หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

ระดับ เขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต ๑
การจัดการเรียนรู้รายวิชางานบัญชีบริการ
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
การแก้ปัญหานักเรียนที่ไม่จบหลักสูตร งานวัดผล โรงเรียนสุราษฎร์ธานี
หลักสูตรการศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม พ.ศ.2548
ปฐมนิเทศ การเขียนโปรแกรม ง30202.
หลักสูตรโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ประเภทรางวัลทรงคุณค่า สพฐ. (OBEC AWARDS)
การประเมินคุณภาพศึกษาขั้นพื้นฐาน ชั้น ป.3 ภาคความรู้ ปีการศึกษา 2554 การประเมินคุณภาพศึกษาขั้นพื้นฐาน ชั้น ป.3 ภาคความรู้ ปีการศึกษา 2554 วิช า ร้อยละ.
“ทฤษฎีและปฎิบัติ สร้างสรรค์และวิจัย การละครร่วมสมัย”
การรับเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา
LOGO โครงการประชุมสัมมนาถ่ายทอดนโยบาย ของมหาวิทยาลัยสู่ ผู้บริหารระดับหัวหน้า ภาควิชา สาขาวิชา “70 ปี มหาวิทยาลัยศิลปากร : โอกาสและ ศักยภาพการเป็นผู้นำ.
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
เอกสารประกอบ หลักสูตรสถานศึกษา
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
คอมพิวเตอร์สารสนเทศขั้นพื้นฐาน
การประชุมคณะกรรมการพัฒนาตัวบ่งชี้เพื่อการ
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
เปรียบเทียบหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน ๒๕๔๔ กับหลักสูตรแกนกลาง ๒๕๕๑
การประเมินผลการเรียน
ครูโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์
สู่ความเข้าใจที่ลึกซึ้ง
ณ ห้องประชุม ศูนย์ประสานการมัธยมศึกษา
ปีการศึกษา 2555 กับ ปีการศึกษา 2556
ประชุมข้อ ราชการ ดร. ชินภัทร ภูมิ รัตน เลขาธิการ กพฐ.
ความรู้พื้นฐานทางคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
แนะนำกรรมการ หลักสูตร แผนการเรียน กิจกรรมพิเศษ สิ่งอำนวยความสะดวก.
2.แบบผสมผสานเป็นเกลียว
“การเทียบโอนรายวิชาของนักศึกษาหลักสูตรเทียบโอน คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม”
การประชุมชี้แจงสนามสอบ V-NET ระดับปวช. 3 และปวส. 2 ปีการศึกษา 2556
โครงสร้างการบริหารจัดการ สพป.
11.พัฒนาครูด้วยระบบ e-Training 10.พัฒนาระบบนิเทศแนวใหม่
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษา
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาเพื่อ พัฒนาคุณภาพผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เทียบปี 2551 สาระ ร้อยละ.
ร่างตารางเปรียบเทียบ หลักสูตร พ. ศ กับหลักสูตร ปรับปรุง พ. ศ หลักสูตรศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาการ สอนภาษาไทย.
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
Introduction to Business Information System MGT 3202
การเก็บเงินของโรงเรียน
ปัญหาที่พบจากการเบิกเงิน พ.ค.ศ
เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.1 ปีการศึกษา 2557
วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้องประชุมศรีสว่างรัตน์
แนวทางนำเสนอ การ พัฒนาหลักสูตร บูรณการอาเซียน นำเสนอโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพป. เชียงใหม่ เขต ๑ ( ๓๑ มี. ค. ๕๗ )
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
การปฏิบัติตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยทักษิณ ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. ๒๕๕๒ และระเบียบอื่นที่เกี่ยวเนื่อง นายธานินทร์ เงินถาวร งานบริการการศึกษา.
แผนการดำเนินงาน พัฒนาการศึกษาขั้น พื้นฐาน ปีงบประมาณ ๒๕๕๘ โดย ดร. กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน.
กราบนมัสการ พระปริยัติสารเวที,ดร. คณบดีคณะศึกษาศาสตร์
โรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง (IS)
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.2 ปีการศึกษา 2557
แนวทางการจัดการเรียนรู้ รายวิชาเพิ่มเติม หน้าที่พลเมือง
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555
การจัดทำคำอธิบายรายวิชา
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
การใช้ข้อสอบกลางในการ สอบปลายปี
โปรแกรมจัดทำเอกสารงานทะเบียน หลักสูตร 2551 ด้วย Excel
การอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากร ด้านการวัดและประเมินผล
นางสาวธาราวรรณ เที่ยงดี
จุดเน้นนโยบาย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ. ศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน รายวิชาเพิ่มเติม หน้าที่พลเมือง หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551

......ต้องเพิ่ม ทำไม ความเจริญก้าวหน้าทาง เทคโนโลยี การเข้าสู่ประชาคม อาเซียน (AC) เหตุการณ์บ้านเมือง

การบริหาร จัดการหลักสูตร

การบริหารจัดการหลักสูตร 1. รายวิชาหน้าที่พลเมืองเป็นรายวิชา เพิ่มเติมในหลักสูตรสถานศึกษา คำสั่ง สพฐ. ที่ ศธ. 04010/ว779 ลว 26 มิ.ย. 57 2. ระดับประถมศึกษา ( ป.1 – ป.6 ) จำนวน 40 ชั่วโมง / ปี ( 6 รายวิชา ) 3. ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ( ม.1-ม.3 ) จำนวน 40 ชั่วโมง / ปี ( 6 รายวิชา / 3 หน่วยกิต ) 4. ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ( ม.4 – ม.6 ) จำนวน 80 ชั่วโมง / ปี ( 4 รายวิชา / 2 หน่วยกิต ) ตั้งแต่ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557

จำนวนรายวิชาเพิ่มเติมหน้าที่พลเมือง ระดับ จำนวนรายวิชา จำนวนหน่วยกิต ประถมศึกษา 6 รายวิชา (6 ปี) - มัธยมศึกษาตอนต้น (6 ภาคเรียน) 3 หน่วยกิต มัธยมศึกษา ตอนปลาย 4 รายวิชา 2 หน่วยกิต

รายวิชาหน้าที่พลเมือง ระดับประถมศึกษา ป.1 หน้าที่พลเมือง 1 40 ชั่วโมง / ปี ป.2 หน้าที่พลเมือง 2 ป.3 หน้าที่พลเมือง 3 ป.4 หน้าที่พลเมือง 4 ป.5 หน้าที่พลเมือง 5 ป.6 หน้าที่พลเมือง 6

การจัดรายวิชาหน้าที่พลเมือง ระดับประถมศึกษา ปีการศึกษา/ภาค ชั้น 2557 2558 2559 2560 2561 2562 1 2 ชั้น ป. 1 พม.1 ชั้น ป. 2 พม.2 ชั้น ป. 3 พม.3 ชั้น ป. 4 พม.4 ชั้น ป. 5 พม.5 ชั้น ป. 6 พม.6

การจัดรายวิชาหน้าที่พลเมืองระดับ ม.ต้น ปีการศึกษา/ภาค ชั้น 2557 2558 2559 1 2 ม.1 พม.2 ม.2 พม.4 พม.3 ม.3 พม.6 พม.5

การจัดรายวิชาหน้าที่พลเมืองระดับ ม.ปลาย ปีการศึกษา/ภาค ชั้น 2557 2558 2559 1 2 ม.4 พม.1 ม.5 พม.2 พม.3 ม.6 พม.4

รายวิชาหน้าที่พลเมือง ระดับ ม.ต้น จำนวนรายวิชา/เวลา/หน่วยกิต ชั้น ภาคเรียน จำนวนรายวิชา/เวลา/หน่วยกิต ม.1 1 หน้าที่พลเมือง 1 20 ชั่วโมง/ภาค 0.5 หน่วยกิต 2 หน้าที่พลเมือง 2 ม.2 หน้าที่พลเมือง 3 หน้าที่พลเมือง 4 ม.3 หน้าที่พลเมือง 5 หน้าที่พลเมือง 6

รายวิชาหน้าที่พลเมือง ระดับ ม.ปลาย จำนวนรายวิชา/เวลา/หน่วยกิต ชั้น ภาคเรียน จำนวนรายวิชา/เวลา/หน่วยกิต ม.4 1 2 ม.5 ม.6 หน้าที่พลเมือง 1 20 ชั่วโมง/ภาค 0.5 หน่วยกิต หน้าที่พลเมือง 2 หน้าที่พลเมือง 3 หน้าที่พลเมือง 4

การเขียนคำอธิบายรายวิชาหน้าที่พลเมือง ชั้น ม.ต้น / ม.ปลาย 1 คำอธิบาย : 2 รายวิชา / ปี 1 รายวิชา : 20 ชม. / ภาค 0.5 หน่วยกิต

สถานศึกษา ต้อง ปรับปรุงสถานศึกษาโดย เพิ่มเติมรายวิชาหน้าที่พลเมืองใน หลักสูตร ตามรายวิชาที่กำหนดตั้งแต่ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 ต้อง กรรมการศึกษาขั้นพื้นฐานสถานศึกษา ให้ความเห็นชอบ จัดการเรียนการสอนรายวิชาหน้าที่พลเมืองตามที่ กำหนด ตั้งแต่ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 เป็นต้นไป

การบริหาร วิชาการ

กรอบการพัฒนาวิชาเพิ่มเติมพลเมือง นโยบาย จุดเน้น ค่านิยมหลัก ผลการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้ คำอธิบายรายวิชา ประถม 6 รายวิชา 240 ชม./ 6 ปี มัธยมต้น 6 รายวิชา 240 ชม./ 3 หน่วยกิต / 3 ปี มัธยมปลาย 4 รายวิชา 80 ชม./3 หน่วยกิต / 3 ปี โครงสร้างรายวิชา ตย.หน่วยการเรียนรู้