เทคนิคการตั้งชื่อวิทยานิพนธ์ # 2

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Getting Started with e-Learning
Advertisements

เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
การขับเคลื่อนการพัฒนากระบวนการคิด
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน : Cyber University
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
การสร้างสื่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
ฐานข้อมูลผลการดำเนินงาน
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
แหล่งการเรียนรู้และเครือข่ายนวัตกรรม และกระบวนการทางนวัตกรรม
Research & Development รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
ห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษากับการเรียนรู้ตลอดชีวิต
ศึกษาโครงงานพิเศษ (Study Project) 1/2557
การทำวิทยานิพนธ์อย่างไรให้สำเร็จอย่างมีความสุข
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การพัฒนาทรัพยากรบุคคล แนวทางการพัฒนาพนักงาน
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
การวิเคราะห์ข้อสอบ ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
การวิจัยและพัฒนาผู้เรียนด้วย E-Learning
การจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศ Innovation and Information Management
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การอบรมพัฒนาระบบ Learning Managment System ด้วยโปรแกรม Moodle คณะแพทยศาสตร์ศิริราช มหาวิทยาลัยมหิดล วันที่ 4-5 มี.ค.2551.
ระบบการจัดการข้อร้องเรียนในห้องสมุดComplaints Management System in Library ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
การพัฒนาเศรษฐกิจเทคโนโลยี
การพัฒนางานประจำสู่การวิจัย Routine to Research : R2R
ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข ดร.ปณิตา วรรณพิรุณ
การเขียนบทความทางวิชาการ
การพัฒนาสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์โดยครูต้นแบบ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
แนวทางการพัฒนา e-Learning ให้ประสบผลสำเร็จด้วย รูปแบบเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาความสามารถมนุษย์ Human Performance Technology Model ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข ห้องสมุดเสมือนและการเรียนรู้ทางอินเทอร์เน็ต Virtual-Library and E-Learning ดร.ปรัชญนันท์
บทบาทและปัญหา เทคโนโลยีในประเทศไทย Roles and Problems of Technology in Thailand ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข
แนวทางการพัฒนา e-Learning เพื่อการศึกษา ยุค e-Learning 2.0
Content Management System with Joomla
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรมการศึกษา ดร
ผศ.ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
การบริหารสำนักงานยุคใหม่
สถาบันพระบรมราชชนกและวิทยาลัยในสังกัด ๓ สิงหาคม ๒๕๕๓ ณ โรงเรมชลอินเตอร์
การจัดการความรู้ KMUTNB
IC เพื่อการประชาสัมพันธ์
LOGO IT เพื่อการ ประชาสัมพันธ์ Public Relation 2.0 (PR 2.0) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข ภาควิชาครุศาสตร์เทคโนโลยี
วัฒนธรรมและพหุวัฒนธรรมศึกษาสู่การพัฒนาผู้เรียน
“การพัฒนาสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง”
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
วิจัยอย่างไร ไม่ให้เป็นภาระ แต่เป็นส่วนหนึ่ง ของการเรียนการสอน
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
ชื่อเรื่อง การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสามมิติเพื่อพัฒนาการเรียน การสอนหน่วยที่ 1 การบำรุงรักษาเครื่องยนต์เล็ก วิชางานเครื่องยนต์เล็ก รหัส
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2557 ณ ภูเขางาม รีสอร์ท จ.นครนายก
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
LOGO ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข Open Source.
แผนพัฒนาสามปี (พ.ศ.2550 – 2552) องค์การบริหารส่วนตำบลทางเกวียน
สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จังหวัดอุดรธานี
การพัฒนาระบบสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
รศ. ดร. นิตยา เจรียงประเสริฐ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การสร้างเครื่องมือและรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำผลงานทางวิชาการ
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การบริหารงานวิชาการ : ในมิติของการประเมินผล
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
ประกอบด้วย จังหวัด 1. ลำพูน 2. อุบลราชธานี 3. สุพรรณบุรี 4. สุรินทร์
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เทคนิคการตั้งชื่อวิทยานิพนธ์ # 2 prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com เทคนิคการตั้งชื่อวิทยานิพนธ์ # 2 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

สาระสำคัญของชื่อวิทยานิพนธ์ Thesis Dissertation Research Methodology Conceptual Framework Research Design prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com

Survey R&D Delphi /EFR / EDFR Future Research Policy Research Research Methodology Survey R&D Delphi /EFR / EDFR Future Research Policy Research Qualitative Research prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com

M-Learning / M-business Rational Business Solution Theory in Education Social Change Web Revolution ICT Integration Distance Education M-Learning / M-business prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com

Based on Theory and Rational Based on Technology Proposal Based on Theory and Rational Based on Technology Based on His majesty’ Project More than 2 Methods More than 1 Advisors ฯลฯ prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com

Future Research + Policy Policy + R&D Factor Analysis + R&D Research Topics Qualitative + R&D Delphi + Policy Future Research + Policy Policy + R&D Factor Analysis + R&D Qualitative + Policy Future Research + R&D etc. prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com

Problem Big Deep Difficult National/International Themes Ph.D. Program prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com

Conceptual Framework Research Methodology Research Framework Result Analysis Conceptual Framework Research Methodology Research Framework Result Critical Conclusion prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com

Conceptual Framework For example : Preparing Educators as Leaders prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com

Conceptual Framework (2) The conceptual framework of the Unit is based on the implementation of integrated Academic Learning interventions around the development of HIV/AIDS leadership across South Africa and Africa. prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com

Research Framework prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com

Research Framework prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com

Research Methodology Research Methodology for National Health Care Skill Standards Project prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com

Research Methodology (2) prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com

Q&A Topic ………………………………………….. …………………………………………………. prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com

ชื่อวิทยานิพนธ์ระดับปริญญาโท การปฏิบัติงานของคณะกรรมการบริหารองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดชายแดนภาคใต้ การบริหารตามยุทธศาสตร์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 2 prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com

กรอบแนวคิดวิจัยระดับปริญญาโท ตัวแปรต้น ตัวแปรตาม ผู้รับผิดชอบ - ผู้บริหาร - เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ ขนาดโรงเรียน ขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่ ยุทธศาสตร์การใช้ ICT โดยแบ่งออก 4 ด้าน คือ 1.ยุทธศาสตร์ที่ 1 การใช้ ICT เพื่อการ พัฒนาคุณภาพผู้เรียน 2.ยุทธศาสตร์ที่ 2 การใช้ ICT เพื่อการบริหาร และการบริการทางการศึกษา 3.ยุทธศาสตร์ที่ 3 การผลิต และพัฒนาบุคลากร 4.ยุทธศาสตร์ที่ 4 การกระจายโครงสร้างพื้นฐานICT เพื่อการศึกษา prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com

ชื่อวิทยานิพนธ์ระดับปริญญาเอก การพัฒนาตัวบ่งชี้ในการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารขององค์การบริหารส่วนท้องถิ่น รูปแบบการเรียนรู้สุดท้ายของชีวิตสำหรับเด็กผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ผลของการใช้เทคนิคการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ในการเรียนการสอนผ่านเว็บแบบลดภาระทางปัญญา ที่มีต่อการรู้คิดและทักษะการคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com

ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบราชการไทย การพัฒนาตัวบ่งชี้ในการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารขององค์การบริหารส่วนท้องถิ่น แผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์การบริหารส่วนจังหวัด 7 ด้าน เทศบาล 10 ด้าน และองค์การบริหารส่วนตำบล10 ด้าน แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 10 มาตรฐานการปฏิบัติราชการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 1. ด้านการบริหารจัดการ 2. ด้านการบริหารงานบุคคลและกิจการสภา 3. ด้านการบริหารงานการเงินและการคลัง 4. ด้านบริการสาธารณะ ตัวบ่งชี้การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในระดับ องค์การบริหารส่วนตำบล เทศบาลและองค์การบริหารส่วนจังหวัด แผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของประเทศไทย 6 ด้าน ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบราชการไทย prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com

รูปแบบการเรียนรู้สุดท้ายของชีวิตสำหรับเด็กผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com

ผลของการใช้เทคนิคการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ในการเรียนการสอนผ่านเว็บแบบลดภาระทางปัญญา ที่มีต่อการรู้คิดและทักษะการคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี การลดภาระทางปัญญา _______________________ การประยุกต์หลักการรับรู้และประมวลผลของมนุษย์ในการนำเสนอบนหน้าจอเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการเรียนรู้โดยการลดผลของภาระทางปัญญาจากปัจจัยภายนอก ประกอบ ด้วย การแยกความสนใจ(split attention) การซ้ำซ้อน (redundancy) และ สื่อสัมผัส(modality) (Sweller, Van Merrienboer, & Paas, 1998) กระบวนการแก้ปัญหา เชิงสร้างสรรค์ Creative Problem Solving process (CPS Version 6.1™) ___________________________ กระบวนการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ตามแนวคิดของ Treffinger, Isaksen,& Dorval (2000) ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบหลัก ดังนี้ 1. Understanding the Challenge 2. Generating Ideas 3. Preparing for Action 4.Planning Your Approach การเรียนการสอนบนเว็บ (Web-Based Instruction) _______________________________________________ ประกอบด้วยขั้นตอน ดังนี้ กำหนดวัตถุประสงค์ วิเคราะห์ผู้เรียน ออกแบบเนื้อหา ออกแบบกิจกรรมการเรียน การจัดสภาพแวดล้อมทางการเรียน กำหนดบทบาทผู้สอน การดำเนินการเรียน กิจกรรมเสริมทักษะ ประเมินผลการเรียน ปรับปรุงแก้ไข (Pershing and Molenda. 2002, Ronda, 2001) สื่อการเรียนการสอนโดยใช้เทคนิคการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ในการเรียนการสอนผ่านเว็บแบบลดภาระทางปัญญา ที่มีต่อการรู้คิดและทักษะการคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะการคิดสร้างสรรค์ ระดับภาระทางปัญญา prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com

ชื่อวิทยานิพนธ์ต่อไปนี้ เป็นระดับใด การพัฒนาตัวบ่งชี้การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้ของพนักงานธนาคารภาคตะวันตกของประเทศไทย การพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการจัดการความรู้ ด้วยเทคนิค “Naive Bayesian” ในธุรกิจร้านอาหารและเบเกอรี่ prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com

ตั้งชื่อวิทยานิพนธ์อย่างไร / ระดับใด prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com

คำถาม ???? prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com

วิทยากร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข ภาควิชาครุศาสตร์เทคโนโลยี คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือprachyanun@hotmail.com 081-7037515 http://www.prachyanun.com prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com

Thank You !