ทบทวนความรู้เกี่ยวกับการจัดทำข้อมูลระบบงานบุคลากรในระบบ MIS2
MIS1 MIS2 ระบบสารสนเทศส่วนกลาง เป็นแบบ Centralize จำนวน 9 ระบบงาน เริ่มใช้งานตั้งแต่ 2537 ถึงปี 2548 MIS2 เป็น Web Base จำนวน 12 ระบบงาน เริ่มใช้งานตั้งแต่ 2548 เป็นต้นมา ปัจจุบัน 13 ระบบงาน
ระบบสารสนเทศส่วนกลาง (MIS2) รายจ่าย รายรับ ระบบอื่นๆ รายได้ จัดจ้าง จัดซื้อ คลัง วัสดุกลาง บัญชี ทรัพย์สิน น้ำมันฯ ร้องทุกข์ เงินเดือน บุคลากร การเงิน งบประมาณ เบิกจ่ายตรง
การตรวจสอบและแก้ไขข้อมูลโดยหน่วยงาน การตรวจสอบอัตรากำลังที่มีคนครอง และอัตราว่าง การตรวจสอบข้อมูลของข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ประกอบด้วย - คำนำหน้า ชื่อ ชื่อสกุล - เพศ - วันเดือนปี เช่น วันเดือนปีเกิด วันที่เริ่มปฏิบัติราชการ วันที่ดำรงตำแหน่ง วันที่เข้าสู่ระดับ วันเกษียณ ฯลฯ - วุฒิการศึกษา การตรวจสอบประวัติการดำรงตำแหน่ง
ข้อมูลการรับราชการ/ครอบครัว
ข้อมูลที่อยู่
ข้อมูลการศึกษา
ข้อมูลสถานะปัจจุบัน
ข้อมูลปัจจุบัน
การแก้ไขชื่อ ชื่อสกุล การแก้ไขที่มีผลกระทบต่อ ระบบงานเงินเดือน / ระบบงานเบิกจ่ายตรงค่ารักษาพยาบาล การแก้ไขเลขบัตรประจำตัวประชาชน ให้แจ้ง กพพ. ดำเนินการ โดยจะต้องจัดส่งสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนมาด้วย การแก้ไขชื่อ ชื่อสกุล กรณีแก้ไขตามทะเบียนราษฎร์ หน่วยงานเป็นผู้ดำเนินการ ตามหลักฐานจากทะเบียนราษฎร์ และขอให้แก้ไขให้ตรงกันทั้ง 3 ฉบับ กรณีข้อมูลที่ กพ.7 ทั้ง 3 ฉบับ ไม่ตรงกัน ขอให้ประสานแจ้งให้แก้ไขให้ตรงกันทั้ง 3 ฉบับ การพ้นจากราชการ ต้องบันทึกเป็นคำสั่ง ห้ามแก้ไขสถานะเป็น “ไม่ครอง”
จบการบรรยาย