Project ภาคเรียน 1/48 จัดทำตลอดภาคเรียน บูรณาการเพียง 3 รายวิชา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ
Advertisements

ธุรกิจที่เน้นกิจการเพื่อสังคม
เรื่อง ธุรกิจในชีวิตประจำวัน
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
เกมธุรกิจแห่งชาติ ตัวชี้วัด น้ำหนัก 1 ยอดขาย 10% 2 กำไร 40% 3 ROE 15%
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
“โครงการบ้านมิตรภาพ สปส.-ธอส.”
ยุทธศาสตร์การนำเข้า การค้าระหว่างประเทศมีมูลค่ากว่าร้อยละ 55 ของ GDP
MK201 Principles of Marketing
อัญมณีและเครื่องประดับ
Cake-online.
สมาชิกในกลุ่ม 1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวนุชาสินี ภานุประทีป รหัส
ร้านจำหน่ายหนังสือ ห้องสมุดสตางค์ มงคลสุข (1)
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
Chapter 3 การกำหนดราคามุ่งที่ต้นทุน
สรุปใบงาน วิชา ระบบสารสนเทศทางการบัญชี บช. 342
การวิเคราะห์รายการค้า และหลักการบันทึกบัญชี
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
หลักการประกอบธุรกิจสมัยใหม่
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
การวิจัยธุรกิจ (Business Research) การวิจัยธุรกิจ กระบวนการที่ดำเนินอย่างมีระเบียบกฎเกณฑ์ กระบวนการที่ดำเนินอย่างมีระเบียบกฎเกณฑ์ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลและดำเนินงานกับข้อมูล.
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
อินเตอร์เน็ทเบื้องต้น
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
ด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ตัวอย่างสรุปข้อมูลผลงานของสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรดีเด่น
ความร่วมมือในการพัฒนาทุนมนุษย์ ในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง
ข้อสอบกลางภาค ให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นว่า E-Business และ E-Commerce มีประโยชน์อย่างไรกับนักศึกษาบ้างในปัจจุบันและอนาคต 2 ในกรณีที่นักศึกษาเป็นเจ้าของบริษัทด้านค้าขายและติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าทั่วไป.
ร้านซ่อม ประกอบคอมพิวเตอร์ (ในและนอกสถานที่)
มาตรการภาครัฐในการสนับสนุน การวิจัยและพัฒนา (R&D)
เพิ่มประสิทธิภาพ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ด้านการจัดทำแผนธุรกิจ
อุตสาหกรรมเด่นของไทย มูลค่าส่งออก (ล้านบาท)
อะไรคือ “SMEs” “SMEs” ย่อมาจากภาษาอังกฤษ Small and Medium Enterprises หรือแปล เป็นภาษาไทยว่า "วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม" มีบทบาทและความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมไทยมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน.
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
การดำเนินงานเพื่อจัดทำเครือข่าย เฝ้าระวังความไม่ปลอดภัยด้านอาหาร ของ โดย สุรีย์ วงค์ปิยชน 19 มีนาคม 50 กรมอนามัย.
สัมนาเรื่อง “ เราได้อะไรจากสำมะโนอุตสาหกรรม พ. ศ. 2550” หัวข้อบรรยาย ประโยชน์ของข้อมูลจากสำมะ โนอุตสาหกรรม สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและ ขนาดย่อม.
หัวข้อ“ โอกาสของภาคอุตสาหกรรมไทย จาก FTA ไทย-ชิลี”
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
ศักยภาพ ผัก ผลไม้ เศรษฐกิจภาคใต้ ปัญหาและอุปสรรคของการผลิต การจำหน่ายทั้งในและส่งออกต่างประเทศ ในมุมมองของภาครัฐ.
Flag Ship 101,976,000 บาท 4 โครงการ เทียบเท่า ผลผลิตนอกเหนือจาก ผลผลิต ปวช./ ปวส./ ระยะ สั้น วิจัยองค์ความรู้ / วิจัยเพื่อ ถ่ายทอดเทคโนโลยี  Proj ความร่วมมือเพื่อ.
ลักษณะของรายงาน 1. คำนำ 2. สารบัญ 3. เนื้อหาที่รายงาน
การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ และ แผนธุรกิจ
การเสริมสร้างขีดความสามารถ ผู้ประกอบการ ปี 2557
ใบความรู้ เรื่อง สื่อสารสนเทศในแบบต่างๆ
วัตถุประสงค์ และผลผลิตหลักโครงการ
SMEs SMALL MEDIUM ENTERPRIS ES วิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม ผู้ประกอบการ ในกิจการ อุตสาหกรรม ธุรกิจการเกษตร พาณิชยกรรม ธุรกิจบริการ.
ตัวอย่างการพยากรณ์ยอดขาย
งานส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน
ระบบงานคอมพิวเตอร์บนเว็บ
การจัดทำแผนธุรกิจ.
Business E-Directory Presented By
ธุรกิจค้าปลีกและค้าส่ง
ศึกษาปัญหาธุรกิจ E-commerce ผู้สอน อาจารย์ ดร.จินต์จุฑา อิสริยภัทร์
กลยุทธ์ = การพัฒนา + การ ขยายธุรกิจ เรารู้จักตัวเรามากน้อยแค่ใหน ? สินค้าเรา กลุ่มใหน ? เกรดใหน ? ขนาดใหน ? ตลาดคืออะไร ? ตลาดของเราอยู่ที่ใหน ? แบบใหน.
นายพนาสิน หอมจิตต์ ชั้น ปวช 1 เลขที่ 11 กลุ่ม 1 แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
ค่าใช้จ่ายสำรองเพื่อ กระตุ้นเศรษฐกิจ งบกลาง 58,000 ล้านบาท.
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
Social Network.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
การพัฒนาระบบข้อมูล SME เพื่อ การพัฒนาโจทย์วิจัย วิสาหกิจ ชุมชนของมหาวิทยาลัยราชภัฏ สงขลา โดย ดร. ภวิกา บุณย พิพัฒน์ สถาบันวิจัยและ พัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏ.
เศรษฐกิจพอเพียง นางสาวสุนิสา จันทร์ตะบูน ชั้น ปวช 1 เลขที่ 20 กลุ่ม 2
หลักการประกอบธุรกิจสมัยใหม่
ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจ และ หลักการประกอบธุรกิจสมัยใหม่ สัปดาห์ที่ 3 1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Project ภาคเรียน 1/48 จัดทำตลอดภาคเรียน บูรณาการเพียง 3 รายวิชา THEME “SMEs”

อะไรคือ “SMEs” “SMEs” ย่อมาจากภาษาอังกฤษ Small and Medium Enterprises หรือแปล เป็นภาษาไทยว่า "วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม" ในปัจจุบันมีบทบาทแสดงความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมไทยมาแต่อดีต เพราะเป็นกิจการที่สร้างมูลค่าแก่ระบบเศรษฐกิจอย่างมหาศาล ทั้งในแง่ของการสร้างงาน สร้างมูลค่าเพิ่มและสร้างรายได้ในบทบาทที่หลากหลาย คือ เป็นทั้งผู้ผลิต ผู้จำหน่ายสินค้าและผู้ให้บริการ

 ความสำคัญของ “SMEs” ช่วยการสร้างงาน สร้างมูลค่าเพิ่ม สร้างเงินตราต่างประเทศ ช่วยประหยัดเงินตราต่างประเทศ โดยการผลิตเพื่อทดแทนการนำเข้าจากต่างประเทศ เป็นจุดเริ่มต้นในการลงทุน และสร้างเสริมประสบการณ์ ช่วยเชื่อมโยงกับกิจกรรมขนาดใหญ่ และภาคการผลิตอื่น ๆ เช่น ภาคเกษตรกรรม เป็นแหล่งพัฒนาทักษะฝีมือ

เงินทุนที่ใช้สำหรับธุรกิจขนาดกลางและย่อม ขนาดกลาง ขนาดย่อม * กิจการการผลิต ไม่เกิน 200 ล้านบาท ไม่เกิน 50 ล้านบาท * กิจการบริการ ไม่เกิน 200 ล้านบาท ไม่เกิน 50 ล้านบาท * กิจการการค้า * ค้าส่ง ไม่เกิน 100 ล้านบาท ไม่เกิน 50 ล้านบาท * ค้าปลีก ไม่เกิน 60 ล้านบาท ไม่เกิน 30 ล้านบาท

จำนวนการจ้างงานสำหรับกิจการแต่ละประเภท ขนาดกลาง ขนาดย่อม * กิจการการผลิต ไม่เกิน 200 คน ไม่เกิน 50 คน * กิจการบริการ ไม่เกิน 200 คน ไม่เกิน 50 คน * กิจการการค้า * ค้าส่ง ไม่เกิน 50 คน ไม่เกิน 25 คน * ค้าปลีก ไม่เกิน 30 คน ไม่เกิน 15 คน

ธุรกิจ “SMEs” ต่าง ๆ ธุรกิจเสริมสวยสุนัข ที่พักแรมแบบประหยัด (Guest Houses) ธุรกิจนวดแผนไทย ธุรกิจให้บริการอินเตอร์เน็ต ธุรกิจนำเที่ยวภายในประเทศ ธุรกิจซักอบรีด ธุรกิจรับจัดดอกไม้สด ธุรกิจเดย์สปา

เว็บไซด์เกี่ยวกับ “SMEs” http://www.smethai.go.th http://www.sme.go.th http://www.ismed.or.th http://www.otopweb.com http://www.thaitambon.com http://www.depthai.go.th/th/newDep/1products.asp http://www.tisi.go.th/otop/otop.thml http://www.sme.go.th/websme/otop/default.asp

ตัวอย่างกิจการ “SMEs” 1. การผลิต - ภาคเกษตรกรรม (Agricultural Processing) - ภาคอุตสาหกรรม(Manufacturing) - เหมืองแร่(Mining)

2. กิจการค้า - การค้าปลีก (Retail) - การค้าส่ง (Wholesale)

3. กิจการบริการ บริษัททัวร์ ร้านกาแฟในปั๊มน้ำมัน ร้านสะดวกซื้อ ร้านเกมส์และอินเตอร์เน็ตคาร์เฟ่ ร้านเสริมสวย ฯลฯ

แผนธุรกิจ (Business Plan) ประวัติโดยย่อของกิจการ การวิเคราะห์สถานการณ์ วัตถุประสงค์และเป้าหมายของธุรกิจ แผนการตลาด แผนการจัดการและกำลังคน แผนการผลิตปฏิบัติการ แผนการเงิน แผนการดำเนินงาน และแผนฉุกเฉิน *** ตัวอย่างแผนธุรกิจค้นคว้าได้ใน www.ismed.or.th***