ชุดวิชาที่ 6 การอบรมเชิงปฏิบัติการทางนวัตกรรมและเทคโนโลยี พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ประธานหลักสูตรการจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม บัณฑิตวิทยาลัยการจัดการและนวัตกรรม.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลยุทธ์ที่ สร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ งานวิจัย และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ หน่วยงานหลัก กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
Advertisements

เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
การจัดทำคู่มือปฏิบัติงาน
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
1 การประเมินคุณภาพ ภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานจัดการเรียนการสอน โดย คณะกรรมการประเมิน คุณภาพภายใน หน่วยงาน
กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
การนำเสนอผลการฝึกปฏิบัติงาน คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
กรมสรรพสามิต หลักการเขียนรายงาน เสนอผลงานประกวดรางวัลนวัตกรรม.
ผศ.ดร. ม.ร.ว. กัลยา ติงศภัทิย์ รองอธิการบดี 30 มกราคม 2555
บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงร่างองค์กร (Organizational Profile)
การประชุมเชิงปฏิบัติการ
การประชุมเชิงปฏิบัติการ
แหล่งการเรียนรู้และเครือข่ายนวัตกรรม และกระบวนการทางนวัตกรรม
Management Information Systems
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
การอ่านและนำเสนอ เรื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ
Knowledge Management (KM)
โครงสร้างการบริหารคณะเทคโนโลยี บัณฑิตพึงเรียนรู้ตลอดชีวิต
การทำวิทยานิพนธ์อย่างไรให้สำเร็จอย่างมีความสุข
ชุดวิชา QM604 วิธีการวิจัยและพัฒนาคุณภาพ RESEARCH AND DEVELOPMENT IN QUALITY ผศ.ดร.กฤษดา กรุดทอง.
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
การทำงานเชิงกระบวนการในชุมชน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การทำ Social Mapping เพื่อหาข้อตกลง
การจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศ Innovation and Information Management
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ (District Health System)
ผศ.ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
1 การประเมิน คุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 โดย คณะกรรมการประเมิน คุณภาพภายใน เขตการศึกษา วันที่
การประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานสนับสนุน
การวัดผลและประเมินผลการศึกษา วิชาการจัดการสินค้าและสินค้าคงคลัง
ถ่ายทอดประสบการณ์โดย
หลักสูตรฝึกอบรม เทคนิคการวางแผนคนวางแผนงานสำหรับหัวหน้างาน
บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
หลักสูตรการพัฒนานักบริหารระดับต้น บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย.
หลักสูตร ความคิดสร้างสรรค์ สู่ความสำเร็จในการทำงาน
หลักสูตรเทคนิคการพัฒนาทีมงานและการทางานเป็นทีม
หลักสูตรการให้คำปรึกษาเพื่อปรับพฤติกรรม ลูกน้อง บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย.
การสร้างและการหาคุณภาพเครื่องมือวิจัย
บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
หลักสูตร ”การพัฒนาบุคลิกภาพสู่ความสำเร็จ”
การประชุมเชิงปฏิบัติการ ร่วมรังสรรค์นวัตกรรม รามคำแหง – สนช.
การพัฒนาระบบสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
รศ. ดร. นิตยา เจรียงประเสริฐ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสวนาพาเพลิน อปท. กับ รางวัลพระปกเกล้า
การประชุมครั้งที่ 4/2557 วันพุธที่ 20 สิงหาคม 2557 เวลา น. – น. ณ ห้องประชุม 3-6 มหาวิทยาลัยเกษม บัณฑิต.
การฝึกงาน รายวิชาในกลุ่มวิชาเอกบังคับของหลักสูตรระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยพะเยา การฝึกปฏิบัติงานจริง จะทำให้นิสิตได้มีโอกาสเรียนรู้ประสบการณ์
ว่าที่เรือตรีไชยา วิเชียนล้ำ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
ผลงานวิจัยประเภทพัฒนาสถาบัน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
กระบวนการดำเนินการประชาสัมพันธ์
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม
ผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังการเรียนรู้โดยใช้สถานการณ์จำลอง วิชาการขาย 2 เรื่องกระบวนการขายของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
นางสาวพิชญาภา อิ่มประไพ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ (MBAC)
อริส ขวัญเสียงเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ศึกษาผลการประเมินการ ดำเนินงานระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 นางอรัญญา เอี่ยมภักดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชุดวิชาที่ 6 การอบรมเชิงปฏิบัติการทางนวัตกรรมและเทคโนโลยี พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ประธานหลักสูตรการจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม บัณฑิตวิทยาลัยการจัดการและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี e-mail: ipuntana@kmutt.ac.th

ตารางการอบรม 10:30 – 12:00 น. สรุปเนื้อหาวิชาการจัดการนวัตกรรม 10:30 – 12:00 น. สรุปเนื้อหาวิชาการจัดการนวัตกรรม 13:00 – 13:45 น. นวัตกรรมกับอนาคตธุรกิจของท่าน 13:45 – 14:30 น. ผู้ประกอบการ ผู้นำ และ นวัตกรรม 14:30 – 14:45 น. พักรับประทานน้ำชากาแฟ 14:45 – 15:30 น. การสร้างองค์กรนวัตกรรม 15:30 – 15:45 น. เครือข่ายนักนวัตกรรม 15:45 – 16:00 น. สรุปการอบรม

นวัตกรรมกับอนาคตธุรกิจของท่าน 13:00 – 13:45 น. ให้ผู้เข้าร่วมการอบรม แบ่งเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มล่ะเท่าๆ กัน ให้เลือกหัวหน้ากลุ่มและเลขานุการกลุ่มเพื่อดำเนินกิจกรรมกลุ่ม ท่านมีเวลาในการเสวนา 30 นาที ก่อนการนำเสนอ ให้เสวนาถึงประเด็นดังต่อไปนี้ สำหรับตัวท่านแล้วนวัตกรรมคืออะไร และทำไมต้องทำ หรือไม่จำเป็นต้องทำนวัตกรรม หากท่านคิดว่าจำเป็น ปัจจัยอะไรบ้างที่ท่านคิดว่ามีความสำคัญที่สุดในการทำนวัตกรรมให้ประสบความสำเร็จ ให้เขียนความเห็นของท่านลงบนการ์ดกระดาษสีที่แจกให้และนำมาจัดกลุ่มเสวนา

2. ผู้ประกอบการ ผู้นำ และ นวัตกรรม 13:45 – 14:30 น. ท่านมีเวลาในการเสวนา 30 นาที ก่อนการนำเสนอ ให้เสวนาถึงประเด็นดังต่อไปนี้ ในฐานะที่ท่านเป็นผู้ประกอบการและเป็นผู้นำองค์กรต่าง ๆ ท่านคิดว่าคุณลักษณะที่บุคคลเหล่านี้พึงมีในการเป็นผู้ประกอบการนวัตกรรม และผู้นำองค์กรนวัตกรรม มีอะไรบ้าง ให้แบ่งเป็นประเด็นหลักสำคัญ ให้เขียนความเห็นของท่านลงบนการ์ดกระดาษสีที่แจกให้และนำมาจัดกลุ่มเสวนา

3. การสร้างองค์กรนวัตกรรม 14:45 – 15:30 น. 3. การสร้างองค์กรนวัตกรรม 14:45 – 15:30 น. ท่านมีเวลาในการเสวนา 30 นาที ก่อนการนำเสนอ ให้เสวนาถึงประเด็นดังต่อไปนี้ ท่านจะทำอย่างไรให้ธุรกิจที่ท่านดำเนินอยู่หรือองค์กรที่ท่านกำลังบริหารอยู่สามารถสร้างนวัตกรรมที่ประสบความสำเร็จได้ ให้เขียนความเห็นของท่านลงบนการ์ดกระดาษสีที่แจกให้และนำมาจัดกลุ่มเสวนา

4. เครือข่ายนักนวัตกรรม 15:30 – 15:45 น 4. เครือข่ายนักนวัตกรรม 15:30 – 15:45 น จากการเสวนา 3 ช่วงข้างต้น ให้แต่ละกลุ่ม จัดทำ INNOVATION TABLE ขึ้นมา (20 นาที) ดังตัวอย่าง Innovation key drivers Navigating innovation Generating innovation profit competitor vision direction Team building learning เมื่อทำตารางข้างต้นเสร็จแล้ว ให้นำมาเปรียบเทียบกับอีก 3 กลุ่ม และอภิปราย คำถาม: เราควรเริ่มต้นสร้างเครือข่ายนวัตกรรมอย่างไร?

ขอขอบคุณ