การอาชีพ สาระที่ 4 การอาชีพ มาตรฐาน ง4.1

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การจัดการเรียนรู้รายวิชางานบัญชีบริการ
Advertisements

สมเกียรติ คูหเวโรจนปกรณ์
รางวัลทรงคุณค่า สพฐ. ( OBEC AWARDS)
เส้นทางสู่มหาวิทยาลัย
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
โครงการนำเสนออย่างไรให้จูงใจสถานประกอบการ
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
ปฐมนิเทศ เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 ง22102.
ปฐมนิเทศ การเขียนโปรแกรม ง30202.
หลักสูตรโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
"กิจกรรมพัฒนานักศึกษาเพื่อลด ละ เลิก อบายมุข"
G N L เรื่องที่น่าชื่นชม ยินดี การเรียนรู้ใหม่ ๆ ความคาดหวัง Greeting
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
ผู้สอน อาจารย์จุฬาวลี มณีเลิศ
อาจารย์อุทัยวรรณ ศรีวิชัย
RECRUITMENT.
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
พัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่อย่างเป็นระบบ (The Civil Service Academy)
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
มาตรฐานวิชาชีพครู.
การจัดการศึกษาในชุมชน
ผลงาน ความรู้ ความคิดของผู้เรียน ทักษะ การปฏิบัติ ของผู้เรียน คุณลักษณะ ค่านิยม คุณธรรม ของผู้เรียน.
สู่ความเข้าใจที่ลึกซึ้ง
หน่วย การเรียนรู้.
ข้อสังเกตและข้อควรปฏิบัติ ในการตรวจประเมินคุณภาพสถานศึกษา
ระบบโทรคมนาคม.
งานกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
Cooperative Education
การสร้างเว็บ ง นายธวัชชัย ฝ่ายพลแสน.
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
ชี้ทาง “เรียน อย่างนี้สิจบแน่”
การจัดการฐานข้อมูลเบื้องต้น
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขาย 1 เรื่อง ประเภทของการขาย โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ครูชลภิรัตน์ แก้วมูล MAIL.COM O.COM facebook : krumoo ck O.COM ครูชลภิรัตน์ แก้วมูล MAIL.COM O.COM.
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
 ผู้วิจัย นายชัช อุ่น บุญธรรม  สังกัด วิทยาลัย เทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการ เชียงใหม่
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง กระบวนการสืบเสาะแสวงหาความรู้ คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงาน
วิชาระบบบัญชีเดี่ยวและสินค้า
งานธุรกิจ สาระการงานอาชีพ และเทคโนโลยี.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ จิตวิทยาการเรียนการสอน และการแนะแนว
วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การใช้ข้อสอบกลางในการ สอบปลายปี
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การแก้ปัญหานักเรียนขาดการกระตือรือร้นในการเรียนภาคปฏิบัติ วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้นของนักเรียนชั้น ปวช.1/1 ช่างยนต์ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
การศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการเรียนการ สอนรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) ชั้นปีที่ 1 กลุ่ม A11 และ A12.
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การอาชีพ สาระที่ 4 การอาชีพ มาตรฐาน ง4.1 สาระที่ 4 การอาชีพ มาตรฐาน ง4.1 เข้าใจ มีทักษะที่จำเป็น มีประสบการณ์ เห็นแนวทางในงานอาชีพใช้เทคโนโลยี เพื่อพัฒนาอาชีพ มีคุณธรรมและมี เจตคติที่ดีต่ออาชีพ

ตัวชี้วัด 1. อภิปรายแนวทางเข้าสู่อาชีพที่สนใจ 2. เลือกและใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมกับอาชีพ 3. มีประสบการณ์ในอาชีพที่ถนัดและสนใจ 4. มีคุณลักษณะที่ดีต่ออาชีพ

โครงสร้างรายวิชา หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เปิดโลกอาชีพ 2 คาบเรียน หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เปิดโลกอาชีพ 2 คาบเรียน - อาชีพรับจ้าง - อาชีพอิสระ หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เส้นทางสู่งานอาชีพ 5 คาบเรียน - การเตรียมตัวประกอบอาชีพ - การตัดสินใจเลือกอาชีพ - การสมัครงาน - การสัมภาษณ์งาน - การปฏิบัติตนในการประกอบอาชีพ

โครงสร้างรายวิชา(ต่อ) หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เทคโนโลยีเพื่อการทำงานอาชีพ 2 คาบเรียน - ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อการทำงาน - เทคโนโลยีที่ใช้ในการทำงานอาชีพ หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 ประสบการณ์วิชาชีพ 6 คาบเรียน - การทำงานในการดำรงชีวิตสู่งานอาชีพ - การจำลองอาชีพ - โครงงานอาชีพ

โครงสร้างรายวิชา(ต่อ) หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 คุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมในการทำงาน 3 คาบเรียน - คุณธรรมและจริยธรรมสำหรับผู้ประกอบอาชีพ - จรรยาบรรณวิชาชีพ - ค่านิยมในการทำงาน

ชิ้นงาน / ภาระงาน ทำกิจกรรมในใบงาน กิจกรรมจำลองอาชีพ โครงงานอาชีพ

คะแนนเต็ม 100 คะแนน คะแนนระหว่างเรียน 80 คะแนน คะแนนปลายภาค 20 คะแนน คะแนนระหว่างเรียน 80 คะแนน คะแนนปลายภาค 20 คะแนน รวม 100 คะแนน