งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การบริหารจัดการระบบสารสนเทศ (ระบบงานสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์)

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การบริหารจัดการระบบสารสนเทศ (ระบบงานสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์)"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การบริหารจัดการระบบสารสนเทศ (ระบบงานสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์)
ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

2 ระบบสารบรรณทางอิเล็กทรอนิกส์
การรับส่งข้อมูลข่าวสาร หรือหนังสือผ่านระบบสื่อสารด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (ข้อ 29) การติดต่อราชการนอกจากหนังสือที่เป็นเอกสารสามารถดำเนินการด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ ผู้ส่งตรวจสอบผลส่ง ผู้รับแจ้งตอบรับ = ไม่ต้องจัดส่งเอกสาร เว้นแต่ สำคัญ จำเป็นต้องยืนยัน ให้ส่งตามไปทันที

3 วัตถุประสงค์ เพื่อให้ระบบการลงทะเบียนหนังสือรับ-ส่ง มีการออกเลข
และการสืบค้นข้อมูลที่รวดเร็วถูกต้อง 2. เพื่อเป็นเครื่องมือสำหรับผู้บริหารในการติดตามหนังสือ การดำเนินงาน ของผู้ใต้บังคับบัญชาได้อย่างใกล้ชิดและทันสถานการณ์ 3. เพื่อส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศให้เกิดประโยชน์ต่อการ บริหารงานในระบบราชการ 4. เพื่อป้องกันเอกสารสูญหาย 5. เพื่อตอบสนองนโยบายการพัฒนาระบบราชการให้สามารถเข้าสู่ e-Government ในอนาคต

4 วัตถุประสงค์ 6. เพื่อพัฒนาและนำระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการเอกสารราชการ
7. เพื่อนำเข้าข้อมูลเอกสารราชการเก่า เข้าสู่ระบบ 8. เพื่อเพิ่มศักยภาพในการจัดการเอกสารและหนังสือราชการทั้งภายใน ภายนอก ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อบจ. เทศบาล อบต.) 9. เพื่อช่วยอำนายความสะดวกแก่บุคลากรของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อบจ. เทศบาล อบต. ) ในด้านการสืบค้นข้อมูล

5 ความสำคัญ 1. ต้องใช้เทคโนโลยีระบบซอฟแวร์ที่มีความละเอียดเข้ามาใช้ในการปฏิบัติงาน 2. ต้องใช้ความรู้ความชำนาญ โดยผู้ปฏิบัติต้องเข้ารับการฝึกอบรม 3. จำเป็นต้องขอความร่วมมือที่ปรึกษาจากหน่วยงานภาครัฐที่มีความชำนาญ ประสบการณ์ในการพัฒนาระบบ ได้แก่ คณะวิทยาการสารสนเทศ ซึ่งประสบความสำเร็จในการจัดทำโครงการดังกล่าวแล้วหลายแห่ง เช่น มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยขอนแก่น เทศบาลเมืองอ่างทอง

6 งบประมาณจัดซื้ออุปกรณ์
1. สแกนเนอร์สำหรับงานเก็บเอกสารระดับศูนย์บริการ เพื่อจ่ายเป็น ค่าจัดซื้อเครื่องสแกนเนอร์สำหรับงานเก็บเอกสารระดับศูนย์บริการ จำนวน 2 เครื่อง ๆ ประมาณ 18,000 บาท รวมเป็นเงิน 36,000 บาท ราคาและคุณสมบัติตามบัญชีมาตรฐานกระทรวง ICT และมติ ครม. 2. เครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย แบบที่ 1 เพื่อจ่ายเป็นค่าจัดซื้อ เครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย แบบที่ 1 จำนวน 1 เครื่อง ๆ ละ ประมาณ 120,000 บาท ราคาและคุณสมบัติตามบัญชีมาตรฐานกระทรวง ICT และมติ ครม.

7 งบประมาณดำเนินการ 1. ค่าติดตั้งซอฟแวร์ระบบเครือข่ายและซอฟแวร์ระบบสารสนเทศ ประมาณ 20,000 บาท 2. ค่าจัดอบรมการใช้งานระบบเครื่อข่ายและซอฟแวร์ระบบสารสนเทศ ประมาณ 60,000 บาท 3. ค่าใช้จ่ายในการนำเอกสารเก่าเข้าระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ ประมาณ 50,000 บาท 4. ค่าตอบแทนที่ปรึกษาและพัฒนาโปรแกรม ประมาณ 200,000 บาท 5. ค่าวัสดุอุปกรณ์และค่าใช้จ่ายเบ็กเตล็ด ประมาณ 120,000 บาท เป็นเงิน ประมาณ 450,000 บาท หมายเหตุ (ค่าใช้จ่ายสามารถนำมาถัวเฉลี่ยกันได้)

8 เริ่มต้นสารบรรณ ระบบอิเล็กทรอนิกส์
Google chome fifox

9 การเข้าสู่ระบบ (มีการจำกัดผู้ใช้งานระบบเพื่อความปลอดภัย)
การล็อกอินระบบ (เข้าใช้งานระบบ) ตัวอย่าง

10 ตัวอย่าง

11 ตัวอย่าง

12 มีคอมพิวเตอร์ แต่ Internet เข้าไม่ถึง

13 อุปกรณ์ 1. คอมพิวเตอร์ 2. สแกนเนอร์ หรือโทรศัพท์
3. แผ่นซีดี แฮนดี้ไดร์ ตัวสำรองข้อมูล

14

15

16

17

18

19

20

21

22

23

24


ดาวน์โหลด ppt การบริหารจัดการระบบสารสนเทศ (ระบบงานสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์)

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google