Automotive ?.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
บทที่ 3 การเปลี่ยนแปลงในส่วนของ ผู้เป็นหุ้นส่วน
บทที่2 การแจกแจงความถี่ (Frequency Distributions)
ค่าสมัครเพื่อร่วมธุรกิจ 200 บาท สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ
Human Resource Management
Affiliated Companies Business Activities Location
เรื่อง การคูณ สื่อการสอนวิชาคณิตศาสตร์ โดย ครูเพ็ญพิมล สิทธิวรเกียรติ
The Stock Exchange of Thailand ภาพรวมตลาดทุนไทย เชิงเปรียบเทียบ ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด - 30 เมษายน 2553 ข้อมูลเพิ่มเติม : ฝ่ายวางแผนกลยุทธ์องค์กร โทร 02.
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 30 เมษายน 2553 งบประจำทั้งกระทรวง 57.58% สพฉ % สปสช %
เปรียบเทียบจำนวนประชากรทั้งหมดจากฐาน DBPop Original กับจำนวนประชากรทั้งหมดที่จังหวัดถือเป็นเป้าหมาย จำนวน (คน) 98.08% % จังหวัด.
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสอง ที่เป็นผลต่างของกำลังสอง
บทที่ 2 สัดส่วน สัดส่วน หมายถึง ประโยคที่แสดงการเท่ากันของอัตราส่วนสองอัตราส่วน.
The Stock Exchange of Thailand ภาพรวมตลาดทุนไทย เชิงเปรียบเทียบ ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด - 30 มิถุนายน 2553 ข้อมูลเพิ่มเติม : ฝ่ายวางแผนกลยุทธ์องค์กร โทร 02.
The Stock Exchange of Thailand ภาพรวมตลาดทุนไทย เชิงเปรียบเทียบ ข้อมูลเพิ่มเติม : ฝ่ายวางแผนกลยุทธ์องค์กร โทร – 2122, 2128
Lighting & Equipment Public Company Limited วันพุธที่ 17 พฤษภาคม 2549 เวลา – น. THE OPPORTUNITY DAY 2/2549.
1 สถานะกองทุน 31 ธ. ค มี. ค. 49 มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ 282,421, ,609, บาท จำนวนหน่วย 21,313, ,676, หน่วย จำนวนสมาชิก
ปีงบประมาณ งปม.เงินรายได้ รายรับโครงการพิเศษ รวมเงินรายได้ งปม.แผ่นดิน
Automobile Self-propelled vehicle that travel on land.
Chapter 12 Riveted, Bolted & Welded Connections
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
KMUTT ไฟฟ้า จาก แสงอาทิตย์ นาย ชาย ชีวะเกตุ.
Future Energy Options นาย ชาย ชีวะเกตุ.
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 31 กรกฎาคม 2552 งบประจำทั้งกระทรวง 82.38% สพฉ % สวรส %
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 31 มีนาคม 2553 งบประจำทั้งกระทรวง 49.31% สพฉ % สวรส %
1.
1 2 ตามลักษณะ เศรษฐกิจ งบประมา ณ ตาม พ. ร. บ. ( ล้าน บาท ) ได้รับ จัดสรร ( ล้าน บาท ) เบิกจ่าย ร้อย ละ / งบ จัดสร ร สำนัก ชลประทานที่ 13 1,164,64 0,305.
ตารางเปรียบเทียบ ปริมาณน้ำฝน - ปริมาณน้ำท่า กลุ่มลุ่มน้ำสาขาแม่น้ำโขง
รายงานผลการใช้จ่ายเงินงบประมาณปี 2556 สำนักการคลังและสินทรัพย์
ผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 2555 ฎีกา 1 –64 31 มกราคม 2555
ความร่วมมือในการพัฒนาทุนมนุษย์ ในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง
เรื่อง ความรู้เกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีสุรา
เงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราว
Kampol chanchoengpan it สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ Arithmetic and Logic Unit 1.
การจัดทำงบการเงินประจำปี ประกอบด้วย.
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
หมวด รายจ่าย รวม 9, , , , , , , งบ บุคลากร 4, , ,
ภาพรวมเศรษฐกิจไทยล่าสุด (ณ เดือนตุลาคม) และแนวโน้มไตรมาส 3/50 และ 4/50
STEEL RULER หน่วย : เซนติเมตร ( cm ) : มิลลิเมตร ( mm )
LOGO บัญชีรายได้ประชาชาติและองค์ประกอบค่าใช้จ่าย.
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 31 มกราคม 2553 งบประจำทั้งกระทรวง 39.09% สพฉ % สวรส %
รองประธานกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
การเร่งรัดติดตาม การใช้จ่ายงบประมาณ ๒๕๕๖
อเมริกาใต้ : ขุมทรัพย์แห่งใหม่ที่ไทย ไม่ควรมองข้าม โอกาสทางการค้าและการลงทุน ในอเมริกาใต้ ( บราซิล อาร์เจนตินา ชิลี และ เปรู ) 10 กรกฎาคม 2550.
ช่างเทคนิคโตโยต้า >> ข้อมูลเกี่ยวกับโตโยต้า
จับคู่ ,000 PV 2 5 เรา.
สรุปผลการดำเนินงาน (เบื้องต้น) ม. ค. - มิ. ย ของ อ. อ. ป
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 31 พฤษภาคม 2553 งบประจำทั้งกระทรวง 65.87% สพฉ % สวรส %
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
เราเรียน เราทำงาน เพื่ออะไร เพื่อใคร ?
สถานีวนวัฒนวิจัยแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
มูลค่าคำขอรับการส่งเสริมในเดือน ม. ค. 56 เพิ่มขึ้น 2 %
ญาลดา พร ประเสริฐ คณะวิทยาการ จัดการ มหาวิทยาลัยราช ภัฏยะลา.
วาระที่ รายงานภาวการณ์ลงทุนในช่วง 5 เดือนแรก ปี 2556.
กราฟเบื้องต้น.
การปรับเงินเดือน กรณีที่เงินเดือนยังไม่ถึงขั้นต่ำของระดับ
วาระที่ 3.3 รายงานภาวการณ์ลงทุนในช่วง 4 เดือนแรก ปี 2556.
รายละเอียด ระดับความพึงพอใจ มาก ที่สุด (5) มาก (4) ปาน กลาง (3) น้อย (2) น้อย ที่สุด (1) ค่าเฉลี่ ย 1. ผู้เรียนชอบทำงานร่วมกับเพื่อ เมื่อเรียนวิชาระบบเครือข่าย.
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
การกำหนดอัตราเงินเดือน สำหรับคุณวุฒิที่ ก.พ.รับรอง
สหภาพแรงงานแบบอุตสาหกรรม
มูลค่าคำขอรับการส่งเสริมตั้งแต่เดือน ม. ค.– ก. ค. 56 เพิ่มขึ้น 29 % +1% +29% จำนวน โครงการ เงินลงทุน พันล้าน บาท 1,184 1,
มูลค่าคำขอรับการส่งเสริมตั้งแต่เดือน ม. ค. - ก. พ. 56 ลดลง 7 %
โครงสร้างการผลิตของอุตสาหกรรมยานยนต์
แผนภูมิแสดงแผนและผลการใช้จ่ายงบประมาณปี 2549 การใช้ จ่าย ( สะสม ) ต.ค.ต.ค. พ.ย.พ.ย. ธ.ค.ธ.ค. ม.ค.ม.ค. ก.พ.ก.พ. มี. ค. เม. ย. พ.ค.พ.ค. มิ. ย. ก.ค. ก.ค.
Collecting / Grouping / Sorting Data. สถิติเริ่มต้นด้วยการ จัดเก็บ / จัดกลุ่ม / จัดเรียง Things carried with me ? Item จำนวน ปากกาลูกลื่นสี แดง ดินสอเหลา.
ผู้อำนวยการส่วนกฎหมายและเบียบ กรมสรรพสามิต
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Automotive ?

Bus

Car

Car Brands

Car Groups

(Global Automotive Sale in 2000 52,846,900 units) Global Sales Peugeot 2.6% Citroen 1.8% Nissan 4.6% Renault 4.1% Dacia&Oth 0.2% VW 6.3% Audi 1.2% SEAT 0.9% Skoda 0.7% Skania&Oth 0.1% GM 15.3% Saab 0.2% Isuzu 0.7% Subaru 1.1% Suzuki 2.6% Fiat 3.8% Alfa Romeo 0.6% Ford 12.5% Jaguar&Others 0.1% Mazda 1.8% Volvo cars 0.8% M-Benz 2.6% Chrysler 6.0% MMC 2.7% Freightliner 0.2% Hyundai 2.3% Kia 1.2% Toyota 8.5% Daihatsu 1.3% Land Rover 0.1% (Global Automotive Sale in 2000 52,846,900 units)

Global Sales

Ranking: World Car Production & Domestic Sales 2002 Country Rank Production Dom.Sales Dom% USA 1 12,243,263 17,134,650 140% Japan 2 10,258,534 5,775,681 56% Germany 3 5,478,300 7 2,439,350 45% France 4 3,375,818 5 2,605,765 77% China 3,248,447 3,243,141 99% Korea 6 3,147,584 9 1,622,268 52% Spain 2,828,614 10 1,567,073 55% Canada 8 2,625,236 1,731,383 66% UK 1,819,253 2,885,889 159% Brazil 1,783,205 11 1,472,117 83% Thailand 15 584,954 18 409,362 70%

Ranking: World Commercial Car Prod. & Dom. Sales 2002 Country Rank Production Dom.Sales Dom% USA 1 7,226,134 9,034,606 125% China 2 2,160,364 2,121,295 98% Japan 3 1,638,926 1,334,377 81% Canada 4 1,256,233 797,325 64% Mexico 5 634,578 14 265,144 42% Spain 6 562,198 16 228,511 41% Korea 7 496,311 397,058 80% Thailand 8 395,074 11 283,009 72% France 9 367,170 460,694 126% Germany 10 345,900 13 276,550

GDP & Population

Construction

Fork Lifts

Military

Trucks

Suppliers (a few of the big)

Auto & Autopart Industry in Thailand

Automotive industry in Thailand Thousand Units Ave. Growth 35% per year (1998 – 2005) 39

With ASEAN

Automobile Capacity 2004-2007 Capacity 2004 Capacity 2007 Increase Toyota 240,000 500,000 108.3% Nissan 143,900 200,000 40.0% Isuzu 140,000 200,000 42.9% Ford/Mazda 135,000 200,000 48.1% Mitsubishi 126,000 200,000 58.7% Honda 120,000 220,000 83.3% General Motors 110,000 150,000 36.4% Bangchan 20,000 20,000 0.0% Thonburi 19,500 19,500 0.0% Yontrakij 12,000 12,000 0.0% BMW 10,000 10,000 0.0% Hino 9,600 9,600 0.0% Volvo 6,000 6,000 0.0% Total 1,092,000 1,747,100 60.0%

Popular Brand and model in Thailand Market Share of Car Sales in 2005 All types of cars Passenger cars Source: Toyota motor Thailand

Number of Vehicle Registered in Thailand Year Total vehicle under Motor Vehicle Act Total vehicle under Land Transport Act Total 2004 19,814,752 809,967 20,624,719 2003 25,548,694 809,168 26,357,862 2002 23,674,208 822,892 24,497,100 2001 21,760,467 803,869 22,564,336 Source: Department of Land Transport

Product Sales& Export for Motorcycle in Thailand

Motorcycle Production Capacity

Thailand : Hub of ASEAN ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยอดการผลิตในปี 2548 กว่า 1,125,000 คัน ส่งออกกว่า 440,00 คัน ฐานการผลิตรถกระบะขนาด 1 ตัน ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก ผลิต 760,000 คัน ในปี 2548 เป้าหมายในการผลิตเพิ่มเป็น 2 ล้านคัน ในปี 2553

Thailand : Hub of ASEAN ผู้ประกอบยานยนต์ 15 บริษัท จาก ญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา และยุโรป กว่า 700 first-tier suppliers 1,100 second and third-tier suppliers ปี 2548 ยอดผลิตมอเตอร์ไซค์รวมกว่า 3 ล้านคัน ส่งออก 8 แสนคัน

Structure of Manufacturer LSEs Assembler (15 Companies) Foreign J/V Pure Thai 354 Co. Tier 1 (709 Companies) Foreign Majority 287 Co. Thai Majority 68 Co. Local Suppliers SMEs Tier 2, 3, lowers (1,100 Companies) [* LSEs : Large Scale Enterprises SMEs : Small & Medium Enterprises]

Automotive Cluster 2nd & 3rd Tier

Manufacturer Location Bangkok Bangchan General Assembly Y.M.C. Assembly Thai Honda Manufacturing Samutprakarn Toyota Motor Thailand Isuzu Motors (Thailand) Siam Nissan Automobile Siam V.M.C. Automobile Thai Auto Work International Vehicles Thai Yamaha Motor Thai Swedish Assembly Hino Motors (Thailand) Thonburi Automotive Assembly Ayudhaya Honda Automobile (Thailand) Pathumthani Thai Suzuki Motor Samutsakorn Thai Rung Union Car Rayong Auto Alliance (Thailand) General Motors (Thailand) BMW Manufacturing (Thailand) Kawasaki Motors Enterprise (Thailand) MMC Sittipol Chachoengsao

Automotive Parts Location Rayong Total suppliers: 41 Body Parts: 24%, Engine Parts; Drive, Transmission &Steering Parts: 15% each, Suspension & Brake Parts: 12%, Electrical Parts: 10%, Accessories: 7%, Mold&Die: 2%, Other: 15% Samutprakarn Total suppliers: 158 Body Parts: 22%, Electrical Parts: 15%, Engine Parts; Drive, Transmission &Steering Parts: 8% each, Suspension & Brake Parts: 5%, Mold&Die: 4%, Accessories: 3%, Other: 36% Chonburi Total suppliers: 55 Body Parts: 25%, Engine Parts: 22%, Drive, Transmission &Steering Parts: 15%, Electrical Parts: 9%, Accessories: 5%, Suspension & Brake Parts: 4%, Mold&Die: 4%, Other: 16% Bangkok Total suppliers: 232 Body Parts: 9%, Engine Parts; Electrical Parts; Drive, Transmission &Steering Parts; Accessories: 6% each, Suspension & Brake Parts: 4%, Mold&Die: 3%, Other: 60% Pathumthani Total suppliers: 39 Body Parts: 18%, Engine Parts; Electrical Parts: 13% each, Suspension & Brake Parts: 10%, Drive, Transmission &Steering Parts; Accessories: 8% each, Other: 31%

Strength ความสามารถในการผลิต ความเป็นสากลของ OEMs ความมีเสรีภาพและเสถียรภาพ เป็นจุดศูนย์กลางของภูมิภาค การสนับสนุนที่หลากหลายของอุตสาหกรรม แรงงานที่มีทักษะ ผลิตรถกระบะมากเป็นอันดับสองของโลก สภาพแวดล้อมที่ดีต่อธุรกิจที่เป็นสากล สภาพตลาดภายในประเทศ

Weakness ขาดแคลนทรัพยากรบุคคลที่มีความรู้ ระบบการศึกษาที่ยังไม่สอดคล้อง พื้นฐานด้าน IT ต่ำ ไม่มีปัจจัยพื้นฐานด้าน R&D ห้องทดสอบที่ไม่เพียงพอ ข้อบังคับทางเทคนิคไม่สามารถนำมาปฏิบัติได้ นโยบายไม่ชัดเจน โครงสร้างภาษีสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์สูง

Opportunities ผู้ผลิตรายใหญ่เลือกให้เป็นฐานการผลิต AFTA & FTA ทำให้ตลาดใหญ่ขึ้น มีตลาดภาคพื้นเอเซียแปซิฟิกรองรับในอนาคต ต้นทุนในการทำ R&D ต่ำ Create a niche segment market

Threats การลงทุนจากต่างชาติเคลื่อนย้ายไปจีน การส่งออกจากจีนมายัง Asean ต้นทุนในการผลิตจากจีนและอินเดียต่ำมาก AFTA delay (Malaysia) AFTA Global structure excess capacity