การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสร้างห้องเรียนคุณภาพ
Advertisements

ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
รู้จัก TQF และแบบมคอ. จัดโดย งานการศึกษาคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ ม. 3
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
ปฏิบัติการขับเคลื่อน ห้องเรียนคุณภาพ
ชื่อตัวบ่งชี้ : 6.1 ร้อยละของหลักสูตรที่ได้ มาตรฐานต่อหลักสูตรทั้งหมด 1. จุดอ่อน 1. ยังมีเนื้อหาของบางรายวิชาในแต่ละหลักสูตร เกิดความซ้ำซ้อน 2. การจัดลำดับความสำคัญของรายวิชาในแต่ละ.
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
“MY SCHOOL”.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
การจัดเตรียมข้อมูลเชิงปริมาณ การประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
ความดีเด่นของสถานศึกษา
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ. สร้างความโดดเด่น ด้วยจุดมุ่งหมายเชิงพฤติกรรม : Behaviorally-Anchored Objectives.
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
ปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง ปฏิรูปเพื่อแก้ปัญหาและพัฒนาประเทศไทย
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน
โรงเรียนบ้านบูเกะบากง
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
เล่าสู่กันฟัง ๑ อำเภอ ๑ โรงเรียนในฝัน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
My school.
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
โรงเรียนปัญญาวรคุณ Panyaworakun school
การรายงานกิจกรรมการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
Company LOGO โรงเรียนปราสาทเบงวิทยา ตำบลกาบเชิง อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 33 โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
คุณภาพ / มาตรฐานผู้เรียน / ผู้รับบริการ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
ระบบการ ดำเนินการใน โรงเรียน 1. ระบบบริหารจัดการ 2. ระบบการเรียนการสอน 3. ระบบการวัดผลประเมินผล 4. ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 5. ระบบงานกิจกรรมนักเรียน.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
โรงเรียนคุณภาพ สพท.ชัยภูมิ เขต 3
ฝึกกระบวนการคิด และ ทักษะการคิดวิเคราะห์
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์...มสธ.

ปัจจัยที่มีผล ต่อความสำเร็จในชีวิต ของบุตรหลาน ปัจจัยที่มีผล ต่อความสำเร็จในชีวิต ของบุตรหลาน เน้นที่ผลของโครงการพิเศษ ทะยานสู่เป้าหมาย

แหล่งเรียนรู้ บ้าน กิจกรรมชุมนุม ชุมชน ห้องเรียน โรงเรียน/ สถานศึกษา บริบท รอบตัวเด็ก ต้องพร้อมที่จะสนับสนุนหรือเอื้อต่อการพัฒนาเด็ก ชุมชน

ร้อยละ ที่มีผล ต่อความสำเร็จในชีวิต ของบุตรหลาน ร้อยละ ที่มีผล ต่อความสำเร็จในชีวิต ของบุตรหลาน บ้าน : โรงเรียน : ชุมชน/สิ่งแวดล้อม 60 : 30 : 10 เน้นที่ผลของโครงการพิเศษ ทะยานสู่เป้าหมาย

มาตรฐานแหล่งเรียนรู้ : แหล่งเรียนรู้ที่ดี คืออย่างไร มาตรฐานแหล่งเรียนรู้ : แหล่งเรียนรู้ที่ดี คืออย่างไร

-มาตรฐานครอบครัว -มาตรฐานโรงเรียน -มาตรฐานชุมชน -มาตรฐานครอบครัว -มาตรฐานโรงเรียน -มาตรฐานชุมชน

มาตรฐาน โรงเรียนไทย -ความคาดหวังของหลักสูตร -ความคาดหวังขั้นต่ำระดับประเทศ

ความคาดหวังของหลักสูตร (มาตรฐานตามหลักสูตรตัวอย่าง หลักสูตร 2551)

หลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551 ปั๊มตรา ทีละดวง ก่อนจบ ไทย คณิต สังคม วิทย์ การงาน ศิลปะ พลานามัย ภาษา รักชาติฯ ซื่อสัตย์ฯ มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ อยู่อย่าง พอเพียง มุ่งมั่นใน การทำงาน รักความ เป็นไทย มีจิต สาธารณะ ทักษะ สื่อสาร ทักษะ การคิด ทักษะ แก้ปัญหา ทักษะ การใช้ชีวิต ทักษะ ICT ปั๊มตรา ทีละดวง ก่อนจบ

ที่ผ่านมา การศึกษาขั้นพื้นฐาน เน้นด้านใด และ ประสบความสำเร็จด้านใด ที่ผ่านมา การศึกษาขั้นพื้นฐาน เน้นด้านใด และ ประสบความสำเร็จด้านใด ความรู้-ความคิด คุณลักษณะ บริบท รอบตัวเด็ก ต้องพร้อมที่จะสนับสนุนหรือเอื้อต่อการพัฒนาเด็ก ทักษะ/สมรรถนะ

ความคาดหวังขั้นต่ำของประเทศ สรุปจากมาตรฐานการประเมินภายนอก : ตัวบ่งชี้คุณภาพโรงเรียน ประเมินโดย สมศ.

มาตรฐานคุณภาพด้านผู้เรียน ทะยานสู่เป้าหมาย 1. ผู้เรียนมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี 2. ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ 3. ผู้เรียนมีความใฝ่รู้ และเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง 4. ผู้เรียนคิดเป็น ทำเป็น 5. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน 6. ผู้เรียนมีคุณลักษณะ/สมรรถนะ ที่เป็นอัตลักษณ์ตามจุดมุ่งหมายของการจัดตั้งสถานศึกษา หรือ ความสำเร็จที่เป็นเอกลักษณ์ โดดเด่น   โรงเรียนมีคุณภาพหรือไม่ ดูที่เด็ก เพราะเราจัดการศึกษาแบบเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

มาตรฐานด้านการบริหาร การจัดการเรียนการสอน และ การประกันคุณภาพ มาตรฐานด้านการบริหาร การจัดการเรียนการสอน และ การประกันคุณภาพ การจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และระบบดูแลช่วยเหลือเด็ก การบริหารจัดการและการพัฒนาสถานศึกษา การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา การส่งเสริมและพัฒนาสถานศึกษาเพื่อยกระดับมาตรฐาน รักษามาตรฐาน และพัฒนา สู่ความเป็นเลิศ กระบวนการและระบบงานก็เป็นตัวแปรสำคัญอีกประการหนึ่งที่จะมีผลโดยตรงต่อเด็ก

ข้อมูลคุณภาพโรงเรียน ข้อมูลคุณภาพโรงเรียน...ดูได้ที่ไหน -รวบรวม สังเกต สอบถาม หรือคลุกคลีกับสถานศึกษา -ขอข้อมูลจากทางโรงเรียน -ตรวจสอบข้อมูลที่ สมศ. http://www.onesqa.or.th

เชิญ อภิปราย ซักถาม ทะยานสู่เป้าหมาย