การจัดการเอกสารด้วยไลบรารี 1. โครงสร้างของ Live.citcoms.nu.ac.th.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย จิรวัฒน์ พรหมพร บริษัท บุ๊ค โปรโมชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด โครงการพัฒนาเครือข่ายระบบห้องสมุดใน ประเทศไทย (ThaiLIS) ปรับปรุงครั้งล่าสุด.
Advertisements

วิธีการสมัครสมาชิก UNOVUS
เข้าสู่ระบบการทำงาน โดยไปที่ web site //http: intranet.dopa.go.th 2. ก่อนเริ่มทำงานให้ download โปรแกรม Adobe Acrobat 7.0.8/Thai Support /คู่มือการใช้งานระบบ.
วิธีการสมัครสมาชิก UNOVUS
วิธีการตั้งค่าและทดสอบ เครื่องคอมพิวเตอร์ก่อนใช้งาน
ของสถาบันวิจัยและพัฒนา นำเสนอโดย นางดารณี คำสวัสดิ์
Proprietary and Confidential © Astadia, Inc. | 1.
โดย จิรวัฒน์ พรหม พร บริษัท บุ๊ค โปรโมชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด โครงการพัฒนาเครือข่ายระบบห้องสมุด ในประเทศไทย (ThaiLIS) แผนกฝึกอบรม.
การใช้ Microsoft Word 2007 / 2010 เพื่อการจัดการงานเอกสารเชิงวิชาการ
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
การใช้งานฐานข้อมูล Journal of Cosmetic Dermatology
การฝึกอบรม โครงการจัดทำระบบคลังข้อมูลสาธารณภัย
1 ProQuest Nursing & Allied Health Source โดย ภวัต เรืองยิ่ง แผนก ฝึกอบรมฐานข้อมูล บริษัท บุ๊คโปรโมชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ปรับปรุงครั้งล่าสุด.
ณ ห้องประชุมปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ (CAI)
วิชาสื่อ ประสม ง แบบทดสอบกลางภาค
ผศ.ดร. ม.ร.ว. กัลยา ติงศภัทิย์ รองอธิการบดี 30 มกราคม 2555
การส่งค่าและการเก็บค่า (ต่อ... )
ขวัญตระกูล กลิ่นสุคนธ์ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
การจัดการเอกสารด้วยไลบรารี
การค้นหาข้อมูลประวัติกำลังพล
(เฟส 1 ระยะทดลองใช้งาน อรม.อร.)
ตัวอย่างขั้นตอนในการสืบค้นข้อมูล
1. แจ้งหน่วยงานให้ทราบวิธีการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ครั้งที่ 1/2555
การจัดส่งข้อมูลตราสารหนี้ โดยช่องทาง Internet หรือ DMS DA (Extranet)
SCC : Suthida Chaichomchuen
บทที่ 8 ระบบบัญชีสินทรัพย์ถาวร
การใช้งาน Microsoft Windows XP
Alfresco รัฐชัย ชาวอุทัย
Install Driver Token Key
สวัสดีค่ะ ท่านประธาน และผู้เข้าร่วมประชุม
แนวทางการปฏิบัติโครงการจูงมือ น้องน้อยบนดอยสูง 1.
แนวทางการจัดทำมาตรฐานความโปร่งใสของกรมควบคุมโรค ปีงบประมาณ พ.ศ.2557
ระบบฐานข้อมูล Data Directory
ณัฏฐวุฒิ เอี่ยมอินทร์
1. 2  ในการใช้งานเว็บไซต์ โดยปกติเราจะไม่สามารถ ใช้งานตัวแปรที่มีลักษณะ Global ที่สามารถ นำไปใช้ได้กับเว็บเพจหน้าอื่นๆ ปกติในการใช้ งานค่าต่างๆ ของเว็บเพจ.
เทคนิคการสืบค้น Google
การรับรองรายงานการประชุม ผ่านเว็บไซต์จังหวัดลพบุรี
2. การให้บริการข้อมูล (หนังสือรับรอง รับรองสำเนาเอกสาร และถ่ายเอกสาร)
การรักษาความปลอดภัยของเอกสาร
ProQuest Nursing & Allied Health Source
การชี้แจงวิธีการใช้งาน ระบบติดตามออนไลน์
(Department of Health Intellectual Assets) Guide to Learn “DHIA” Website For User Design by IDEARY.
E-News For Modern Life งานบริการสารนิเทศ ฝ่ายบริการ ทรัพยากรสารนิเทศ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ProQuest Dissertations & Theses – A&I
อนวัช กองมงคล นิภาพร สารศักดิ์ โทร 2478, 2480
Microsoft Word MailMerge
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
การใช้งานระบบ TU Moodle
ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
E-Sarabun.
การรับการประเมินด้วย แบบทดสอบออนไลน์ เริ่มเข้าสู่หน้าหลักของเว็บเพจรายวิชา.
การพิมพ์และถ่ายเอกสาร ระบบออนไลน์ การพิมพ์และถ่ายเอกสาร ระบบออนไลน์
การเพิ่ม ลบ จำกัดสิทธิ์ User
สำหนักคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ.
การเพิ่ม ลบ จำกัดสิทธิ User
การจัดการข่าวแจ้งเตือน การบันทึกข่าวแจ้งเตือน ( ๑ ) ตัวแทนกอง, สถาบัน จะเป็นผู้บันทึกข่าว แจ้งเตือน ( ๒ ) ข้อมูลที่บันทึก จะไม่เผยแพร่ต่อสาธารณะ ในทันที
Lesson01 แมวเหมียว การแสดงภาพและเสียง. 1. คลิก New Project.
รหัสวิชา บทที่ 4 การจัดรูปแบบเอกสาร.
สร้างและจัดการกับแผ่นสไลด์
การสร้างพจนานุกรม.
การสร้างฟอร์ม(Form) ด้วยภาษา HTML
EBook Collection EBSCOhost.
หน้าจอการสืบค้น (OPAC)
บทที่ สร้างงานเอกสารและการแก้ไข
ซอฟต์แวร์บริหารจัดการงานสำนักงานในกลุ่ม Open Source รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีการปรับเปลี่ยน โฉมหน้า และการใช้งานให้คล้ายคลึงกับ ซอฟต์แวร์ออฟฟิศที่เป็นที่นิยม.
ขั้นตอนการ สมัครเมลล์ * สิ่งที่ต้องจำ ห้าม ลืม 1.ID หรือชื่อผู้ใช้ 2. รหัสผ่าน 3. คำตอบที่ท่านตอบ คำถามที่เลือก.
ระบบการบันทึกข้อมูลและขอชดเชยการรักษาของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพส่วนตำบล กองทุนสวัสดิการพนักงานส่วนท้องถิ่น.
โครงการจัดทำฐานข้อมูลผ่านเว็บไซต์
ขั้นตอนการจัดพิมพ์ผลการประเมินสมรรถนะ เมื่อท่านทำการประเมินเสร็จสิ้น ท่านสามารถสั่งพิมพ์ กราฟและ คะแนนการประเมินในภาพได้ 2 วิธี ได้แก่ วิธีที่ 1 ใช้คำสั่ง.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดการเอกสารด้วยไลบรารี 1

โครงสร้างของ Live.citcoms.nu.ac.th

Document Library? ใช้ในการเก็บเอกสาร ( ไฟล์ ) สนับสนุนเอกสารหลายประเภทโดยเฉพาะ Office สามารถมีได้หลาย Library ต่อหนึ่ง Website สามารถกำหนดสิทธิให้ผู้อื่นอ่าน แก้ไข หรือเพิ่ม เอกสารได้ สามารถติดตามการแก้ไขเอกสารได้โดยใช้รุ่นของ เอกสาร (version) สามารถติดตามการแก้ไขเอกสารได้โดยใช้การแจ้ง เตือน (Alert) 3

Document Library มาตรฐาน (2) เอกสารที่ใช้ร่วมกัน เอกสารส่วนบุคคล แม่แบบฟอร์ม รายงานแบบกำหนดเอง ไลบรารีลักษณะ 4

In this course, we will cover: Uploading an existing document to a document library Uploading multiple documents to a document library Creating a new document in your My Site ing a link to a document in SharePoint Downloading a copy of a document Creating an alert on a document to be notified when it is updated Requiring users to check out a document before they can edit it Enabling versioning on a document library Publishing a major version of a document Restoring a previous version of a document Enabling content approval on a document library Taking SharePoint documents offline using Outlook 2010 Co-authoring an important document Using content types to store different types of document in the same document library

เปิดคำสั่งสำหรับ Document Library คลิกใน Document Library ที่ต้องการ ( หากถูกต้องจะมีกรอบ ปรากฏ ) ระบบจะแสดง Ribbon “ เครื่องมือไลบรารี ” 6

คำสั่งเอกสาร - เพิ่มเอกสารใหม่ คลิกที่ “ เอกสารใหม่ ” หรือ “ อัปโหลดเอกสาร ” กรณีเลือกเอกสารใหม่ mysite จะสร้างเอกสาร เปล่าๆตามประเภทที่ เลือก กรณีอัปโหลดสามารถ เลือกได้ระหว่างอัปโหลด ทีละไฟล์หรือหลายไฟล์ พร้อมกัน 7

ทดลองอัปโหลดเอกสารหลาย เอกสาร ลากไฟล์เอกสารที่ต้องการจาก Explorer หรือ Desktop คลิกปุ่ม “ ตกลง ” เพื่อเริ่มอัปโหลด 8

การแก้ไขเอกสาร คลิกที่ชื่อไฟล์เอกสารเพื่อเปิดแล้วใช้โปรแกรมใน เครื่องของท่านแก้ไข เช่น Word หรือ Excel 9

การสร้างไลบรารีใหม่ คลิก “ การกระทำใน ไซต์ ” คลิก “ แสดงเนื้อหา ไซต์ทั้งหมด ” คลิก “ สร้าง ” 10

การสร้างไลบรารีใหม่ (2) เลือกประเภทไลบรารี ที่ต้องการสร้างจาก รายการ “ ไลบรารี ” 11

การสร้างไลบรารีใหม่ (3) กรอกข้อมูล คลิกปุ่ม “ สร้าง ” 12

การกำหนดสิทธิ์เพื่อการแบ่งปันเอกสาร สิทธิ์ แบ่งออกเป็น 4 ระดับได้แก่ 1. สิทธิ์ระดับเว็บไซต์ 2. สิทธิ์ระดับไลบรารีและรายการในเว็บไซต์ 3. สิทธิ์ระดับเอกสารหรือเนื้อหาในรายการ 4. สิทธิ์ระดับผู้ดูแล Site Collection ประเภทสิทธิ์ที่สามารถมอบให้ผู้ใช้อื่นๆ 1. ควบคุมทั้งหมด 2. ออกแบบ 3. สนับสนุน 4. อ่าน 5. ชมเท่านั้น 13

การกำหนดสิทธิ์ระดับเว็บไซต์ เลือกคำสั่ง “ การ กระทำในไซต์ ” เลือกเมนูย่อย “ สิทธิ์ สำหรับไซต์ ” 14

การกำหนดสิทธิ์ระดับเว็บไซต์ (2)

การแก้ไขหรือลบสิทธิ์ คลิกเลือก ( เครื่องหมายถูก ) หน้า ผู้ใช้ที่ต้องการ เลือกคำสั่ง “ แก้ไข สิทธิ์ของผู้ใช้ ” หรือ คำสั่ง “ เอาสิทธิ์ของ ผู้ใช้ออก ” 16

สิทธิ์ระดับเนื้อหาในเว็บไซต์ เว็บไซต์ เอกสาร ส่วนบุคคล เอกสารที่ ใช้ร่วมกัน รายงาน การประชุม ครั้งที่ 1 ครั้งที่ 2 สืบทอด ไม่สืบทอด สืบทอด 17

สิทธิ์ระดับเนื้อหาระดับไลบรารี คลิกเลือกเนื้อหาที่ต้องการ หรือคลิกที่ชื่อเนื้อหาที่ ต้องการ เลือกคำสั่ง “ ไลบารี ” เลือกคำสั่ง “ สิทธิในการใช้ ไลบรารี ” 18

การควบคุมการใช้และการแก้ไขเอกสาร ปัญหาในการใช้และแก้ไขเอกสารร่วมกันภายใน ทีมงาน การแก้ไขเอกสารฉบับเดียวกันพร้อมกัน (Concurrency) การแจกจ่ายเอกสารฉบับล่าสุด (Version Control) การอนุมัติเอกสารก่อนการเผยแพร่ (Approval) 19

การกำหนดให้ต้อง check out เอกสาร ก่อนทำการแก้ไข

ปัญหาในการแก้ไขเอกสารฉบับเดียวกัน แก้ไขได้ด้วยคำสั่ง “ เช็คเอาท์ ” ก่อนการ แก้ไขเอกสาร ระหว่างเช็คเอาท์ผู้อื่น จะแก้ไขเอกสารไม่ได้ เมื่อแก้ไขเสร็จแล้วให้ เลือกคำสั่ง “ เช็คอิน ” 21

การใช้งานรุ่นเอกสาร เปิดการใช้งานรุ่นใน ไลบรารีเอกสารก่อน คลิกเลือกไลบรารีที่ ต้องการ เลือกคำสั่ง “ ไลบรารี ” เลือกคำสั่ง “ การตั้งค่า ไลบรารี ” เลือกคำสั่ง “ การตั้งค่า การกำหนดรุ่น ” 22

การใช้งานรุ่นเอกสาร (2) กรอกข้อมูล กดปุ่ม “ ตกลง ” 23

การตรวจสอบรุ่นเอกสาร เลือกตัวเลือกเอกสาร เลือกเมนูย่อย “ ประวัติ รุ่น ” 24

การแสดงรุ่นเอกสารในมุมมองปกติ เข้าไปใน “ การ ตั้งค่าไลบรารี ” ในหัวข้อมุมมอง คลิกที่ “ เอกสาร ทั้งหมด ” คลิกเลือกที่ช่อง “ แสดง ” ของชื่อ คอลัมน์ “ รุ่น ” คลิกปุ่ม “ ตกลง ” 25

การอนุมัติเอกสารก่อนเผยแพร่ เข้าคำสั่ง “ การตั้งค่า ไลบรารี ” ในการตั้งค่าทั่วไป เลือก “ การตั้งค่าการ กำหนดรุ่น ” เลือก “ ใช่ ” ในหัวข้อ การรับรองเนื้อหา เลือก “ สร้างรุ่นหลัก และรุ่นรอง ” เลือก “ เฉพาะผู้ใช้ท่า มารถอนุมัติรายการ ” คลิกปุ่ม “ ตกลง ” 26

การอนุมัติเอกสารก่อนเผยแพร่ ในเมนูย่อยของเอกสารให้เลือก “ ประกาศรุ่น หลัก ” เพื่อขอการอนุมัติ ผู้อนุมัติทำการอนุมัติเพื่อปรับรุ่นเอกสารเป็นรุ่นที่ เผยแพร่ได้ 27