ตามโครงการ ยกระดับคุณภาพครูทั้งระบบ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

ศูนย์พัฒนา การเรียนการสอนโรงเรียนในฝัน
ปีนี้ สทศ.ออกข้อสอบอะไร อย่างไร
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
โรงเรียนในฝัน
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ประเภทรางวัลทรงคุณค่า สพฐ. (OBEC AWARDS)
แนวทางการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลการทดสอบระดับชาติ (o – net) ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนสรวงสุทธาวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต.
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
วิสัยทัศน์ “คณะศึกษาศาสตร์เป็นองค์กรผลิตครูและบุคลากรทางการศึกษา ชั้นนำในระดับภูมิภาคอาเซียนโดยใช้วิจัยเป็นฐานในบริบทสังคม พหุวัฒนธรรม”
โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตสาสตร์
ลดอัตราการออกกลางคัน ของนักศึกษาปริญญาตรี (Drop out)
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
นโยบาย สพฐ. ปี
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
สาเหตุและความเป็นมา ประเด็นอภิปราย 3 ประการ สภาพของปัญหา แนวความคิดสำคัญเพื่อ การพัฒนา.
การตรวจสอบข้อมูลประชากร
การประเมินสมรรถนะครู
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ณ ห้องประชุม ศูนย์ประสานการมัธยมศึกษา
สมรรถนะการศึกษาไทยในเวทีสากล พ. ศ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ดำเนินงานโดย คปสอ. บ้านโป่ง
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
แผนผังการจัดงาน OBEC-Awards
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
11.พัฒนาครูด้วยระบบ e-Training 10.พัฒนาระบบนิเทศแนวใหม่
โครงการพัฒนาคุณภาพโรงเรียน
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
ปีงบประมาณ ในฝัน ในฝัน ในฝัน รวม 1,7802,500 เป้าหมาย.
เรื่อง โรงเรียนบ้านท่ามะปริง
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
ยกระดับคุณภาพครูให้เป็น
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คณะ ศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จัดทำโดย นางสาว นุชธิดา เนียรศิริ
โครงการพัฒนาระบบการผลิตและกระจายเมล็ดพันธุ์ข้าวพันธุ์ดี
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
ข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษา โรงเรียนบ้านแก่งวิทยา ตำบลบ้านแก่ง อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38.
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
สรุปผลการปฏิบัติงาน กศน.ตำบลไทยสามัคคี.
การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย.
ดร.อ่องจิต เมธยะประภาส รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน
ผอ.สพท. และหัวหน้ากลุ่มนโยบายและแผนทั่วประเทศ
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
ประชุมปฏิบัติการ โครงการยกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
โรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี
จัดทำโดย นางสาว อรปรียา พ่วงจันทร์ เลขที่ 26 นางสาว นภาพร นฤสุข เลขที่ 38 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนศรีสำโรงชนูปถัมภ์
สาระที่ควรปรับปรุงเร่งด่วนของเขตพื้นที่การศึกษา ชั้น ม.3.
ประชุมหัวหน้าแผนกวิชา เรื่อง ร่วมพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพ สถานศึกษา ที่ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน.
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ตามโครงการ ยกระดับคุณภาพครูทั้งระบบ การพัฒนาครูและผู้บริหารสถานศึกษา ตามโครงการ ยกระดับคุณภาพครูทั้งระบบ ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง

ประเภทสถานศึกษา ผู้บริหาร และครู เป้าหมายการพัฒนา ประเภทสถานศึกษา ผู้บริหาร และครู อนุบาล/ประถมศึกษา 308,515 มัธยมศึกษา 105,254 ศึกษาพิเศษ ศึกษาสงเคราะห์ 4,120 รวม 417,889

อบรมด้วยระบบ e-Training กรอบพัฒนาตามโครงการยกระดับคุณภาพครูทั้งระบบ 2 ศึกษา ปริญญาโท Master Teacher 1 ระดับสูง อบรม 3 ประเมินสมรรถนะ ยกระดับคุณภาพ อบรม ระดับกลาง อบรม ยกระดับคุณภาพ ระดับต้น อบรมด้วยระบบ e-Training 4

1. ประเมินทดสอบสมรรถนะครูและผู้บริหารทุกคน การดำเนินการ ในปีงบประมาณ 2553 1. ประเมินทดสอบสมรรถนะครูและผู้บริหารทุกคน 2. พัฒนาผู้บริหารสถานศึกษา 39,898 คน 3. พัฒนา Master Teacher 39,424 คน 4. พัฒนาครูระดับกลาง ระดับต้น 338,567 คน ด้วยระบบ e-Training รวมทั้งสิ้น 417,889 คน

การประเมินทดสอบสมรรถนะ สพฐ. ดำเนินการประเมิน 1 ผู้บริหารสถานศึกษา 39,898 คน 2 ปฐมวัย 62,772 คน 3 การศึกษาพิเศษ 4,120 คน 4 แนะแนว 26,917 คน 5 บรรณารักษ์ 32,500 คน

สพฐ. ประเมิน กลุ่มสาระวิชา จำนวนคน 6 ภาษาไทยและบูรณาการ 202,411 7 ภาษาไทย ม.ต้น ม.ปลาย 10,300 8 ฟิสิกส์ ม.ปลาย 921 9 เคมี 885 10 ชีววิทยา 937

สพฐ. ประเมิน (ต่อ) กลุ่มสาระวิชา จำนวนคน 11 โลก ดาราศาสตร์ อวกาศ ม.ปลาย 5,472 12 คอมพิวเตอร์ ม.ปลาย 3,725 13 คณิตศาสตร์ ม.ปลาย 3,714

สพฐ. ประเมิน (ต่อ) กลุ่มสาระวิชา จำนวนคน 14 พลศึกษา สุขศึกษา ม.ต้น ม.ปลาย 7,391 15 การงาน ฯ เทคโนโลยี ม.ต้น ม.ปลาย 15,226 16 ศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ ม.ต้น ม.ปลาย 5,478

สพฐ. ประเมินไว้แล้ว กลุ่มสาระวิชา จำนวนคน ภาษาอังกฤษ 23,883

มศว. ประเมินตามข้อตกลง ปี 2552 กลุ่มสาระวิชา จำนวนคน สังคมศึกษา 12,314

สพฐ. สสวท. ความร่วมมือ 202,411 วิทยาศาสตร์ ป.4- 6 101,205 คณิตศาสตร์ ป.1- 6 202,411 2 วิทยาศาสตร์ ป.4- 6 101,205 3 คณิตศาสตร์ ม.ต้น 8,214 4 วิทยาศาสตร์ ม.ต้น 7,872

การพัฒนา ในปีงบประมาณ 2553 ผู้บริหารสถานศึกษา 39,898 คน พัฒนา Master Teacher ในปีงบประมาณ 2553 1 ปฐมวัย 6,170 คน 2 การศึกษาพิเศษ 618 คน 3 แนะแนว 4,037 คน 4 บรรณารักษ์ 4,875 คน

พัฒนา Master Teacher จำนวนคน กลุ่มสาระวิชา 5 6 7 8 ภาษาไทยและบูรณาการ 2,693 6 ภาษาไทย ม.ต้น ม.ปลาย 1,544 7 ภาษาอังกฤษ ม.ต้น ม.ปลาย 1,749 8 สังคมศึกษา ม.ต้น ม.ปลาย 1,846

พัฒนา Master Teacher กลุ่มสาระวิชา จำนวนคน 9 คอมพิวเตอร์ ม.ปลาย 10 คอมพิวเตอร์ ม.ปลาย 10 คณิตศาสตร์ ม.ปลาย 11 ฟิสิกส์ ม.ปลาย 12 เคมี 2,200 13 ชีววิทยา 14 โลก ดาราศาสตร์ อวกาศ ม.ปลาย

พัฒนา Master Teacher กลุ่มสาระวิชา จำนวนคน 14 พลศึกษา สุขศึกษา ม.ต้น ม.ปลาย 15 การงาน ฯ เทคโนโลยี ม.ต้น ม.ปลาย 6,400 16 ศิลปะ นาฏศิลป์ ดนตรี ม.ต้น ม.ปลาย

สสวท.พัฒนา Master Teacher 1 คณิตศาสตร์ ป.1- 6 1,850 2 วิทยาศาสตร์ ป.4- 6 3 คณิตศาสตร์ ม.ต้น 925 4 วิทยาศาสตร์ ม.ต้น

จัดทุนให้ศึกษาต่อภาคนอกเวลา พัฒนา Master Teacher ปริญญาโท จัดทุนให้ศึกษาต่อภาคนอกเวลา วิชาเอกไทย อังกฤษ คณิต วิทย์ สังคม จิตวิทยาแนะแนว รวม 1,000 คน Master Teacher

พัฒนาครูระดับกลาง ระดับต้น ฝึกอบรม e-Training สมรรถนะหลัก สมรรถนะประจำสายงาน

หลักสูตรการพัฒนาครูประกอบด้วย 3 โมดูล โมดูล 1. เนื้อหาความรู้ตามกลุ่มสาระ โมดูล 2. สมรรถนะหลัก - การมุ่งผลสัมฤทธิ์ - การบริการที่ดี - การพัฒนาตนเอง - การทำงานเป็นทีม โมดูล 3.สมรรถนะตามสายงาน - เทคนิคการสอน / การออกแบบการเรียนรู้ - จิตวิญญาณความเป็นครู - ระบบดูแลช่วยเหลือ น.ร. /ระบบการแนะแนว / การพัฒนาผู้เรียน - ห้องเรียนคุณภาพ 5 ด้าน - ทักษะการคิด - การพัฒนาจิตสาธารณะ

การกำกับ ติดตาม ประเมินผล ในปีงบประมาณ 2553 1. สพฐ. ร่วมมือกับสถาบันอุดมศึกษา ประเมินผลสัมฤทธิ์ในภาพรวมของการพัฒนา 2. สพฐ. สพท. กำกับ ติดตาม ช่วยเหลือ สนับสนุน ประเมินผลการพัฒนาในระดับจังหวัดและเขตพื้นที่ 3. สพฐ. สพท. ติดตาม ประเมินผลหลังการพัฒนา 4. สพฐ. สพท. ติดตาม ประเมินผลการพัฒนาระบบเครือข่าย ผู้บริหารสถานศึกษา 5. สพฐ. สถาบันอุดมศึกษา และหน่วยงานภายนอก ร่วมกันประเมินภายนอก ภายใน

การดำเนินการ ในปีงบประมาณ 2554 1. พัฒนาครูระดับกลาง ระดับต้นทุกกลุ่มสาระ การเรียนรู้ 108,412 คน 2. พัฒนาสมรรถนะหลัก สมรรถนะประจำสายงาน ด้วยระบบ e-Training 417,889 คน 3. จัดทุนให้ Master Teacher ศึกษาต่อ สาขาวิชาขาดแคลน 2,000 คน

การดำเนินการ ในปีงบประมาณ 2555 1. พัฒนาครูระดับกลาง ระดับต้นทุกกลุ่มสาระ การเรียนรู้ 229,032 คน 2. พัฒนาสมรรถนะหลัก สมรรถนะประจำสายงาน ด้วยระบบ e-Training 417,889 คน 3. จัดทุนให้ Master Teacher ศึกษาต่อ สาขาวิชาขาดแคลน 1,000 คน