การแก้ปัญหานักเรียนที่ไม่จบหลักสูตร งานวัดผล โรงเรียนสุราษฎร์ธานี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ศธ.02.
Advertisements

หมวด 1 ระบบการจัดการศึกษา และการรับเข้าเป็นนักศึกษา
ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ว่าด้วยการศึกษาขั้นปริญญาตรี พ. ศ
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
หลักสูตรโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544
ง า น วิ จั ย ใ น ชั้ น เ รี ย น ก ลุ่ ม ส า ร ะ ก า ร เ รี ย น รู้ ค ณิ ต ศ า ส ต ร์
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
การศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา ภาควิชาสัตวบาล คณะเกษตร กำแพงแสน
ข้อบังคับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ว่าด้วยการศึกษาชั้นปริญญาตรี พ.ศ. 2540
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
ข้อพึงระวังเกี่ยวกับการศึกษา
และประเภทคำร้องนักศึกษา
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
คุณสมบัตินักศึกษาโครงงาน
๑. ภาคการศึกษาฤดูร้อน เดือน มีนาคม - พฤษภาคม ใน ๑ ปีการศึกษา แบ่งออกเป็น ภาคการศึกษาที่ ๑ เดือน มิถุนายน - กันยายน ภาคการศึกษาที่ ๒ เดือน พฤศจิกายน -
ดร.เชาวฤทธิ์ จงเกษกรณ์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพม.๔๒
การรับรองหลักสูตร การรับรองค่าใช้จ่าย
ตัวชี้วัด :3.2 ระดับความสำเร็จในการแก้ไขเรื่อง ร้องเรียนจากประชาชน / ผู้รับบริการ โดย กองกลาง สำนักปลัด กรุงเทพมหานคร น้ำหนัก คะแนน : โดยนำผลคะแนนรวมในขั้นตอนที่
งานบริหารวิชาการและวิจัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช
หมวดที่ 5 การวัดผลและการประเมิน
หมวดที่ 2 การลงทะเบียนเรียน
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้รายวิชาภาคปฏิบัติ
แนวทางการประเมินผลงาน ทางวิชาการ
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
ศูนย์การเรียนชุมชนวัดธาตุทอง 2
การประชุมผู้ปกครองนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ปีการศึกษา ๒๕๕๖ เรื่อง “กำหนดการสอบและเอกสารการศึกษา”” โดย นางพรรณี จินตมาศ.
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
ปัญหาที่พบจากการเบิกเงิน พ.ค.ศ
ศึกษาการแก้ปัญหาพฤติกรรมการไม่ตั้งใจเรียน
หลักการวัดและประเมินผล การเรียนรู้ - เพื่อพัฒนาผู้เรียนและตัดสิน ผลการเรียน - สอดคล้องครอบคลุมมาตรฐานการ เรียนรู้ / ตัวชี้วัด - ดำเนินการหลากหลายวิธี เหมาะสมกับสิ่งวัด.
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.1 ปีการศึกษา 2557
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 3 เรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติโดยใช้ชุดฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2 แผนกช่างอุตสาหกรรม.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาทักษะการต่อวงจรการทำงานแบบอัตโนมัติกระบอกสูบแบบสองทางใน วิชางานนิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์ โดยวิธีการใช้วงจรฝึกปฏิบัติพร้อมแบบประเมินผลของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่
การปฏิบัติตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยทักษิณ ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. ๒๕๕๒ และระเบียบอื่นที่เกี่ยวเนื่อง นายธานินทร์ เงินถาวร งานบริการการศึกษา.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.2 ปีการศึกษา 2557
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาหม้อแปลงไฟฟ้า เรื่องการสร้างหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดเล็ก ด้วยกิจกรรมแบบเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ.
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
ประเมินเทียบระดับการศึกษาในระดับสูงสุด ของการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ปัญหาที่พบ คือ การขาดความรับผิดชอบ ของนักศึกษา สาเหตุของปัญหา 1. ลักษณะนิสัยส่วนตัวของนักศึกษา ซึ่งอยู่ในช่วงวัยรุ่น 2. การมีสัมพันธภาพระหว่างเพื่อน ร่วมงาน.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ศึกษาผลสัมฤทธิ์การใช้ ชุดฝึกเสริมทักษะรายวิชา บัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับ นักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปี ที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีระยอง บริหารธุรกิจ ผู้วิจัย.
โรงเรียนระยองพาณิชยการ ผู้วิจัย นางประนอม ยางสง่า
คณะผู้จัดทำ นาย ชาญชัย คุณยศยิ่ง นาย จีรศักดิ์ ฝั่งมณี
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ชื่อเรื่อง บทเรียนการสอนโดยใช้ E-Learning วิชาบัญชีต้นทุน 1 ของ นักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนใน วิชาหลักการจัดการ โดยใช้วิธีการ สอนแล้วสอบ ของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง ( ปวส. 2/1 – 2/5 ) ปี การศึกษา.
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
1 กำหนดการกำหนดการ – น. ลงทะเบียน – 15.oo น. แลกเปลี่ยน... เรียนรู้ กลุ่มย่อย – น. นำเสนอ และสรุปผล KM_FORUM ครั้งที่ 3.
โดย อาจารย์นันทิพร ม่วงแจ่ม
ผลการใช้ CAI กับแบบเรียนตาม ศักยภาพในการสอนนักศึกษาซ่อม เสริมในรายวิชาธุรกิจทั่วไป ประจำภาคเรียนฤดูร้อน ปีการศึกษา 2553 แผนกพณิชยการฯ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลาน.
ข้อบังคับมหาวิทยาลัย เทคโนโลยีสุรนารี ว่าด้วยการศึกษาขั้นปริญญาตรี พ. ศ
คุณธรรมนำความรู้ บูรณาการคุณค่าความ เป็นมนุษย์ นโยบายการจัด การศึกษา.
โปรแกรมจัดทำเอกสารงานทะเบียน หลักสูตร 2551 ด้วย Excel
นางสาวธาราวรรณ เที่ยงดี
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
1. เพื่อเสริมสร้างเจตคติในการส่งงานของ นักศึกษาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ห้อง คธ ส่งเสริมนักศึกษาให้เป็นผู้ตรงต่อเวลาใน การทำงาน 3. เพื่อศึกษาสาเหตุของการไม่ส่งงาน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การแก้ปัญหานักเรียนที่ไม่จบหลักสูตร งานวัดผล โรงเรียนสุราษฎร์ธานี การแก้ปัญหานักเรียนที่ไม่จบหลักสูตร งานวัดผล โรงเรียนสุราษฎร์ธานี

มีขั้นตอนการดำเนินงานดังต่อไปนี้

เกณฑ์การประเมินผลคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระดับชั้น ม. 1-6 เกณฑ์การประเมินผลคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระดับชั้น ม. 1-6

กรณีนักเรียนที่ผลการเรียนไม่ผ่านเกณฑ์การประเมินขั้นต่ำ มีขั้นตอนในการแก้ไขผลการเรียนดังต่อไปนี้

นักเรียนที่มีผลการเรียน “0 , ร , มส ”

การซ่อมเสริมครั้งที่ 1 การซ่อมเสริมครั้งที่ 1

ตัวอย่างบัตรซ่อมเสริม

ตัวอย่างใบแจ้งผล 0 และผลการซ่อมเสริม

ผลการเรียนหลังการจากการซ่อมเสริมครั้งที่ 1 1 ผลการเรียนหลังการจากการซ่อมเสริมครั้งที่ 1 1. กรณีติด “0” ถ้าผ่านผลการเรียนที่ได้ไม่เกิน “1” 2. กรณีติด “ร” - เหตุสุดวิสัย ถ้าผ่านผลการเรียนที่ได้ไม่เกิน “1-4” - เหตุไม่สุดวิสัย ถ้าผ่านผลการเรียนที่ได้ไม่เกิน “1” 3. กรณีติด “มส” - เวลาเรียนถึง 60% เรียนเพิ่มเติมจนครบเวลา 80% ถ้าผ่านผลการเรียนที่ได้ไม่เกิน “1” - เวลาเรียนไม่ครบ 60% ลงทะเบียนเรียนซ้ำ ถ้าผ่านผลการเรียนที่ได้ไม่เกิน “1-4”

การซ่อมเสริมครั้งที่ 2 การซ่อมเสริมครั้งที่ 2

ตัวอย่างใบลงทะเบียนเรียนซ่อมเสริมครั้งที่ 2 ตัวอย่างใบลงทะเบียนเรียนซ่อมเสริมครั้งที่ 2

ตัวอย่างตารางเรียนซ่อมเสริมครั้งที่ 2 ตัวอย่างตารางเรียนซ่อมเสริมครั้งที่ 2

ตัวอย่างแบบบันทึกผลการซ่อมเสริม ครั้งที่ 2 ตัวอย่างแบบบันทึกผลการซ่อมเสริม ครั้งที่ 2

ผลการเรียนหลังการจากการซ่อมเสริมครั้งที่ 2 ผลการเรียนหลังการจากการซ่อมเสริมครั้งที่ 2 * ถ้าผ่านผลการเรียนที่ได้ไม่เกิน “1” * ถ้าไม่ผ่านเรียนซ้ำในภาคเรียนถัดไป

การเรียนซ้ำ

การเรียนซ้ำ แบ่งเป็น 2 กรณี การเรียนซ้ำ แบ่งเป็น 2 กรณี 1. เรียนซ้ำเป็นรายวิชา - ผลการเรียน “0” ซ่อมเสริม 2 ครั้งไม่ผ่าน หรือ ไม่เข้าซ่อมเสริมตามเวลาที่โรงเรียนกำหนด - ผลการเรียน “มส” กรณีเวลาเรียนน้อยกว่าร้อยละ 60 ของเวลาเรียนทั้งหมด

2. เรียนซ้ำชั้น *กรณีผลการเรียนเฉลี่ยไม่ถึง 1.00* 2. เรียนซ้ำชั้น *กรณีผลการเรียนเฉลี่ยไม่ถึง 1.00* ขั้นตอนการดำเนินการ 1. สำรวจนักเรียนที่มีผลการเรียนเฉลี่ยไม่ถึง 1.00 2. นักเรียนซ่อมเสริมครั้งที่ 1 3. นำผลการเรียนจากการซ่อมเสริมครั้งที่ 1 มาคิดผลการเรียนเฉลี่ยใหม่ 4. ผลการเรียนเฉลี่ยไม่ถึง 1.00 ลงเรียนซ้ำชั้น

ตัวอย่างใบลงทะเบียนเรียนซ้ำ

ตัวอย่างใบงานการเรียนซ้ำ

ตัวอย่างแบบรายผลการเรียนซ้ำและ ปพ.5

ผลการเรียนหลังการจากการเรียนซ้ำ. ถ้าผ่านผลการเรียนที่ได้ไม่เกิน “1-4” ผลการเรียนหลังการจากการเรียนซ้ำ * ถ้าผ่านผลการเรียนที่ได้ไม่เกิน “1-4” * ถ้าไม่ผ่านเรียนซ้ำในภาคเรียนถัดไป

ขอบคุณคะ งานวัดผล โรงเรียนสุราษฎร์ธานี ขอบคุณคะ งานวัดผล โรงเรียนสุราษฎร์ธานี