ความหมายของการบริการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
‘คน’ และ ‘คน’ มีดีไซน์ ‘สังเกต’ แทรกดีไซน์ R&D มี ‘ ดีไซน์’
Advertisements

องค์ประกอบของสำนักงานสมัยใหม่
ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
การจัดการผลิตอย่างเป็นระบบ
ทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์
บทที่ 8 ความน่าเชื่อถือ และต้นทุนคุณภาพ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ ๑ ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการวิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศ (Introduction to Information System Analysis) 22/7/03 บทที่
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
การวางแผนกลยุทธ์.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
องค์การสมัยใหม่ (Modern organization) หมายถึง การที่มีกลุ่มคนมาทํางาน ร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ได้บรรลุเป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งองค์สมัยใหม่การมีลักษณะร่วมกันอยู่
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
ได้กล่าวว่า ในระดับบุคคลข่าวสารที่ ได้จากระบบ ช่วยทั้งในแง่ ส่วนตัวและวิชาชีพ ในระดับองค์การ การจะมีส่วนช่วยองค์การให้มี ประสิทธิภาพจะมีผลกระทบต่อกล ยุทธ์และความสำเร็จขององค์การ.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
Survey Summary Report โครงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่องค์กรส่วนใหญ่นิยมทำ และปัจจัยในการพิจารณาโครงการ.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ สหกรณ์
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
การวางแผนการผลิตรวม ความหมาย วัตถุประสงค์และขั้นตอนการวางแผนการผลิตรวม
กระบวนการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและการวางแผน
ระบบการผลิต ( Production System )
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
Management Cockpit.
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
บทที่ 5 การวางแผนการผลิต.
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
บทที่ 4 การพยากรณ์ทางการเงิน การวางแผนทางการเงิน และงบประมาณ (Financial Forecasting Planning and Budgeting) อ. ม น ช ย า ส ภ า นุ ช า ต.
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
แนวคิดการเพิ่มผลผลิต Productivity Concept
Functional Level Strategy
การบริหารและกระบวนการวางแผน
ตัวอย่างการพยากรณ์ยอดขาย
4.3 ความล้มเหลวของตลาด (Market Failure)
Presentation Template
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
การจัดทำดัชนีชี้วัดและ การกำหนดค่าเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ของงาน
วิชาธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สัปดาห์ที่ 1
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
โรงเรียนเทคโนโลยีภูเขียว
ส่งเสริมการขาย เกมกลยุทธ์
การเป็นเจ้าของธุรกิจ  ไม่เซ๊กซี่ เหมือนที่คิด  คนที่จะเป็นได้ต้อง มีความหลงไหลในโครงการที่ทำ กระหาย ที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจ ชอบคิดใหม่ ทำใหม่ มีปัญญา.
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความหมายของการบริการ การบริการ คือกระบวนการทางสังคมซึ่งพิจารณาได้ 3ด้าน -โครงสร้าง -หน้าที่ -การปฏิบัติ

องค์ประกอบของการบริหาร 1.เป้าหมาย 2.ปัจจัยการบริหาร 3.ลักษณะของการบริหาร

กระบวนการบริหาร POSDCORB Planning การวางแผน Organizing การจัดการองค์การ Staffing การจัดตัวบุคคล Directing การอำนวยการ Co-ordinating การประสานงาน Report การรายงาน Budgeting การงบประมาณ

องค์การคุณภาพ ความพึงพอใจ ลดต้นทุน Do it Right First Time คู่แข่ง วิกฤตการณ์

ต้นทุนคุณภาพ ต้นทุน Cost 1 ต้นทุนวัตถุดิบ 2 ต้นทุนของเครื่องจักร 3 ต้นทุนแรงงาน

ต้นทุน + กำไร = ราคาขาย ราคาขาย – ต้นทุน = กำไร

โครงสร้างของต้นทุน 1.การเพิ่มราคาขายให้สูงขึ้น กำไรรวม = กำไรต่อหน่วย * ยอดขาย EX เดิมองค์กรขายสินค้าราคา8บาท/ชิ้น ต้นทุน5บาท/ชิ้นและมียอดขาย 5000ชิ้น/สัปดาห์ ต่อมาเพิ่มราคาขายเป็น 10บาท/ชิ้นโดยต้นทุนคงที่ แต่ยอดขายมีเพียง 2500บาท/สัปดาห์ สามารถเปรียบเทียบกำไรขององค์การได้ดังนี้

ก่อนขึ้นราคา กำไร/ชิ้น เป็น 8-5 = 3 บาท กำไรรวม เป็น 5000*3 = 15000บาท/สัปดาห์ หลังขึ้นราคา กำไร/ชิ้น เป็น 10-5 = 5 บาท กำไรรวม เป็น 5*2500 = 12500 บาท/สัปดาห์ หลังขึ้นราคากำไรรวมลดลง 15000 – 12500 = 2500 บาท การขึ้นราคาโดยไม่วิเคราะห์ให้รอบคอบ ผลกำไรจะไม่เพิ่มขึ้นตามต้องการแล้ว กำไรรวมยังลดลงด้วย

2. การลดต้นทุนให้ต่ำลง เป็นสิ่งที่ง่ายกว่าการเพิ่มยอดขาย เนื่องจากการแข่งขันสูง ประโยชนที่ได้รับจากการลดต้นทุน - เพิ่มความสามารถการแข่งขันให้กับหน่วยงาน - ปรับปรุงประสิทธิภาพ และ แระสิทธิผลกรผลิต - ลดการใช้ทรัพยากรลงได้จากการควบคุมที่มีคุณภาพ - ลูกค้าสามารถซื้อสินค้า ผลิตภัณฑ์ และบริการที่มีคุณภาพดี รคาถูก

ประเภทต้นทุนคุณภาพ 1. ต้นทุนการป้องกัน 2. ต้นทุนการประเมิน 3. ต้นทุนความล้มเหลว - ต้นทุนความล้มเหลวภายในองค์การ - ต้นทุนความล้มเหลวภายนอก

แนวทางการลดต้นทุน 1. ต้นทุนวัตถุดิบ การลดต้นทุนวัตถุดิบทำได้ดังนี้ - การใช้หลักวิศวกรรมคุณค่า - ขจัดการสูญเสียของวัตถุดิบ 2. ต้นทุนการทำงานของเครื่องจักร 3. ต้นทุนค่าจ้างของพนักงาน