ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2554 โรงเรียนตากพิทยาคม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
Advertisements

ICT & LEARN.
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สื่อการสอนโครงงานอาชีพ ระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย จัดทำโดย ม
ทักษะการคิดขั้นสูงของบลูม (Bloom’s Taxonomy)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
Intel ® Teach Essential Course V10.1
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การออกแบบการเรียนรู้อย่างไรให้ผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
งานนำเสนอ Akanet Maneenut
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
แผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
การบูรณาการไอซีทีสู่ห้องเรียน
Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1
การปลูกพืชผักสวนครัว
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
หน่วยการเรียนรู้ คืออะไร
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
ครูบุญชัย กัณตวิสิฐ โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม จังหวัดกำแพงเพชร
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
Project Based Learning
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
ประดิษฐ์ของประดับตกแต่งบ้าน เพื่อลดภาวะโลกร้อน
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
ระบบสนับสนุนการตัดสินใจ
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
“Backward” Unit Design?
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สู่ความเข้าใจที่ลึกซึ้ง
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนบอกชื่อของพืชสมุนไพรได้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
สายวิชาเคมี ชั้นปีที่ 3
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี 8-9 มีนาคม 2557.
ADDIE Model.
การพัฒนาการเรียนรู้รายวิชาการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วย e-Learning
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
การวางแผนการใช้สื่อ    การใช้สื่อการสอนต้องมีการวางแผน โดยในขั้นของการวางแผนคือ การ พิจารณาว่าจะเลือกใช้สื่อใด ในการเรียนการสอน ในการใช้สื่อใน การเรียนการสอนการวางแผนการใช้สื่อนับเป็นขั้นตอนแรก.
สรุปวิธีสอนที่ใช้ในการฝึกอบรม
กระบวนการ การออกแบบการเรียนการสอน แนวคิดสำคัญ เริ่มจากการคิดทุกอย่างให้จบสิ้น จึงเริ่มต้นจากปลายทางที่ ผลผลิตที่ต้องการ เป็นหลักฐาน พยานแห่งการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
บทที่ 4 ข้อเสนอโครงการวิจัย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระหว่างวันที่ 22-24 กรกฎาคม 2554 โรงเรียนตากพิทยาคม การอบรมหลักสูตร Intel ® Teach Elements: การจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน (Project-based Approaches) ระหว่างวันที่ 22-24 กรกฎาคม 2554 โรงเรียนตากพิทยาคม

หลักสูตรต่าง ๆ ใน Intel ® Teach Elements การประเมินในห้องเรียนแห่งศตวรรษที่ 21 การเรียนรู้ร่วมกันในห้องเรียนดิจิทัล ภาวะผู้นำทางการศึกษาในศตวรรษที่ 21 การคิดอย่างมีวิจารณญาณด้วยข้อมูลสารสนเทศ

โครงสร้างของหลักสูตร 5 หน่วย แต่ละหน่วยประกอบด้วย 3-6 บท แต่ละบท ประกอบด้วย บทเรียน e-learning แบบอินเทอร์แอคทีฟ แผนปฏิบัติงาน การอภิปราย

องค์ประกอบของหลักสูตร หน่วยที่ 1 ภาพรวมของโครงงาน หน่วยที่ 2 การออกแบบโครงงาน หน่วยที่ 3 การประเมิน หน่วยที่ 4 การวางแผนโครงงาน หน่วยที่ 5 การชี้แนะการเรียนรู้

หน่วยที่ 1 ภาพรวมของโครงงาน บทที่ 1 พื้นฐานโครงงาน บทที่ 3 คุณลักษณะของโครงงาน บทที่ 4 การทบทวนหน่วย บทที่ 2 ประโยชน์ของการจัดการเรียนรู้ที่เน้นโครงงาน

หน่วยที่ 2 การออกแบบโครงงาน บทที่ 1 การวางแผนโครงงาน บทที่ 3 คำถามที่กำหนดกรอบการเรียนรู้ บทที่ 5 การทบทวนหน่วย บทที่ 4 การออกแบบกิจกรรม บทที่ 2 เป้าหมายการเรียนรู้

หน่วยที่ 3 การประเมิน บทที่ 1 กลวิธีการประเมินสำหรับโครงงาน บทที่ 3 การวางแผนการประเมิน บทที่ 5 การทบทวนหน่วย บทที่ 4 การให้คะแนนโครงงาน บทที่ 2 การประเมินทักษะในศตวรรษที่ 21

หน่วยที่ 4 การวางแผนโครงงาน บทที่ 1 องค์ประกอบโครงงาน บทที่ 3 ภาระงานในโครงงานและกิจกรรม บทที่ 4 การทบทวนหน่วย บทที่ 2 กลวิธีการบริหารจัดการ

หน่วยที่ 5 การชี้แนะการเรียนรู้ บทที่ 1 การตั้งคำถามในห้องเรียน บทที่ 3 ความรู้ความเข้าใจในสารสนเทศ บทที่ 5 การทบทวนหน่วย บทที่ 4 การสะท้อนความเห็นของนักเรียน บทที่ 2 การทำงานแบบมีความร่วมมือและการกำกับตนเอง

หน่วยที่ 1: ภาระงาน สร้าง 1 โฟลเดอร์ บันทึกด้วยชื่อสกุลของตนเอง บันทึกแผนปฏิบัติงาน

หน่วยที่ 2: การออกแบบโครงงาน ในขั้นตอนของการวางแผน มี 4 ขั้นตอนที่สำคัญในการออกแบบโครงงาน ดังนี้ กำหนดเป้าหมาย (มาตรฐาน, ทักษะศตวรรษที่ 21 และวัตถุประสงค์) พัฒนาคำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ (คำถามสร้างพลังคิด คำถามประจำหน่วยและคำถามประจำบท) วางแผนการประเมิน (ระบุเครื่องมือประเมินรายทาง และปลายทาง) กิจกรรมการออกแบบ (เน้นนักเรียนเป็นสำคัญ และกำหนดระยะเวลาการประเมิน)

หน่วยที่ 3: การประเมิน คิด วางแผนว่าจะบูรณาการการประเมินเข้าเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้อย่างไร ระยะเวลาการประเมิน (timeline) (จะประเมินรายทางหรือปลายทาง) เครื่องมือที่จะใช้ประเมิน (กระบวนการและวัตถุประสงค์) จะออกแบบหรือเลือกเครื่องมือเพื่อประเมินอะไร (เนื้อหาหรือทักษะ) ทักษะใดบ้างที่ต้องการจะประเมิน (how and when) เป้าหมาย 3 ประการของการประเมิน (ความรู้เดิมของนักเรียน, การส่งเสริมการเรียนรู้และการแสดงให้รู้ถึงความเข้าใจ)

หน่วยที่ 4: การวางแผนโครงงาน สิ่งที่ต้องคำนึงถึง โครงสร้างโครงงาน กลยุทธ์การจัดการ กิจกรรมและภาระงาน

หน่วยที่ 5: การชี้แนะการเรียนรู้ ความสำคัญของการตั้งคำถามในห้องเรียน (why and how) การร่วมมือกันทำงาน (how) ความรู้ความเข้าใจในข้อมูลสารสนเทศ (how) การสะท้อนสิ่งที่ได้เรียนรู้ (how)