หลักการวางแผนประชาสัมพันธ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเตรียมความพร้อมในการเสนอโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการฯในระดับจังหวัด
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ
สื่อการสอนโครงงานอาชีพ ระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย จัดทำโดย ม
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
ความหมายของการวางแผน
การบรรยายหัวข้อ เทคนิคการควบคุมงานก่อสร้าง
กลุ่มที่ 1 สถาบันที่มี IBC
The Power of Communication
Research- Fact finding
หลักพื้นฐานในการวางแผนโดยงบประมาณ
การเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่อง การจัดทำแผนกลยุทธ์ทางการเงิน
ระบบสนับสนุนการตัดสินใจ
จัดตั้งงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา 25 สิงหาคม 2550
33701 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 1
การบริหารผลสัมฤทธิ์ (Result Based Management-RBM)
การทำงานสนับสนุนงาน PP ของศูนย์วิชาการเขต
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สภาพแวดล้อมปัจจุบัน โลกยุคโลกาภิวัตน์ สังคม เศรษฐกิจ
การติดตาม และประเมินโครงการ.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
บทที่7 ช่องว่างองค์กร 12/9/05 ช่องว่างองค์กร.
กระบวนการคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
แบบประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติงานของบุคลากรสภากาชาดไทย
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
การสรรหาและเลือกสรรบุคคลเข้ารับราชการ
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
การเงิน.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
สื่อการเรียนการสอน.
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
เครื่องมือและเทคนิคการทำงานแบบมีส่วนร่วมของชุมชน
เพิ่มประสิทธิภาพ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ด้านการจัดทำแผนธุรกิจ
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
ยุทธศาสตร์ การสื่อสารองค์กร
การบริหารจัดการอัตรากำลัง
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น
บทที่ 3 Planning.
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
มาตรฐานการควบคุมภายใน
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การวางแผนและควบคุมกำไรโดยงบประมาณ
ความเข้มแข็งให้ : ศูนย์จัดการศัตรูพืชชุมชน
เกรียงเดช เจริญทรัพย์
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ระบบสารสนเทศ เพื่อการบริหาร
โครงการ/กิจกรรม/กระบวนการ การจัดการแผนกลยุทธ์
การติดตาม และการควบคุม (Monitoring and Control)
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
วิชาโครงการ 4 หน่วยกิต 2 ชั่วโมง
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
กิจกรรมพิเศษเพื่อการประชาสัมพันธ์
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
ปัญหาจริยธรรมในทางธุรกิจ
หลักการเขียนโครงการ.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่1 การบริหารการผลิต
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักการวางแผนประชาสัมพันธ์ หลักและเทคนิคการวางแผนประชาสัมพันธ์ กลยุทธ์ในการวางแผนประชาสัมพันธ์ องค์ประกอบของแผนประชาสัมพันธ์

หลักและเทคนิคการวางแผนประชาสัมพันธ์

กลยุทธ์ในการวางแผนประชาสัมพันธ์ Prediction X = Powerful –Driven Shift to Goal

PR PLAN

แผนภาพ กระบวนการกำหนดกลยุทธ์ นโยบายขององค์กร วัตถุประสงค์ขององค์กร Goal วัตถุประสงค์ในการประชาสัมพันธ์ กลยุทธ์ที่ 1 กลยุทธ์ที่ 2 กลยุทธ์ที่ 3 กลยุทธ์ที่ 4 กลวิธี1 กลวิธี2 กลวิธี 3 แนวปฏิบัติ แนวปฏิบัติ แนวปฏิบัติ

วัตถุประสงค์ : เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้บริหารและพนักงาน กลยุทธ์ : จัดกิจกรรมภายในสถาบัน องค์การให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมเช่นเดียวกันหมด เพื่อให้ทุกฝ่ายได้มีการติดต่อสื่อสารอย่างไม่เป็นทางการ ตลอดจนได้พบปะสังสรรค์กัน กลวิธี : 1. จัดกีฬาภายในสถาบัน องค์การ และให้ฝ่ายบริหารและพนักงานได้เข้าร่วมเหมือนกันหมด 2. จัดงานเลี้ยงให้แก่บุคคลภายใน เช่น งานเลี้ยงปีใหม่ งานเลี้ยงฉลองวันครบรอบการก่อตั้ง เป็นต้น 3. จัดสถานที่ให้ทุกฝ่ายมีโอกาสได้พบปะกันอย่างไม่เป็นทางการ

Preparation strategy Linking

ส่วนประกอบของการวางแผน Policy Input Technical Decision Output

องค์ประกอบของแผนการประชาสัมพันธ์ สภาพการณ์ สภาพปัญหา วัตถุประสงค์ วิธีปฏิบัติ งบประมาณ ค่าใช้จ่าย obj ข้อมลเกี่ยวกับสภาพองค์การ ภมิหลังประวัติความเป็นมา ศึกษาวิเคราะห์ปัญหาของสถาบัน โดยค้นหาสาเหตของปัญหาว่าเป็นอย่างไร เพื่อประกอบวางแผนการตัดสินใจต่อไป ลักษณะ โครงสร้างของสถาบัน ว่าเป็นหน่วยงานที่ดำเนินงานเกี่ยวข้องกับอะไร การทำความเข้าใจในการดำเนินงาน จะทำให้มีความเข้าใจถึงธรรมชาติของสถาบันองค์การอย่างถ่องแท้ ศึกษาข้อมลที่เป็นปัจจัยแวดล้อมของสถาบัน ได้แก่ พนักงาน ค่แข่งขัน สภาพแวดล้อมของสังคม และสภาพเศรษฐกิจ ศึกษาถึงแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆที่เกิดขึ้นในสถาบัน องค์การ รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆภายในสังคม อันจะส่งผลกระทบต่อหน่วยงาน

วิธีปฏิบัติเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ ผู้ส่งสาร สาร ช่องทาง ผู้รับสาร กลุ่มประชาชนที่ต้องการสื่อสาร สถาบัน องค์การ แนวคิดในการสื่อสาร สื่อ และเครื่องมือเพื่อการประชาสัมพันธ์

ปัจจัยสำคัญในการพิจารณาแผนการประชาสัมพันธ์ สถาบัน องค์การ บุคลากร เวลา กลุ่มเป้าหมาย ค่านิยมและวัฒนธรรมประเพณี

ปัจจัยสำคัญในการพิจารณาแผนการประชาสัมพันธ์ (ต่อ) วัสดุอุปกรณ์ งบประมาณ

องค์ประกอบของลักษณะแผนการประชาสัมพันธ์ที่ดี วัตถุประสงค์ชัดเจน ปฏิบัติได้จริง การแสวงหาข้อมูลอย่างมีระบบ กำหนดกลยุทธ์ เทคนิคเหมาะสม สอดคล้องกับนโยบายและวัตถุประสงค์ของสถาบัน

องค์ประกอบของลักษณะแผนการประชาสัมพันธ์ที่ดี ระบุกลุ่มเป้าหมายชัดเจน ประเมินผลได้ กำหนดงบประมาณเหมาะสม มาจากความร่วมมือของทุกฝ่าย

การวิเคราะห์สถานการณ์ สภาพการณ์ SWOT

SWOT Analysis STRENGTH S WEAKNESS W OPPORTUNITY O TREAT T