COP เรื่องการจ่ายวัสดุค้างจ่าย โดยงานพัสดุ ฝ่ายบริหารทั่วไป ผู้ร่วมทำ COP นางเรณู อยู่ฉัตร แกนนำ นางสุภารัตน์ จันทร์สว่าง สมาชิก นางวิทชุดา อ้ายกำเลิศ สมาชิก นางพรพิมล ศรีบุญเรือง สมาชิก นายดิเรก อนงค์จิตร สมาชิก นายมนัส อรรถโสดา สมาชิก นายสุวรรณ แก้วปินตา ผู้นำเสนอ
ปัญหาของการค้างจ่าย 1. ในช่วงต้นปีงบประมาณ อยู่ระหว่างดำเนินการจัดซื้อ 2. วัสดุบางรายการสั่งจากกรุงเทพมหานคร 3. ร้านค้าส่งของผิดชนิด (รอแลกเปลี่ยน) 4. วัสดุบางรายการขาดตลาด/เลิกผลิต
สาเหตุของการทำ COP บางหน่วยงานไม่เขียนใบเบิกใหม่กรณีมีวัสดุค้างจ่าย เบิก / จ่ายวัสดุซ้ำซ้อน
วิธีการแก้ไขปัญหา พัสดุถ่ายเอกสารใบเบิกเฉพาะรายการที่ค้างจ่าย เมื่อมีการจ่ายวัสดุค้างจ่ายให้ผู้เบิกนำใบค้างจ่ายมาคืนฝ่ายพัสดุทุกครั้ง พัสดุนำใบเบิกค้างจ่ายลงสมุดหลักฐานเพื่อตัดยอดการจ่ายวัสดุ
ผลที่ได้จากการทำ COP ได้แบบฟอร์ม รายการวัสดุค้างจ่าย
ผลที่ได้จากการทำ COP 2. ลดขั้นตอนการทำงานซ้ำซ้อน จาก - การเขียนใบเบิก - การเบิกของ 3. ทำงานมีคุณภาพ ทันกำหนดใช้งาน 4. ลดความขัดแย้งในการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงาน
งานพัสดุ ฝ่ายบริหารทั่วไป สวัสดีครับ งานพัสดุ ฝ่ายบริหารทั่วไป