จำเริญ ติ่งต้อย วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้เสนอ นางประภัสสร แก้วประสาน สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
Advertisements

การใช้ชุดการสอนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 เรื่องการปรับปรุงบัญชี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาพณิชยการ และการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
ผู้วิจัย : นายสุพัฒน์ กลัดสมบุญ
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Brain- Based Learning ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3/1 สาขาการขาย.
ผู้วิจัย นางสาวมัตติกา ขวัญใจ วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 2 โดยใช้ชุดฝึกปฏิบัติเพื่อพัฒนา ผลสัมฤทธิ์ ผู้วิจัย ถาวร ประรงค์ทอง.
นางสาวอ้อมใจ ยิ้มสอาด แผนกการตลาด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
นางสาวปุณณภา ฉัตรเดชาพล
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การศึกษาผลการเรียนรู้ด้านการพิมพ์ไทยด้วย คอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปี ที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี The education.
สุนันทา โสรณสุทธิ์ ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ

วิจัยเรื่อง ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
นางลัดดาวรรณ คงพูล อาจารย์ประจำสาขาวิชาสามัญและพื้นฐาน
นางสาวดาราพร รังรักษ์
นางสาวนรินรัตน์ กล้าหาญ
นางสาวทศพร ปินตาสม วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
ปัญหาการวิจัย พบว่า การเรียนรู้โดยใช้ตำรา ผู้เรียนไม่สนใจเนื่องจากผู้เรียน โดยส่วนใหญ่จะศึกษาค้นคว้าหา ข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตเป็นส่วน ใหญ่ ผู้วิจัยจึงได้พัฒนาบทเรียน.

ชื่อผู้วิจัย ณัฐฌา แรกขึ้น สถานศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการเชียงใหม่
นางบัววิไล แก้วอู๋ ผู้วิจัย
ชื่อเรื่องวิจัย: พัฒนาการของการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ
นางสาวสาวิตรี โยธาจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
การพัฒนาทักษะการคำนวณเรื่องระบบเลขฐาน โดยใช้แบบฝึกทักษะของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา.
ปัญหาการวิจัย : 1. การพัฒนาของ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อเป็น แนวทางการศึกษาแบบใหม่ 2. พัฒนาทักษะและชักจูงความ สนใจของนักศึกษาให้สนใจต่อการ เรียนให้มากขึ้น.
ชื่อเรื่องวิจัย การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้แบบฝึกวิชาภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารในงานอาชีพเรื่อง Present Simple.
นายเจตวัฒน์ สมเจริญเกียรติ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ของ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 โดยใช้สถานการณ์จำลอง กิติพร โกมลารชุน.
ชื่อผู้วิจัย นางศศิธร บุญภูมิ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การแก้ปัญหาการใช้ออสซิลโลสโคปวัดสัญญาณไฟฟ้ากระแสสลับของนักเรียน ชั้น ปวช.2 แผนกช่างไฟฟ้ากำลัง โดยใช้กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน และการทดสอบซ้ำ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจกลุ่ม 821
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 โดยใช้สื่อ Power Pointของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
นายวิระ หนูราช วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTRATION TECHNOLOGICAL COLLEGE ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาหลักการ เขียนโปรแกรม บนระบบปฏิบัติการ.
วิจัยเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาธุรกิจทั่วไป
โดย ครูวินิญากรณ์ วัตรสติ
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
โดย นายยิ่งเจริญ บุญยัง
ชื่อผู้วิจัย นางศศิธร บุญภูมิ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นำเสนอโดย นางสาวพัชรี นาคทอง
กิตติญา ยังเจริญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ ความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
โดย นางสาวพัชรินทร์ แสงเงิน วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
อาจารย์ประจำสาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
สมเกียรติ์ คุณหอม วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
โดย อาจารย์ วิลาวัณย์ ลีลารัตน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 ที่เรียน จากการจัดกิจกรรมการเรียน โดยใช้การจัดลำดับ.
ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 ที่เรียน จากการจัดกิจกรรมการเรียน โดยใช้การจัดลำดับ.
ประชิด เกิดมาก ผู้วิจัย. วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียน การสอนด้วยจิกซอว์ 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนก่อนเรียน.
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชาการจัดเก็บเอกสารของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 ที่ใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ ร่วมมือ เทคนิคจิ๊กซอว์กับการสอนแบบปกติ
วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษร บริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษร บริหารธุรกิจ จังหวัดระยอง จังหวัดระยอง ชื่อผู้วิจัย / สถาบัน นายวัชรพล พรมโคตร.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนวิชาการใช้โปรแกรมตาราง งานโดยวิธีการเรียนรู้แบบเพื่อน ช่วยเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้น ปีที่
นางจินดาพร พูล สวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาการจัดการ สำนักงาน ของ นักศึกษาระดับ ปวส. 1 เรื่อง.
วัตถุประสงค์การวิจัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศุวรีย์ จำปามูล
ชื่อผลงานวิจัย การพัฒนาความสามารถด้านการพูดนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวโดยใช้การสอนแบบบทบาทสมมุติ วิชาการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรชั้นปีที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา จังหวัดเชียงใหม่
ว่าที่ร้อยตรีศิริพงษ์ สายหยุด ผู้วิจัย
ผู้วิจัย นายณัฐภูมิ จาระธรรม วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
โดย นางสาววิมลรัตน์ ยอดคำแปง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จำเริญ ติ่งต้อย วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ ผลการเรียนรู้ด้วยโครงงานเรื่องสุขภาพทางเพศ วิชาเพศศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่1 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ จำเริญ ติ่งต้อย วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา ผู้วิจัยเป็นครูผู้สอน วิชาเพศศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ พบว่านักศึกษาไม่เอาใจใส่ต่อการดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรงขาดทักษะในการส่งเสริมดูและสุขภาพของตนเองให้ปลอดภัยจากโรคต่างๆและขาดทักษะกระบวนการต่างๆในการที่จะพัฒนาศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มศักยภาพผู้วิจัย ในฐานะเป็นครูผู้สอนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมสุขภาพให้ปลอดภัยจากโรคต่างๆ จากปัญหาดังกล่าวผู้วิจัยจึงมีความสนใจที่จะพัฒนาการเรียนรู้แบบโครงงานตามการเรียนรู้เรื่องสุขภาพทางเพศ วิชาเพศศึกษา ระดับปวช.1 เพื่อ เป็นแนวทางในการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนให้ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพและประยุกต์ผลการเรียนรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องเหมาะสม

วัตถุประสงค์การวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ วัตถุประสงค์การวิจัย 1 การหาประสิทธิภาพแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมโครงงาน เรื่องสุขภาพทางเพศ วิชาเพศศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 2. การวิเคราะห์ดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมโครงงานเรื่อง สุขภาพทางเพศ วิชาเพศศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ สรุปผลการวิจัย ผลการวิจัยพบว่า 1. นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพที่เรียนด้วยแผนการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมโครงงานมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน 2. การหาประสิทธิผลของแผนการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมโครงงาน เรื่องสุขภาพทางเพศ วิชาเพศศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ จากคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนของแบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพบว่า ดัชนีประสิทธิผลมีค่าเท่ากับ 0.7183 ซึ่งหมายความว่านักศึกษามีความก้าวหน้าในการเรียนร้อยละ 71.83 แสดงว่านักศึกษามีความรู้และพัฒนาการทางการเรียนเพิ่มขึ้น

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ เลขที่ แผนที่ 1 2 / 30 คะแนน แผนที่2 / 30 คะแนน แผนที่3 / 30 คะแนน แผนที่4 / 30 คะแนน แผนที่5 / 30 คะแนน แผนที่6 / 30 คะแนน แผนที่ 7 / 30 คะแนน รวม 7แผน ทดสอบก่อนเรียน ทดสอบหลังเรียน /ประเมินโครงการ ประเมินโครงการ รวม 1 24 26 27 25 183 21 33 36 69 2 28 185 20 72 3 29 186 22 38 71 4 189 34 67 5 35 66 6 32 7 180 8 187 17 60 9 23 10 70 11 184 19 68 12 182 13 30 18 14 15 37

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ เลขที่ แผนที่ 1 2 / 30 คะแนน แผนที่2 / 30 คะแนน แผนที่3 / 30 คะแนน แผนที่4 / 30 คะแนน แผนที่5 / 30 คะแนน แผนที่6 / 30 คะแนน แผนที่ 7 / 30 คะแนน รวม 7แผน ทดสอบก่อนเรียน ทดสอบหลังเรียน /ประเมินโครงการ ประเมินโครงการ รวม 16 27 28 26 24 9 182 23 32 34 66 17 25 188 18 36 70 29 8 190 19 184 68 20 186 22 33 37 21 10 185 64 187 35 67 564 585 196 583 566 576 569 4071 454 741 760 1501 x 25.64 26.59 8.91 26.50 25.73 26.18 25.86 26.44 20.64 33.68 34.55 68.23 S.D. 1.14 0.22 0.75 1.71 1.03 1.05 0.99 2.46 51.59 1.49 2.30 2.79 ร้อยละ 84.45 88.64 89.09 88.33 85.76 87.27 86.21 88.12 84.20 86.36 85.28

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ ผลการวิจัยพบว่า 1. นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพที่เรียนด้วยแผนการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมโครงงานมี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน 2. การหาประสิทธิผลของแผนการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมโครงงาน เรื่องสุขภาพทางเพศ วิชาเพศศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ จากคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนของ แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพบว่า ดัชนีประสิทธิผลมีค่าเท่ากับ 0.7183 ซึ่ง หมายความว่านักศึกษามีความก้าวหน้าในการเรียนร้อยละ 71.83 แสดงว่านักศึกษามีความรู้ และพัฒนาการทางการเรียนเพิ่มขึ้น

ขอบคุณครับ สวัสดี