งานวิจัย เรื่อง ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
Advertisements

ของงานแนะแนว ระดับประถมศึกษา
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ง า น วิ จั ย ใ น ชั้ น เ รี ย น ก ลุ่ ม ส า ร ะ ก า ร เ รี ย น รู้ ค ณิ ต ศ า ส ต ร์
งานวิจัย ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มักเขียนผิด
การวิจัย RESEARCH.
ปัญหาการวิจัย เรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริม การคิดอย่างมีวิจารณญาณ เรื่อง เซลล์ของสิ่งมีชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ชื่อเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความ คงทนในการเรียนรู้เรื่องความรู้เกี่ยวกับแผนธุรกิจ ( Business Plan ) วิชาการดำเนินธุรกิจขนาดย่อมรหัส.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ศึกษาการแก้ปัญหาพฤติกรรมการไม่ตั้งใจเรียน
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 3 เรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติโดยใช้ชุดฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2 แผนกช่างอุตสาหกรรม.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาบุคลิกภาพโดยใช้แบบฝึกปฏิบัติของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1-3 ( ปวช.1-3 )สาขาวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี
งานวิจัย เรื่อง การใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์
ผู้วิจัย อาจารย์วิโรจน์ เด่นวานิช
ABAT วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสาม
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขาย 1 เรื่อง ประเภทของการขาย โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
นางสาววาสนา เก่าพิมาย
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
การเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ส่วน หนึ่งมาจากนักเรียนมีพื้นฐานความรู้ ที่ แตกต่างกัน มีความสนใจและความสามารถ ในการรับรู้ แตกต่างกัน นักเรียนบางส่วน ขาดความตระหนักไม่เห็นความสำคัญของ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การพัฒนาเกมซ่อนคำศัพท์ภาษาอังกฤษมหาสนุก
ผู้วิจัย นางประชุมพร รุ่นประพันธ์
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ทักษะพัฒนาการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการภาษีอากรเรื่องการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมโดยใช้ชุดสอนซ่อมเสริมของนักศึกษาชั้นปีที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
นางสุทัศนีย์ พลเตชา ผลงานวิจัยเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
นางสาวกานณภา ทองเกิด สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สมการกำลังสอง
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ผู้วิจัย อาจารย์เกษร วุฒิสินธ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
ผู้วิจัย นางระเบียบ คุณากร วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
โรงเรียนระยองพาณิชยการ ผู้วิจัย นางประนอม ยางสง่า
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ผลงานวิจัยเรื่อง “การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาธุรกิจทั่วไป เรื่องรูปแบบขององค์กรธุรกิจของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน.
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
ผู้วิจัย อาจารย์ธนพร ผ่อนวัฒนา
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
การจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ( )
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
ครูโรงเรียนเมืองชลพณิชยการ จ. ชลบุรี

วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
ผู้วิจัย จุฬารัตน์ มหาชัย
ผู้วิจัย อาจารย์ภารดี เนติเจียม
นางสาวสายพิน มโนศักดิ์เสรี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
อาจารย์ชรินทร ชะเอมเทส
ใบสำเนางานนำเสนอ:

งานวิจัย เรื่อง ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย

หัวข้อสำคัญในการนำเสนอ 1. ปัญหา ความจำเป็น แนวทางแก้ไข 2. ความมุ่งหมาย 3. วิธีดำเนินการ 4. ลักษณะของการฝึก 5. ผลการทดลอง 6. สรุปอภิปรายผล 7. ข้อเสนอแนะ

ความมุ่งหมาย เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนระหว่าง ก่อนและหลังการใช้แบบฝึกการเขียนคำ ที่มีวรรณยุกต์กำกับ

ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. เพื่อเป็นแนวทางสำหรับครูในการพัฒนาการเรียนการสอน 2. นักเรียนสามารถเขียนคำ ที่มีรูปวรรณยุกต์กำกับ 3. ได้แบบฝึกไปพัฒนาการเขียนคำ ที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับ

การสร้างเครื่องมือ 1. แผนการสอนประกอบแบบฝึกหัด 1. แผนการสอนประกอบแบบฝึกหัด การเขียนคำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับ 2. แบบฝึกการเขียนคำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับ 3. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ในการเขียนคำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับ

นิยามศัพท์เฉพาะ 1. การเขียนคำ 2. คำที่มีรูปวรรณยุกต์กำกับ 1. การเขียนคำ 2. คำที่มีรูปวรรณยุกต์กำกับ 3. แบบฝึกการเขียนที่มีรูปวรรณยุกต์ 4. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเขียน

ขอบเขตการวิจัย 1. ประชากร เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 291 คน 2. กลุ่มตัวอย่าง คัดจากนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ด้านการเขียนคำ ไม่ผ่าน 50 % จำนวน 30 คน 3. ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลอง ใช้เวลา 10 ครั้ง ครั้งละ 30 นาที เป็นเวลา 4 สัปดาห์ 4. เนื้อหา คำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับจาก แบบเรียนภาษาไทย ชุดพื้นฐานภาษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1

วิธีดำเนินการวิจัย 1. กลุ่มเป้าหมาย 2. ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลอง 1. กลุ่มเป้าหมาย 2. ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลอง 3. เนื้อหา 4. วิธีดำเนินการทดลอง

สรุปผล หลังจากที่นักเรียนได้ฝึกด้วยแบบฝึกการเขียนคำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับพบว่ามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น

ข้อเสนอแนะ 1. นำแบบฝึกการเขียนคำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับ 1. นำแบบฝึกการเขียนคำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับ ไปใช้กับนักเรียนชั้นอื่นๆ 2. คิดแบบฝึกให้เหมาะสมกับปัญหาของนักเรียนที่ค้นพบ