หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
Advertisements

The Exhibition Exhibition.
รหัส หลักการตลาด.
Product and Price ครั้งที่ 8.
BA2301 หลักการตลาด การสื่อสารทางการตลาด
Research- Fact finding
หลักการวางแผนประชาสัมพันธ์
การพัฒนาการสื่อสารองค์กร โรงพยาบาลขอนแก่น
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
Lesson 7 Promotion Mix.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
ระบบการบริหารการตลาด
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
การประชาสัมพันธ์ห้องสมุด อย่างมืออาชีพ
เทคนิคการประชาสัมพันธ์
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
แนวคิดการตลาดและการกำหนด กลยุทธ์การตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Integrated Marketing Communication : IMC
วัตถุประสงค์การเชื่อมโยงเครือข่าย
การปฏิบัติงานสหกิจศึกษา
การระดมทรัพยากรทางไปรษณีย์
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
บทที่ 5 การสื่อสารทางการตลาด โดยใช้สื่อการโฆษณา
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
Integrated Marketing Communication
Print media for Advertising & Public Relations
Computer Application in Customer Relationship Management
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
ยุทธศาสตร์ การสื่อสารองค์กร
การพัฒนาและเพิ่มมูลค่า สินค้าเกษตรอินทรีย์
วัตถุประสงค์ของโครงการวิจัย
RAC Marketing Strategy 108 กลยุทธการตลาด
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
การบริหารและกระบวนการวางแผน
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
โครงการรณรงค์ให้นักศึกษา แต่งกายถูกระเบียบ
บริษัท สินไทย อิมปอร์ตเอ็กซ์ปอร์ต จำกัด
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
การประชาสัมพันธ์ ในหน่วยงานต่างๆ
การนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการ ตัดสินรางวัล STI THAILAND AWARD 2015 ประเภท วิสาหกิจขนาดกลางและ ขนาดย่อม วิสาหกิจขนาดใหญ่
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
กิจกรรมพิเศษเพื่อการประชาสัมพันธ์
สื่อประกอบการสอน รายวิชา หลักการประชาสัมพันธ์ COMM (3-0- 6)_________________________________________________________________________________________________.
สปอตวิทยุ.
สัมมนากลุ่ม 3 คำถามข้อที่ 2 และ 5 เขต 7, 8, 9 21/8/14.
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
งานเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ ความสำคัญของการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ 2. เพื่อพัฒนาคน กศน. ภายในองค์กร 3. เพื่อเผยแพร่งาน กศน. 4. เพื่อสร้างความเชื่อถือ รักษาและแก้ไข.
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ (Thailand Public Service Awards)
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
บทที่ 6 ความคิดสร้างสรรค์และ กลยุทธ์การสร้างสรรค์งานโฆษณา
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์

การประชาสัมพันธ์ การประชาสัมพันธ์ คือ “เครื่องมือการสื่อสารการตลาดที่มุ่งสร้าง ภาพพจน์และทัศนคติที่ดีขององค์กร ผลิตภัณฑ์ และตรายี่ห้อต่อ ผู้บริโภค สื่อมวลขน สาธารณชน พนักงานในองค์กร ผู้ถือหุ้น หน่วยงานภาครัฐ และกลุ่มมวลชนอื่น ๆ”

วัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์ 1. สร้างภาพพจน์ที่ดี ทั้งต่อองค์กร ตรายี่ห้อ และสินค้า 2. ให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมาย 3. สร้างความน่าเชื่อถือ

ประเภทของการประชาสัมพันธ์ 1. การประชาสัมพันธ์เชิงรุก (Proactive PR) 2. การประชาสัมพันธ์เชิงรับ (Reactive PR)

เครื่องมือที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์ 1. การให้ข่าว (Publicity) 2. สัมภาษณ์ (Interview) 3. สื่อมวลชนสัมพันธ์ (Press Relation) 4. ชุมชนสัมพันธ์ (Community Relation) 5. กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ (Public Service Activities) 6. การประชาสัมพันธ์ภายใน (In-house Relation) 7. สื่อสร้างเอกลักษณ์องค์กร (Identity Media)

กิจกรรมพิเศษทางการตลาด กิจกรรมพิเศษทางการตลาด (Event Marketing) หมายถึง การจัด กิจกรรมทางการตลาดให้สอดคล้องกับสถานการณ์พิเศษ หรือ สร้างกิจกรรมทางการตลาดที่เป็นเหตุการณ์พิเศษ อยู่ในความสนใจ ของคนส่วนใหญ่

วัตถุประสงค์ของกิจกรรมพิเศษ สร้างความรู้จักในตรายี่ห้อ ให้ข้อมูล ความรู้ในตัวผลิตภัณฑ์ เตือนความทรงจำในตราสินค้า สร้างภาพลักษณ์ต่อผลิตภัณฑ์ หรือ องค์กร

ลักษณะของกิจกรรมพิเศษ Social Event - Calendar Event - Ad hoc Event - Regional Event Organization Creativity Event - Social Responsibility Event - Organization Calendar Event - Special Event

ประเภทของกิจกรรมพิเศษ ประกวด แข่งขัน มหกรรมการขาย/ ส่งเสริมการขาย เปิดตัวสินค้า มอบรางวัล สัมมนา นิทรรศการ งานแสดงสินค้า การแสดง บันเทิงพิเศษ งานฉลอง ทำลายสถิติ กิจกรรมเพื่อสังคม

กิจกรรมพิเศษที่ดี ชัดเจน เหมาะสม เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย ช่วยให้ยี่ห้อเข้มแข็งในระยะยาว สอดคล้องกับกิจกรรมการตลาดและภาพลักษณ์ ระยะเวลาเหมาะสม กลุ่มเป้าหมายมีส่วนร่วม ไม่ผิดกฎหมาย ล่อแหลม ใช้งบประมาณอย่ามีประสิทธิภาพ

กิจกรรมพิเศษที่ดี แปลก ใหม่ ใหญ่ ดัง