ผลงานวิจัยประเภทพัฒนาสถาบัน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประชากร และกลุ่มตัวอย่าง
Advertisements

นายเพียร แก้วสวัสดิ์ 2549 เสนอ ดร.อุดม คำหอม
การวัดเจตคติที่มีต่อวิชาภาษาอังกฤษ
แผนกบริหารธุรกิจ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การนิเทศภายในของวิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
ผลงานวิจัยประเภทพัฒนาสถาบัน
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
ศึกษาวิจัยการดำเนินงานโครงการลดจำนวนการออกกลางคันของนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2556 นายไพศาล บุญประเสริฐ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ผู้วิจัย นางสาวจันทรา แซ่หลิม สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 3 เรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติโดยใช้ชุดฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2 แผนกช่างอุตสาหกรรม.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาบุคลิกภาพโดยใช้แบบฝึกปฏิบัติของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1-3 ( ปวช.1-3 )สาขาวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี
ชื่อเรื่องอะไรว่าไป ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ
ชื่อเรื่อง แรงจูงใจของนักศึกษาในการเลือกเรียนหลักสูตรปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจบัณฑิต ผู้วิจัย นางสาวณัฐกานต์ ภูแฝก.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขาย 1 เรื่อง ประเภทของการขาย โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิจัยประเภทการเรียนการสอน
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
การพัฒนาเกมซ่อนคำศัพท์ภาษาอังกฤษมหาสนุก
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ทักษะพัฒนาการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการภาษีอากรเรื่องการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมโดยใช้ชุดสอนซ่อมเสริมของนักศึกษาชั้นปีที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
ชื่อผลงานวิจัย ความพึงพอใจของครูผู้สอน ต่อการบริหารสถานศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นางกุสุมา หาญกล้า.
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สมการกำลังสอง
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาหม้อแปลงไฟฟ้า เรื่องการสร้างหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดเล็ก ด้วยกิจกรรมแบบเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ.
การปรับตัว ของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ ๑ โดย นางสาวจิราพร นฤดม วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชล บริหารธุรกิจ (MBAC)
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.
ผลงานวิจัย โดย อ.เอกพงษ์ วรผล.
อาจารย์บำเรอ ศรีสุขใส
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
เรื่อง การศึกษาความสัมพันธ์ของ ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของผู้เรียนวิชาศึกษาทั่วไปกับ การทำโครงงานในรายวิชาระบบ ฐานข้อมูลของนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เพื่อพัฒนาความพร้อมในวิชาชีพ
บทความวิจัย เรื่อง การศึกษาจริยธรรมที่พึงประสงค์ของนักศึกษา
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
อาจารย์แผนกช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
การศึกษากิจกรรมพิเศษเพื่อส่งเสริมแรงจูงใจต่อการเรียน
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
ศึกษาการสอนแบบการฟังและพูดของครูกับนักศึกษา
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.

ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้โปรแกรมพิมพ์ดีดอังกฤษด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีผลต่อการมองแป้นขณะพิมพ์ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 (ปวช.1)
โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาระบบจัดการพลังงานใน อุตสาหกรรม ระดับชั้น ปวส.2/1 หมวดวิชาช่าง ยนต์ โดยใช้กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ.
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ ของช่างเทคนิคตามความต้องการ ของสถานประกอบการ กรณีศึกษา เขตนิคมอมตะนคร นำเสนอโดย วัชรา ธารวิทยากุล.
ผลงานวิจัยพัฒนาสถาบัน
Eastern College of Technology (E.TECH)

ความพึงพอใจของสถานประกอบการ ที่มีต่อคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ของนักศึกษาฝึกงาน ปวส.1 วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก.
โดย นายสมชาย เจือจาน โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การเสริมสร้างทักษะกระบวนการ ทำงานด้านทักษะวิชาชีพ ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต กรณีศึกษา กิจกรรม การแข่งขัน การจัดแสดงสินค้ากลางแจ้ง.
นายวิฑูรย์ พิริยะอนันต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ชื่อเรื่อง ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้โดยใช้ รูปแบบเกมวิชาพฤติกรรมผู้บริโภค สำหรับนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ.
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
วิจัยในชั้นเรียน ผลการใช้กิจกรรมกลุ่มเพื่อแก้ไขพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ในรายวิชาช่างอุตสาหกรรม แผนก ช่างเทคนิคคอมพิวเตอร์ ประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา.
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผลงานวิจัยประเภทพัฒนาสถาบัน วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College ผลงานวิจัยประเภทพัฒนาสถาบัน เรื่อง “การศึกษาสภาพปัญหา และความต้องการในการจัดกิจกรรมของนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ” โดย นายอภิสิทธิ์ ทวีผล

ความเป็นมาและปัญหาการวิจัย ความจำเป็นในการส่งเสริม สนับสนุนนักเรียนเข้าร่วมดำเนินงานกิจกรรมต่างๆ สภาพสังคมปัจจุบัน มีความเสี่ยงต่อนักเรียน นักศึกษาในหลายด้าน โดยเฉพาะพฤติกรรมต่างๆที่ไม่พึงประสงค์ ผลกระทบจากข้อมูลวิจัยด้านกิจกรรม จะเป็นประโยชน์ในการปรับปรุง พัฒนาให้สอดคล้องกับความต้องการของนักเรียน และผู้เกี่ยวข้องต่อไป

วัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อศึกษาสภาพปัญหาที่มีผลกระทบต่อการจัดกิจกรรมของนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ เพื่อทราบความต้องการในด้านการทำกิจกรรมของนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ

กรอบแนวคิด/ขอบเขตการวิจัย ตัวแปรตาม ตัวแปรต้น ข้อมูลสถานภาพนักเรียน นักศึกษา 1. สภาพปัญหาที่มีผลกระทบ ต่อการจัดกิจกรรม 2. ความต้องการในการทำ กิจกรรม เพศ ชั้นปีที่ศึกษา สาขาวิชาที่ศึกษา

ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ประชากร นักเรียน ปวช.1-3 สาขาพาณิชยกรรมและช่างอุตสาหกรรม และปวส.1-2 สาขาบริหารธุรกิจและช่างอุตสาหกรรม จำนวน 820 คน กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย ใช้ตารางประมาณค่าจำนวนประชากรและตัวอย่างของ R.V. Krejcie & D.W. Morgan ได้จำนวนตัวแทนประชากร 260 คน - สุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นภูมิ (Stratified Random Sampling) เนื่องจากนักเรียนมีลักษณะที่แตกต่างกันตามสาขาวิชา - จากนั้นจึงดำเนินการสุ่มแบบง่าย (Simple Random Sampling) ให้เป็นไปตามสัดส่วนของแต่ละสาขาวิชา - นักเรียน นักศึกษาที่ผ่านการเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 215 คน - กลุ่มผู้นำนักเรียน นักศึกษาผู้คิดสร้างสรรค์งานกิจกรรม จำนวน15 คน

เครื่องมือที่ใช้วิจัย แบบสอบถาม โดยแบ่งออกเป็น 4 ตอน ดังนี้ ตอนที่ 1 ข้อมูลพื้นฐานของกลุ่มตัวแทนประชากร ได้แก่ เพศ ชั้นปี สาขาวิชาที่ศึกษา ตอนที่ 2 ความเข้าใจของนักเรียน นักศึกษาต่อการจัดกิจกรรม/โครงการของวิทยาลัยฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจของนักเรียน นักศึกษาต่อการจัดกิจกรรม/โครงการของวิทยาลัยฯ ตอนที่ 4 ความคิดเห็นและความต้องการของนักเรียน นักศึกษาต่อลักษณะของกิจกรรมพัฒนา

สรุปผล/อภิปรายการวิจัย สภาพปัญหาที่มีผลกระทบต่อการทำกิจกรรม - ภาพรวมความเข้าใจสภาพปัญหาที่มีผลกระทบต่อการทำกิจกรรมของนักเรียน นักศึกษาอยู่ในระดับปานกลาง ความพึงพอใจ ความคิดเห็นและความต้องการในการทำกิจกรรม - ภาพรวมความพึงพอใจของนักเรียนในการจัดกิจกรรม/โครงการอยู่ในระดับมาก - ภาพรวมความคิดเห็นและความต้องการของนักเรียนต่อลักษณะของกิจกรรมพัฒนา มีความต้องการด้านนันทนาการมากที่สุด

ข้อเสนอแนะจากผลการวิจัย 1. ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย - กำหนดนโยบายและแนวทางการส่งเสริมกิจกรรมให้ชัดเจน - ขจัดปัญหาการทับซ้อนด้านกิจกรรมของฝ่ายต่างๆ - มีการบูรณาการงานกิจกรรมและงานวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณลักษณะนักเรียนให้มีทักษะรอบด้าน ให้สอดคล้องกับสภาพสังคมยุคใหม่ 2. ข้อเสนอแนะเชิงปฏิบัติ - ประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้และสร้างความเข้าใจกิจกรรม/โครงการอย่างชัดเจน - บูรณาการกิจกรรมพัฒนาให้น่าสนใจ สอดคล้องกับความต้องการของนักเรียน มีความหลากหลาย และจำนวนกิจกรรม/โครงการที่เหมาะสม การมีส่วนร่วมของบุคลากรทุกฝ่ายของวิทยาลัยฯ

ข้อเสนอแนะการนำผลวิจัยไปใช้ ยึดหลัก 3 ประการ รู้ใจ ต้องรู้ใจกลุ่มเป้าหมาย เข้าใจ ต้องเข้าใจกลุ่มเป้าหมาย จูงใจ ต้องรู้ใจและเข้าใจกลุ่มเป้าหมายอย่างดี เพื่อจูงใจนักเรียนทุกคนให้เข้าร่วมทำกิจกรรม ร้อยเปอร์เซ็นต์

จบการนำเสนอ ขอบคุณครับ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College จบการนำเสนอ ขอบคุณครับ