การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง (IS)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
ศูนย์พัฒนา การเรียนการสอนโรงเรียนในฝัน
โดย ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การจัดการเรียนรู้รายวิชางานบัญชีบริการ
ปีนี้ สทศ.ออกข้อสอบอะไร อย่างไร
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โครงการนิเทศเต็มพิกัดศูนย์เครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาเมือง๔
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
โรงเรียนในฝัน
เส้นทางก้าวสู่เป้าหมาย การสร้างวัฒนธรรมวิจัยในโรงเรียน ปีที่ 2
หลักสูตรโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ประเภทรางวัลทรงคุณค่า สพฐ. (OBEC AWARDS)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
1. นางสาวจิราพร โต๊ะถม เลขที่ นางสาวเสาวภา จันทร์ทิม เลขที่ 41.
ผู้จัดทำ 1.นายกิตติพงศ์ ทีภูเวียง เลขที่ 1
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
แบบประเมินจุดเน้นคุณภาพผู้เรียนด้านการใช้เทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตสาสตร์
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
From Change to Forward.
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
เปรียบเทียบหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน ๒๕๔๔ กับหลักสูตรแกนกลาง ๒๕๕๑
การประเมินผลการเรียน
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ครูโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
ผู้บริหารพบนักเรียน.
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
แผนผังการจัดงาน OBEC-Awards
การพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
เรื่อง โรงเรียนบ้านท่ามะปริง
จำนวนนักเรียนที่เข้าสอบ และคะแนนเฉลี่ย ระดับประเทศของผลการทดลองทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
สวัสดี ครับ เพื่อนพี่น้องผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน.
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
เรื่อง การประเมินผลการสอบ O- NET ม.6 สมาชิก นางสาว ผการัตน์ มาคง เลขที่ 12 นางสาว ธิดาภรณ์ เอี่ยมสะอาด เลขที่ 49 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/3.
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.1 ปีการศึกษา 2557
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
กิจกรรมปฐมนิเทศ ปีการศึกษา ๒๕๕๗ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
วัตถุประสงค์ จากข้อมูลในตารางแสดงผลจำนวนนักเรียนที่เข้าสอบ และคะแนนเฉลี่ย ระดับประเทศของการสอบ O-NET ในระดับชั้น ม.6 ปีการศึกษา มีจุดประสงค์
บทบาทและประโยชน์ของคอมพิวเตอร์ จัดทำโดย ๑
แผนการดำเนินงาน พัฒนาการศึกษาขั้น พื้นฐาน ปีงบประมาณ ๒๕๕๘ โดย ดร. กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน.
ประชุมปฏิบัติการ โครงการยกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
โรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี
จัดทำโดย นางสาว อรปรียา พ่วงจันทร์ เลขที่ 26 นางสาว นภาพร นฤสุข เลขที่ 38 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนศรีสำโรงชนูปถัมภ์
สาระที่ควรปรับปรุงเร่งด่วนของเขตพื้นที่การศึกษา ชั้น ม.3.
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.2 ปีการศึกษา 2557
การใช้ข้อสอบกลางในการ สอบปลายปี
เรื่อง จำนวนผู้เข้าสอบและคะแนน เฉลี่ย o-net ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปี การศึกษา ผู้จัดทำ นางสาวรวีวรรณ กองทอง เลขที่ 29 นางสาวสุนทรีย์ เมืองนก.
LOGO โรงเรียนมาตรฐานสากล ดร. ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน.
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง (IS) การบริหารจัดการ การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง (IS) ดร.รุ่งนภา นุตราวงศ์

Independent Study: IS

5. บริการสังคมและจิตสาธารณะ IS 3 5. บริการสังคมและจิตสาธารณะ (Public Service) IS 2 4. สื่อสารและนำเสนอ (Effective Communication) 3.การสรุปองค์ความรู้ (Knowledge Formation) IS 1 2. สืบค้นความรู้ (Searching for Information) 1. ตั้งคำถาม/สมมุติฐาน (Hypothesis Formulation)

ป. 1 ป. 2 ป. 3 ป. 4 ป. 5 ป. 6 จัดทำหน่วยการเรียนรู้เฉพาะ กลุ่มสาระการเรียนรู้ (รายวิชาพื้นฐาน) ภาษาไทย จัดทำหน่วยการเรียนรู้เฉพาะ (ครอบคลุม IS1-IS 2) อย่างน้อยใน 1 รายวิชาในทุกชั้นปี คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา สุขศึกษาและพลศึกษา ศิลปะ การงานอาชีพฯ ภาษาต่างประเทศ รายวิชาเพิ่มเติม รายวิชาการศึกษาเพื่อเรียนรู้ (Knowledge Inquiry) (IS1-IS 2) 40 ชม. ชั้นปีใดปีหนึ่ง กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน บูรณาการ IS 3 ในกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ ชั้นปีที่เกี่ยวข้อง

รายวิชาสังคมศึกษา หน่วยการเรียนรู้ 2 หน่วยการเรียนรู้ 3 หน่วยการเรียนรู้ 1 หน่วยการเรียนรู้ 2 “รักษ์สิ่งแวดล้อม” IS1-IS2

ม. 1 ม. 2 ม. 3 ม. 4-6 กลุ่มสาระการเรียนรู้ (รายวิชาพื้นฐาน) ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา สุขศึกษาและพลศึกษา ศิลปะ การงานอาชีพฯ ภาษาต่างประเทศ รายวิชาเพิ่มเติม 1. การศึกษาค้นคว้าและสร้างองค์ความรู้ (Research and Knowledge Formation) ( 1-1.5 หน่วยกิต) จัดสอนทั้ง 2 รายวิชาต่อเนื่องกัน ในชั้นปีใดปีหนึ่ง จัดสอนทั้ง 2 รายวิชาต่อเนื่องกันในชั้นปีใดปีหนึ่ง 2. การสื่อสารและการนำเสนอ (Communication and Presentation) กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน บูรณาการ IS 3 ในกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ ในชั้นปีที่เกี่ยวข้อง

การศึกษาค้นคว้า การสื่อสารและ และสร้างองค์ความรู้ การนำเสนอ (Research and Knowledge Formation) การสื่อสารและ การนำเสนอ (Communication and Presentation) รหัสรายวิชา I ตั้งประเด็นคำถาม สมมุติฐาน วางแผนดำเนินงาน ศึกษาค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งต่างๆ สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการศึกษาค้นคว้า เขียนรายงาน เอกสารวิชาการนำเสนอผลจากการศึกษาค้นคว้า โดยสื่อรูปแบบต่างๆ 1- 1.5 หน่วยกิต ตัดสินผลรายภาค 1- 1.5 หน่วยกิต ตัดสินผลรายภาค

กลุ่มสาระการเรียนรู้ / กิจกรรม ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย กลุ่มสาระการเรียนรู้ / กิจกรรม ระดับมัธยมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ม.1 ม.2 ม.3 ม.4 ม. 5 ม. 6 * กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษาฯ สุขศึกษาและพลศึกษา ศิลปะ การงานอาชีพฯ ภาษาต่างประเทศ รายวิชาเพิ่มเติม กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ รหัสรายวิชา I…………… IS1 IS1 IS2 IS2 IS3 IS3

Eng. ? ดนตรี ? วิทย์

ข้อคำนึงในการบริหารจัดการ ๑. นักเรียนศึกษาในประเด็นที่ตนเองสนใจ ๒. ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการศึกษาค้นคว้า มิใช่ฟังบรรยาย ๓. ไม่ก่อให้เกิดความวุ่นวายในโรงเรียน

ประเด็นพิจารณา ๑. ตารางสอน ๒. แหล่งค้นคว้า ๓. ครูผู้สอน

ม. 3/1 ม. 3/2 ม. 3/3 ครูคนที่ 2 ครูคนที่ 1 ภาษาไทย วิทย์ สังคม ศิลปะ มม /ฝ/ ภาษาไทย ม. 3/1 วิทย์ ม. 3/2 สังคม ม. 3/3 ศิลปะ

ม. 3/1 ม. 3/2 ม. 3/3 ครูคนที่ 2 ครูคนที่ 1 ภาษาไทย วิทย์ สังคม ศิลปะ มม /ฝ/ ภาษาไทย ม. 3/1 วิทย์ ม. 3/2 สังคม ม. 3/3 ศิลปะ

5. บริการสังคมและจิตสาธารณะ (Public Service) 4. สื่อสารและนำเสนอ (Effective Communication) 3.การสรุปองค์ความรู้ (Knowledge Formation) 2. สืบค้นความรู้ (Searching for Information) 1. ตั้งคำถาม/สมมุติฐาน (Hypothesis Formulation)