Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
Advertisements

Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Product and Price Management.
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
รหัส หลักการตลาด.
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การตลาด กับสิ่งแวดล้อม
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการบริหารการกระจายสินค้า
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
Priciples of Marketing
การกำหนดเป้าหมายตลาด
สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการจัดการ
Lesson 5 Place.
Assistant Professor Kitti Siripullop
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
สมาชิกในกลุ่ม 1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวนุชาสินี ภานุประทีป รหัส
Strategic Management ผศ.กันธิชา ทองพูล.
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
รายวิชา ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
เรียนรู้ลูกค้า – เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
บทที่ 13 การค้าส่งและการค้าปลีก (Wholesaling and Retailing)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
DIFFERENTIATION สร้างความแตกต่าง
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
Integrated Marketing Communication
Functional Level Strategy
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์
Strategic management กลยุทธ์ปฏิบัติการ กรณีศึกษา
Strategic management MBA Rajaphat Chiangmai University
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 2 กันยายน 2554
การบริหารและกระบวนการวางแผน
Strategic management Business Concept Business Model
Lesson learned 3 มีนาคม 2556.
บริษัท สินไทย อิมปอร์ตเอ็กซ์ปอร์ต จำกัด
Aj Piramon Karnkunwithit.  การเมือง  เศรษฐกิจภายในประเทศและเศรษฐกิจโลก  ภัยธรรมชาติ  เทคโนโลยี  พฤติกรรมผู้บริโภค  กฎหมาย  สภาพแวดล้อม  คู่แข่ง.
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
บทที่ 3 การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
อิทธิพลของสิ่งแวดล้อม
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
Marketing Concept วิวัฒนาการของแนวความคิดทางการตลาด แบ่งได้ 5 แนว
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
บทที่ 2 การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
สภาพแวดล้อมทางการตลาด
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage

Steps in strategic planning Planning marketing and other functional strategy Setting company objectives and goals Defining the company mission Designing the business portfolio Corporate level Business units, product, and marketing level

ถ้อยแถลงภารกิจ Mission statement A statement of the organization’s purpose - what it wants to accomplish in the larger environment ถ้อยแถลงจุดมุ่งหมายขององค์การที่บ่งบอกถึงสิ่งที่ องค์การต้องการให้ประสบความสำเร็จในสภาพ แวดล้อมที่ใหญ่ขึ้น

We offer products and services that deliver value to Middle Americans. Wal-mart We offer products and services that deliver value to Middle Americans.

We provide fantasies and entertainment Disney We provide fantasies and entertainment -a place where America still works the way it’s supposed to.

เราจะทำให้ลูกค้ามีประสบการณ์การซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ต Amazon.com เราจะทำให้ลูกค้ามีประสบการณ์การซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ต ด้วยความรู้สึกว่ามีความรวดเร็ว ง่าย และสนุกสนาน เราเป็นที่ที่คุณสามารถหาและค้นพบทุกสิ่งทุกอย่าง ที่คุณต้องการซื้อโดยการออนไลน์

Technological-natural Marketing process Technological-natural environment Marketing intermediaries Demographic economic environment Marketing analysis product Marketing planning Target Consumer Suppliers Promotion price Publics Marketing control Marketing implementation place Political legal environment Social-cultural environment Competitors

Target Consumers Market segmentation Market targeting Market positioning 4 Ps

เลือกกลยุทธ์ เลือกเครื่องมือ 4 Ps

ผลิตภัณฑ์ ราคา การส่งเสริม การตลาด ลูกค้าเป้าหมาย การจัดจำหน่าย ความหลากหลาย คุณภาพ การออกแบบ รูปแบบ ตราผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ การบริการ ราคา ราคาที่กำหนด ส่วนลด ส่วนที่ยอมให้ลูกค้า ระยะเวลาชำระคืน สินเชื่อ การส่งเสริม การตลาด คารโฆษณา การขายโดยบุคคล การส่งเสริมการขาย การแจ้งข่าวและ การประชาสัมพันธ์ การตลาดทางตรงและ การตลาดออนไลน์ ลูกค้าเป้าหมาย การจัดจำหน่าย ช่องทาง ความครอบคลุมใน ทำเลที่ตั้ง สินค้าคงคลัง การขนส่ง การจัดส่งกำลังธุรกิจ

สภาพแวดล้อมทางการตลาด market environment กิจการ ฝ่ายบริหารสูงสุด ฝ่ายการเงิน R&D ฝ่ายบัญชี ฝ่ายจัดซื้อ Micro environment

Micro environment ผู้จัดหา (suppliers) ปัจจัยการผลิต สินค้า ทรัพยากรใดๆ Micro environment

Micro environment คนกลางทางการตลาด (marketing intermediaries) ผู้ขายต่อ reseller ผู้กระจายสินค้า physical distribution firms ตัวแทนผู้ให้บริการทางการตลาด marketing services agencies ตัวกลางทางการเงิน financial intermediaries Micro environment

Micro environment ลูกค้า (Customer) ตลาดผู้บริโภค (consumer market) ตลาดธุรกิจ (business market) ตลาดผู้ขายต่อ (reseller market) ตลาดส่วนราชการ (government) ตลาดระหว่างประเทศ (international market) Micro environment

Micro environment คู่แข่ง (Competitor) สารธารณชน (Publics) สถาบันการเงิน สื่อมวลชน หน่วยงานของรัฐบาล กลุ่มในสังคม Micro environment

ประชากรศาสตร์ (demography) เศรษฐกิจ (economic) ธรรมชาติ (natural environment ) สังคมและวัฒนธรรม (social and cultural) การเมืองและกฎหมาย (political and legal) เทคโนโลยี (Technology) Macroenvironment

Market การที่บุคคลหรือองค์การมีความต้องการที่จะซื้อ มีเงินที่จะซื้อ เต็มใจที่จะซื้อ และมีความสามารถในการแลกเปลี่ยนเพื่อตอบสนองความต้องการที่จะทำให้เกิดความพอใจ