การอ่านและการเขียนทศนิยมไม่เกินสองตำแหน่ง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
Advertisements

จงแปลงเลขฐานสิบ ให้เป็นเลขฐานสอง,แปด,สิบหก
ระบบสมการเชิงเส้น F M B N เสถียร วิเชียรสาร.
สาระที่ 1 จานวนและการดาเนินการ
เลขยกกำลัง.
ด้านหน้า ผอ.งบ. นางสาวสุขใจ งามเลิศ กองการเงินและบัญชี กทม.
จุด ส่วนของเส้นตรง เส้นตรง รังสี มุม
ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 9
สวนสัตว์ จำนวนนับ ตอน 2”โลกใต้ทะเล”
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
บทที่ 1 “จำนวนนับ 1 ถึง 5 และ 0”
ป.3 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน100,000”
อสมการ 1.1 อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
Appendix A2 จัดทำโดย นางสาว อารยา จำปัน
รูปเรขาคณิต แบ่งเป็น 2 ประเภท รูปเรขาคณิตสองมิติ รูปเรขาคณิตสามมิติ
เลขฐานต่าง ๆ อ.มิ่งขวัญ กันจินะ.
ระบบตัวเลขโรมัน.
ชื่อสมบัติของการเท่ากัน
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ป.4 บทที่ 1 “จำนวนนับ เกิน100,000”
เงิน.
สาระที่ 4 พีชคณิต.
เรื่อง นาฬิกา นาฬิกาข้อมือ นาฬิกาแขวน นาฬิกาปลุก นาฬิกาจับเวลา
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
ทศนิยมและเศษส่วน F M B N โดย นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช.
ระบบตัวเลขฐานสิบสอง สัญลักษณ์หรือเลขโดดที่ใช้ในระบบตัวเลขฐานสิบสอง
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
จำนวนจริง F M B N ขอบคุณ เสถียร วิเชียรสาร.
บทที่ 1 อัตราส่วน.
บทที่ 3 ร้อยละ ร้อยละ หรือ เปอร์เซ็นต์ หมายถึง เศษส่วนหรืออัตราส่วนที่มีจำนวนหลังเป็น 100 เขียนแทนร้อยละ หรือเปอร์เซ็นต์ ด้วยสัญลักษณ์ %
โจทย์ Array 12 มี.ค จงเขียนโปรแกรมเพื่ออ่านข้อมูลเข้าเป็นจำนวนเต็ม 10 จำนวน แล้วหาผลรวมของเลขเหล่านั้น.
EEE 271 Digital Techniques
Digital Logic and Circuit Design
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
ผลงาน ความรู้ ความคิดของผู้เรียน ทักษะ การปฏิบัติ ของผู้เรียน คุณลักษณะ ค่านิยม คุณธรรม ของผู้เรียน.
เศษส่วน.
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
กฏเกณฑ์นับเบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล
การแปลงเลขฐานใดๆเป็นฐานใดๆ
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
เรื่อง คอมพิวเตอร์กับการประมวลผลข้อมูล
บทที่ 9 การทำงานกับเลข จำนวน. เลขจำนวนเต็ม $a = 1234;// รูปแบบ เลขฐานสิบ $b = -123;// รูปแบบเลขฐานสิบ $c = 0123;// รูปแบบเลขฐาน แปด $d = 0x1A;// รูปแบบ.
ที่สุด.
Mathematics Money
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
สื่อการเรียนการสอน Multipoint Mouse เรื่อง จำนวนนับ ชั้นอนุบาล 2
เรื่อง โจทย์ปัญหาการบวก
เรื่อง การบวกจำนวนสองจำนวน โรงเรียนบุรพรัตน์วิทยาคาร
แบบทดสอบเรื่องเศษส่วนและทศนิยม
โรงเรียนบ้านละหาร เสนอ
การดำเนินการ เศษส่วน โดยนางสาวอรวรรณ สวัสดิ์ โรงเรียนวัดหาดส้มแป้น
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
ระบบเลขฐานต่าง ๆ By ครูนภาพร.
พีระมิด.
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
แบบทดสอบ ชุดที่ 2 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
จำนวนจริง จำนวนอตรรกยะ จำนวนตรรกยะ เศษส่วน จำนวนเต็ม จำนวนเต็มบวก
บทที่ 3 เลขยกกำลัง เนื้อหา ความหมายของเลขยกกำลัง
โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 97 (บ้านบางบอน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระนอง
ความมหัศจรรย์.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การอ่านและการเขียนทศนิยมไม่เกินสองตำแหน่ง จากแผนภาพ ส่วนที่แบ่งเท่าๆกันมีทั้งหมดกี่ส่วน (10 ส่วน) ส่วนที่ระบายสีเป็นเท่าไรของทั้งหมด (3 ส่วน ใน 10 ส่วน) ส่วนที่ระบายสีเขียนแทนด้วยเศษส่วนได้อย่างไร ส่วนที่ระบายสีเขียนแทนด้วยทศนิยมได้อย่างไร (0.3) (หนึ่งตำแหน่ง อ่านว่า ศูนย์จุดสาม) ทศนิยมที่ได้เป็นทศนิยมกี่ตำแหน่งอ่านว่าอย่างไร

จากแผนภาพ ส่วนที่แบ่งเท่าๆกันมีทั้งหมดกี่ส่วน (10 ส่วน) ส่วนที่ระบายสีเป็นเท่าไรของทั้งหมด (7 ส่วน ใน 10 ส่วน) ส่วนที่ระบายสีเขียนแทนด้วยเศษส่วนได้อย่างไร ส่วนที่ระบายสีเขียนแทนด้วยทศนิยมได้อย่างไร (0.7) (หนึ่งตำแหน่ง อ่านว่า ศูนย์จุดเจ็ด) ทศนิยมที่ได้เป็นทศนิยมกี่ตำแหน่งอ่านว่าอย่างไร

ส่วนที่ระบายสีเป็นเท่าไรของทั้งหมด (5 ส่วน ใน 10 ส่วน) ส่วนที่ระบายสีเขียนแทนด้วยเศษส่วนได้อย่างไร ส่วนที่ระบายสีเขียนแทนด้วยทศนิยมได้อย่างไร (0.5) ทศนิยมที่ได้อ่านว่าอย่างไร ศูนย์จุดห้า

ส่วนที่ระบายสีเป็นเท่าไรของทั้งหมด (8 ส่วน ใน 10 ส่วน) ส่วนที่ระบายสีเขียนแทนด้วยเศษส่วนได้อย่างไร ส่วนที่ระบายสีเขียนแทนด้วยทศนิยมได้อย่างไร (0.8) ทศนิยมที่ได้อ่านว่าอย่างไร ศูนย์จุดแปด

2 รูปกับอีก 2 ส่วน ใน 10 ส่วน) ส่วนที่ระบายสีเป็นเท่าไรของทั้งหมด ส่วนที่ระบายสีเขียนแทนด้วยเศษส่วนได้อย่างไร ส่วนที่ระบายสีเขียนแทนด้วยทศนิยมได้อย่างไร (2.2) ทศนิยมที่ได้อ่านว่าอย่างไร สองจุดสอง

4 รูปกับอีก 7 ส่วน ใน 10 ส่วน ส่วนที่ระบายสีเป็นเท่าไรของทั้งหมด ส่วนที่ระบายสีเขียนแทนด้วยเศษส่วนได้อย่างไร ส่วนที่ระบายสีเขียนแทนด้วยทศนิยมได้อย่างไร 4.7 ทศนิยมที่ได้อ่านว่าอย่างไร สี่จุดเจ็ด

5 รูปกับอีก 1 ส่วน ใน 10 ส่วน) ส่วนที่ระบายสีเป็นเท่าไรของทั้งหมด ส่วนที่ระบายสีเขียนแทนด้วยเศษส่วนได้อย่างไร ส่วนที่ระบายสีเขียนแทนด้วยทศนิยมได้อย่างไร (5.1) ทศนิยมที่ได้อ่านว่าอย่างไร ห้าจุดหนึ่ง

การอ่านและการเขียนทศนิยมสองตำแหน่ง จากแผนภาพ ส่วนที่แบ่งเท่าๆกันมีทั้งหมดกี่ส่วน (100 ส่วน) ส่วนที่ระบายสีเป็นเท่าไรของทั้งหมด (32 ส่วน ใน 100 ส่วน) ส่วนที่ระบายสีเขียนแทนด้วยเศษส่วนได้อย่างไร ส่วนที่ระบายสีเขียนแทนด้วยทศนิยมได้อย่างไร (0.32) (สองตำแหน่ง อ่านว่า ศูนย์จุดสามสอง) ทศนิยมที่ได้เป็นทศนิยมกี่ตำแหน่งอ่านว่าอย่างไร

ส่วนที่ระบายสีเป็นเท่าไรของทั้งหมด (64 ส่วน ใน 100 ส่วน) จากแผนภาพ ส่วนที่แบ่งเท่าๆกันมีทั้งหมดกี่ส่วน (100 ส่วน) ส่วนที่ระบายสีเป็นเท่าไรของทั้งหมด (64 ส่วน ใน 100 ส่วน) ส่วนที่ระบายสีเขียนแทนด้วยเศษส่วนได้อย่างไร ส่วนที่ระบายสีเขียนแทนด้วยทศนิยมได้อย่างไร (0.64) (สองตำแหน่ง อ่านว่า ศูนย์จุดหกสี่) ทศนิยมที่ได้เป็นทศนิยมกี่ตำแหน่งอ่านว่าอย่างไร

ส่วนที่ระบายสีเป็นเท่าไรของทั้งหมด (8 ส่วน ใน 100 ส่วน) ส่วนที่ระบายสีเขียนแทนด้วยเศษส่วนได้อย่างไร ส่วนที่ระบายสีเขียนแทนด้วยทศนิยมได้อย่างไร (0.08) ทศนิยมที่ได้อ่านว่าอย่างไร ศูนย์จุดศูนย์แปด

ส่วนที่ระบายสีเป็นเท่าไรของทั้งหมด (30 ส่วน ใน 100 ส่วน) ส่วนที่ระบายสีเขียนแทนด้วยเศษส่วนได้อย่างไร ส่วนที่ระบายสีเขียนแทนด้วยทศนิยมได้อย่างไร (0.30) ทศนิยมที่ได้อ่านว่าอย่างไร ศูนย์จุดสามศูนย์

ส่วนที่ระบายสีเป็นเท่าไรของทั้งหมด (2รูปกับอีก 40 ส่วน ใน 100 ส่วน) ส่วนที่ระบายสีเขียนแทนด้วยเศษส่วนได้อย่างไร ส่วนที่ระบายสีเขียนแทนด้วยทศนิยมได้อย่างไร (2.40) ทศนิยมที่ได้อ่านว่าอย่างไร สองจุดสี่ศูนย์