วาระการประเมินศักยภาพของ โรงพยาบาลต่างๆ ภายในเขต

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 (ลำปาง) กรมป่าไม้
ที่ โรงเรียน เฉลี่ย 1 บ้านหนองหว้า บ้านสะเดาหวาน
แบบรูปและความสัมพันธ์
ยินดีต้อน เข้าสู่ โครงงาน.
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
ผลการใช้จ่ายเงินงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ. ศ.2554 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2554.
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 30 เมษายน 2552 งบประจำทั้งกระทรวง 57.14% สพฉ % สวรส %
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 30 มิถุนายน 2552 งบประจำทั้งกระทรวง 73.87% สพฉ % สวรส %
มิติที่ 1 มิติด้านประสิทธิผลตามแผนปฏิบัติราชการ
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 30 เมษายน 2553 งบประจำทั้งกระทรวง 57.58% สพฉ % สปสช %
เปรียบเทียบจำนวนประชากรทั้งหมดจากฐาน DBPop Original กับจำนวนประชากรทั้งหมดที่จังหวัดถือเป็นเป้าหมาย จำนวน (คน) 98.08% % จังหวัด.
แนวทางการบริหารงบค่าเสื่อม ปีงบประมาณ 2556
ผู้จัดทำ 1.นายกิตติพงศ์ ทีภูเวียง เลขที่ 1
จำนวนนักเรียนที่เข้าสอบ ผลการทดสอบและคะแนนเฉลี่ยระดับประเทศทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา จัดทำโดย.
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
สำเร็จการศึกษาในเวลา 4 ปี
ผลการดำเนินงานปีงบประมาณ 2554 (ต.ค ธ.ค. 2553)
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 31 กรกฎาคม 2552 งบประจำทั้งกระทรวง 82.38% สพฉ % สวรส %
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 31 มีนาคม 2553 งบประจำทั้งกระทรวง 49.31% สพฉ % สวรส %
1 2 ตามลักษณะ เศรษฐกิจ งบประมา ณ ตาม พ. ร. บ. ( ล้าน บาท ) ได้รับ จัดสรร ( ล้าน บาท ) เบิกจ่าย ร้อย ละ / งบ จัดสร ร สำนัก ชลประทานที่ 13 1,164,64 0,305.
การขอเบิกเงินนอกงบประมาณ
ตารางเปรียบเทียบ ปริมาณน้ำฝน - ปริมาณน้ำท่า กลุ่มลุ่มน้ำสาขาแม่น้ำโขง
เป้าเบิกจ่าย งบรวม เป้าเบิกจ่าย งบลงทุน งบรวม เบิกจ่าย.
การดำเนินงานอาชีวเวชศาสตร์: แพทย์ที่ผ่านการอบรม
การประเมินผลผลลัพธ์การดำเนินงาน ที่สำคัญ ( พ. ศ. ๒๕๕๓ ) ๑. ความพึงพอใจของประชาชนต่อคุณภาพ การให้บริการของหน่วยงานระดับ Front Office ( ๓. ๑. ๑. ๑ ) ๒. ความพึงพอใจของประชาชนต่อการ.
Office of information technology
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สิงหาคม.
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
งานอนามัยแม่และเด็ก ปี 2551
การเลื่อนเงินเดือนในระบบใหม่
การใช้จ่ายเงินงบประมาณประจำปี พ. ศ.2553 สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม สำนักบริหารกลาง 11 สิงหาคม 2553 ณ วันที่ 11 สิงหาคม
สำนักวิชาการและแผนงาน
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 30 มิถุนายน 2555 สำนักวิชาการและ แผนงาน.
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 31 พฤษภาคม 2555.
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 15 มิถุนายน 2555.
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
ภาพรวมเศรษฐกิจไทยล่าสุด (ณ เดือนตุลาคม) และแนวโน้มไตรมาส 3/50 และ 4/50
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 31 มกราคม 2553 งบประจำทั้งกระทรวง 39.09% สพฉ % สวรส %
ชี้แจงรายงาน ปีงบประมาณ 2555
ดัชนี. Th ai CI MyMy MLSVPh BRBR 4. สัดส่วน ระหว่าง แรงงาน ฝีมือ และไร้ ฝีมือ 16 % (20 06) 26 % (20 07) 80 % (20 09) % (20 07) %
สรุปผลการดำเนินงาน (เบื้องต้น) ม. ค. - มิ. ย ของ อ. อ. ป
งานพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 31 พฤษภาคม 2553 งบประจำทั้งกระทรวง 65.87% สพฉ % สวรส %
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 29 พฤษภาคม 2552 งบประจำทั้งกระทรวง 65.34% สพฉ % สวรส %
โรคทางระบาดวิทยาที่มีอัตราป่วยสูง 10 ลำดับแรกของจังหวัดเลย สะสมตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 29 เมษายน 2555.
ผลการดำเนินงาน การพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล
ผลการทดสอบทางการศึกษา ระดับชาติขั้นพื้นฐาน ( O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ผู้จัดทำ นางสาวภัทศิรา ภูมิเมือง เลขที่ 16 นางสาวสุพัชรญา มะโนรา เลขที่
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา ธันวาคม 2553 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
สรุปผลสัมฤทธิ์ปีการศึกษา 2552 ชั้ น จำนว นสาระการเรียนรู้ นักเรี ยนทค ค. เพิ่มวสพ.พ. ศ.ศ. ดน ตรีง.ง. คอ ม. อ อ. เพิ่ม ป.1ป
สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค
ส่วนจัดสรรน้ำและบำรุงรักษา สำนัก ชลประทานที่ 3 วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ. ศ ณ ห้องประชุม 1 สำนัก ชลประทานที่ 3 วาระที่ 3.1 : สรุป รายงาน ผลการเบิกจ่าย.
ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชน
สถานการณ์การส่งเสริมสุขภาพเด็กปฐมวัยเขต 12
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา กุมภาพันธ์ 2554 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา มิถุนายน 2554 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
กราฟเบื้องต้น.
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา ตุลาคม 2553 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
ภาวะราคาปาล์มน้ำมัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดชุมพร จังหวัดกระบี่
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หน่วยการเรียนที่ 7
แผนภูมิแสดงแผนและผลการใช้จ่ายงบประมาณปี 2549 การใช้ จ่าย ( สะสม ) ต.ค.ต.ค. พ.ย.พ.ย. ธ.ค.ธ.ค. ม.ค.ม.ค. ก.พ.ก.พ. มี. ค. เม. ย. พ.ค.พ.ค. มิ. ย. ก.ค. ก.ค.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วาระการประเมินศักยภาพของ โรงพยาบาลต่างๆ ภายในเขต การประชุม Refer เขต 1 วาระการประเมินศักยภาพของ โรงพยาบาลต่างๆ ภายในเขต

เนื่องจากการประชุมวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2554 เนื่องจากการประชุมวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2554 ควรมีการกำหนด Indicator ที่ชัดเจนในการกำหนดศักยภาพของ โรงพยาบาล Indicator ที่กระทรวงกำหนดคือ ค่า Case Mixed Index (CMI) ในการ Refer นั่นคือ CMI = RW/Admission

รับ Refer ภายในของตนเอง ส่งต่อผู้ป่วยของตนเองไปรักษาที่อื่น รพ. รับ Refer ภายในของตนเอง ส่งต่อผู้ป่วยของตนเองไปรักษาที่อื่น Admisson RW CMI Admission รพ.สระบุรี 11,286 16,479.61 1.46 359 1,458.26 4.06 รพ.พระนั่งเกล้า 8,799 13,115.00 1.49 1,292 4,541.77 3.52 รพ.พระนครศรีอยุธยา 8,231 11,496.49 1.4 767 2,506.67 3.27 รพ.ปทุมธานี 10,070 11,864.43 1.18 790 2,529.22 3.2 รพ.พระพุทธบาท 6,648 6,917.87 1.04 190 698.95 3.68 รพ.เสนา 4,517 4,993.30 1.11 407 1,714.89 4.21

ค่า CMI ของการ Refer Out ในโรงพยาบาลในเขต 1

รับ Refer ภายในของตนเอง ส่งต่อผู้ป่วยของตนเองไปรักษาที่อื่น รพ. รับ Refer ภายในของตนเอง ส่งต่อผู้ป่วยของตนเองไปรักษาที่อื่น Admisson RW CMI Admission รพ.สระบุรี 11,286 16,479.61 1.46 359 1,458.26 4.06 รพ.พระพุทธบาท 6,648 6,917.87 1.04 190 698.95 3.68 รพ.แก่งคอย 3,431 2,033.65 0.59 714 1,374.67 1.93 รพ.หนองแค 1,883 1,226.03 0.65 589 1,063.11 1.8 รพ.วิหารแดง 2,048 1,179.30 0.58 465 910.99 1.96 รพ.หนองแซง 621 428.87 0.69 222 397.11 1.79 รพ.บ้านหมอ 1,917 1,434.95 0.75 1048 1,829.53 1.75 รพ.ดอนพุด 419 290.79 329 623.03 1.89 รพ.หนองโดน 742 455.59 0.61 488 796.81 1.63 รพ.เสาไห้ 1,046 735.00 0.72 444 893.96 2.01 รพ.มวกเหล็ก 1,261 843.12 0.67 377 729.19 รพ.วังม่วงสัทธรรม 1,208 706.43 611 1,231.82 2.02

รับ Refer ภายในของตนเอง ส่งต่อผู้ป่วยของตนเองไปรักษาที่อื่น รพ. รับ Refer ภายในของตนเอง ส่งต่อผู้ป่วยของตนเองไปรักษาที่อื่น Admisson RW CMI Admission รพ.ปทุมธานี 10,070 11,864.43 1.18 790 2,529.22 3.2 รพ.คลองหลวง 1,867 1,682.00 0.9 2,544 5,936.00 2.33 รพ.ธัญบุรี 2,146 1,730.34 0.81 1,315 3,464.03 2.63 รพ.ประชาธิปัตย์ 1,541 1,201.50 0.78 1,030 2,485.98 2.41 รพ.หนองเสือ 2,264 1,502.48 0.66 1,373 3,118.54 2.27 รพ.ลาดหลุมแก้ว 1,750 1,220.04 0.7 970 2,247.78 2.32 รพ.ลำลูกกา 2,272 1,646.80 0.72 1,495 3,657.55 2.45 รพ.สามโคก 772 568.98 0.74 656 1,512.58 2.31

รับ Refer ภายในของตนเอง ส่งต่อผู้ป่วยของตนเองไปรักษาที่อื่น รพ. รับ Refer ภายในของตนเอง ส่งต่อผู้ป่วยของตนเองไปรักษาที่อื่น Admisson RW CMI Admission รพ.พระนครศรีอยุธยา 8,231 11,496.49 1.4 767 2,506.67 3.27 รพ.เสนา 4,517 4,993.30 1.11 407 1,714.89 4.21 รพ.ท่าเรือ 1,813 1,366.86 0.75 551 1,085.36 1.97 รพ.สมเด็จพระสังฆราช 1,600 1,147.66 0.72 161 503.06 3.12 รพ.บางไทร 1,220 770.83 0.63 269 749.54 2.79 รพ.บางบาล 770 625.82 0.81 81 222.86 2.75 รพ.บางปะอิน 2,476 1,736.28 0.7 463 1,214.85 2.62 รพ.บางปะหัน 1,522 1,125.90 0.74 338 896.68 2.65 รพ.ผักไห่ 1,928 1,367.47 0.71 391 1,317.19 3.37 รพ.ภาชี 1,565 1,033.21 0.66 223 539.96 2.42 รพ.ลาดบัวหลวง 1,425 1,060.57 173 481.30 2.78 รพ.วังน้อย 2,231 1,551.79 534 1,226.67 2.3 รพ.บางซ้าย 673 394.71 0.59 133 458.42 3.45 รพ.อุทัย 1,703 1,318.05 0.77 276 649.54 2.35 รพ.มหาราช 527 430.28 0.82 572 920.16 1.61 รพ.บ้านแพรก 433 455.94 1.05 197.68 2.44

รับ Refer ภายในของตนเอง ส่งต่อผู้ป่วยของตนเองไปรักษาที่อื่น รพ. รับ Refer ภายในของตนเอง ส่งต่อผู้ป่วยของตนเองไปรักษาที่อื่น Admisson RW CMI Admission รพ.พระนั่งเกล้า 8,799 13,115.00 1.49 1,292 4,541.77 3.52 รพ.บางกรวย 1,377 937.19 0.68 460 1,454.40 3.16 รพ.บางใหญ่ 1,951 1,309.11 0.67 531 1,465.18 2.76 รพ.บางบัวทอง 2,099 1,704.43 0.81 499 1,818.16 3.64 รพ.ไทรน้อย 2,319 1,856.66 0.8 293 830.07 2.83 รพ.ปากเกร็ด 1,621 1,496.61 0.92 763 2,092.90 2.74

CMI ของการ Refer out ของจ.นนทบุรี

แนวทางการปฏิบัติงาน ควรมีการกำหนดค่า CMI มาตรฐานของรพ.ในแต่ละระดับ ซึ่งจะพิจารณาจาก ค่าฐานนิยม หากรพ.ใดที่ค่า CMI ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ต้องกลับมาพัฒนาศักยภาพของ ตนเอง จะมีการกำหนดค่า RW ผู้ป่วยที่ Refer Out เพื่อเป็นข้อกำหนด หรือ ประเมินว่า case ใดที่ refer ไม่สมเหตุสมผล ควรมีการกำหนด Life threatening condition ประกอบกับค่า RW เพื่อประกอบการ Refer แต่ละ รพ.ต้องมีการเริ่มต้นประเมินศักยภาพของตนเอง และพิจารณาแนวทางการ แก้ไขปัญหาการรักษาโรคที่ทำให้ไม่ถึงเกณฑ์มาตรฐาน

แนวทางการปฏิบัติงาน ควรมีการ Audit Case ที่ส่งต่อโดยศักยภาพยังไม่ถึงเกณฑ์ มีการเก็บ Case ดังกล่าวผ่านทางศูนย์ Refer

Thank you