โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเสนอขออนุมัติโครงการ
Advertisements

การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง
ชื่อกลุ่ม เติมใจให้กัน
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ของแผนกบริการตำราและห้องสมุด
โครงการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ (PC)
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
โครงงานเรื่อง การบริหารสินค้าคงคลัง
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
โครงการ “การจ่ายค่าตอบแทนวิทยากร ในรายการเปิดประตูสู่มหาวิทยาลัย”
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
โปรแกรมสำหรับออกรหัสประเภทกิจกรรม (Activity Type)
โครงการการเพิ่มประสิทธิภาพ การจัดการข่าวสาร ในสถานการณ์วิกฤติ ฉุกเฉิน และเร่งด่วน โดยกลุ่ม...โบ X 2.
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน
CURADIO FEEDBACK SYSTEM TO PUBLIC
ถุงเงิน ถุงทอง.
สำนักบริหารงานศิลปวัฒนธรรม
การนำเสนอโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ในฝ่ายการพัสดุ
โครงการ รับเข้าสินค้า รวดเร็ว ทันใจ มีประสิทธิภาพ
เครือข่ายวิชาชีพห้องสมุด
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ
หอพักนิสิต สำนักบริหารงานกิจการนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประเภทโครงการ Cross Function/Lean เครือข่ายวิชาชีพ ทีมบริหารสินค้าต่างประเทศ ทีมบัญชีเจ้าหนี้ต่างประเทศ ทีมขายสาขา ม.นเรศวร ทีมขายสาขา มทส.
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
โครงการ : ลดระยะเวลาเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี
โครงการ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้ชุดกระเป๋าปฐมพยาบาลสำหรับนิสิตที่ทำกิจกรรมนอกสถานที่ กลุ่ม Firstaid.
โครงการพัฒนาคุณภาพงานด้วยแนวคิด Lean
การจัดซื้อ – จัดจ้าง และสรรหาผู้รับจ้าง
OCCURRENCE REPORT FORM
ปฏิทินการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัยฯ
การวางแผนและการดำเนินงาน
ชื่อโครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพของกลุ่มเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
บทที่ 2 โครงการอบรม/สัมมนา.
การประเมินผลการเรียน
ISO 9001:2008 การทบทวนโดยฝ่ายผู้บริหาร
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. และ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2557
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
2 ผลการดำเนินงาน รอบ 9 เดือน ตัวชี้วัด / ข้อมูลพื้นฐาน ประกอบ ตัวชี้วัด น้ำหนั ก ( ร้อย ละ ) ผลการ ดำเนินงา น ค่า คะแนน ที่ได้ ค่า คะแนน ถ่วง น้ำหนัก.
การรับรองหลักสูตร การรับรองค่าใช้จ่าย
โดย กองกลาง สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร
ช่างเทคนิคโตโยต้า >> ช่างเทคนิคโตโยต้าคืออะไร
สำนัก เลขา. ผลการปฏิบัติงาน ประจำเดือนตุลาคม 2548.
โครงการการพัฒนางานเชิงระบบ โดยกระบวนการวิจัยในงานประจำ (R2R)
แบบฟอร์ม - ERM I ดร.ทองม้วน นาเสงี่ยม ผู้เชี่ยวชาญ และที่ปรึกษา
การเขียนข้อเสนอโครงการ
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
วิชาโครงการ 4 หน่วยกิต 2 ชั่วโมง
งานกิจการนิสิต
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
การศึกษาวิเคราะห์ ความแตกต่างระหว่างจำนวนสายทางที่ได้รับ รายงานความเสียหายของถนนปกติและถนนไร้ ฝุ่น 1 กลุ่มงานทาง หลวงชนบท.
TQM M4 แจ้งวัฒนะ - ราชพฤกษ์.
กรณีตัวอย่างการจัดซื้อจัดจ้าง
หลักการเขียนโครงการ.
Planing : ระบบการวางแผนงบประมาณ
แนวปฏิบัติที่ดีของ การประกันคุณภาพ การศึกษา. ที่องค์ประกอบ ผลการประเมิน ปี 52 ปี 53 ปี 54 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผน ดำเนินการ
การประชุมคณะทำงานจัดทำแผนแม่บท ฯ ครั้งที่ 1/2549  กำหนดแนวทางการดำเนินการ ขั้นตอนต่อไป  กำหนดผู้ที่จะร่วมในการวิเคราะห์ สภาพแวดล้อมด้าน ICT 17 มีนาคม.
Progress Report 2548 Financial Report Link to Progress Report 2550 Capacity Building 2551 Estimates Report Link to Excel Loader KPI Strategy.
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ 7 - 10 รุ่นที่ 11 – 14 โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ 7 - 10 รุ่นที่ 11 – 14 ฝ่ายปฏิบัติการ ศูนย์กีฬาแห่งจุฬาฯ

*การซ่อมแซมอุปกรณ์แต่ละสนามต่างๆล่าช้า *งานซ่อมแซมอุปกรณ์สนามต่างๆ หัวข้อปัญหา *การซ่อมแซมอุปกรณ์แต่ละสนามต่างๆล่าช้า ชื่อโครงการ *งานซ่อมแซมอุปกรณ์สนามต่างๆ

ประเภทโครงการ โครงการใหม่ที่พัฒนาหน่วยงาน ชื่อกลุ่ม ทันใจ

หลักการและเหตุผล เนื่องด้วย ศูนย์กีฬาแห่งจุฬาฯ เป็นหน่วยงานที่ให้บริการเกี่ยวกับสถานที่การเรียนการสอน การออกกำลังกาย การเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ และการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ดังนั้น ความพร้อมในเรื่องของสถานที่และอุปกรณ์ต่างๆ ต้องพร้อมให้บริการและหากเกิดปัญหาสามารถดำเนินการซ่อมได้อย่างรวดเร็ว

วัตถุประสงค์ ตัวชี้วัดโครงการ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาการซ่อมอุปกรณ์สนามต่างๆ ให้มีความรวดเร็วขึ้น ตัวชี้วัดโครงการ ระยะเวลาในการซ่อมแซมตั้งแต่แจ้งซ่อมจนแล้วเสร็จ

ระยะเวลาดำเนินการ แผนการดำเนินงาน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2554 ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2554 แผนการดำเนินงาน

สมาชิกกลุ่ม

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ การประเมินผลโครงการ ประเมินจากระยะเวลาในการซ่อม ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ การซ่อมแซมอุปกรณ์สนามต่างๆ มีความรวดเร็วขึ้น

ประเภทการซ่อม การซ่อม/การติดตั้ง ที่ไม่ต้องจัดซื้อ การซ่อม / การติดตั้ง ที่จัดซื้อ ที่ส่งบริษัท

จำนวนที่ดำเนินการแล้วเสร็จ จำนวนที่ยังไม่ได้ดำเนินการ สรุปประวัติการซ่อม/ การติดตั้งที่ไม่ต้องจัดซื้อ ระหว่างเดือน มกราคม – พฤษภาคม 2554 เดือน จำนวนใบแจ้งทั้งหมด จำนวนที่ดำเนินการแล้วเสร็จ จำนวนที่ยังไม่ได้ดำเนินการ วันเฉลี่ยในการซ่อม หมายเหตุ มกราคม 4 21 กุมภาพันธ์ 11 8 3 7 มีนาคม 5 1 10 เมษายน 6 2 พฤษภาคม รวม 37 20 18

จำนวนที่ดำเนินการแล้วเสร็จ จำนวนที่ยังไม่ได้ดำเนินการ สรุปประวัติการซ่อม/ การติดตั้งที่ต้องจัดซื้อ ระหว่างเดือน มกราคม – พฤษภาคม 2554 เดือน จำนวนใบแจ้งทั้งหมด จำนวนที่ดำเนินการแล้วเสร็จ จำนวนที่ยังไม่ได้ดำเนินการ วันเฉลี่ยในการซ่อม หมายเหตุ มกราคม 3 1 2 55 กุมภาพันธ์ 13 - มีนาคม 6 เมษายน พฤษภาคม รวม 23 22

สรุปประวัติการซ่อม/ ที่ส่งบริษัท ระหว่างเดือน มกราคม – พฤษภาคม 2554 สรุปประวัติการซ่อม/ ที่ส่งบริษัท ระหว่างเดือน มกราคม – พฤษภาคม 2554 เดือน จำนวนใบแจ้งทั้งหมด จำนวนที่ดำเนินการแล้วเสร็จ จำนวนที่ยังไม่ได้ดำเนินการ วันเฉลี่ยในการซ่อม หมายเหตุ มกราคม 55 กุมภาพันธ์ - มีนาคม เมษายน พฤษภาคม รวม

ขั้นตอนการดำเนินการซ่อมในปัจจุบัน ช่างซ่อมได้มีอะไหล่ ตรวจสอบ สนามต่างๆ เขียนใบแจ้งซ่อม ช่าง ตรวจสอบและส่งใบงาน ฝ่ายพัสดุ ช่างสั่งซื้ออะไหล่ ขบวนการจัดซื้อ ตรวจสอบ ดำเนินการซ่อมได้

การวางแผนการทำงานของช่าง

วิเคราะห์แนวทางการแก้ไขปัญหา / โอกาสพัฒนา ใบงานที่ 4 วิเคราะห์แนวทางการแก้ไขปัญหา / โอกาสพัฒนา หัวข้อปัญหา : การซ่อมแซมอุปกรณ์แต่ละสนามต่างๆ ล่าช้า โครงการ : งานซ่อมแซมอุปกรณ์สนามกีฬาต่างๆ หน่วยงาน : ฝ่ายปฏิบัติการ ศูนย์กีฬาแห่งจุฬาฯ เป้าหมาย : ลดระยะเวลาในการซ่อมตั้งแต่แจ้งซ่อมจนแล้วเสร็จ

(กิจกรรม / กระบวนการแก้ไข) ระยะเวลาดำเนินโครงการ สาเหตุ วิธีการแก้ไข (กิจกรรม / กระบวนการแก้ไข) ผู้รับผิดชอบ ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1. ช่างมีจำนวนน้อยและไม่มีการวางแผนการซ่อม 1. จัดทำตารางการตรวจสอบสนามกีฬาต่างๆ หัวหน้างาน 2. ผู้แจ้งซ่อมให้รายละเอียดไม่ครบถ้วน และรวมงานซ่อมกับงานจัดซื้อ 2. บอกรายละเอียดให้ครบถ้วนและแยกใบงานให้ชัดเจนระหว่างการแจ้งซ่อมกับการติดตั้ง เพิ่มเติม สนามต่างๆ 3. ขบวนการจัดซื้อจัดจ้างล่าช้า 3. ลดขั้นตอนการจัดซื้อ, แผนกพัสดุ 4. ไม่มีพัสดุในคลัง 4. จัดซื้อพัสดุสำรอง 5. ความคล่องตัวในการทำงาน 5.