การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชา การผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ เรื่องการใช้เครื่องมือ Pen ด้วยสื่อมัลติมิเดีย กอบแก้ว จิตรค้ำคูณ สังกัด แผนกคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ต่ำกว่าเกณฑ์ นักศึกษาไม่สนใจในเนื้อหา นักศึกษาไม่ทบทวนเนื้อหา
ความมุ่งหมายของการวิจัย 1. เพื่อพัฒนาสื่อมัลติมีเดีย ในรายวิชา การผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ 2. เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยสื่อมัลติมีเดียสูงขึ้น
การสอนผ่านสื่อมัลติมีเดีย ประสิทธิผลการใช้สื่อมัลติมีเดีย กรอบแนวคิดการวิจัย การสอนผ่านสื่อมัลติมีเดีย ประสิทธิผลการใช้สื่อมัลติมีเดีย 1. การสอนปกติ 2. การสอนแบบใช้สื่อมัลติมีเดีย 1. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์เรื่องการใช้เครื่องมือ Pen 2. นักเรียนมีความพึงพอใจในการใช้สื่อมัลติมีเดียรายวิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ เรื่องการใช้เครื่องมือ Pen
ขั้นตอนการดำเนินงาน เก็บรวบรวมข้อมูลก่อนเรียน รวบรวมข้อมูลหลังเรียน สรุปผล รายงาน
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ 1. พัฒนาประสิทธิภาพของสื่อมัลติมีเดีย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยสื่อมัลติมีเดียสูงขึ้น เป็นแนวทางในการส่งเสริมให้นักศึกษาสามารถนำประสบการณ์ไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตในยุคเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้
สรุปผลการวิจัย ผลการวิจัยพบว่า การใช้สื่อมัลติมีเดีย จากกลุ่มตัวอย่างนักศึกษา ปวช.3/1 จำนวน 44 คน ที่ได้ทำการทดลองมีร้อยละของผลการทดสอบสูงขึ้น
สื่อการสอนด้วยมัลติมีเดีย
ภาพบรรยากาศการใช้สื่อมัลติมีเดียในชั้นเรียน
ขอขอบคุณ สำหรับการรับชม