ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บริษัท กุ้งหลวงไคโตซาน จำกัด
Advertisements

โดย ทีมผู้ดูแลระบบ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 11/03/2551
การใช้งานระบบสินค้าคงคลัง
ระบบทรัพย์สินถาวร KKUF MIS
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง
ชื่อกลุ่ม เติมใจให้กัน
โครงการ พัฒนาการจัดเก็บและค้นหาเอกสาร ส่วนบริหารกิจการจัตุรัสจามจุรี
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ของแผนกบริการตำราและห้องสมุด
แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เป็นหน่วยงานสนับสนุน ภารกิจหลักตามพันธกิจของ ศูนย์วิทยทรัพยากร ในการ บริหารจัดการด้านงานพัสดุ เพื่อให้สามารถจัดหาพัสดุที่มี คุณภาพ ด้วยความโปร่งใส ถูกต้อง.
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บทที่ 14 เครื่องมือและเครื่องทุ่นแรงในงานบัญชี
บทที่ 8 ระบบบัญชีเกี่ยวกับเงินสด
บทที่ 3 เอกสารทางการบัญชี
เกมธุรกิจแห่งชาติ ตัวชี้วัด น้ำหนัก 1 ยอดขาย 10% 2 กำไร 40% 3 ROE 15%
ฝึกคำนวณค่าโทรศัพท์มือถือ
ก่อนเข้าสู่ระบบสมาชิก • ไม่แสดงรายละเอียดของสมาชิก • ไม่สามารถใช้บริการ • ไม่สามารถใช้บริการ • ไม่สามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษ.
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
ฝ่ายบริการจ่าย-รับ ศูนย์วิทยทรัพยากร
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน
โครงการ รับเข้าสินค้า รวดเร็ว ทันใจ มีประสิทธิภาพ
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
เครือข่ายวิชาชีพห้องสมุด
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ
ประเภทโครงการ Cross Function/Lean เครือข่ายวิชาชีพ ทีมบริหารสินค้าต่างประเทศ ทีมบัญชีเจ้าหนี้ต่างประเทศ ทีมขายสาขา ม.นเรศวร ทีมขายสาขา มทส.
ชื่อกลุ่ม : ธุรการทั่วไป ประธานกลุ่ม : นางนิสา ศรีสว่าง
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
“ยอดขายตำราเรียนเพิ่มขึ้น มีลูกค้ามากขึ้นในกลุ่มมหาวิทยาลัย”
การบริหารการจัดการพื้นที่จอดรถจราจรในตลาดสามย่าน
ชื่อกลุ่ม กลุ่ม 10 ดวงใจแห่งความสำเร็จ
โครงการพัฒนาคุณภาพงานด้วยแนวคิด Lean
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการลดความล่าช้าของเอกสารขาย
การจัดซื้อ – จัดจ้าง และสรรหาผู้รับจ้าง
บทที่ 7 การบัญชีเกี่ยวกับการจัดซื้อ และการควบคุมสินค้าคงเหลือ
บทที่ 6 การบัญชีสำหรับกิจการซื้อ-ขายสินค้า
นางสาววรนุช ชัยกิตติภรณ์ หัวหน้าสนง.ตรวจบัญชีสหกรณ์ชลบุรี
ระบบบัญชี.
วงจรรายจ่าย วงจรที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมต่อไปนี้
กศน. สบเมย.. คณิตศาสตร์สุดหรรษา การบวก ลบ คูณ หารระคน.
บทที่ 5 แผนภูมิควบคุมสำหรับคุณลักษณะ
การเสนอกระบวนงานบริการเพื่อขอรับการประเมิน
ระบบช่วยสนับสนุนการตัดสินใจเลือกรถขนส่ง กรณีศึกษา บริษัทหาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) จุฑามาศ ผลประดิษฐ์
Transaction Processing Systems
ชื่อโครงการ.
แผนผังทางเดินเอกสาร - ระบบบัญชีเกี่ยวกับการจัดซื้อ
สินค้าคงเหลือ.
วิชาคอมพิวเตอร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นางพวงเพ็ญ อินทร์เอี่ยม
ตัวอย่าง ระบบคลังหนังสือ (Book Stock System)
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี ปี 2556
การจัดทำเอกสารเบิกจ่ายเงินวิจัย
เอกสารประกอบการประชุมคณะทำงานเพื่อจัดทำ ตัวชี้วัดและระบบการบริหาร ผลการ ปฏิบัติราชการ ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อ เกษตรกรรม สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม.
ตัวชี้วัดผลการดำเนินงาน (KPI)
คิดโครงการ(Project) ที่คิดจะทำตอนจบปี 4 การออกแบบระบบร้านขายหนังสือ
ระบบบัญชีเดี่ยวและสินค้า
ระบบการเรียกเก็บหนี้
วิชาการบัญชีสินค้าและระบบบัญชีเดี่ยว
หน่วยที่ 3 การบันทึกรายการค้าในสมุดรายวันทั่วไป
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาศาลาพระเกี้ยว

โครงการพัฒนาถูกต้อง รวดเร็ว พร้อมถึงมือลูกค้า (ลดขั้นตอนรับเข้าสินค้า-พร้อมขาย) ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาศาลาพระเกี้ยว

จุดตั้งต้นของโครงการเป็นไปเพื่อประโยชน์ของลูกค้า หรือผู้รับผลงาน เหตุผลในการสนับสนุน ความผิดพลาดที่เกิดจากความล่าช้าของสินค้าใหม่ ในการนำเข้ามาให้ทันต่อความต้องการของลูกค้า และขั้นตอนการโอนสินค้าระหว่างคลัง มีหลายขั้นตอนทำให้ลูกค้าเสียเวลา และไม่ทันกำหนดเวลาที่ได้แจ้งกับ

วิธีการเลือกปัญหามาเพื่อทำโครงการปรับปรุงคุณภาพ 1. จำนวนสินค้าที่รับเข้าในแต่ละวัน/ เจ้าหนี้ 2. จำนวนสินค้าที่ไม่สามารถรับเข้าในแต่ละวัน/ เจ้าหนี้ 3. เจ้าหนี้ส่งสินค้าไม่ตรงกับ PO.(ใบสั่งซื้อ)

การเลือกตัวชี้วัดและเป้าหมายของผลลัพธ์ (เช่น เพิ่มความพึงพอใจ เพิ่มความรวดเร็ว ลดความผิดพลาดในการทำงาน จำนวนสินค้าที่รับเข้ามาในแต่ละวัน / เจ้าหนี้ที่มาส่ง 2. จำนวนสินค้าที่ไม่สามารถรับเข้าได้ในแต่ละวัน / เจ้าหนี้ที่มาส่ง

ตัวอย่างข้อมูลสถิติจำนวนสินค้าต่อวัน จำนวนใบรับสินค้า 80 ใบ / วัน จำนวนเจ้าหนี้ 20 – 25 ราย / วัน จำนวนหนังสือ 7,000 เล่ม / วัน หนังสือด่วน 10 ปก / วัน เฉลี่ย 500 เล่ม หนังสือใหม่ 5 – 10 ปก / วัน เฉลี่ย 500 – 700 เล่ม หนังสือเติมคลัง 30 ปก / วัน เฉลี่ย 5,000 เล่ม มีการเก็บสถิติของสินค้าที่เข้ามาในแต่ละวัน โดยแบ่งเป็น ใบรับสินค้ากี่ใบ / วัน จำนวนสินค้าที่เจ้าหนี้มาส่งกี่ราย/ วัน ปริมาณหนังสือที่ส่งกี่ปก/ วัน

ขั้นตอนการรับเข้าสินค้า Before After ตรวจสอบเอกสารใบส่งของและใบสั่งซื้อ ตรวจเอกสารพร้อมบันทึกรับเข้าระบบให้ตรงตามจำนวน ตรวจนับจำนวนสินค้าให้ตรงตามเอกสาร แยกสินค้าวางตามแต่ละหมวดสินค้าให้พนักงานขาย ทำการบันทึกรับสินค้าเข้าระบบ แยกสินค้าเข้าตามหมวดสินค้าให้พนักงานขาย พนักงานขายจัดสินค้าขึ้นชั้น พร้อมขาย พนักงานขายจัดสินค้าขึ้นชั้น พร้อมขาย

พนักงานจัดหนังสือขึ้นชั้น Before 10 นาที 10 นาที รับสินค้า ตรวจเอกสาร รับสินค้าเข้าระบบ 5 นาที 5 นาที 30 นาที พนักงานจัดหนังสือขึ้นชั้น แยกหนังสือส่งหมวด

ตรวจนับพร้อมรับเข้าระบบ พนักงานจัดหนังสือขึ้นชั้น ผลการแก้ไขพัฒนาคุณภาพงาน 10 นาที 5 นาที ตรวจนับพร้อมรับเข้าระบบ พนักงานจัดหนังสือขึ้นชั้น แยกหนังสือส่งหมวด เหลือเพียง 15 นาที

สรุปผลการปรับปรุงโครงการ รับเข้าสินค้าได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าได้ทันที (ภายใน 15 นาที) ทำการตรวจสอบและส่งคืนสินค้าที่ชำรุดได้เลย สามารถปรับปรุงระบบงานให้ใช้ได้ทุกสาขา