กลุ่มพัฒนางานรุ่นที่ 7-10 ศูนย์รักษาความปลอดภัยและจัดการจราจรแห่งจุฬาฯ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเพาะปลูกพืชฤดูแล้ง ปี 2556/57
Advertisements

ชุมชนน้ำด้วน 1 ร่วมใจ สร้างความปลอดภัยทางถนน
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
กลุ่ม คลังสินค้า ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ผู้ร่วมทีม 1. แผนกคลังสินค้า
 โครงการ การพัฒนาการดำเนินงานจัดสรรทุน CE/RU :
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
โครงการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินค่าหอพัก
Development of e-Office System for Computer Centre at Khon Kaen University COE นาย กรีชา ซื่อตรง รหัส นาย ปรเมศวร์ มาพิทักษ์ รหัส.
การพัฒนาระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ สำหรับมหาวิทยาลัยขอนแก่น
สำนักงานตรวจสอบภายใน
แบบนำเสนอผลงานโครงการ
การบริหารความเสี่ยง และการวางระบบควบคุมภายใน
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
กลุ่ม CU_REGISTRAR_FB
โครงการการเพิ่มประสิทธิภาพ การจัดการข่าวสาร ในสถานการณ์วิกฤติ ฉุกเฉิน และเร่งด่วน โดยกลุ่ม...โบ X 2.
ศูนย์รักษาความปลอดภัยและการจัดจราจรแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กลุ่ม Well Being 1 นางศรีนวล รัตนวรรณนุกูล ประธานกลุ่ม
ถุงเงิน ถุงทอง.
สำนักบริหารงานศิลปวัฒนธรรม
โครงการการปรับขั้นตอนการรับสมัคร เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสัมมนา
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
โครงการบริการข้อมูลข่าว ข้อมูลภาพ ประชาสัมพันธ์ ผ่าน web site
หอพักนิสิต สำนักบริหารงานกิจการนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
กลุ่ม อาคาร 2 โครงการ ขอมาจัดไป
โครงการ : ลดระยะเวลาเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี
ส่งน้องกลับบ้าน ก้าวใหม่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดย
โครงการก้าวใหม่ โครงการก้าวใหม่ กลุ่มรอยยิ้ม.
ระบบจัดการครุภัณฑ์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
การแถลงนโยบายผู้บังคับบัญชา
การเริ่มต้นและการวางแผนโครงการ
กลุ่มรวมมิตร (กลุ่ม 3) นายณรงค์ คงมั่น สสจ.ขอนแก่น ประธาน
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
กองกลาง สำนักงานอธิการบดี ยินดีต้อนรับ.
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
ยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ โครงการ การบริหารงบประมาณตามแผนปฏิบัติการ วัตถุประสงค์ เพื่อให้หน่วยงานทุกหน่วยงานใช้เงินงบประมาณ ทันเวลา.
โครงการ “หน้าร้านเตือนภัย” สถานีตำรวจนครบาลจรเข้น้อย กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 กองบัญชาการตำรวจนครบาล.
พลตรี นพดล พิศวง รองผอ.รมน.สระบุรี
ผลการสัมมนากลุ่มย่อย
สรุปภาพรวมการดำเนินงานที่ผ่านมา
การประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานสนับสนุน
การซ้อมแผนไข้หวัด ๒๐๐๙ ในโรงเรียน. เป้าหมายของการประชุมกับ โรงเรียน คุณครู..... ได้รับความรู้และเกิดความตระหนักต่อ ปัญหาของไข้หวัด 2009 จากการบรรยาย (
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
นางสาวธันยกานต์ สินปรุ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่
สังคมต้นแบบเรียนรู้การป้องกัน และดูแลโรคกระดูกพรุน
กรณีความเสี่ยง DMSc.
ประเด็นประชุม 16 มี. ค.. สิ่งที่ต้องดำเนินการต่อไปก่อนสงกรานต์ งานรูทีน (ดำเนินการไปได้เลย) – เรื่องเข้าคณะรัฐมนตรี – หนังสือสั่งการ – หนังสือเชิญ ภารกิจหลักของสัปดาห์หน้า.
ปัจจัยแห่ง ความสำเร็จ ประสบการณ์ จริง แหล่งข้อมูล ประกอบด้วย 3 ส่วน.
การบริหารสำนักงาน ด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
1. ปรับปรุงคณะทำงานให้ครอบคลุมทุกหน่วยงาน 2. ปรับการทำงานให้สอดคล้องกับนโยบายของ สำนักและกรม ฯ 3. สรุปบทเรียนการทำงาน ปี จัดทำแผนการปฏิบัติงานปี
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี ปี 2556
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
สรุปประเด็นการเยี่ยมสำรวจ โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช
แผนผังบุคลากรงานบริหารงานทั่วไป
กลุ่มที่ 4.
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
นายกรัฐมนตรี กรณีเกิดสาธารณภัยร้ายแรงอย่างยิ่ง (ความรุนแรงระดับ 4)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลุ่มพัฒนางานรุ่นที่ 7-10 ศูนย์รักษาความปลอดภัยและจัดการจราจรแห่งจุฬาฯ โครงการลดทรัพย์สินสูญหาย ในพื้นที่โรงอาหารมหาวิทยาลัย (ฝั่งทิศตะวันออก) กลุ่มพัฒนางานรุ่นที่ 7-10 ศูนย์รักษาความปลอดภัยและจัดการจราจรแห่งจุฬาฯ

แนะนำสมาชิก 1. นายสรรค์ คงยืน ประธานกลุ่ม 8. นายนพพร มารอด สมาชิก 1. นายสรรค์ คงยืน ประธานกลุ่ม 2. นายประสิทธิ์ มากมณี เลขานุการ 3. นายประเทือง ด่านไทยณรงค์ สมาชิก 4. นายณัตพร เจาทวิภาค สมาชิก 5. นายวชริน ทิพสุภา สมาชิก 6. นายอภิวัฒน์ สุดสอาด สมาชิก 7. นายไพฑูรย์ แป้นโพธิ์ สมาชิก 8. นายนพพร มารอด สมาชิก 9. นายธรรมนูญ รุ่งเรือง สมาชิก 10. นายคะนอง พันทบ สมาชิก 11. นายคำจันทร์ คำสอนพันธ์ สมาชิก 12. นายกฤษดา อีเม็ง สมาชิก 13. นายสุรชาติ สุภาดี สมาชิก 14. นายณรงค์ ดีไพร สมาชิก

รศ.ดร.บัญชา ชลาภิรมย์ ที่ปรึกษากลุ่ม รศ.ดร.บัญชา ชลาภิรมย์ ที่ปรึกษากลุ่ม

โครงสร้างหน่วยงาน-ภารกิจ-กลุ่มผู้ใช้บริการ โครงสร้างการบริการศูนย์รักษาความปลอดภัยและจัดการจราจร รศ.ดร.บัญชา ชลาภิรมย์ ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความปลอดภัยและจัดการจราจรแห่งจุฬาฯ ธุรการ ร.ป.ภ.ผู้ให้บริการ ภารกิจหลัก : ให้บริการด้านความปลอดภัย ทรัพย์สิน และการจราจรในพื้นที่ กลุ่มผู้ให้บริการ : อาจารย์ นิสิต บุคลากร บุคคลภายนอก

ประเด็นปัญหาที่พบ รับแจ้งทรัพย์สินสูญหายภายในโรงอาหารรวม : จุลจักรพงษ์ มหาจักรี มหิตลาธิเบต ช่วงระยะเวลาทรัพย์สินสูญหาย 12.00 – 13.00 น. เฉลี่ย 4 ครั้ง/เดือน

“ ลดของสูญหายภายในโรงอาหารฝั่งทิศตะวันออก ” หัวข้อโครงการ “ ลดของสูญหายภายในโรงอาหารฝั่งทิศตะวันออก ” วัตถุประสงค์ : เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในทรัพย์สิน ระหว่างการใช้บริการบริเวณภายในโรงอาหาร เพื่อรักษาภาพลักษณ์ที่ดีในความปลอดภัยภายในมหาวิทยาลัย เพื่อป้องกันปัญหาของสูญหายเกิดขึ้น เพราะเมื่อสูญหายแล้วจะต้องสูญเสียเวลา และกำลังเจ้าหน้าที่ในการติดตามเป็นจำนวนมาก และ ยากที่จะติดตามคืนได้ ตัววัดผลสำเร็จ : มีความปลอดภัยมากขึ้น และสามารถแจ้งเหตุได้เร็วและทันการณ์ ลดของสูญหายให้เป็น ศูนย์ (0) ไม่ให้เกิดการสูญหายของทรัพย์สิน

การวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา ไม่ระวังทรัพย์สิน ของผู้ใช้บริการ ร.ป.ภ. ขาดการดูแลที่แท้จริง ไม่มีป้ายแจ้งเตือน เสียงตามสาย ไม่มีที่แจ้งเหตุ เวลาเกิดเหตุ สถานที่ฝากของไม่มี การจำหน่ายอาหารที่ไม่เป็นระบบ เกิดการล่าช้า เทคโนโลยี ราคาถูก ค้นภาพผู้ต้องหา แต่ไม่ชัดเจน มีผู้ต้องสงสัยเข้ามาในบริเวณ ไม่มีแนวทางที่ชัดเจน เกิดการกลัว เวลาแจ้งเหตุ กลัวเสียเวลา เวลามาใช้บริการนำสิ่งของมาเยอะ

สิ่งที่ดำเนินการ

Action 1 จัดทำแผ่นพับประชาสัมพันธ์ และที่คั่นหนังสือ (เพื่อสร้างการรับรู้ ตระหนักในความปลอดภัย และเบอร์อุ่นใจ)

Action 2 รปภ.ร่วมแรง ร่วมใจ ประชาสัมพันธ์

ภาพบรรยากาศ : การลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ โรงอาหารรวม : จุลจักรพงษ์ มหาจักรี มหิตลาธิเบต

นิสิตให้ความสนใจ….เป็นอย่างดี…

ผลที่ได้รับ

ก่อนปรับปรุง หลังปรับปรุง เฉลี่ย 4 ครั้ง/เดือน เฉลี่ย 0 ครั้ง/เดือน

ปัญหา/อุปสรรคที่พบ และแนวทางแก้ไข ผลกระทบ แนวทางแก้ไข 1. การจัดทำที่ฝากของ_พื้นที่ ล่าช้าของโครงการ ประสานงาน ฝ่ายรับผิดชอบด้านโรงอาหาร 2. เทคโนโลยี_ไม่ทันยุค ประสานงานฝ่ายที่รับผิดชอบ 3. แผ่นพับ_เบอร์อุ่นใจ -

สรุปสิ่งที่เรียนรู้ สิ่งที่เรียนรู้ การนำไปใช้ การทำงานร่วมกันเป็นทีม การบริการที่แท้จริง ระหว่างอาจารย์ นิสิต และบุคคลภายนอก การบริหาร การบริการงานประจำกับการพัฒนางาน ตะหนักในความปลอดภัย การเป็นส่วนหนึ่งของการปรับปรุงงานบริการ เป็นมาตรฐานในอนาคต ที่จะบริการแบบมืออาชีพ

สิ่งที่จะปฏิบัติต่อไป ดูแล : ปรับปรุงและพัฒนางาน ให้เป็นผู้ให้บริการแบบมืออาชีพทุกรูปแบบของความปลอดภัยที่เป็นมาตรฐาน รูปแบบ : จัด ร.ป.ภ.แบบเฉพาะกิจ จัดโต๊ะให้บริการในการแจ้งเหตุ บริเวณโรงอาหารเวลา 11.30 – 13.30 น.

จบการนำเสนอ ขอบคุณครับ