Chapter VII ทรัพยากรของผู้บริโภค และความรู้. n เพื่อศึกษาถึงประเภทของทรัพยากร ของผู้บริโภค n เพื่อทราบและทำความเข้าใจถึงประเภท ของความรู้ของผู้บริโภค.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
Advertisements

การวางแผนพัฒนาระบบสำนักงาน
การทำทบทวนวรรณกรรมหรือวรรณกรรมปริทัศน์
Product and Price ครั้งที่ 12.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
รายได้และรายจ่ายของตนเองและครอบครัว
หน่วยเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
การวิเคราะห์ระบบและวิธีปฏิบัติงาน
Information System and Technology
Lesson 7 Promotion Mix.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
บทที่ 2 การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing)
การคัดเลือกทรัพยากรสารสนเทศ
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
เรื่อง นโยบายผลิตภัณฑ์และราคา เสนอ อาจารย์รุงอรุณ อ่อนสุข จัดทำโดย
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
แนวคิดการตลาดและการกำหนด กลยุทธ์การตลาด
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
ไม่ทราบหรอกว่าข้อมูลเกี่ยวกับตัวเขาได้ถูกเก็บรวบรวมโดยบริษัท เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับความถี่ของการซื้อ ประเภทของการซื้อ และวิธีจ่ายเงิน การทำเช่นนี้ก็เพื่อช่วยบริษัทในการผลิตและการตลาด.
ประเด็นด้านจริยธรรมในการใช้ข้อมูล ข่าวสาร
บทที่7 ช่องว่างองค์กร 12/9/05 ช่องว่างองค์กร.
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ และ แผนธุรกิจ
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การวางแผนและควบคุมกำไรโดยงบประมาณ
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
สินค้าคงเหลือ.
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
บทที่ 17 อิทธิพลของสถานการณ์
บทที่ 10 บริการสนับสนุนการตลาดทางตรง ด้านโทรศัพท์และการรับชำระเงิน
14. การเขียนโครงร่างการวิจัย (แบบ ว -๑) (Proposal)
การแบ่งส่วนตลาด การเลือกตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์STP
จัดทำโดย เด็กชายสุวพิชญ์ สินธุแปง เลขที่ 14
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทที่ 4 การค้าส่ง.
บทที่ 3 กระบวนการวิจัยตลาดและการกำหนดปัญหาการวิจัย
หลักการเขียนโครงการ.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
ทฤษฎีพฤติกรรมผู้บริโภค
บทที่ 16 ครอบครัว.
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
นโยบายการพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศ
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.
บทที่ 1 หลักการและโครงสร้างของภาษีอากร
บทที่ 4 ข้อเสนอโครงการวิจัย
ครูศรีวรรณ ปานสง่า วิธีการทาง เศรษฐศาสตร์ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Chapter VII ทรัพยากรของผู้บริโภค และความรู้

n เพื่อศึกษาถึงประเภทของทรัพยากร ของผู้บริโภค n เพื่อทราบและทำความเข้าใจถึงประเภท ของความรู้ของผู้บริโภค n เพื่อศึกษาถึงกลยุทธ์การตลาดที่ เกี่ยวข้องกับทรัพยากรของผู้บริโภคและ ความรู้ของผู้บริโภค วัตถุประสงค์

ทรัพยากรของผู้บริโภค ทรัพยากรทางเศรษฐกิจ ทรัพยากรเวลา ทรัพยากรความรู้ ความเข้าใจ

ทรัพยากรทางเศรษฐกิจ การวัดถึงปริมาณทรัพยากร ทางเศรษฐกิจ : รายได้ รายได้ ประชาชาติ รายได้และผู้มีส่วนร่วมใน การใช้จ่าย ความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ทรัพยากรทางเศรษฐกิจอื่นๆ : ทรัพย์สมบัติ เครดิต

การแบ่งเวลาตามแนวคิดดั้งเดิมและตามแนวคิดแบบใหม่ แนวความคิดดั้งเดิมเกี่ยวกับเวลาพัก ทำงาน พักผ่อนหย่อนใจ (24 ชั่วโมง )

การแบ่งเวลาตาม แนวคิดดั้งเดิม และตามแนวคิดแบบ ใหม่ แนวความคิดใหม่เกี่ยวกับเวลาพักผ่อนหย่อนใจ (24 ชั่วโมง ) ทำงาน เวลาที่ไม่สามารถเลือกใช้ได้ตามใจชอบ พักผ่อน เวลาที่ได้เงิน เวลาที่มีภาระผูกพันเวลาที่เลือกใช้ได้ ตามใจชอบ

ทรัพยากรเวลา เกี่ยวข้องกับ.....  สินค้าที่ใช้เวลา (Time-Using Goods)  สินค้าที่ช่วยประหยัดเวลา (Time-Saving Goods)  การใช้เวลาทำกิจการร่วม (Polychronic Time Use)

ทรัพยากรด้านความรู้ความเข้าใจ หมายถึง ความสามารถทางจิตที่มีพร้อมที่จะ ทำกิจกรรมการประมวลข้อมูลข่าวสาร ความตั้งใจ ความตั้งใจ ทิศทาง - จุดรวมความตั้งใจ ความเข้มข้น - ปริมาณ information overload information overload

ความรู้ ความรู้ ความรู้ หมายถึง ข้อมูลที่เก็บไว้ในความทรงจำ ความรู้ของผู้บริโภค ความรู้ของผู้บริโภค หมายถึง กลุ่มย่อยของข้อมูลรวมที่เกี่ยวกับ การทำหน้าที่ของผู้บริโภคในตลาด 1) ความรู้เกี่ยวกับ สินค้า 2) ความรู้เกี่ยวกับ การซื้อ 3) ความรู้เกี่ยวกับ การใช้ ประเภทของความรู้ สามารถแบ่งออกได้ 3 ประเภท

ความรู้เกี่ยวกับสินค้า 1) ความรู้เกี่ยวกับสินค้า - การตระหนักถึงประเภทสินค้า - ศัพท์เฉพาะเกี่ยวกับสินค้า - คุณสมบัติของสินค้า - ความรู้เกี่ยวกับประเภท และตรายี่ห้อ การวิเคราะห์การรู้จัก (Awareness Analysis) การวิเคราะห์ภาพลักษณ์ (Image Analysis) - ความรู้เกี่ยวกับราคาสินค้า - มีความรู้เกี่ยวกับราคาสินค้า - การเปรียบเทียบราคา

การวิเคราะห์ภาพพจน์ของ 3 ธนาคาร ลูกค้า ธนาคาร A ลูกค้า ธนาคาร B

- ความรู้เกี่ยวกับการซื้อ - ซื้อสินค้าที่ไหน - การซื้อเกิดขึ้น เมื่อใด ความรู้เกี่ยวกับการซื้อ ความรู้เกี่ยวกับการใช้