ประเมินเทียบระดับการศึกษาในระดับสูงสุด ของการศึกษาขั้นพื้นฐาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หมวด 1 ระบบการจัดการศึกษา และการรับเข้าเป็นนักศึกษา
Advertisements

ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ว่าด้วยการศึกษาขั้นปริญญาตรี พ. ศ
สมเกียรติ คูหเวโรจนปกรณ์
เส้นทางสู่มหาวิทยาลัย
การแก้ปัญหานักเรียนที่ไม่จบหลักสูตร งานวัดผล โรงเรียนสุราษฎร์ธานี
งบประมาณ โครงการละไม่เกิน 10,000 บาท.
ระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย เงินรายได้ของมหาวิทยาลัย พ. ศ
งานบริหารงานบุคคล กองการเจ้าหน้าที่ สำนักงานอธิการบดี หน้า ๑
หลักสูตรโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ตารางเปรียบเทียบการจ้างงาน ค่าตอบแทน สวัสดิการต่างๆ ระหว่างลูกจ้างชั่วคราว (เงินบำรุง) กับพนักงานกระทรวงสาธารณสุข.
การศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา ภาควิชาสัตวบาล คณะเกษตร กำแพงแสน
การประเมินผลการปฏิบัติราชการ
ลดอัตราการออกกลางคัน ของนักศึกษาปริญญาตรี (Drop out)
การจัดการกระบวนการภายในเพื่อโครงการทดลองจ่ายค่าตอบแทนตาม ผลการปฏิบัติงาน โรงพยาบาลพาน.
ตัวชี้วัดที่ 2 ร้อยละความสำเร็จ ของการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ
แนะนำการศึกษา สำหรับ นทน. รร. สธ. ทร. รุ่นที่ ๖๔.
ประชุมคณะทำงานพัฒนาระบบราชการ ของ สปท. ครั้งที่ 2/55
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
สรุปการเบิกจ่าย ค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
การติดตามประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ (Site Visit II) รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551 ณ ห้องประชุมลำพอง 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต.
สรุปแผน/ผลการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
มาตรฐานวิชาชีพครู.
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การสอบคัดเลือกตาม ว 34.
กฎ ก.พ. ว่าด้วยการทดลองปฏิบัติหน้าที่
การคัดเลือกฯ ตาม ว 28/2547.
๑. ภาคการศึกษาฤดูร้อน เดือน มีนาคม - พฤษภาคม ใน ๑ ปีการศึกษา แบ่งออกเป็น ภาคการศึกษาที่ ๑ เดือน มิถุนายน - กันยายน ภาคการศึกษาที่ ๒ เดือน พฤศจิกายน -
เรื่องที่ ครูอาชีวะฯ ควรรู้ บัญญัติ สมสุพรรณ วิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานี
ดร.เชาวฤทธิ์ จงเกษกรณ์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพม.๔๒
ตัวชี้วัด P4P ตัวชี้วัดที่2 : ร้อยละของผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง(ติดเตียง)ได้รับการดูแล สุขภาพที่บ้าน(HHC) โดยบุคลากรสาธารณสุข เป้าหมาย ร้อยละ 80.
ปีการศึกษา 2555 กับ ปีการศึกษา 2556
ตัวชี้วัดที่ ๖ ตัวชี้วัดที่ ๖ ร้อยละความสำเร็จของการ เบิกจ่ายเงินงบประมาณ น้ำหนัก ร้อยละ ๕ มิติภายใน.
เส้นทางสู่มหาวิทยาลัย
แนะนำกรรมการ หลักสูตร แผนการเรียน กิจกรรมพิเศษ สิ่งอำนวยความสะดวก.
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
หมวดที่ 2 การลงทะเบียนเรียน
.ผลงานด้านการเตรียมการสอน การจัดทำแผนการสอน
หลักเกณฑ์และแนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการ เพื่อเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ ในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา หลักเกณฑ์การประเมินและวิธีการประเมินผลการ.
การติดตามประเมินผล โครงการให้วัคซีนป้องกัน โรคไข้หวัดใหญ่
แนวทางการประเมินผลงาน ทางวิชาการ
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ศูนย์การเรียนชุมชนวัดธาตุทอง 2
Cooperative Education
เรื่องใหม่ที่จะเกิดขึ้น
วันศุกร์ที่ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๓
ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงานของส่วนราชการ
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
การบริหารงบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพ ปี 2557
วัตถุประสงค์ของการศึกษา
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
หลักเกณฑ์การประเมินกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
งานกิจการนิสิต
สุจิตรา บำรุงกาญจน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ภาคเหนือ
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขาย 1 เรื่อง ประเภทของการขาย โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
และผลการทดสอบทางการศึกษา
ประกาศคณะกรรมการการแพทย์ตามพระราชบัญญัติประกันสังคม พ. ศ
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
ประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรื่อง การทดสอบและออกหนังสือรับรองบุคลากรส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงานเฉพาะด้านกิจการก่อสร้าง ประกาศ 8 พฤษภาคม 2557.
ข้อบังคับมหาวิทยาลัย เทคโนโลยีสุรนารี ว่าด้วยการศึกษาขั้นปริญญาตรี พ. ศ
เปิด เฉพาะ ม.ต้น ม.ปลาย เรียนฟรี ใช้หลักสูตร กศน. 51
การใช้ข้อสอบกลางในการ สอบปลายปี
การปรับเปลี่ยนลูกจ้าง ชั่วคราวเข้าสู่การเป็น พนักงานกระทรวง สาธารณสุข
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประเมินเทียบระดับการศึกษาในระดับสูงสุด ของการศึกษาขั้นพื้นฐาน (จบ ม.6 ใน 8 เดือน)

การจัดการศึกษานอกระบบเพื่อสร้างสมรรถภาพในเรียนรู้ ได้พัฒนานวตกรรม โดยใช้ยุทธศาสตร์ ตามตัวแบบ KSM K ความรู้ (Knowledge) ความสามารถ (competency) S เป็นผู้มีความชำนาญ มีประสบการณ์ สามารถถ่ายทอดได้ ปฏิบัติงานนั้น ๆ ได้ประสบความสำเร็จสูงสุด (skill) M การบริการจัดการที่ดี คือความรอบรู้อย่างเป็นกระบวนการ รู้จักบริหารตน บริหารคน บริหารเวลา และบริหารความรู้ เพื่อพัฒนาตนและสังคม (Management)

กลุ่มเป้าหมาย คือบุคคลที่ มีความรู้พื้นฐานไม่ต่ำกว่าระดับประถม มีความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ในการประกอบอาชีพ ไม่น้อยกว่า 3 ปี และต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้ 1. สัญชาติไทย 2. อายุไม่น้อยกว่า 20 ปี 3. ไม่เป็นนักเรียนหรือนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระบบอื่น ๆ 4. ประกอบอาชีพในจังหวัดที่สถานศึกษาที่สมัคร เทียบการศึกษา

ปฏิทินการปฏิบัติงาน (รอบ 8 เดือน) เดือนที่ 1 ปฐมนิเทศ และเตรียมพร้อม เดือนที่ 2 – 3 ผู้เทียบ ฯศึกษาเรียนรู้ โดยมีครูที่ปรึกษาให้ ความช่วยเหลือและเตรียมประเมิน เรียนรู้ Module 1 (คอม,คณิต, SMEs) เดือนที่ 4 – 5 ผู้เทียบ ฯศึกษาเรียนรู้ โดยมีครูที่ปรึกษาให้ ความช่วยเหลือและเตรียมประเมิน เรียนรู้ Module 2 (ประชาธิปไตย, บริหารจัดการชุมชน)

เดือนที่ 6. ผู้เทียบ ฯศึกษาเรียนรู้ โดยมีครูที่ปรึกษาให้ เดือนที่ 6 ผู้เทียบ ฯศึกษาเรียนรู้ โดยมีครูที่ปรึกษาให้ ความช่วยเหลือและเตรียมประเมิน เรียนรู้ Module 3 (ภาษาอังกฤษ,ภาษาไทย) เดือนที่ 7 - 8 ผู้เทียบ ฯศึกษาเรียนรู้ โดยมีครูที่ปรึกษาให้ ความช่วยเหลือและเตรียมประเมิน เรียนรู้ Module 4 (การวิจัยชุมชน,การจัดการ อาหารฯ) ปลายเดือนที่ 8 ประกาศผล และออกหลักฐานการศึกษา และ รายงานผล

การวัดและประเมินผล แบ่งออกภาคทฤษฎี ร้อยละ 70 และ ภาคประสบการณ์ ร้อยละ 30 ภาคทฤษฎี ต้องสอบได้คะแนนไม่น้อยกว่า 50 คะแนนของคะแนนเต็ม จากการสอบข้อสอบของ สำนักงาน กศน. และคะแนนไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 จากการสอบ ข้อสอบของ สทศ. ภาคประสบการณ์ ประเมินตามจริง จากการสัมภาษณ์ และหรือแฟ้มสะสมผลงาน (

ยกเว้นวิชาภาษาไทยและคณิต ต้องผ่าน ร้อยละ 70 เนื่องจากไม่มีภาคประสบการณ์) เกณฑ์การผ่าน 1. การประเมินแต่ละรายวิชา ทั้งทฤษฎีและประสบการณ์ รวมกันต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 ของคะแนนเต็มในแต่ละวิชา 2. การสอบทุกครั้งต้องสอบภาคทฤษฎีของ สำนักงาน กศน.และของ สทศ. โดยผ่านเกณฑ์ที่กำหนด ทั้งสองอย่าง

ผลการประเมินแต่ละรายวิชาให้ผลการประเมินเป็น ผ่าน และ ไม่ผ่าน และบันทึกร้อยละของคะแนนไม่มีระดับคะแนนผลการประเมินและไม่มีเฉลี่ยสะสม(GPAX) เกณฑ์การจบการศึกษา 1.ผู้เข้าเทียบระดับการศึกษา ต้องสอบผ่าน ภาคทฤษฎี ทั้ง 9 รายวิชา และภาคประสบการณ์ 7 รายวิชา(จากการปฏิบัติจริง, สัมภาษณ์, แฟ้มสะสมงาน) 2. ผู้เข้าเทียบระดับต้องผ่านการสัมมนาวิชาการ 3 วัน 2 คืน และจะต้องอยู่สัมมนาอย่างน้อยร้อยละ 80

หลักเกณฑ์การเก็บค่าธรรมเนียม ๑. ผู้สมัครลงทะเบียนเทียบระดับ ครั้งแรก ๑,๕๐๐ บาท ต่อรอบการประเมิน (สอบ ๒ ครั้ง กล่าวคือทั้ง กศน.และ สทศ. ในคราวเดียวกันเรียกว่า ๑ ครั้ง ) ๒. ผู้เข้าเทียบระดับการศึกษาลงทะเบียนเทียบครั้งที่ ๒ เป็นต้นไป รวมถึงการย้ายไปเทียบระดับ ณ สถานศึกษาแห่งใหม่ ในอัตราไม่เกิน ๗๕๐ บาท

การจ่ายค่าตอบแทน ค่าตอบแทนครูที่ปรึกษา - ดูแลผู้เข้าเทียบระดับใหม่ ในอัตราไม่เกิน ๑,๕๐๐ บาท ต่อ ๑ คน ต่อ ๑ รอบการประเมิน - ดูแลผู้เข้าเทียบระดับที่ลงทะเบียนครั้งที่ ๒ เป็นต้นไป ในอัตราไม่เกิน ๗๕๐ บาท ต่อ ๑ คน ต่อ ๑ รอบการประเมิน

- ค่าตอบแทนคณะกรรมการประเมินภาคประสบการณ์ เบิกจ่ายเป็นรายวิชา วิชาละไม่เกิน ๑๐๐ บาท ต่อกรรมการ ประเมิน ๑ คน ต่อผู้เข้าเทียบระดับ ๑ คน ต่อการประเมิน ๑ ครั้ง - การตรวจกระดาษคำตอบอัตนัยของกรรมการ(ข้อสอบปรนัย) ข้อละไม่เกิน ๑๐ บาท โดยเบิกจ่ายเงินงบประมาณ

ขั้นตอนการบันทึกคะแนน ในโปรแกรมเทียบสูงสุด (KSM) อ.พัชรีพร