การใช้โปรแกรม GSP พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิจัยในชั้นเรียน การใช้โปรแกรม GSP พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องลิมิต ของนักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 พุฒิพงษ์ เชื้อบ่อคา วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบิหารธุรกิจ นนทบรี(SBAC)
ปัญหาการวิจัย 1. ผู้สอน ไม่มีสื่อการเรียนการสอน 1. ผู้สอน ไม่มีสื่อการเรียนการสอน 2. ผู้เรียน มีเจตนคติที่ไม่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์ ทำให้มีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนต่ำ
วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียน เรื่องลิมิต โดยใช้โปรแกรม GSP สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 ให้มี ประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องลิมิต ด้วยชุดกิจกรรมการ เรียนการสอน โดยใช้โปรแกรม GSP สำหรับนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 โดยผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ชุดกิจกรรมการเรียนการสอน เรื่อง ลิมิต โดยใช้โปรแกรม GSP แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ลิมิต
การวิเคราะห์ข้อมูล การวิเคราะห์เชิงพรรณนา (Descriptive Method) สถิติที่ใช้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ข้อเสนอแนะอื่น ๆ ใช้การบรรยายเนื้อหา สถิติที่ใช้ คือ ค่าร้อยละ
คะแนน E1
คะแนน E2
คะแนนผลสัมฤทธิ์
สรุปผลการวิจัย 1. ชุดกิจกรรมการเรียนการสอน เรื่อง ลิมิต โดยใช้โปรแกรม GSP สำหรับ ชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นมีค่า ประสิทธิภาพของกระบวนการและของผลลัพธ์เท่ากับ 85.43 / 82.10 ซึ่งสูง กว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ (80/80) 2. คะแนนเต็มจากการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนการสอน เรื่อง ลิมิต โดยใช้โปรแกรม GSP สามารถผ่านเกณฑ์ ร้อยละ 80 จำนวน 20 คน มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 14.60 คิดเป็นร้อยละ 97.14 ของจำนวน นักศึกษาที่เป็นกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด
ข้อเสนอแนะ ดังนี้ ควรมีการสร้างชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ โดยใช้ โปรแกรม GSP สำหรับเนื้อหาอื่นๆ หรือในระดับชั้นอื่นๆ ควรทำการวิจัยเพื่อเปรียบเทียบระหว่างการสอนคณิตศาสตร์ ในเนื้อหาต่างๆ โดยใช้โปรแกรม GSP กับการสอบแบบปกติ
จบการนำเสนอ Thank you