วันที่ 15 – 16 มิถุนายน 2558 ณ สำนักคอมพิวเตอร์และเครือข่าย การอบรมใช้งาน ระบบเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี (ระยะที่ 1) วันที่ 15 – 16 มิถุนายน 2558 ณ สำนักคอมพิวเตอร์และเครือข่าย
กำหนดการอบรม เวลา กำหนดการ 09.00 – 09.30 น. ลงทะเบียนอบรม 09.30 – 10.00 น. แนะนำระบบ /อธิบายรูปแบบการทำงานของระบบ 10.00 – 10.30 น. วิธีการใช้งานหนังสือส่ง 10.30 – 10.45 น. พักเบรค 10.45 - 12.00 น. หนังสือส่ง และการปฏิบัติการต่างๆ 12.00 – 13.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน 13.00 – 14.30 น. หนังสือรับและการปฏิบัติการต่างๆ 14.30 – 16.30 น. ตอบข้อซักถามและแลกเปลี่ยนวิธีการปฏิบัติงานด้านระบบ สารบรรณของหน่วยงานต่างๆ
ความสามารถของระบบใน ระยะที่ 1 เป็นระบบฐานข้อมูลสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์แบบออนไลน์ สามารถรับ – ส่งหนังสือ ภายในระดับหน่วยงานต่างๆได้ สามารถ ออกเลขหนังสือ รับ – ส่ง ทั้งหนังสือประเภทภายในและภายนอก ได้ สามารถส่งหนังสือประเภท หนังสือเวียน ได้ สามารถบันทึกการสั่งการ (ปฏิบัติการ) ในแต่ละครั้งได้ สามารถแนบไฟล์เอกสารในระบบได้ มีระบบแจ้ง หนังสือ เข้าออก และรายงานสรุปการออกเลข
ความสามารถของระบบใน ระยะที่ 1 (ต่อ) 1 User สามารถดูแลระบบ รับ – ส่งหนังสือได้หลายหน่วยงาน เชื่อมโยงข้อมูลกับระบบบริหารงาน บุคคล โดยใช้ username / password อย่างเดียวกัน และรองรับการเข้าใช้งานของบุคลากรประเภท จ้างเหมา/ลูกจ้างโครงการ/อื่นๆ บุคลากรประเภทต่างๆ (ข้าราชการ/พนักงาน/จ้างเหมา/ลูกจ้างโครงการ/อื่นๆ)
แผนการดำเนินงาน พัฒนาระบบในระยะที่ 1 ระหว่าง เดือน เมษายน – พฤษภาคม 2558 อบรมและทดสอบระบบสำหรับผู้ใช้งานครั้งที่ 1 ในระดับ สำนักงานอธิการบดี วันที่ 18 พฤษภาคม 2558 ปรับปรุงระบบครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 19 – 25 พฤษภาคม 2558 อบรมและทดสอบระบบสำหรับผู้ใช้งานในระดับ คณะ / สำนัก วันที่ 15 -16 มิ.ย. 2558 เปิดใช้งานระบบ ประมาณต้นเดือนมิถุนายน พร้อมใช้งานระบบคู่ขนานกับระบบ เดิม
เป้าหมายการอบรม ครั้งที่ 1 เพื่อซักซ้อม ทำความเข้าใจและให้ผู้ใช้ได้ทดลองใช้งานระบบ พร้อมให้ข้อคิดเห็นตลอดจนข้อเสนอแนะต่างๆ เพื่อนำมาปรับปรุงก่อนเปิด ใช้งานระบบจริง
เข้าใช้งานได้ที่เว็บไซต์ www.dms.ubu.ac.th/edoc