นวัตกรรมน่ารู้ นางสาวสินีนาฎ อุ่นใจเพื่อน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2548
Advertisements

คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
ที่ โรงเรียน เฉลี่ย 1 บ้านหนองหว้า บ้านสะเดาหวาน
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
กิจกรรม คุณติดเกมมากแค่ไหน
เปรียบเทียบจำนวนประชากรทั้งหมดจากฐาน DBPop Original กับจำนวนประชากรทั้งหมดที่จังหวัดถือเป็นเป้าหมาย จำนวน (คน) 98.08% % จังหวัด.
แนวทางการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลการทดสอบระดับชาติ (o – net) ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนสรวงสุทธาวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต.
My profile.
ทำอย่างไรเมื่อผลการเรียนอยู่ในสภาวะไม่ปกติ?
ผู้จัดทำ 1.นายกิตติพงศ์ ทีภูเวียง เลขที่ 1
การทดสอบเลี้ยงต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิงในดินชนิดต่างๆ
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
การสืบค้นข้อมูลจาก Web OPAC
บทที่ 1 อัตราส่วน.
สำเร็จการศึกษาในเวลา 4 ปี
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
วันที่ 8 ส. ค กลุ่ม 4, 2, 8, 7 วันที่ 15 ส. ค กลุ่ม 3, 5, 6, 1 ณ ห้องประชุมชั้น 4 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ กำหนดการจัด Event Marketing.
การขอเบิกเงินนอกงบประมาณ
ตารางเปรียบเทียบ ปริมาณน้ำฝน - ปริมาณน้ำท่า กลุ่มลุ่มน้ำสาขาแม่น้ำโขง
หอพักนักศึกษา (ใหม่).
ความรู้พื้นฐานการเชื่อมโยงเครือข่าย
เรื่อง ความรู้เกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีสุรา
การดำเนินงานอาชีวเวชศาสตร์: แพทย์ที่ผ่านการอบรม
โรงเรียนชุมชนบ้านบือแนปีแน สพป.ปัตตานี เขต 2
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ฝ สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชน / ผู้ประกอบการ
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
งานอนามัยแม่และเด็ก ปี 2551
สำนักวิชาการและแผนงาน
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
พระราชบัญญัติ คุ้มครองแรงงาน (ฉบับที่ 4) พ. ศ
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
ภาพรวมเศรษฐกิจไทยล่าสุด (ณ เดือนตุลาคม) และแนวโน้มไตรมาส 3/50 และ 4/50
การดำเนินการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (O-NET)
โรงเรียนหนองจอกกงลิบฮัวเคียว
โครงการลดระยะเวลารอคอยยากลับบ้าน งานบริการจ่ายยาผู้ป่วยใน
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับเกมออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานคร
ผลการทดสอบทางการศึกษา ระดับชาติขั้นพื้นฐาน ( O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ผู้จัดทำ นางสาวภัทศิรา ภูมิเมือง เลขที่ 16 นางสาวสุพัชรญา มะโนรา เลขที่
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สรุปผลสัมฤทธิ์ปีการศึกษา 2552 ชั้ น จำนว นสาระการเรียนรู้ นักเรี ยนทค ค. เพิ่มวสพ.พ. ศ.ศ. ดน ตรีง.ง. คอ ม. อ อ. เพิ่ม ป.1ป
คำอธิบายรายวิชา 1.คำอธิบายรายวิชา (คัดจากเอกสารหลักสูตร)
ขั้นตอนการจัดนักศึกษาเข้าสังกัดสาขาวิชา
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.1 ปีการศึกษา 2557
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน
ชื่อผู้วิจัย: นางสาวเมธิกา ชาพิมล
ตื่น 6.42 น. ( วันหยุด 8.24 น.) ถึง มหาวิทยา ลัย 7.36 น. กลับบ้าน น. นอน น. ( วันหยุด น.) โทรศัพท์ / เล่น Facebook/Lines เป็นสิ่งสุดท้ายก่อน.
ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา มิถุนายน 2554 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาจากการเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.2 ปีการศึกษา 2557
กราฟเบื้องต้น.
อาจารย์ชนิศา แจ้งอรุณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์
จัดทำโดย จรัสศรี ดอนชัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
ทัศนคติของนักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส
ใช้เกมพัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัส ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2
บท นำ ความ เป็นมา และ ความสำ คัญของ ปัญหา การเรียนการสอนที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน มี วัตถุประสงค์ประการหนึ่ง คือมุ่งปลูกฝังให้นักเรียน ได้ใฝ่รู้ใฝ่เรียนการปลูกฝังให้นักเรียนรักการอ่านจึงมี
รายละเอียด ระดับความพึงพอใจ มาก ที่สุด (5) มาก (4) ปาน กลาง (3) น้อย (2) น้อย ที่สุด (1) ค่าเฉลี่ ย 1. ผู้เรียนชอบทำงานร่วมกับเพื่อ เมื่อเรียนวิชาระบบเครือข่าย.
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
แผนภูมิแสดงแผนและผลการใช้จ่ายงบประมาณปี 2549 การใช้ จ่าย ( สะสม ) ต.ค.ต.ค. พ.ย.พ.ย. ธ.ค.ธ.ค. ม.ค.ม.ค. ก.พ.ก.พ. มี. ค. เม. ย. พ.ค.พ.ค. มิ. ย. ก.ค. ก.ค.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นวัตกรรมน่ารู้ นางสาวสินีนาฎ อุ่นใจเพื่อน 48411020016 โปรแกรมวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นปีที่ 3 คณะครุศาสตร์

เสนอ ดร.รสสุคนธ์ มกรมณี

ไม่ค่อยมีเวลาอ่านหนังสือ

เหตุผลที่เลือก เพราะจากตารางการบันทึก 15 วันนั้นจะเห็นได้ว่าเวลาที่ข้าพเจ้าอ่านหนังสือมีน้อยมากมีแค่ 0.5 % ซึ่งเป็นตัวเลขที่น้อยมาก

ผลสรุปตาราง 15 วัน ตื่นนอน 0.7% อาบน้ำ 3.56% แต่งตัว 3.50% ดูทีวี 12.8% ซื้อข้าว 2.14% ทานข้าว 3.71 อ่านหนังสือ 0.5% เดินทาง 2.69% นอน 30.5% พูดคุยกับเพื่อน 4.91% เล่นอินเตอร์เน็ต 4.8% ซักผ้า,รีดผ้า 2.06% ซื้อของ,ไปเที่ยว 3.1% จัดห้อง 1.01% คุยโทรศัพท์กับแม่ 0.26 ทำงานพิเศษ 18.02% กิจกรรมที่มหาลัยฯ 5.5

สาเหตุที่ไม่มีเวลาอ่านหนังสือ 1.ติดรายการโทรทัศน์ 2. ที่หอพักไม่ค่อยมีหนังสือที่น่าสนใจ 3. มีกิจกรรมอื่นที่ดึงดูดใจมากกว่าการอ่านหนังสือ 4. ชอบใช้เวลาว่างอยู่กับเพื่อน 5. เป็นคนไม่ชอบค้นคว้าหาความรู้จากหนังสือชอบใช้สื่อทันสมัยมากกว่า เช่นอินเตอร์เน็ต

การฟังเพลงควบคู่กับการอ่านหนังสือ วิธีการแก้ไขปัญหา คือ การฟังเพลงควบคู่กับการอ่านหนังสือ

1. เปลี่ยนหรือลดเวลาจากการดูทีวีหรือการพบปะเพื่อนมาเป็นการฟังเพลง 2. เปลี่ยนการรับรู้ข่าวสารจากทางสื่อต่างๆ เช่น โทรทัศน์ อินเตอร์เน็ต มาเป็นรับทราบข่าวสารจากหนังสือพิมพ์แทน 3. ไปเลือกซื้อหนังสือที่หลากหลายรูปแบบและหนังสือที่น่าสนใจ เพื่อทำให้เราไม่รู้สึกเบื่อ 4. ในการเลือกฟังเพลงนั้น เพลงที่ฟังก็ควรเป็นเพลงจังหวะเบาๆสบายๆเพื่อจะได้เกิดความเพลิดเพลิน และสามารถอ่านหนังสือควบคู่ไปได้ 5. วางหนังสือไว้ใกล้ๆบริเวณที่เราชอบนั่งเล่นหรือนอนมากที่สุด เช่น ที่นอน โต๊ะเขียนหนังสือ ชั้นวางโทรทัศน์ เมื่อเราเห็นก็จะสะดุดตาและหยิบขึ้นมาอ่าน

ตัวอย่างผลบันทึกของการแก้ปัญหา

วันที่ 17 มกราคม 2551 เวลา ภารกิจ เวลาที่ใช้ ( นาที ) รวม 05.50 - 05.40 น. 05.40 - 06.00 น. 06.00 - 06.20 น. 06.20 - 06.55 น. 06.55 - 11.40 น. 11.40 - 12.10 น. 12.10 - 12.40 น. 12.40 – 15.30 น. 15.30 – 15.45 น. 15.45 – 16.53 น. 16.53 – 17.42 น. 17.42 – 19.30 น. 19.30 – 21.30 น. 21.30 – 21.55 น. 21.55 – 22.15 น. 22.15 – 22.35 น. 22.35 – 22.58 น. 22.58 – 23.40 น. 23.40 – 00.50 น. 00.50 น. ตื่นนอน อาบน้ำ แต่งตัว นั่งรถไปโรงเรียนราชวินิต สังเกตการสอนที่โรงเรียนราชวินิต ทานอาหารกลางวัน อ่านหนังสืออนุสรณ์ราชวินิตปี 47 สังเกตการสอน นั่งรถกลับหอพัก ซักผ้า จัดห้อง ไปหาซื้อหนังสือที่ห้าง เล่นอินเตอร์เน็ตที่ร้าน ชื้อข้าว ทานข้าว ดูโทรทัศน์ ฟังเพลงและอ่านหนังสือ เข้านอน 10 20 35 285 30 170 15 68 49 108 120 25 23 42 70 280 รวม 1,440

วันที่ 18 มกราคม 2551 เวลา ภารกิจ เวลาที่ใช้ ( นาที ) 05.30 – 05.40 น. 05.40 – 06.00 น. 06.00 – 06.25 น. 06.25 – 07.00 น. 07.00 – 11.40 น. 11.40 – 12.15 น. 12.15 – 12.40 น. 12.40 – 15.30 น. 15.30 – 15.45 น. 15.45 - 16.50 น. 16.50 - 18.03 น. 18.03 – 20.00 น. 20.00 – 20.31 น. 20.31 – 21.11 น. 21.11 – 21.42 น. 21.42 – 22.20 น. 22.20 – 23.50 น. 23.50 – 00.45 น. 00.45 น. ตื่นนอน อาบน้ำ แต่งตัว นั่งรถไปโรงเรียนราชวินิต สังเกตการสอนที่โรงเรียนราชวินิต ทานอาหารกลางวัน อ่านหนังสือที่อยู่ในห้องเรียน สังเกตการสอน นั่งรถกลับหอพัก นั่งพูดคุยกับเพื่อน ฟังเพลงและอ่านหนังสือ เล่นอินเตอร์เน็ตที่ร้าน ซื้อข้าว ทานข้าว ดูโทรทัศน์ เข้านอน 10 20 25 55 280 35 170 15 65 73 117 31 40 38 90 285 รวม 1,440

วันที่ 19 มกราคม 2551 เวลา ภารกิจ เวลาที่ใช้ ( นาที ) 09.00 – 09.10 น. 09.10 – 09.40 น. 09.40 – 10.12 น. 10.12 – 11.30 น. 11.30 – 12.45 น. 12.45 – 13.15 น. 13.15 – 13.40 น. 13.40 – 17.20 น. 17.20 – 19.22 น. 19.22 – 21.30 น. 21.30 – 22.40 น. 22.40 – 23.10 น. 23.10 – 23.50 น. 23.50 – 00.10 น. 00.10 – 00.30 น. 00.30 – 01.50 น. 01.50 น. ตื่นนอน อาบน้ำ แต่งตัว จัดห้อง ฟังเพลงและอ่านหนังสือ ซื้อข้าว ทานข้าว ดูโทรทัศน์ เล่นอินเตอร์เน็ตที่ร้าน นั่งพูดคุยกับเพื่อน เข้านอน 10 30 32 78 75 25 240 122 128 70 40 20 80 410 รวม 1,440

วันที่ 20 มกราคม 2551 เวลา ภารกิจ เวลาที่ใช้ ( นาที ) 11.00 – 11.12 น. 11.12 – 11.50 น. 11.50 – 12.20 น. 12.20 – 13.30 น. 13.30 – 13.50 น. 13.50 – 14.20 น. 14.20 – 16.11 น. 16.11 – 19.20 น. 19.20 – 21.13 น. 21.13 – 23.03 น. 23.03 – 01.30 น. 01.30 น. ตื่นนอน อาบน้ำ แต่งตัว ฟังเพลงและอ่านหนังสือ ซื้อข้าว ทานข้าว นั่งพูดคุยกับเพื่อน ดูโทรทัศน์ ไปเดินเล่นที่ห้างโลตัส เข้านอน 12 38 30 70 20 50 111 189 113 110 147 570 รวม 1,440

สรุปผลจากตารางบันทึก จากการวิเคราะห์ผลการบันทึกการแก้ปัญหา เมื่อนำวิธีนี้ไปทดลองใช้ในการแก้ปัญหาจะเห็นได้ว่าผลที่ออกมานั้นข้าพเจ้าค่อนข้างพอใจ เพราะจากเดิมที่เคยอ่านหนังสือ ประมาณ 0.5% แต่เมื่อข้าพเจ้าลองใช้วิธีนี้ปรากฏว่าข้าพเจ้าใช้เวลาในการอ่านหนังสือภายใน 4 วันนี้โดยประมาณ 13.48% ซึ่งเห็นได้ว่าข้าพเจ้าใช้เวลาอ่านหนังสือเพิ่มมากขึ้นและมีการแบ่งเวลาที่ค่อนข้างเหมาะสมซึ่งก็เป็นวิธีที่ดีพอสมควรเหมาะที่จะนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

ผลที่ได้รับ 1. ทำให้ข้าพเจ้าเป็นคนรักการอ่าน 2. ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ 3. ทำให้ได้รับความรู้ใหม่ๆและรู้ในสิ่งที่เราไม่เคยรู้มา ก่อน 4. ทำให้เกิดการใฝ่รู้ใฝ่เรียน

The end ขอบคุณค่ะ