การจัดการช่องทางการตลาด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หน่วยที่ 13 ธุรกิจการเกษตร
Advertisements

ปัจจุบัน มี 6 สาขา สาขา 1 จ.เพชรบูรณ์ สาขา 2 จ.เพชรบูรณ์ สาขา 1 จ.เพชรบูรณ์ สาขา 2 จ.เพชรบูรณ์ สาขาบ้านสวน 2 วังน้อย อยุธยา.
กิจกรรมที่ 3 ผลกระทบของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
Product and Price Management.
องค์ประกอบของสำนักงานสมัยใหม่
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
หน่วยเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
โครงสร้างองค์การของโรงแรม
กลยุทธ์การตลาดและการบัญชี สำหรับธุรกิจโฮมสเตย์
ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการก้าวสู่ การเป็นหน่วยงานจัดการความรู้ดีเด่น
SVOA COMPANY.
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
ช่องทางการตลาดของธุรกิจบริการ (Marketing Channels for Services)
ได้กล่าวว่า ในระดับบุคคลข่าวสารที่ ได้จากระบบ ช่วยทั้งในแง่ ส่วนตัวและวิชาชีพ ในระดับองค์การ การจะมีส่วนช่วยองค์การให้มี ประสิทธิภาพจะมีผลกระทบต่อกล ยุทธ์และความสำเร็จขององค์การ.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
กิจกรรมที่ 2 ลักษณะสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สหกรณ์การเกษตรสามง่าม จำกัด
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
กระบวนการจัดการความรู้
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
Computer Application in Customer Relationship Management
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 งานธุรกิจ และการประกอบอาชีพ
บทบาทของระบบสารสนเทศในองค์การ
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
Functional Level Strategy
การเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์
บุคลากรคอมพิวเตอร์.
การเลือกซื้อสินค้า.
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
กระบวนการทางเศรษฐกิจ
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
วิชาธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สัปดาห์ที่ 1
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
1. ส่วนข้อมูลนำเข้า 2. ส่วนประมวลผลข้อมูล 3. ส่วนสารสนเทศ.
กลยุทธ์กระบวนการและการวางแผนกำลังการผลิต
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทที่ 4 การค้าส่ง.
งานสำนักงาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 3.
นายวิเชียร มีสม วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนที่ 3 สอนโดย นายวิเชียร มีสม 1 เรื่อง สุขภาพผู้บริโภค เรื่อง.
ช่องทางการตลาดระหว่างประเทศ
แผนธุรกิจ (Business Plan)
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
การวัดการวิจัยในการตลาด
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดการช่องทางการตลาด บทที่ 13 การจัดการช่องทางการตลาด ธุรกิจบริการ

การบริการ (SERVICE) คือ การบริการ คืออะไร ??? การบริการ (SERVICE) คือ “กิจกรรมหรือผลประโยชน์ที่นำเสนอให้ผู้ใช้บริการ เพื่อให้ได้รับความพึงพอใจจากกิจกรรมหรือผลประโยชน์นั้น”

1. ลักษณะของบริการตามเกณฑ์ทั่วไป 1.2 บริการส่วนควบหรือบริการส่วนเพิ่ม 1.1 ผลิตภัณฑ์บริการ 1.2 บริการส่วนควบหรือบริการส่วนเพิ่ม

ตามเกณฑ์ความแตกต่างจากสินค้า 2. ลักษณะของบริการ ตามเกณฑ์ความแตกต่างจากสินค้า ลูกค้าไม่สามารถเป็นเจ้าของบริการได้ บริการไม่สามารถจับต้องได้ การมีส่วนร่วมของลูกค้าในกระบวนการให้บริการ บุคลากรเป็นส่วนหนึ่งของการผลิตบริการ การควบคุมคุณภาพและมาตรฐานให้สม่ำเสมอทำได้ยาก บริการเป็นผลิตภัณฑ์ที่ยากในการประเมินคุณภาพ บริการไม่สามารถเก็บไว้ได้ เวลาเป็นปัจจัยสำคัญของคุณภาพบริการ บริการมีช่องทางการตลาดที่แตกต่างจากสินค้า

องค์ประกอบที่มีตัวตน องค์ประกอบที่มีตัวตนและไม่มีตัวตนในสินค้าและบริการ สูง ต่ำ องค์ประกอบที่ไม่มีตัวตน องค์ประกอบที่มีตัวตน น้ำตาลทราย เครื่องดื่ม เสื้อสั่งตัด ดีวีดี, ซีวีดีให้เช่า ร้านอาหารจานด่วน สายการบิน การสร้างสรรค์โฆษณา ที่ปรึกษา การสอน

การประเมินคุณภาพของสินค้าและบริการ ลักษณะทางกายภาพและประโยชน์ ความเชื่อและประสบการณ์ ความน่าเชื่อถือและไว้วางใจ ง่าย ยาก สินค้าที่ดีที่สุด บริการที่ยอดเยิ่ยม เสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ อาหาร ภัตตาคาร หนังสือ ตรวจรักษาโรค ตัด ดัดผม บันเทิง/สันทนาการ ศัลยกรรมตกแต่ง บริหารการลงทุน ที่ปรึกษา การศึกษา

ประเภทบริการแบ่งตามกระบวนการด้านบริการ กระบวนการเกี่ยวกับบุคคล - การตรวจรักษาโรค - ศัลยกรรม - กายภาพบำบัด - เสริมสวย - บริการสถานที่ออกกำลังกาย - โรงแรม / ที่พัก - ภัตตาคาร - การขนส่งผู้โดยสาร กระบวนการเกี่ยวกับความเป็นเจ้าของ - การซักรีด - บริการทำความสะอาด - การซ่อมบำรุง - การขนส่งสินค้า - บริการคลังสินค้า - บริการรับจัดสวน - บริการรักษาสัตว์ - บริการรับเลี้ยงและฝึกสุนัข กระบวนการเกี่ยวกับการกระตุ้นทางความคิด - การศึกษา - บริการโทรศัพท์ - บริการด้านข่าวสาร - บริการบันเทิง - การสร้างสรรค์งานโฆษณา - การให้คำปรึกษาทางการบริหาร - บริการด้านจิตบำบัด กระบวนการเกี่ยวกับข้อมูลข่าวสาร - บริการฐานข้อมูล - การประมวลผลข้อมูล - บริการทางกฎหมาย - การให้คำปรึกษาระบบ โปรแกรมคอมพิวเตอร์ - บริการสำรวจและวิจัย - บริการจัดทำบัญชี - บริการธนาคาร - การประกันภัย

ประเภทบริการแบ่งตามลักษณะของธุรกิจ บริการศึกษาและภาษา บริการความงาม แฟชั่นและสุขภาพ บริการรักษาพยาบาล บริการการเงินและประกันภัย บริการพักผ่อน บันเทิงและท่องเที่ยว บริการสื่อสาร และขนส่ง บริการให้คำปรึกษา แนะนำและวิจัย บริการออกแบบ ก่อสร้างและซ่อมบำรุง บริการทำความสะอาดและรักษาความปลอดภัย บริการสารธารณะของหน่วยงานรัฐบาล

องค์ประกอบของการจัดการบริการ องค์ประกอบของผลิตภัณฑ์ สถานที่ ไซเบอร์สเปซและเวลา กระบวนการ ผลผลิตและคุณภาพ บุคคล การส่งเสริมการตลาดและการให้การศึกษาลูกค้า หลักฐานทางกายภาพ ราคาและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ของผู้ใช้บริการ

การจัดการช่องทางการตลาด ธุรกิจบริการ ผู้ให้บริการ ช่องทางการจำหน่ายทางอ้อม ช่องทางการจำหน่ายทางตรง คนกลาง (ตัวแทน นายหน้า และแฟรนไชซี) ผู้ใช้บริการ โครงสร้างช่องทางการจำหน่ายบริการทางตรงและทางอ้อม

3. ลูกค้าและบริการใช้เครื่องมือ เป็นตัวกลางในการให้บริการ การส่งมอบบริการ 1. ลูกค้าไปหาบริการ 2. บริการไปหาลูกค้า 3. ลูกค้าและบริการใช้เครื่องมือ เป็นตัวกลางในการให้บริการ

กลยุทธ์ช่องทางการตลาดธุรกิจบริการ กลยุทธ์การใช้พนักงาน @ กลยุทธ์การใช้พนักงาน กลยุทธ์การใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ @ กลยุทธ์การใช้คนกลาง @

THANK YOU FOR YOUR ATTENTION