ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กระบวนการสร้างแบบทดสอบ
Advertisements

กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ของงานแนะแนว ระดับประถมศึกษา
ง า น วิ จั ย ใ น ชั้ น เ รี ย น ก ลุ่ ม ส า ร ะ ก า ร เ รี ย น รู้ ค ณิ ต ศ า ส ต ร์
งานวิจัย ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มักเขียนผิด
ชื่อเรื่อง การศึกษาพฤติกรรมนักเรียน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และ 5 โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2546 โดยใช้แบบประเมินตนเอง(SDQ)
งานวิจัย เรื่อง ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับ
กระบวนการสร้างแบบทดสอบ อาจารย์พิมพ์ทอง สังสุทธิพงศ์
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
การวิจัย RESEARCH.
ปัญหาการวิจัย เรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริม การคิดอย่างมีวิจารณญาณ เรื่อง เซลล์ของสิ่งมีชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
รศ. ดร. สุนีย์ เหมะประสิทธิ์
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
การวัดและประเมินพัฒนาการของผู้เรียน
นางณัฐฐินี ฉิมแย้ม ผู้วิจัย
ใส่ชื่อเรื่องงานวิจัย กะทัดรัด มีตัวแปรต้น ตัวแปรตาม อย่างชัดเจน
ศึกษาการแก้ปัญหาพฤติกรรมการไม่ตั้งใจเรียน
ชื่อเรื่อง การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสามมิติเพื่อพัฒนาการเรียน การสอนหน่วยที่ 1 การบำรุงรักษาเครื่องยนต์เล็ก วิชางานเครื่องยนต์เล็ก รหัส
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
เข้าร่วมประกวดผลงานวิจัยประเภทการเรียนการสอน
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
เรื่อง พัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัส นักเรียนระดับ ปวช.1
นางพรพรรณ สนทอง โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
งานวิจัย เรื่อง การใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์
ผู้วิจัย อาจารย์วิโรจน์ เด่นวานิช
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
นางสาววาสนา เก่าพิมาย
นางพรทิพย์ วิริยะโพธิการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
นางสาวกานณภา ทองเกิด สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ชื่อผลงานวิจัย ศึกษาการพัฒนาทักษะด้านการพิมพ์สัมผัสด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผู้วิจัย อาจารย์ธนพร ผ่อนวัฒนา
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาพิมพ์ดีดไทย 1 โดยใช้แบบฝึกกลุ่มคำสั้น ๆ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 1 โดย นางสุกัญญา พลรัตนมงคล.
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้โปรแกรมพิมพ์ดีดอังกฤษด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีผลต่อการมองแป้นขณะพิมพ์ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 (ปวช.1)
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่อง บทเรียนการสอนโดยใช้ E-Learning วิชาบัญชีต้นทุน 1 ของ นักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การเขียนเสนอรายงานโครงงาน คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
โดย นางวัลภา เก่งอักษร
การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
นายศิวรุจน์ ศรีแจ่มใส
ผู้วิจัย จุฬารัตน์ มหาชัย
รายงานการวิจัย การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาธุรกิจที่พัก
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ เรื่อง การบันทึกรายการซื้อขายสินค้าในสมุดรายวันทั่วไป โดยวิธี ใช้แบบฝึก ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนตัวอักษร จีนโดยใช้แบบฝึกการเขียนตามลำดับขีดของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ผู้วิจัย วิชชุดา โรจนสวัสดิ์วงศ์
อาจารย์ชรินทร ชะเอมเทส
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 งานวิจัย เรื่อง ผลการใช้แบบฝึกเขียนตัวอักษรเพื่อพัฒนา ด้านการเขียนของนักเรียน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย

**ความเป็นมาของปัญหา** การจัดการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่าง-ประเทศ ( ภาษาอังกฤษ ) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย พบว่า นักเรียนส่วนใหญ่เขียนตัวอักษรไม่ถูกต้อง โดยเขียนตัวกลับด้าน เช่น f a b c d p q s z j ดังนั้น เพื่อให้นักเรียนเขียนตัวอักษรได้ถูกต้อง ผู้วิจัยจึงได้ทำงานวิจัยชิ้นนี้ขึ้น

2 จุดประสงค์ : เพื่อศึกษาพัฒนาการในการเขียนตัวอักษรโดยใช้แบบฝึก สมมติฐาน : นักเรียนที่ได้รับการฝึก โดยใช้แบบฝึกเขียนตัวอักษร มีพัฒนาการในด้านการเขียน ตัวอักษร 1.เพื่อเป็นแนวทางในการเขียนตัวอักษร ภาษาอังกฤษได้ถูกต้อง 2.แบบฝึกการเขียนตัวอักษรสามารถ พัฒนาด้านการเขียนตัวอักษรของ นักเรียน 2 ผลที่คาดว่าจะได้รับ 3.ได้รูปแบบของแบบฝึกการเขียนตัวอักษรที่ ถูกวิธี

3 ขอบเขตงานวิจัย นิยามศัพท์เฉพาะ : กลุ่มเป้าหมาย : นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 12 คน ขอบเขตงานวิจัย ตัวแปรอิสระ : แบบฝึกเขียนตัวอักษร ตัวแปรตาม : พัฒนาการด้านการเขียนตัวอักษร ระยะเวลา : 4 สัปดาห์ เนื้อหา : ตัวอักษรภาษาอังกฤษ แบบตัวพิมพ์เล็ก ที่นักเรียนมักเขียนผิด นิยามศัพท์เฉพาะ : แบบฝึกเขียนตัวอักษร มีลักษณะเป็นแบบฝึก ที่มีตัวอักษรที่นักเรียนเขียนไม่ถูกต้อง จำนวน 10 ตัวอักษร โดยแบ่งเป็นตัวอักษรพิมพ์เล็ก มีจำนวน 6 ชุด พัฒนาการด้านการเขียนตัวอักษร หมายถึง ความสามารถ ด้านการเขียนภาษาอังกฤษแบตัวพิมพ์เล็กที่ถูกต้อง 3

*** วิธีการดำเนินการวิจัย ขั้นเตรียม : - ศึกษาปัญหาผู้เรียน - ศึกษาเอกสาร ตำรา ผลการวิจัยที่เกี่ยวข้อง - คัดเลือกนักเรียนที่มี คะแนนต่ำกว่าเกณฑ์ ที่กำหนด ขั้นทดลอง : - นำแบบทดสอบ ไปใช้กับผู้เรียนใน ภาคเรียนที่ 2 / 2546 - นำแบบฝึกเขียนตัว อักษรไปใช้กับผู้เรียน ในภาคเรียนที่ 2 / 2546 - เก็บรวบรวมข้อมูล ขั้นเสร้าง : - เขียนแผนการสอน เพื่อแก้ปัญหา - สร้างแบบทดสอบ ก่อนและหลังฝึก - สร้างแบบฝึกเขียน ตัวอักษร ขั้นวิเคราะห์ข้อมูล : - ใช้สถิติร้อยละในการ วิเคราะห์ข้อมูลก่อนและ หลังการใช้แบบฝึก เกณฑ์การประเมินผลงาน : - ทุกแบบฝึกหัด คะแนนเต็ม 10 คะแนน หักจุดที่ผิด จุดละ 1 คะแนน

แผนภูมิแสดงผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนตัวอักษรก่อนและหลังฝึกเขียน คะแนนเต็ม จำนวนนักเรียน จากตารางพบว่า นักเรียนที่ได้รับการฝึกโดยใช้แบบฝึกการเขียนตัวอักษรมี พัฒนาการด้านการเขียนตัวอักษร ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้