งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
TQM CRB Team ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน

2 สมาชิกในทีม รวม 15 คน

3

4 ชื่อโครงการ : การติดตั้งวงกบให้ถูกต้อง-ไม่ให้น้ำเข้าวงกบ
สำรวจสภาพปัจจุบัน เนื่องจากที่ผ่านการติดตั้งวงกบของ QUV กับช่างบางชุด ติดตั้งไม่ถูกต้องทำให้เกิดปัญหาน้ำเข้าวงกบ Wallpaper เกิดความเสียหายอย่างต่อเนื่อง ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ ติดตั้งวงกบได้ถูกต้อง ในส่วนที่เหลือของโครงการทั้งหมด รู้จักการทำงานเป็นทีมและมีการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ ลดปัญหาน้ำรั่วเข้าวงกบภายในบ้าน สร้างและขยายระบบรูปแบบการทำงานไปยังการทำงานชนิดอื่นๆ

5 วางแผนงานจัดประชุมเพื่อความต่อเนื่องของการทำงาน

6 การประชาสัมพันธ์และการประสานงานของ Team

7 กำหนดแผนปฏิบัติงาน 5 6 7 8 9 10 11 12 1 2 ระยะเวลา/เดือน วางแผน(Plan)
แผนการปฏิบัติ 5 6 7 8 9 10 11 12 1 2 ทำการเก็บข้อมูลย้อนหลัง 6 เดือน เพื่อนำข้อมูลมาเปรียบเทียบ (เดือน11/53 - 4/54) วางแผน(Plan) ลงมือแก้ไขปัญหา(Do) ตรวจสอบผล(Check) แก้ไขปรับปรุง(Action)และตั้งมาตรฐานการทำงาน ปี 2554 ปี 2555 ปัจจุบัน

8 เก็บข้อมูลบ้านน้ำเข้าวงกบ ก่อนมีการทำ TQM
เข้าตรวจสอบบ้านรวม 154 หลัง มีน้ำรั่ว ฝ่ายบริการแจ้ง 5 หลัง มีน้ำรั่ว ตรวจสอบจากทีมช่าง16 หลัง รวมมีน้ำรั่ว คิดเป็น 13.6 % ( ข้อมูล ณ 5/8/54 )

9 วิเคราะห์การทำงานของช่างก่อนการแก้ไข
ไม่มีการตรวจสอบก่อนการติดตั้ง ใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ไม่ถูกวิธี ไม่มีคู่มือการในการติดตั้งที่ชัดเจน ขาดการตรวจสอบการปฏิบัติงาน ขาดการประสานงานในทุกส่วนงานให้ทราบถึงขั้นตอนการทำงานของแต่ละฝ่าย

10 สำรวจวางแผน การทำงานปัจจุบันเพื่อ กำหนดกลุ่มบ้านที่จะเริ่ม การปฏิบัติงาน

11 วิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหา/ปรับปรุง แผนภูมิก้างปลา
วิธีการทำงานไม่ถูกต้อง บุคลากร ไม่ตรวจสอบคุณภาพวัสดุที่ส่ง ไม่มีการประชาสัมพันธ์ ขาดความรู้ความเฉพาะทาง จัดทำแบบFrom การตรวจวัสดุ ก่อนและหลัง ติดตั้ง การทำงานขาดความเอาใจใส่ เปลี่ยนชุดช่างบ่อย จัดประสานงาน ผู้เกี่ยวข้องทุกคน ติดตั้งวงกบให้ถูกต้อง- น้ำเข้าวงกบ ตรวจสอบคุณภาพอุปกรณ์สม่ำเสมอ วัสดุขาดคุณภาพจากโรงงาน ใช้เครื่องมือการทำงานถูกต้อง การขนส่ง อุปกรณ์

12 วิธีการแก้ไขปัญหา/ปรับปรุง
แผนการปฏิบัติเพื่อแก้ไขปัญหา/ปรับปรุง ปัญหา สาเหตุ วิธีการแก้ไขปัญหา/ปรับปรุง ผู้รับ ผิดชอบ วัน/เดือน/ปี ผล เริ่มต้น สิ้นสุด วิธีการทำงาน ไม่ถูกต้อง ไม่มีวิธีการ ทำงานที่เป็น แบบแผน (ต่างคนต่างทำ) จัดทำคู่มือในการตรวจเช็คการทำงานเป็นขั้นตอน Suthep 1 พ.ค.54 31 พ.ค.54 การแก้ไขงาน ใช้วิธีการที่ จัดการอบรมขั้นตอนในการทำงาน

13 วิธีการแก้ไขปัญหา/ปรับปรุง
แผนการปฏิบัติเพื่อแก้ไขปัญหา/ปรับปรุง ปัญหา สาเหตุ วิธีการแก้ไขปัญหา/ปรับปรุง ผู้รับ ผิดชอบ วัน/เดือน/ปี ผล เริ่มต้น สิ้นสุด บุคลากร ขาดความรู้ความชำนาญ จัดการอบรมให้ความรู้ก่อนการทำงาน CRB TEAM 1 พ.ค.54 31 พ.ค.54 ขาดความเอาใจใส่ในการทำงาน ชี้ให้เห็นถึงผลที่จะตามมาของงานที่ไม่ได้คุณภาพ Wichan เปลี่ยนชุดช่างบ่อย จัดการอบรมขั้นตอนในการทำงาน สำหรับชุดช่างที่เข้ามาใหม่

14 แผนการปฏิบัติเพื่อแก้ไขปัญหา/ปรับปรุง
สาเหตุ วิธีการแก้ไขปัญหา/ปรับปรุง ผู้รับ ผิดชอบ วัน/เดือน/ปี ผล เริ่มต้น สิ้นสุด อุปกรณ์ ชิ้นส่วนอุปกรณ์ไม่สมบูรณ์ ทำการตรวจตามคู่มือก่อนการทำงาน Suthep 1 มิ.ย.54 31 ก.ค.54 ใช้เครื่องมือผิดประเภท จัดการอบรมวิธีการใช้ก่อนการทำงาน Wichan เสียหายจากการขนส่ง ทำการตรวจสอบตามคู่มือ ก่อนรับอุปกรณ์ CRB TEAM

15 จัดทำคู่มือการติดตั้งให้ชัดเจนและถูกต้อง

16 จัดอบรมทีมช่างที่หน้างานจริงก่อนเข้าติดตั้งบ้านกลุ่มเป้าหมาย

17 จัดทำประวัติช่างที่ผ่านการอบรมเป็นข้อมูลในกรณีเปลี่ยนชุดช่างใหม่

18 รูปแบบการใช้ Request และ Request ก่อนการติดตั้ง

19 Request ระหว่างการติดตั้งและหลังติดตั้งเสร็จ

20 Request การเตรียมงานก่อนการติดตั้ง
ตรวจสอบความพร้อมของช่องเปิดต่างๆ ตรวจสอบการเก็บงานปูนของช่าง ตรวจสอบมุม 90 องศา

21 Request ระหว่างการทำงาน
ตรวจสอบความพร้อมของเครื่องมือและอุปกรณ์ ดูวิธีการทำงานของช่างถูกต้องตามคู่มือหรือไม่

22 ทำการตรวจสอบภายนอกอาคารโดยการ Test น้ำ
ใช้น้ำฉีดเพื่อการตรวจสอบภายนอก

23 ทำการตรวจสอบภายนอกอาคารโดยการ Test น้ำ

24 การตรวจสอบการรั่วซึมของน้ำภายในอาคาร

25 การตรวจสอบการรั่วซึมของน้ำภายในอาคาร

26 ผังแสดงการใช้ Request
Request ก่อนการติดตั้งจะทำการตรวจสอบสภาพความพร้อมของขอบปูนโดยอ้างอิงจากเส้น Off Meter Request ระหว่างการติดตั้งจะตรวจสอบความพร้อมของอุปกรณ์และเครื่องมือรวมถึงวิธีการติดตั้งที่ถูกต้อง Request หลังการติดตั้งจะทำการตรวจสอบความเรียบร้อยรวมถึงTest การรั่วซึมของน้ำโดยการทดสอบทุกหลัง โดยสรุปมีการตรวจสอบแล้ว 14 หลังเบื้องต้นไม่พบการรั่วซึมน้ำเข้าวงกบ (ข้อมูล ณ เดือน 8/54)

27 แผนการติดตามผล ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการแจ้งความต่อเนื่องของบ้านหลังที่อยู่ในโครงการถึงปัญหาต่างและสรุปผลทุกเดือน โดยระบุให้ไม่มี deflect ลูกค้าเกี่ยวกับน้ำรั่วเข้าวงกบ ภายในระยะเวลา 1 ปี ถือว่าเป็นผลสำเร็จ

28 ผังสรุปผลการดำเนินงานจนถึงปัจจุบันของโครงการ
จำนวนบ้านเข้าโครงการ 160 หลัง ครบ 1 ปี ไม่พบปัญหา 105 หลัง = 100 % อยู่ระหว่างติดตามผล 55 หลัง และจะครบ 1 ปีทั้งหมด เดือนธันวาคม 57 ติดตามผลครบ 1 ปี จำนวน 55 หลัง ไม่พบปัญหา = 100 % (ข้อมูลวันที่ 1/2/58)

29 สรุปการกราฟเปรียบเทียบก่อนและหลังทำโครงการ

30 สรุปผลการดำเนินงานจนถึงปัจจุบันของโครงการ
ก่อนแก้ไขปัญหา/ปรับปรุง หลังแก้ไขปัญหา/ปรับปรุง เป้าหมาย ผลการปรับปรุง -มีขั้นตอนการทำงานที่ไม่ถูกต้อง -ขาดความพร้อมของเครื่องมือช่าง -ขาดความชัดเจนในการตรวจสอบ -ช่างขาดเทคนิคในการแก้ไขปัญหา -ขาดการประสานงานใน Team -มีคู่มือในการทำงานอย่างชัดเจน -อุปกรณ์และเครื่องมือพร้อมตาม Request กำหนด -มีcheck listในการตรวจสอบ -มีเวทีให้ปรึกษาหารือ เพื่อแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว โดยทางประชุมและบอร์ดประชาสัมพันธ์ -ชุดช่างติดตั้งวงกบได้อย่างถูกต้องตามหลักการ -สามารถแก้ไขปัญหาน้ำเข้าวงกบเนื่องจากสาเหตุการติดตั้งได้ 100% -ลดความเสียหายของWall และอื่นๆที่ตามมาจากสาเหตุน้ำเข้าวงกบ -สามารถเป็นข้อมูลให้โครง การอื่นๆนำไปใช้งานได้ ขจัดปัญหาน้ำรั่วเข้าภายในอาคาร ได้ 100% ณ ข้อมูลปัจจุบัน


ดาวน์โหลด ppt ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google