ชื่อเรื่องวิจัย การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้แบบฝึกวิชาภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารในงานอาชีพเรื่อง Present Simple Tense สำหรับนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 ห้องชกบ.314 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ ชื่อผู้วิจัย ธนัชชา ทองมิตร สถาบันที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ปัญหาการวิจัย จากการที่ผู้วิจัยเป็นครูผู้สอน พบว่านักศึกษาขาดทักษะการใช้ประโยคโครงสร้างของ present Simple Tense ผู้วิจัยจึงใช้แบบฝึกวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานอาชีพเรื่อง present Simple Tense เพื่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้ของนักศึกษาให้สูงขึ้น
วัตถุประสงค์การวิจัย วัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้แบบฝึกวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานอาชีพเรื่อง Present Simple Tense สำหรับนักศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3
ตารางสรุปผลสัมฤทธิ์การทำแบบทดสอบของกลุ่มตัวอย่างก่อน-หลัง การทดสอบ N X S.D ∑D T-test ก่อนเรียน 39 17.69 4.13 288 2.55 22.11 หลังเรียน 25.02 4.96
สรุปผลการวิจัย 84.23/83.42 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ 1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกการใช้ Present Simple Tense เท่ากับ 84.23/83.42 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ 2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การใช้แบบฝึกการใช้ Present Simple Tense ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 ก่อน และหลังการเรียนมี ความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ ระดับ .01 โดยค่าเฉลี่ยของคะแนน ผลสัมฤทธิ์หลังเรียนจะสูงกว่าค่าเฉลี่ย ของคะแนนก่อนการเรียนโดยใช้แบบฝึก
ประโยชน์ที่ได้รับจากการวิจัย 1 ประโยชน์ที่ได้รับจากการวิจัย 1. นักศึกษานำทักษะโครงสร้างของPresent Simple Tense ไปใช้ได้อย่างถูกต้อง 2. เป็นแนวทางในการพัฒนาแบบฝึกวิชาภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการใช้ ไวยากรณ์ในเรื่องอื่น ๆต่อไป
Thank you