ช่องทางการตลาดระหว่างประเทศ บทที่ 15 การจัดการ ช่องทางการตลาดระหว่างประเทศ
วิธีเข้าสู่ตลาดระหว่างประเทศ การส่งออกทางตรง การส่งออกโดยบริษัท ผู้ผลิต -การส่งออกโดยสาขาของ บริษัทในต่างประเทศ การส่งออกโดยตัวแทน ของผู้ผลิต การลงทุนทางตรง การตั้งฐานการผลิต -การร่วมทุน พันธมิตรร่วมกลยุทธ์ การควบกิจการ การเข้าสู่ตลาด ต่างประเทศ การส่งออกทางอ้อม -นายหน้าส่งสินค้าออก -บริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับ สินค้าส่งออก -บริษัทจัดการส่งออก -บริษัทตัวแทนรับขนส่ง -ส่งออกโดยความร่วมมือ การลงทุนทางอ้อม -ธุรกิจที่ได้รับสิทธิบัตร -ธุรกิจแฟรนไชส์ -การใช้สัญญาจ้างผลิต
โครงสร้างช่องทางการจัดจำหน่าย ในตลาดต่างประเทศ 1. โครงสร้างช่องทางการจัดจำหน่าย สินค้าอุปโภค บริโภค 2.. โครงสร้างช่องทางการจัดจำหน่าย สินค้าอุตสาหกรรม
1. โครงสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค ช่องทางอ้อม ช่องทางตรง ผู้บริโภค ผู้ผลิต สาขา/ สำนักงานขาย ของผู้ผลิต ตัวแทน หรือ นายหน้า ผู้ค้าปลีก ผู้ค้าส่ง ช่องทาง 0 ระดับ ช่องทาง 1 ระดับ ช่องทาง 2 ระดับ ช่องทาง 3 ระดับ 1. โครงสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค
โครงสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายนาฬิกาไซโก้ ผู้บริโภค ผู้ผลิต ตัวแทน จำหน่าย ตามภูมิภาค ผู้ค้าปลีก บริษัท ไซโก้ไทม์ บริษัทนำเข้า รับอนญาต ประเทศญี่ปุ่น ประเทศ สหรัฐอเมริกา ประเทศอื่นๆ
2. โครงสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรม ช่องทางอ้อม ช่องทางตรง ผู้บริโภค ผู้ผลิต สาขา/ สำนักงานขาย ของผู้ผลิต ตัวแทน หรือ นายหน้า ผู้ค้าส่ง ช่องทาง 0 ระดับ ช่องทาง 1 ระดับ ช่องทาง 2 ระดับ 2. โครงสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรม
การส่งกำลังบำรุงทางตลาดระหว่างประเทศ นโยบายด้านการจัดส่งกำลังบำรุงทางตลาดระหว่างประเทศ 1.1 ระดับการให้บริการลูกค้า 1.2 เลือกการจัดส่งกำลังบำรุงทางตลาดแบบบูรณาการ 1.3 การเลือกผู้ร่วมดำเนินงาน 1.4 การประสานงานและความรับผิดชอบ
การส่งกำลังบำรุงทางตลาดระหว่างประเทศ 2. การปฏิบัติการจัดส่งกำลังบำรุงทางตลาดระหว่างประเทศ 2.1 การบริการลูกค้า 2.2 การขนส่ง 2.3 เอกสารเพื่อการขนส่ง 2.4 การประกันภัย 2.5 เงื่อนไขการจัดส่ง 2.6 การบรรจุภัณฑ์ 2.7 คลังสินค้าและการเก็บรักษา
เอกสารที่ใช้มากที่สุดในการจัดส่งกำลังบำรุงทาง ตลาดระหว่างประเทศ เอกสารที่ใช้มากที่สุดในการจัดส่งกำลังบำรุงทาง ตลาดระหว่างประเทศ เอกสาร วัตถุประสงค์ 1. ใบแสดงการส่งออก ( Export declaration ) เป็นแบบฟอร์มใช้เพื่อการจัดการส่งออกและขอคืนภาษี 2. ใบกำกับการค้า ( Commercial invoice ) เป็นเอกสารใบเสร็จสินค้าที่ขาย ซึ่งบอกรายละเอียดเพื่อการจัดการ 3. ใบรับรองแหล่งกำเนิด ( Certificate of origin ) เป็นเอกสารระบุประเทศที่ผลิตสินค้าซึ่งมีความจำเป็นเพื่อใช้กำหนดพิกัดอัตราภาษี
เอกสารที่ใช้มากที่สุดในการจัดส่งกำลังบำรุงทาง ตลาดระหว่างประเทศ เอกสารที่ใช้มากที่สุดในการจัดส่งกำลังบำรุงทาง ตลาดระหว่างประเทศ 4. เอกสารของตัวแทนรับขนส่ง (Freight forwarder’s documents) 4.1 ใบรับรองการรับสินค้า ( FRC : forwarder’s certificate of receipt ) 4.2 ใบรับรองการขนส่งสินค้า ( FCT : forwarder’s certificate of transport ) 4.3 ใบตราสินค้าแบบขนส่งหลายวิธี ( FBL : FIATA combined bill of landing ) เป็นเอกสารแสดงการครอบครองเพื่อการจัดส่งของตัวแทน แสดงถึงผู้ขายอนุญาตให้ตัวแทนครอบครองสินค้า เพื่อจัดส่ง เป็นเอกสารรับรองการขนส่งสินค้าและแสดงการขนส่งที่ถูกต้องตามกฏหมายตามคำสั่งของผู้ส่ง เป็นเอกสารของตัวแทนที่ใช้แสดงความรับผิดชอบในการจัดส่งและเคลื่นย้ายหลายวิธีจนถึงมือลูกค้า
Thank you For Your Attention