การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การศึกษาความพร้อมในการใช้การจัดการโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป จัดทำโดย นางสาววราพร วิริยะไชยกุล ปริญญาเศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หน่วยที่ 13 ธุรกิจการเกษตร
Advertisements

Grade A Garment This template can be used as a starter file for a photo album.
การจัดการผลิตอย่างเป็นระบบ
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
รหัส หลักการตลาด.
ข้อเสนอแนะเชิงนโยบายการฝึกอบรม
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
ยุทธศาสตร์การนำเข้า การค้าระหว่างประเทศมีมูลค่ากว่าร้อยละ 55 ของ GDP
การจัดกลุ่มอุตสาหกรรม
สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการจัดการ
MK201 Principles of Marketing
Gems and Jewelry Electronic Commerce
ผลิตสินค้าและบริการ.
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
รายงานที่ให้ทำ (ทุกคน)
เรื่อง นโยบายผลิตภัณฑ์และราคา เสนอ อาจารย์รุงอรุณ อ่อนสุข จัดทำโดย
ระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ และกรณีศึกษา
Logistics Logistics เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร การเคลื่อนย้ายและการเก็บวัตถุดิบ สินค้าระหว่างผลิต และสินค้าสำเร็จรูป รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากจุดกำเนิด.
การวิจัยธุรกิจ (Business Research) การวิจัยธุรกิจ กระบวนการที่ดำเนินอย่างมีระเบียบกฎเกณฑ์ กระบวนการที่ดำเนินอย่างมีระเบียบกฎเกณฑ์ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลและดำเนินงานกับข้อมูล.
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
การประยุกต์ใช้แบบจำลอง SOBEK
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
แนวคิดการตลาดและการกำหนด กลยุทธ์การตลาด
สื่อประกอบการเรียนการสอน
เป็นอย่างนี้ หรือเป็นอย่างนี้
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
การจัดประชุมเฉพาะกลุ่มที่ เกี่ยวข้องโดยตรง Focus Group 1st ปัญหา อุปสรรค และกลยุทธ์ ส่งเสริมงานวิจัยด้าน ICT ไทย “ โครงการส่งเสริมงานวิจัยและ พัฒนาเพื่อเสริมสร้างความ.
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
การก้าวสู่องค์กรแห่ง การเรียนรู้. * กระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นมันรวดเร็วและรุนแรง ก็ด้วยปัจจัยที่ เกิดจากการก้าวกระโดดของเทคโนโลยีสาร สนเทศ ส่งผลให้เวทีการ.
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
ลักษณะของรายงาน 1. คำนำ 2. สารบัญ 3. เนื้อหาที่รายงาน
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
AEC Roadmap for SMEs (ปุ๋ย)
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
โครงสร้างการผลิตในอุตสาหกรรมสิ่งทอของไทย
การบริหารและกระบวนการวางแผน
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
การพัฒนาระบบวิจัยของประเทศ และการจัดทำนโยบายและยุทธศาสตร์
ประเทศไทยจะผลิตชิ้นส่วนและอะไหล่ยานยนต์ที่มีคุณภาพ, มาตรฐาน เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ มีมูลค่าส่งออกมากกว่า 4 แสนล้านบาทต่อปี
นางสาวสิรินทรา มาลารัตน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสุราษฎร์ธานี
สรุปผลการประชุมกลุ่มที่ 3
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
Evaluation of Thailand Master Plan
กลุ่มgirls’generation
บทบาทของข้อมูลการตลาด
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการหาดใหญ่
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด
Being Excellent the whole Value Chain
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร Total Quality control : QCC
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิชา หลักการตลาด บทที่ 9 การจัดการโซ่อุปทานและโลจีสติกส์
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
สารสนเทศของ กลุ่มอาชีพ 2. ธุรกิจในแต่ละด้าน ของกลุ่มอาชีพ ธุรกิจของกลุ่มอาชีพ  ประเภทของธุรกิจ  ธุรกิจสามารถแบ่ง ออกเป็น 7 ประเภท.
ตลาดกึ่งแข่งขันกึ่งผูกขาด
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การศึกษาความพร้อมในการใช้การจัดการโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป จัดทำโดย นางสาววราพร วิริยะไชยกุล ปริญญาเศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาเศรษฐศาสตร์ธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา อุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มมีการจ้างงานสูงสุด การแข่งขันค่อนข้างรุนแรง การทำตลาดของผู้ประกอบการสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มในแต่ละผลิตภัณฑ์ขาดการประสานงานซึ่งกันและกันทั้งภายในและภายนอกองค์กรในระดับต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

อุตสาหกรรมผลิตเส้นใย เส้นใยประดิษฐ์ เส้นใยธรรมชาติ อุตสาหกรรม ต้นน้ำ อุตสาหกรรมปั่นด้าย อุตสาหกรรม กลางน้ำ อุตสาหกรรมทอผ้า อุตสาหกรรมถักผ้า อุตสาหกรรมฟอกย้อม พิมพ์ และตกแต่งสำเร็จ อุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป และผลิตภัณฑ์สิ่งทออื่น ๆ อุตสาหกรรม ปลายน้ำ ผู้บริโภค

แนวทางในการแก้ปัญหา การนำแนวคิดกลยุทธ์การบริหารจัดการโซ่อุปทาน (Supply Chain Management : SCM) มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประสิทธิผล

วัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อศึกษาความพร้อมในการประยุกต์ใช้แนวคิดการจัดการ โซ่อุปทานของผู้ผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูป เพื่อศึกษาความเชื่อมโยงภายในสายโซ่อุปทานระหว่างผู้ผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูป ผู้ขายปัจจัยการผลิตและผู้จัดจำหน่ายสินค้าในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป

ตัวแปรที่ใช้ในการวิจัย 1. ตัวแปรอิสระ 1.1 ความพร้อมของปัจจัยพื้นฐานด้านต่าง ๆ 1.1.1 ทรัพยากรมนุษย์ 1.1.2 กระบวนการ 1.1.3 เทคโนโลยี

ตัวแปรที่ใช้ในการวิจัย (ต่อ) 1.2 ความเชื่อมโยงของอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป ภายในสายโซ่อุปทานเดียวกัน แบ่งออกเป็น 1.2.1 ความเชื่อมโยงไปข้างหน้า 1.2.2 ความเชื่อมโยงไปข้างหลัง 2. ตัวแปรตาม ความพร้อมของอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูปในการนำ กลยุทธ์การจัดการโซ่อุปทานมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพ

สรุปผลการวิจัย ความพร้อมของอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูปต่อการจัดการโซ่อุปทาน 1. โดยรวมมีความพร้อมระดับปานกลาง 2. เรียงลำดับความพร้อมทั้ง 3 ด้าน พบว่า ด้านกระบวนการ มากที่สุด รองลงมาคือ ด้านเทคโนโลยี และด้านทรัพยากร มนุษย์ มีน้อยที่สุด

ความเชื่อมโยงภายในโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป 1. การเชื่อมโยงไปข้างหน้า ความสำคัญในการร่วมมือและประสานงานกับผู้ซื้อสินค้า/ผู้จัดจำหน่ายในเรื่องของความต้องการของลูกค้ามากที่สุด 2. การเชื่อมโยงไปข้างหลัง ความสำคัญในการร่วมมือและประสานงานกับผู้ขาย ปัจจัยการผลิตเกี่ยวกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด