คำถามของการบริหารการค้าปลีก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หน่วยที่ 13 ธุรกิจการเกษตร
Advertisements

โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ
ปัจจุบัน มี 6 สาขา สาขา 1 จ.เพชรบูรณ์ สาขา 2 จ.เพชรบูรณ์ สาขา 1 จ.เพชรบูรณ์ สาขา 2 จ.เพชรบูรณ์ สาขาบ้านสวน 2 วังน้อย อยุธยา.
คำขอขึ้นทะเบียน ตามแบบกปม/ทบ2 (ผู้ประกอบการประเภทอื่นๆ)
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
รายได้และรายจ่ายของตนเองและครอบครัว
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
สถาบันคนกลางในช่องทางการจัดจำหน่าย
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
การเปิดเผยข้อมูลและ นโยบายการบัญชี
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
เรื่อง นโยบายผลิตภัณฑ์และราคา เสนอ อาจารย์รุงอรุณ อ่อนสุข จัดทำโดย
ระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ และกรณีศึกษา
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
บทที่ 13 การค้าส่งและการค้าปลีก (Wholesaling and Retailing)
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
นางสาววรนุช ชัยกิตติภรณ์ หัวหน้าสนง.ตรวจบัญชีสหกรณ์ชลบุรี
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
Computer Application in Customer Relationship Management
การวางแผนกำลังการผลิต
โครงสร้างอัตราค่าไฟฟ้า
คุณสมบัติ หลักเกณฑ์การคัดเลือก และเงื่อนไข “ร้านถูกใจ”
จิตรา ณีศะนันท์ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาษี
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
ลักษณะของระบบบัญชี.
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
นางสาวสิรินทรา มาลารัตน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสุราษฎร์ธานี
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทนปัจจัยการผลิต (ค่าเช่า, ดอกเบี้ย, ค้าจ้าง ,กำไร) ปัจจัยการผลิต (ที่ดิน, ทุน, แรงงาน, ผู้ประกอบการ)
รหัส หนังสือหมวดวิชาชีพพื้นฐาน หลักเศรษฐศาสตร์
การค้าปลีกทางอิเล็กทรอนิกส์ และ การค้าปลีกแบบไม่มีร้านค้า
โครงสร้างช่องทางการจัดจำหน่าย
บทที่ 5 การค้าปลีก.
ครูศรีวรรณ ปานสง่า การบริหาร จัดการ ทรัพยากร ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 4 การค้าส่ง.
บทที่ 3 กระบวนการวิจัยตลาดและการกำหนดปัญหาการวิจัย
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
บทที่ 1 บทนำ SIRIPONR SOMKHUMPA.
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คำถามของการบริหารการค้าปลีก 1 การค้าปลีกคือ ตอบ สถาบันการตลาดที่ทำหน้าที่กระจายหน่วยสินค้าจากผู้ผลิต ผู้ค้าส่ง ไปยังผู้บริโภคคนสุดท้าย 2 ส่วนประกอบทางการตลาดประกอบด้วยอะไรบ้าง ตอบ 1 ผลิตภัณฑ์ 2.2 ราคา 2.3 การจัดจำหน่าย 2.4 การส่งเสริมการตลาด 3 การส่งเสริมทางการตลาดมีวัตถุเพื่ออะไรบ้าง ตอบ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการสอบถาม

4 ร้านค้าปลีกคือ ตอบ ร้านค้าที่เปิดขายให้กับสาธารณชนทั่วไปขายสินค้าให้แก่ผู้บริโภคคนสุดท้าย 5 พ่อค้าปลีกคือ ตอบ พ่อค้าคนกลางซึ่งตามปกติขายสินค้าให้กับผู้บริโภคคนสุดท้าย 6 ความสำคัญและหน้าที่ความรับผิดชอบของกิจการร้านค้าปลีกคือ ตอบ 1 ความสำคัญและหน้าที่ของกิจการร้านค้าปลีกที่มีต่อผู้บริโภค 2 ความสำคัญและหน้าที่ของกิจการขายปลีกที่มีต่อผู้ผลิตและพ่อค้าส่ง

7 ลักษะของผู้ประกอบการร้านค้าปลีกจำแนกออกเป็น 4 แบบ ตอบ 1 ธุรกิจแบบเอกชนคนเดียวเป็นเจ้าของ 2 ธุรกิจแบบห้างหุ้นส่วน 3 ธุรกิจแบบบริษัทจำกัด 4 ธุกิจแบบสหกรณ์ผู้บริโภค 8 ธุรกิจแบบกิจการห้างหุ้นส่วนแบ่งออกเป็น 3 ประเภทได้แก่ ตอบ 1 ห้างหุ้นส่วนสามัญ 2 ห้างหุ้นส่วนสามัญนิติบุคล 3 ห้างหุ้นส่วนจำกัด

9 การแบ่งประเภทของร้านค้าปลีกโดยพิจารณาถึงหลักเกณฑ์ 4 ประการคือ ตอบ 1 ขนาดของร้านค้าปลีก 2 ลักษณะสินค้าที่ขาย 3 นโยบายราคา 4 ลักษณะการขยายกิจการ 10 ขนาดของร้านค้าปลีกแบ่งออกเป็น 2 ขนาดคือ ตอบ 1 ร้านค้าปลีกขนาดเล็ก 2 ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่

11 ลักษณะของการขายปลีกแบบขายประจำในร้านค้าได้แก่ ตอบ 1 การขายปลีกแบบให้บริการเต็มที่ 2 การขายปลีกแบบกิจการของตนเอง 12 การขายปลีกแบบไม่ต้องมีร้านค้าได้แก่ ตอบ 1 การขายปลีกตามบ้าน 2 การขายปลีกตามใบสั่งซื้อตามไปรษณีย์ 3 การขายปลีกโดยเครื่องจักรอัตโนมัติ 13 หน้าที่ของร้านค้าปลีกคือ ตอบ อำนวยความสะดวกแก่ผู้ซื้อโดยเป็นผู้ให้เวลาและสถานที่แก่ผู้ที่จะไปใช้เวลาซื้อสินค้า

14 ข้อแนะนำในการเปิดร้านค้าปลีกต้องคำนึงถึงสิ่งสำคัญอะไรบ้าง ตอบ 1 เงินลงทุนและการมีสินเชื่ออย่างเพียงพอ 2 การตัดสินใจเปิดกิจการร้านขายปลีก 3 การรู้ใจหรือสามารถเดาใจลูกค้า 4 จะต้องศึกษาเทคนิคและวิธีบริการลูกค้าให้เป็นที่ประทับใจ 5 การศึกษาข้อมูลและติดตามการเคลื่อนไหวของตลาด 15 ปัจจัยใหญ่ที่มีผลกระทบต่อการค้าปลีกมี 2 ประเภทคือ ตอบ 1 ปัจจัยภายนอก 2 ปัจจัยภายใน

16 ส่วนผสมของการค้าปลีก หมายถึง ตอบ การตัดสินใจจัดกลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาดของร้านค้าปลีก 17 ปัจจัยในการเลือกทำเลที่ตั้งของร้านค้าปลีกต้องพิจารณาถึงหลักใหญ่ 3 ประการคือ ตอบ 1 ประเภทของทำเลที่ตั้ง 2 วัตถุประสงค์ในการเลือกทำเลที่ตั้ง 3 การวิเคราะห์ทำเลที่ตั้ง 18 ร้านค้าปลีกรูปแบบมีการพัฒนาจากเดิมจนถึงปัจจุบันอย่างไรบ้าง ตอบ 1 มีการผลิตสินค้าที่มีมาตรฐานขึ้น 2 ผลิตสินค้าค้าได้มากโดยไม่แพงมากนัก

19 ความสำคัญของร้านค้าปลีกคือ ตอบ สินค้าที่เกี่ยวข้องกับความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันทั้งหมดของประชาชนทุกคน 20 ปัจจัยการจัดแสดงสินค้าของร้านค้าปลีกนั้นต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง ตอบ 1 ประเภทของลูกค้า 2 คุณสมบัติของสินค้า 21 การจัดซื้อสินค้าของร้านค้าปลีกนั้นต้องพิจารณาอะไรบ้าง ตอบ 1 การจัดซื้อให้ได้คุณสมบัติของสินค้าที่ถูกต้อง 2 การจัดซื้อให้ได้จำนวนสินค้าที่ถูกต้อง