สมาชิกในกลุ่ม 1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวนุชาสินี ภานุประทีป รหัส

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

องค์ประกอบของสำนักงานสมัยใหม่
บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
เสียงตามสายเพื่อการศึกษา
สื่อเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคที่เป็นอิสระจากโฆษณา
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
Management Information System of Air Conditioner Store
การนำระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาใช้ในธุรกิจการท่องเที่ยว
กลุ่ม ชาชัก Chachak สินค้าที่จำหน่าย ได้แก่ เครื่องดื่มชา กาแฟ โรตีและอื่นๆ.
Cake-online.
ลูกปัดไทย ลูกปัดแบบต่างๆ จากคลองท่อม
Differ of ice-cream ไอครีมกะทิสด.
ร้าน ข้าวยำสองสหาย.
LOGO.
ประสบการณ์จากงานบริการสารสนเทศ: ประโยชน์
ระบบตะกร้าและระบบชำระเงิน Shopping Cart + Payment
WEBS.COM. 1. พิมพ์ webs.com จะหน้าต่างนี้ขึ้นมาเป็น หน้าแรก.
โปรเจค ระบบร้านขายกาแฟ.
นำเสนอการใช้บริการของ
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
สรุปใบงาน วิชา ระบบสารสนเทศทางการบัญชี บช. 342
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
ระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ และกรณีศึกษา
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
ร้านซ่อม ประกอบคอมพิวเตอร์ (ในและนอกสถานที่)
Computer mediated communication
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
อะไรคือ “SMEs” “SMEs” ย่อมาจากภาษาอังกฤษ Small and Medium Enterprises หรือแปล เป็นภาษาไทยว่า "วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม" มีบทบาทและความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมไทยมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน.
Computer Application in Customer Relationship Management
การเขียนรายงานต่อฝ่ายริหาร
Project ภาคเรียน 1/48 จัดทำตลอดภาคเรียน บูรณาการเพียง 3 รายวิชา
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
1. การศึกษาและการวิเคราะห์ความต้องการของผู้ใช้
การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในงานธุรกิจ
นางสาวสิรินทรา มาลารัตน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสุราษฎร์ธานี
ชื่อโครงการ การขายสินค้าออนไลน์
SHOPPING ONLINE เว็บที่ให้บริการเปิดร้านค้า สำเร็จรูป.
บทที่ 10 บริการสนับสนุนการตลาดทางตรง ด้านโทรศัพท์และการรับชำระเงิน
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
บทที่ 1 บทนำ.
ห้างหุ้นส่วน ขนมบัดดี้พาเพลิน จำกัด
จัดทำโดย เด็กชายสุวพิชญ์ สินธุแปง เลขที่ 14
กลยุทธ์ = การพัฒนา + การ ขยายธุรกิจ เรารู้จักตัวเรามากน้อยแค่ใหน ? สินค้าเรา กลุ่มใหน ? เกรดใหน ? ขนาดใหน ? ตลาดคืออะไร ? ตลาดของเราอยู่ที่ใหน ? แบบใหน.
ศึกษาปัญหาธุรกิจ E commerce สัมภาษณ์
Internet Service Privider
บทที่ 5 การค้าปลีก.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 1 แนวความคิดทั่วไปเกี่ยวกับการบริหารการขาย
ปัญหาธุรกิจ Ecommerce. ธุรกิจซื้อขายเครื่อง ดนตรี มือ 1 และ มือ 2 ของ คุณโอ.
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
การวัดการวิจัยในการตลาด
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด
บริการใหม่ตามใจธุรกิจ
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สมาชิกในกลุ่ม 1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส 504411060 1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส 504411060 2. นางสาวนุชาสินี ภานุประทีป รหัส 504411077 3. นายบรรชัย แซ่ฟุ้ง รหัส 504411079 4. นายมงคล ปาลาวัน รหัส 504411089 5. นางสาวสุนิสา ยอดภูบัญ รหัส 504411102

เนื่องจากสภาพในปัจจุบันไม่ว่าสังคมใดก็ตาม ส่วนใหญ่แล้วมีความต้องการในการบริโภค “กาแฟ” ตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงวัยผู้ใหญ่ไม่ว่าสภาพเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร กาแฟยังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคตลอดมา ไม่ว่าราคาจะเพิ่มหรือลดลงก็ตาม ผู้บริโภคยังคงแสวงหาร้านกาแฟที่อร่อยถูกคอเช่นเคย ซึ่งเราจะดูได้จากการบริโภคกาแฟในตอนเช้า ไม่ว่าจะเป็นร้านริมทางเท้าพร้อมกับการขายข้าวต้มและปลาท่องโก๋ ก็ยังคงมีผู้บริโภคอย่างหนาแน่น ดังนั้นเราจึงเลือกที่จะทำ “ธุรกิจร้านกาแฟ”

ภาพตัวอย่างสินค้า

กลยุทธ์ทางการตลาด (4 P’s) Products คือ กาแฟร้อน และกาแฟเย็น (หลากหลายรสชาติ) Price คือ ราคาโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 30 บาท/แก้ว เหตุที่ตั้ง ราคาเท่านี้ เพราะเป็นราคาที่เหมาะสมและสามารถ เข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่ม

กลยุทธ์ทางการตลาด (4 P’s) Place คือ สถานที่จำหน่ายของร้าน ได้แก่ - เลขที่ 199 ถ.กาญจนวนิช ต.เขารูปช้าง อ.เมือง  จ.สงขลา 90000 โทร 074-222333 - http://www.seedcoffee.thport.com/ Promotion คือ ส่งที่ทางร้านส่งเสริมทางการตลาด ได้แก่ - มีการโฆษณาทางสื่อต่าง ๆ เช่น วิทยุ ใบปลิว ฯลฯ - มีของแถมให้แก่ลูกค้าที่เข้าบริการครบ 10 ครั้ง - มีการบริการแบบเดลิเวอร์รี่ (ส่งถึงที่) โดยไม่คิดค่าบริการ

กลยุทธ์ทางด้านการตลาด (4 C’s) Customer Need ได้แก่ มีความแตกต่างทางด้านรสชาติ และอร่อยไม่เหมือนใคร พร้อมทั้งมีคุณภาพทุกแก้ว พร้อมทั้งการบริการที่ดีเพื่อสร้างแรงจูงใจที่ดีให้แก่ลูกค้า Cost เมื่อเปรียบเทียบราคาและคุณภาพโดยรวมถึงการบริการถือว่าสินค้าเราได้คุ้มค่ากว่าร้านอื่น

กลยุทธ์ทางด้านการตลาด (4 C’s) Convenience เรามีการจำหน่ายสินค้าทาง Internet ทาง http://www.seedcoffee.thport.com พร้อมทั้งมีการส่งสินค้าถึงที่ให้แก่ลูกค้าที่ใช้บริการด้วย นอกจากนั้นแล้วเรายังมีการจัดกิจกรรมสัมมนาคุณให้แก่ลูกค้าที่ใช้บริการของร้านนอกสถานที่ด้วย Communication การประชาสัมพันธ์ของร้านมีหลายทางด้วยกัน ได้แก่ ทางเว็บไซต์ http://com4buzmgt.ning.com/ , ทาง hi 5 ของเพื่อนๆ ที่ร่วมลงทุนทำร้านด้วยกัน และทางป้ายโฆษณาหน้าร้าน รวมถึงการแจกใบปลิวในมหาวิทยาลัยและย่านธุรกิจต่าง ๆ เป็นต้น

แนวทางในการนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ ด้านการผลิต ทางร้านได้ใช้เครื่องชงกาแฟสดแบบอัตโนมัติ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการชงกาแฟแต่ละแก้ว ด้านการเงินและการบัญชี ทางร้านได้ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในการจัดระบบการเงินและบันทึกบัญชีด้วยคอมพิวเตอร์ ด้านการตลาด ทางร้านได้มีการโฆษณาและวางขายสินค้าทาง internet ด้วยระบบ E-commerce ด้านการบริหารงานบุคคล ทางร้านได้ใช้ระบบคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ในการจัดเก็บข้อมูลของพนักงานได้อย่างถูกต้อง และแบ่งหน้าที่ให้เหมาะสมตามหน้าที่ตามความรับผิดชอบ

แนวทางในการนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ ด้านการบริหารงานลูกค้า ทางร้านใช้ระบบคอมพิวเตอร์ในการจัดเก็บข้อมูลลูกค้า เช่น การสั่งซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตลูกค้าจะต้องกรอกข้อมูลของลูกค้า เพื่อที่จะให้ทางร้านส่งสินค้าไปให้ ด้วยเหตุนี้เราจึงควรใช้ระบบคอมฯ ที่ปลอดภัยสำหรับข้อมูลของลูกค้า การรับชำระเงิน ทางร้านใช้ระบบการชำระเงินหลายทางเพื่อความสะดวกและปลอดภัยสำหรับลูกค้า และจะต้องบอกถึงรายละเอียดในการชำระเงินที่ชัดเจน เช่น การโอนเงินผ่านทาง ATM และจ่ายผ่านระบบมือถือด้วย m pay เป็นต้น

แนวทางในการนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ 7. ทางด้านการขนส่ง ทางร้านใช้ระบบการขนส่งทางไปรษณีย์แบบ EMS เฉพาะสินค้าที่เป็นแบบสำเร็จรูปที่พร้อมที่จะชงง่ายๆ แค่ใส่น้ำร้อนโดยสูตรทางร้านเอง เพราะทำให้ลูกค้าได้รับสินค้าและบริการที่รวดเร็ว และการส่งสินค้าถึงที่โดยพนักงานของทางร้านเอง เป็นต้น