สุนันทา โสรณสุทธิ์ ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการนำเข้าและการส่งออกของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาการตลาด โดยใช้แบบฝึกด้วยเทคนิคการเขียนแผนผังความคิด.
Advertisements

ผู้เสนอ นางประภัสสร แก้วประสาน สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
การใช้ชุดการสอนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 เรื่องการปรับปรุงบัญชี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาพณิชยการ และการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
พัฒนศักดิ์ จิณะวงค์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผู้วิจัย นางสาวมัตติกา ขวัญใจ วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา
นางสาวอ้อมใจ ยิ้มสอาด แผนกการตลาด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
นางสาวปุณณภา ฉัตรเดชาพล
ผู้วิจัย อาจารอุบลรัตน์ น้อยสำแดง
ปี 2 ห้อง 1 โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์วิชางานฝึกฝีมือ เรื่องงานร่างแบบด้วยมือโดยใช้ชุดฝึกทักษะ ของ นักเรียนระดับชั้น ปวช.1 แผนกช่างอุตสาหกรรม ปีการศึกษา.
ชื่อผู้วิจัย นายสรรเพชญ สุขสวัสดิ์ สถาบัน วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
นางสาวทศพร ปินตาสม วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่

ผู้วิจัย การพัฒนาการเรียนการสอนโดยใช้สื่อ VDO ช่วยสอน
นางบัววิไล แก้วอู๋ ผู้วิจัย
การใช้โครงงานภาษาอังกฤษ เรื่อง
นางสาวรัฏฐภรณ์ เหล็กไหล
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ปัญหาการวิจัย : 1. การพัฒนาของ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อเป็น แนวทางการศึกษาแบบใหม่ 2. พัฒนาทักษะและชักจูงความ สนใจของนักศึกษาให้สนใจต่อการ เรียนให้มากขึ้น.
ชื่อเรื่อง ผลการใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ของการเรียนวิชางานวัดละเอียดช่างยนต์ของนักศึกษาชั้น ปวช.2 สาขางานยานยนต์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
โดย วราภรณ์ ประพงษ์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
นายวิระ หนูราช วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
อาจารย์อัครชัย ปัญญาคม
นางปัจณี บุญส่งสวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ
การพัฒนาบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ โปรแกรมสำเร็จรูปในงานอาชีพ
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
โดย นายยิ่งเจริญ บุญยัง
The Students’ Opinion on Learning Management of Report Financial Analysis Course นายวิทยา ยิ่งนคร ผู้วิจัย บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ( การบัญชี ) วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรบริหารธุรกิจ.

กิตติญา ยังเจริญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ ความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
อาจารย์ประจำสาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา(Educational Media)
ประชิด เกิดมาก ผู้วิจัย. วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียน การสอนด้วยจิกซอว์ 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนก่อนเรียน.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนวิชาการใช้โปรแกรมตาราง งานโดยวิธีการเรียนรู้แบบเพื่อน ช่วยเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้น ปีที่
นางจินดาพร พูล สวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาการจัดการ สำนักงาน ของ นักศึกษาระดับ ปวส. 1 เรื่อง.
การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคอมพิวเตอร์ เพื่อการออกแบบของ นักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 สาขางาน คอมพิวเตอร์กราฟิค วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้รูปแบบการ
วัตถุประสงค์การวิจัย
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศุวรีย์ จำปามูล
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
ชื่อผลงานวิจัย การพัฒนาความสามารถด้านการพูดนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวโดยใช้การสอนแบบบทบาทสมมุติ วิชาการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรชั้นปีที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการ พลาญชัยร้อยเอ็ด
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม
การนำเสนอผลงานการวิจัย
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย ศุภลักษณ์ พูลเกษม วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 8
การนำเสนอผลงานวิจัยและนวัตกรรมสื่อการสอนทางอาชีวศึกษา ครั้งที่ 8
ว่าที่ร้อยตรีศิริพงษ์ สายหยุด ผู้วิจัย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ 6
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา การบัญชี อุตสาหกรรมและระบบใบสำคัญ ของนักศึกษาระดับ ปวช. 3 สาขาการบัญชี ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้
ผู้วิจัย นายณัฐภูมิ จาระธรรม วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
โดย นางสาววิมลรัตน์ ยอดคำแปง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สุนันทา โสรณสุทธิ์ ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ

 ผู้เรียนไม่เห็นความสำคัญของวิชาการจัดแสดงสินค้า  ผู้เรียนขาดจินตนาการในการออกแบบร้านค้าและการจัดวาง สินค้า  ผู้เรียนขาดทักษะในการวางแผนจัดแสดงสินค้าในการคิดเพื่อ สร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง  ผู้เรียนขาดแนวคิดในการออกแบบจัดแสดงสินค้าอย่างพอเพียง เพื่อเป็นแนวทางประกอบอาชีพในอนาคต

 1. เพื่อศึกษาผลการใช้เทคนิคการเรียนการ สอนแบบวาดภาพการจัดแสดงสินค้าของ นักเรียนปวช.2  2. เพื่อศึกษาความพึงพอใจการออกแบบ จัดร้านค้าจากการวาดภาพการจัดแสดง สินค้า

กลุ่มตัวอย่าง 1. ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นปวช.2 สาขางานการ ขายของวิทยาลัยเทคโนโลยี ตั้งตรงจิตรพณิชยการ ปีการศึกษา 2556 จำนวน 250 คน 2. กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นปวช.2 สาขางาน การขาย ของวิทยาลัเทคโนโลยี ตั้งตรงจิตรพณิชยการ โดยวิธีการเลือกแบบ เจาะจง (Purposive Random Sampling) มา 1 ห้อง จำนวน 50 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย  1. แบบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังการเรียนวิชาการจัด แสดงสินค้าเป็นแบบทดสอบวัดผลก่อนและหลังการเรียน ซึ่งเป็นข้อสอบชุดเดียวกัน โดยการใช้เทคนิคการเรียน การสอนแบบการวาดภาพวิชาการจัดแสดงสินค้า  2. แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนทที่มีต่อการ จัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการเรียนการสอนแบบการวาด ภาพวิชาการจัดแสดงสินค้า

ตัวแปรต้น ตัวแปรตาม เทคนิคการเรียน การสอนแบบการ วาดภาวิชาการจัด แสดงสินค้า ความพึงพอใจใน การใช้เทคนิค การสอนแบบวาด ภาพวิชาการจัด แสดงสินค้า

 ผลการใช้เทคนิคการเรียนการสอน แบบการวาดภาพวิชาการจัดแสดง สินค้าของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 สาขางานการขาย มีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนสูงขึ้น  นักศึกษาที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดย ใช้เทคนิคการเรียนการสอนแบบการ วาดภาพวิชาการจัดแสดงสินค้ามี ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก

1. ผลสัมฤทธิ์จากการจัดเรียนรู้โดยการใช้ เทคนิคการเรียนการสอนแบบการวาดภาพ วิชาการจัดแสดงสินค้าสูงขึ้นกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01

ตาราง ความพึงพอใจของนักศึกษาต่อต่อการใช้เทคนิคการ เรียนการสอนแบบการวาดภาพวิชาการ จัดแสดงสินค้าของนักเรียนชั้นปวช. 2 สาขางาน การขาย รายการ ระดับความ พึงพอใจ เกณฑ์ ประเมิน S.D. 1. นักศึกษามีความพึงพอใจในการออกแบบวาดภาพ ร้านค้า มาก 2. นักศึกษามีในการออกแบบวาดภาพร้านค้าและ ออกแบบการจัดวางสินค้าได้สวยงามเหมาะสม มาก 3. นักศึกษามีความพอใจในการวาดภาพช่วยในการ กำหนดงบประมาณการตกแต่งร้านค้า มาก 4. นักศึกษามีความพึงพอใจในความมีอิสระในการออ แบบและมีเข้าใจในบทเรียน มาก 5. นักศึกษามีความพึงพอใจในการใช้โปแกรม สำเร็จรูป SPSS ในการวิเคราะห์ข้อมูล ปาน กลาง ภาพรวมความคิดสร้างสรรค์ มา ก

ข้อเสนอแนะในการทำวิจัยครั้งต่อไป  จากผลการวิจัยนี้สามารถชี้ให้เห็นชัดเจนว่า การ ใช้เทคนิคการเรียนการสอนแบบการวาดภาพ วิชาการจัดแสดงสินค้าส่งผลทำให้ผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนของผู้เรียนสูงขึ้นได้อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติ ดังนั้นผู้สอนทั้งในสาขาวิชาเดียวกันหรือ ต่างสาขาวิชาควรให้ความสำคัญกับรูปแบบการ จัดการเรียนรู้โดยโดยใช้เทคนิคการเรียนการสอน แบบการวาดภาพวิชาการจัดแสดงสินค้า โดยการ นำเอาวิธีการสอนดังกล่าวนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ กับการเรียนการสอนอย่างแพร่หลายในการเรียนการ สอนวิชาอื่น ๆ และกับผู้เรียนทุกระดับอย่างทั่วถึง และอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้ผู้เรียนมีความสนใจ ในการเรียนมากขึ้น และส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนให้สูงขึ้นตามมาด้วย