ผู้จัดทำโครงการ นายณัฐพงษ์ ทุมมาลา นายทินกร เหมหงษ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
XNA Basic.
Advertisements

Interactive E-learning
แขนกลในงานอุตสาหกรรม Industrial Robotic Arm
ดนตรีไทยวงเครื่องสายบนโทรศัพท์มือถือ Siam String Musical on Mobile
XNA Basic.
เพื่อเพิ่มคุณภาพของการให้บริการ Enhance Service Quality
เพื่อเพิ่มคุณภาพของการให้บริการ Enhance Service Quality
ภาควิชาวิศวคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการ ตรวจสอบจำแนกโดยคลื่นความถี่ วิทยุสำหรับงานวิ่งมาราธอนขอนแก่น นานาชาติ
ซอฟต์แวร์ควบคุมหุ่นยนต์อย่างง่าย A Simplified Robot Controlling Software นายจักรี วิญญาณ นายนฤนารถ อออิงทรัพย์
ระบบตรวจสอบคลังสินค้าเครื่องประดับทองรูปพรรณและเพชรพลอย โดยใช้เทคโนโลยีการจำแนกด้วยคลื่นความถี่วิทยุ
นายมังคลาภิรัตน์จันทนฤกษ์ นายวสุขาวดี
Program for sending SMS to group of mobiles via Web Service (Final) คณะผู้พัฒนา นางสาวลออศรี ใจชื่น รหัส นางสาวศิริรัตน์ บุตรดี รหัส
การพัฒนาโปรแกรมป้องกันและกำจัดไวรัสคอมพิวเตอร์ (Anti-Virus)
ระบบสรุปเอกสารภาษาไทย Thai-Text Summarization
การพัฒนาโปรแกรมป้องกันและกำจัดไวรัสคอมพิวเตอร์
Braille Cell อักษรเบรลล์เชิงกล
นายมังคลาภิรัตน์ จันทนฤกษ์ นายวสุ ขาวดี
LOGO COE COE ผู้จัดทำโครงการ นายณัฐพงษ์ ทุมมาลา นายทินกร เหมหงษ์ การพัฒนาเกม 3 มิติ ด้วยชุดพัฒนาเกม ไมโครซอฟต์ เอ็กซ์เอ็นเอ เกมส์สตูดิโอ Developing.
(Material Requirement Planning)
นายอัศวิน คำภูแสน นายเกษม นาคาภรณ์ธรรม
อาจารย์ผู้ร่วมประเมิน
อาจารย์ผู้ร่วมประเมิน
อักษรไขว้สำหรับการฝึกฝนคำศัพท์ภาษาอังกฤษระดับการเรียนรู้ชั้นที่ 3 Crossword for English vocabulary practice in learning level 3 นายเกียรติศักดิ์ โพธิดอกไม้
General Purpose Prepaid Payment System COE ระบบชำระค่าบริการ ด้วยบัตรเงินสด ผู้จัดทำ โครงการ นายธนิด นะทะศิริ รหัส นายพัฒนพงศ์ ศรีทวีกาศ.
ผู้ดำเนินโครงการ นายมนชิต วชิรพรพงศา รหัสนักศึกษา
COE เครื่องโหวตอิเล็กทรอนิกส์ไร้สาย Wireless electronic voter
นางสาวสุรีย์พร ศรีภิรมย์
Management of International Relation Information System
ระบบจัดการผู้ป่วยนอกสำหรับโรงพยาบาล
Low-speed UAV Flight Control Phase II
โดย นายชยกร พิมพานนท์ นางสาวนพวรรณ์ ไสลรัตน์
การพัฒนาระบบควบคุมเครื่องหยอดเหรียญสำหรับเพิ่มสิทธิ์ในการพิมพ์
หมายเลขโครงการ : COE ผู้พัฒนาโครงการ : นางสาวนิรมล พันสีมา รหัส
ระบบวางแผนพัฒนาการใช้ดิน
COE เครื่องโหวตอิเล็กทรอนิกส์ไร้สาย wireless electronic voter
โดย นายมนชิต วชิรพรพงศา และ นายสรณัย จันทรโยธา
อักษรเบรลล์เชิงกล (Braille Cell)
COE เว็บปรับแต่งสำหรับศูนย์วิจัยและพัฒนาระบบสุขภาพชุมชน
เครื่องกั้นรถไฟอัตโนมัติ
COE Electronic Voting System
ระบบจัดการผู้ป่วยนอกสำหรับโรงพยาบาล
นายมังคลาภิรัตน์ จันทนฤกษ์ นายวสุ ขาวดี
COE โปรแกรมการจัดการตารางสอนสำหรับภาควิชา
COE โปรแกรมการจัดการตารางสอนสำหรับภาควิชา
Department of Computer Engineering, Khon Kaen University
ระบบจัดการผู้ป่วยนอกสำหรับโรงพยาบาล
COE โปรแกรมการจัดทำตารางสอนสำหรับภาควิชา
Claim Management System ระบบบริหารจัดการเคลมประกันรถยนต์
โดย นาย ณัฐพงษ์ ทุมมาลา นาย ทินกร เหมหงษ์
COE โปรแกรมการจัดทำตารางสอนสำหรับภาควิชา
เว็บเซอร์วิสเรียกง่าย
นายอัศวิน คำภูแสน นายเกษม นาคาภรณ์ธรรม
LOGO COE COE ผู้จัดทำโครงการ นายณัฐพงษ์ ทุมมาลา นายทินกร เหมหงษ์ การพัฒนาเกม 3 มิติ ด้วยชุดพัฒนาเกม ไมโครซอฟต์ เอ็กซ์เอ็นเอ เกมส์สตูดิโอ Developing.
การเข้ารหัสลับกุญแจ สาธารณะสำหรับ สภาพแวดล้อมเคลื่อนที่ และไร้สาย นางสาวกิติยา จันทรุกขา นางสาวอรุณโรจน์ ชูสกุล COE อ. ที่ปรึกษา.
โดย นายชญาน์ แหวนหล่อ นายธนวัฒน์ วัฒนราช
Engineering Problem Solving Program by Using Finite Element Method
อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ
นายมังคลาภิรัตน์จันทนฤกษ์ นายวสุขาวดี
Department of Computer Engineering, Khon Kaen University
A Known-Plaintext Attack of the LFSR Stream Cipher
โดย นางสาวทัศนียา โสดาสร้อย รหัส นายอรรถพล ทะแพงพันธ์ รหัส
Accessing Web Application Data at Any Time
รายงานความก้าวหน้าโครงการ Wireless Sensor Network for Smart Home
ADDIE model หลักการออกแบบของ
นายรุ่งโรจน์ จินตเมธาสวัสดิ์
Suphot Sawattiwong Sound On Game Suphot Sawattiwong
วิธีการทางคอมพิวเตอร์
ง30216 การสร้างเกมคอมพิวเตอร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผู้จัดทำโครงการ นายณัฐพงษ์ ทุมมาลา นายทินกร เหมหงษ์ COE2007-12 การพัฒนาเกม 3 มิติ ด้วยชุดพัฒนาเกม ไมโครซอฟต์ เอ็กซ์เอ็นเอ เกมส์สตูดิโอ Developing 3D Games with Microsoft XNA Game Studio ผู้จัดทำโครงการ นายณัฐพงษ์ ทุมมาลา นายทินกร เหมหงษ์

อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ อาจารย์ผู้ร่วมประเมิน อาจารย์ รุจชัย อึ้งอารุณยะวี อาจารย์ผู้ร่วมประเมิน 1. ผศ. ดร. ดารณี หอมดี 2. ผศ. วิโรจน์ ทวีปวรเดช

การดำเนินงานในปัจจุบัน หัวข้อที่จะนำเสนอ ภาพรวมของโครงการ 1 การดำเนินงานในปัจจุบัน 2 ปัญหาและแนวทางการแก้ไข 3 ความก้าวหน้าการดำเนินงาน 4 แผนการดำเนินงานในอนาคต 5

การออกแบบ และพัฒนาเกม ภาพรวมของโครงการ โครงการ การออกแบบ และพัฒนาเกม การศึกษา และ วางแผนการพัฒนาเกม

การดำเนินงานในปัจจุบัน เขียนโปรแกรมแสดงภาพและวัตถุ เขียนโปรแกรมติดต่อกับ keyboard การพัฒนา องค์ประกอบของเกม เขียนโปรแกรมติดต่อกับ mouse เขียนโปรแกรมใช้งานไฟล์เสียง การเขียนโปรแกรมแสดงข้อความ

เขียนโปรแกรมแสดงภาพและวัตถุ

เขียนโปรแกรมติดต่อกับ keyboard Class ที่สำคัญ Keyboard KeyboardState Method ที่สำคัญ GetState() IsKeyDown() Class ที่สำคัญในการติดต่อกับ keyboard นะครับก็ได้แก่ คลาส Keyboard และ คลาส KeyboardState ครับ ส่วนเมธอดที่ต้องเรียกใช้ได้แก่เมธอด GetState() เพื่อใช้ในการเก็บสถานะของ keyboard และเมธอด IsKeyDown() เพื่อตรวจสอบว่าขณะนั้นผู้เล่นกดปุ่มใด

เขียนโปรแกรมติดต่อกับ mouse Class ที่สำคัญ Mouse MouseState Method ที่สำคัญ GetState() การเขียนโปรแกรมติดต่อกับ mouse ก็จะคล้ายๆกันกับติดต่อกับ keyboard แต่การตรวจสอบจะต่างกันคือ แทนที่จะตรวจสอบว่าผู้เล่นกดปุ่มใดเพียงอย่างเดียว ก็จะตรวจสอบว่าผู้เล่นได้เลื่อน mouse ไปอย่างไรจึงมีความยุ่งยากกว่าใช้ keyboard ส่วนคลาสและเมธอดหลักที่ใช้จะเหมือนกันกับของ keyboard

เขียนโปรแกรมเรียกใช้ไฟล์เสียง (1/2) เครื่องมือที่ต้องใช้ Microsoft Cross-Platform Audio Creation Tool (XACT) Class ที่สำคัญ AudioEngine WaveBank SoundBank Cue ในการจัดการไฟล์เสียงจำเป็นจะต้องใช้ Microsoft Cross-Platform Audio Creation Tool ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ถูกติดตั้งไว้อยู่แล้วเมื่อเราติดตั้ง XNA หลักจากที่เราปรับแต่งเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะได้เป็นไฟล์ .XAP ที่ XNA สามารถนำไปใช้ได้ สำหรับคลาสที่มักจะต้องใช้ได้แก่ AudioEngine, WaveBank, SoundBank และ Cue

เขียนโปรแกรมเรียกใช้ไฟล์เสียง (2/2) Method ที่สำคัญ Update() Play() Pause() Resume() GetCue() PlayCue() ส่วนการเรียกใช้งานนั้นก็จะใช้เมธอด Update() เพื่อเรียกการ update เสียงในทุกครั้งที่มีการ update เมธอด Play() Pause() และ Resume จะเรียกใช้งานได้จาก Cue object เมธอด GetCue() ใช้กำหนดเสียงทีต้องการให้กับ Cue object และเมธอด PlayCue() จะเป็นการสั่งให้เล่นไฟล์เสียงที่ต้องการทันที

เขียนโปรแกรมแสดงข้อความ Class ที่สำคัญ SpriteFont SpriteBatch Method ที่สำคัญ DrawString() SpriteFont กำหนดรูปแบบอักษร เช่นชนิดอักษร codia new ขนาดอักษร รูปแบบตัวหนา SpriteBatch แสดงข้อความออกไปบน window Display ที่ถูกกำหนดโดย draw sting DrawString() กำหนดลักษณะข้อความ hello world

ผลงานล่าสุด

ปัญหาและแนวทางการแก้ไข การเรียกใช้ XACT ไม่สามารถทำงานได้ การตรวจจับการเลื่อนของ mouse ทำได้ไม่ตรงกับความเป็นจริง การแก้ไข หยุดการใช้งาน service ของโปรแกรม Apache เปลี่ยนอัลกอริทึมในการตรวจจับ การเรียกใช้ XACT ที่เป็นตัวจัดการในเรื่องไฟล์เสียงของ XNA ไม่สามารถทำงานได้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ service บางตัวของโปรแกรม Apache

ความก้าวหน้าการดำเนินงาน (1/2) f มิ.ย.- ก.ค. หาข้อมูลที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาเกม ศึกษาการใช้งานชุดเครื่องมือพัฒนาเกม XNA ศึกษาการใช้งานโปรแกรม 3Ds Max ก.ค.- ส.ค. ศึกษาการ export และ import ไฟล์วัตถุ 3 มิติ วางแผนการพัฒนาเกม เขียนโปรแกรมแสดงภาพและวัตถุ s ส.ค.- ก.ย. เขียนโปรแกรมติดต่อกับอุปกรณ์รับค่า เขียนโปรแกรมเรียกใช้ไฟล์เสียง เขียนโปรแกรมแสดงข้อความ

ความก้าวหน้าการดำเนินงาน (2/2) มิ.ย. 50 ก.ค. 50 ส.ค. 50 ก.ย. 50 ต.ค. 50 พ.ย. 50 ธ.ค. 50 ม.ค. 51 ก.พ. 51 ศึกษาข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการทำโครงการ ศึกษาเครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาเกม C# 3DsMax วางแผนและออกแบบการพัฒนาเกม พัฒนาเกม ทดสอบและแก้ไขข้อผิดพลาดตัวเกม จัดทำรายงาน ส่วนที่ดำเนินการเสร็จ ส่วนที่ยังไม่ได้ดำเนินการ

แผนการดำเนินงานในอนาคต สร้างฉากจำลอง (sky box) และพัฒนาให้วัตถุสามารถเคลื่อนที่ภายในฉากจำลองนั้นๆได้ เขียนโปรแกรมให้วัตถุมีปฏิสัมพันธ์ต่อกัน (เช่นการชนกันของวัตถุ) สร้าง menu ของเกมเพื่อติดต่อกับผู้ใช้

Question & Answer

Thank You !