ชีวะ ม. ปลาย.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชีววิทยา (Biology) มัธยมศึกษาตอนต้น.
Advertisements

ความหมายของโครงงาน.
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
หัวข้อรายงาน และอาจารย์ที่ปรึกษาประจำกลุ่ม
วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
ประสบการณ์การเขียนหนังสือ-ตำรา
โครงงานคืออะไร ??? ติดตามมาเลยนะครับ…..
1 ข้อแนะนำในการสร้าง Web โครงการ โดย ดร. วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ.
ขั้นตอนการออกแบบมัลติมีเดีย Multimedia Design Step
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
เอกสารเคมี Chemistry Literature
มองไม่เห็นก็เรียนได้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โครงงาน : นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
พื้นฐานความรู้เกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
Seminar in computer Science
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
การวางแผนและการดำเนินงาน
แบบทดสอบก่อนเรียน วิชา โครงงานคอมพิวเตอร์
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์
Management Information Systems
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
“การกำหนดวัตถุประสงค์”
สมาชิก 1.น.ส.ศรวณีย์ อินทร์วงศ์ เลขที่ 11
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน
บทนำ แบบทดสอบวิชาวิทยาศาสตร์ ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อประกอบการติวสอบ O-net ระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 และผู้ที่สนใจได้ฝึกและทบทวนความรู้ โดยขอบข่ายเนื้อหาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่
โปรแกรมคำนวณค่าไซน์ (Sine)
เอกสารประกอบการสอน การรวบรวมใบความรู้เป็นรูปเล่ม
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การเขียนรายงานการวิจัย
Ecology.
การปลูกพืชผักสวนครัว
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
วิธีดำเนินการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
การเขียนรายงาน.
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การเลือกหัวข้อโครงงาน.
การเขียนรายงานเพื่อนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์
รูปแบบรายงาน.
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
CS499 (1/2554) The Process of Pre-CS499.
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
การเขียนรายงาน.
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การเขียนเสนอรายงานโครงงาน คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
16. การเขียนรายงานการวิจัย
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชีวะ ม. ปลาย

ที่มาและความสำคัญ ชีววิทยา Biology เป็นแขนงหนึ่งของวิชาวิทยาศาสตร์ ที่ศึกษาเกี่ยวกับชีวิต แต่สิ่งมีชีวิต ซึ่งรวมถึงโครงสร้างการทำงาน การเจริญเติบโต ถิ่นกำเนิด วิวัฒนาการ การกระจายพันธุ์ และอนุกรมวิธาน โดยเป็นการศึกษาในทุกๆแง่มุมของสิ่งมีชีวิต โดยคำว่า ชีววิทยา Biology มาจากภาษากรีก คือคำว่า “ Bios ” แปลว่าสิ่งมีชีวิต และ “ Logos “ แปลว่า วิชาหรือการศึกษาอย่างมีเหตุผล จึงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดโครงงานนี้ขึ้นมาเพื่อที่นักเรียนชั้นมัธยมปลายจะได้ศึกษาเกี่ยวกับชีววิทยา

วิชาชีววิทยา ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายนั้น มีเนื้อหาทั้งหมด 8 หน่วย 23 บท หน่วยที่ 1 ความรู้พื้นฐานทางชีววิทยา หน่วยที่ 2 การรักษาดุลยภาพของร่างกายมนุษย์และสัตว์ หน่วยที่ 3 การประสานงานในร่างกาย และการสืบพันธุ์ของมนุษย์และสัตว์ หน่วยที่ 4 การดำรงชีวิตของพืช หน่วยที่ 5 พันธุศาสตร์ หน่วยที่ 6 วิวัฒนาการ หน่วยที่ 7 ความหลากหลายทางชีวภาพ หน่วยที่ 8 ระบบนิเวศ ดังนั้นคณะผู้จัดทำจำเป็นที่จะต้องศึกษาเนื้อหานำมาสรุปเพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้น และได้จัดทำแบบฝึกหัด เพื่อทดสอบก่อนเรียน – หลังเรียน ของนักเรียน และสำหรับผู้ที่สนใจ เพื่อให้เข้าใจวิชาชีววิทยามากขึ้น

วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้เป็นประโยชน์แก่นักเรียนผู้ที่ต้องศึกษาใน รายวิชาชีววิทยา 2. เพื่อสรุปเนื้อหาให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น 3. เพื่อเป็นแหล่งความรู้เสริม

วิธีดำเนินงาน

วัน เดือน ปี การดำเนินการ ผลการดำเนินการ ปัญหาอุปสรรค 28/11/56 ประชุมปรึกษาหารือ เสนอความคิดเห็น และคัดเลือกเรื่องที่จะทำโครงงาน หัวข้อที่จะศึกษา ชีววิทยา ม.ปลาย เลือกหัวข้อไม่ได้ 4/12/56 การศึกษาค้นคว้าจากเอกสารและแหล่งข้อมูล เนื้อหาชีววิทยา ม.ปลาย ขอบเขตเนื้อหาเยอะเกินไป 12/12/56 เขียนเค้าโครงงาน แบบฟอร์มโครงร่างดครงงาน(ที่มา สมมุติฐาน ขอบเขต วิธีการดำเนินงาน) -

วัน เดือน ปี การดำเนินการ ผลการดำเนินการ ปัญหาอุปสรรค 19/12/56 วางแผนการดำเนินงาน หน้าที่ของแต่ละคน - 26/12/56 ปฏิบัติงานตามแผนที่วางไว้ สร้างเว็บไซต์บล๊อคเกอร์และนำงานที่พิมพ์ในwordมาใส่ 20/2/57 สรุปผลงาน สรุปสิ่งที่ได้จากการทำโครงงานออกมาในรูปเล่ม 27/2/56 นำเสนอผลงาน นำเสนอต่อคนอื่นที่สนใจ

การออกแบบ การวางแผนในการสร้าง หน้าเว็บประกอบด้วย 1. หัวเว็บ

2. หน้าแรก 3. ข้อสอบ 4 ชีวะ ม. 5 เทอม 1 5. ชีวะ ม. 5 เทอม 2 6. ชีวะ ม. 5 เทอม 3 7. ชีวะ ม. 5 เทอม 4 8. ชีวะ ม. 5 เทอม 5 9. คณะผู้จัดทำ

สื่อการเรียนรู้ Wordpress

Slideshare

Photoshop

สรุปผลที่ได้จากการทำโครงงานชิ้นนี้ 1. นักเรียนที่ได้มาศึกษามีความรู้และเข้าใจบทเรียนชีววิทยามากขึ้น 2. ได้ทดสอบความเข้าใจหลังจากได้ศึกษาบทเรียนชีววิทยา

ผลงาน