Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
Advertisements

การจัดการผลิตอย่างเป็นระบบ
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
รหัส หลักการตลาด.
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การตลาด กับสิ่งแวดล้อม
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการบริหารการกระจายสินค้า
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
การกำหนดเป้าหมายตลาด
สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการจัดการ
Lesson 8 Personal Selling.
Lesson 5 Place.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
Strategic Management ผศ.กันธิชา ทองพูล.
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
06/11/56 บทที่ 1 ภาพรวมของ E- Commerce.
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
ยินดีต้อนรับ. ยินดีต้อนรับ หัวข้อที่นำเสนอ วินสโตร์คือใคร? หลักการรวมศูนย์ ระบบให้บริการ กลุ่มเป้าหมาย.
เรียนรู้ลูกค้า – เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
ช่องทางการตลาดของธุรกิจบริการ (Marketing Channels for Services)
บทที่ 13 การค้าส่งและการค้าปลีก (Wholesaling and Retailing)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
Integrated Marketing Communication : IMC
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
Integrated Marketing Communication
Computer Application in Customer Relationship Management
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์
บริษัท สินไทย อิมปอร์ตเอ็กซ์ปอร์ต จำกัด
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
แผนธุรกิจ บริษัท มนทิพ 1991จำกัด
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
บทที่ 3 การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
กลยุทธ์การตลาดและการบริหารการขาย
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
อิทธิพลของสิ่งแวดล้อม
Marketing Concept วิวัฒนาการของแนวความคิดทางการตลาด แบ่งได้ 5 แนว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์

Defining Marketing ศิลปะของการขายสินค้า การรู้จักและเข้าใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี เพื่อการจัดสินค้าและบริการที่เหมาะสม การตลาดไม่ใช่การขาย แต่เป็นศิลปะในการเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น

What is “Market” ตลาดคือ สถานที่ที่ผู้ซื้อและผู้ขายมาชุมนุมกันเพื่อซื้อขายสินค้า ผู้ขายเป็นผู้ก่อให้เกิดอุตสาหกรรม ผู้ซื้อเป็นผู้ก่อให้เกิดตลาด

ประเภทของตลาด ตลาดแบ่งออกเป็น 5 ประเภทด้วยกันคือ ตลาดทรัพยากร (Resource Market) ตลาดผู้ผลิต (Manufacture Market) ตลาดคนกลาง (Intermediary Market) ตลาดผู้บริโภค (Consumer Market) ตลาดรัฐบาล (Government Market) *โดยแต่ละตลาดมีการซื้อขายซึ่งกันและกัน

งานทางการตลาด (Marketing Tasks) ระยะเริ่มต้นดำเนินธุรกิจ (Entrepreneurial marketing) ระยะที่สองเมื่อกิจการเล็กๆประสบความสำเร็จ (Formulated marketing) ระยะสามเมื่อกิจการใหญ่โตขึ้น (Intrepreneurial marketing)

การใช้การตลาดเพื่อเพิ่มคุณค่าสินค้า นักการตลาดสามารถเพิ่มคุณค่าเพื่อลูกค้าได้หลายทาง ได้แก่ เพิ่มประโยชน์ ลดต้นทุน เพิ่มประโยชน์และลดต้นทุน เพิ่มประโยชน์ให้มากกว่าการเพิ่มต้นทุน ลดประโยชน์ให้น้อยกว่าการลดต้นทุน Value=Benefit/Cost

สภาพแวดล้อมทางการตลาด (Marketing Environment) การแข่งขันเป็นหนึ่งในสภาพแวดล้อมที่นักการตลาดดำเนินอยู่ สภาพแวดล้อมทางการตลาดประกอบด้วย สภาพแวดล้อมในการดำเนินงาน (Task Environment สภาพแวดล้อมอย่างกว้างๆ (Broad Environment)

สภาพแวดล้อมในการดำเนินงาน (Task Environment) ประกอบด้วยบุคคลที่อยู่รายรอบกิจการ เกี่ยวข้องกับการผลิต การจัด จำหน่าย การส่งเสริมการตลาด M  A  W  R  C

สภาพแวดล้อมอย่างกว้างๆ (Broad Environment) สภาพแวดล้อมทางด้านประชากรศาสตร์ (Demographic Environment) สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ (Economic Environment) สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ (Natural Environment) สภาพแวดล้อมทางเทคโนโลยี (Technological Environment) สภาพแวดล้อมทางการเมืองและทางกฎหมาย (Political-legal Environment) สภาพแวดล้อมทางสังคมและวัฒนธรรม (Social-cultural Environment)

ช่องทางการตลาด (Marketing Channel) ช่องทางการติดต่อสื่อสาร (Communication Channels) ช่องทางการจัดจำหน่าย (Distribution Channels) ช่องทางการบริการ (Service Channels) *นักการตลาดจะต้องเลือกส่วนผสมที่ดีที่สุดสำหรับช่องทางต่างๆเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย (Target Market)

4P’s versus 4C’s 4P’s Product Price Place Promotion 4C’s Customer Solution Customer Cost Convenience Communication

แนวคิดในการดำเนินงานด้านการตลาด แนวคิดการผลิต (Production concept)—Economy of Scale แนวคิดผลิตภัณฑ์ (Product concept)—Product improvement แนวคิดการขาย (Selling concept)—Maximize distribution แนวคิดการตลาด (Marketing concept)—Customer oriented แนวคิดด้านลูกค้า (Customer concept)—Customer loyalty แนวคิดการตลาดเพื่อสังคม (Societal marketing concept)—Societal thoughts

การเปลี่ยนแปลงของธุรกิจและการตลาด ลูกค้า—More product choices ผู้ผลิต—More competition ร้านปลีกที่มีหน้าร้าน—Competition from bigger retailers and internet direct sales

การตอบสนองและปรับตัวของบริษัทกับการเปลี่ยนแปลง Reengineering Outsourcing E-commerce Benchmarking Alliances Partner-Suppliers Market-centered Global and local Decentralized

Q & A