หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

ระดับ เขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต ๑
การจัดการเรียนรู้รายวิชางานบัญชีบริการ
ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
การวิจัย RESEARCH.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
เพื่อรับการประเมินภายนอก
สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
มาตรฐานวิชาชีพครู.
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การจัดการศึกษาในชุมชน
การประเมินผลการเรียน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
หน่วย การเรียนรู้.
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
การจัดทำแผนปฏิบัติการ ศึกษาพัฒนาและผลิตสื่อ ทางประวัติศาสตร์ในชุมชน
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
การส่งเสริมการเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ชาติ สังคมศึกษา
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
บทบาทหน้าที่ และคุณลักษณะ ของผู้ติดตามตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษา
(Competency Based Curriculum)
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
การจัดการเรียนรู้ที่เน้นคุณภาพในห้องเรียน
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
การรายงานกิจกรรมการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ผลแห่งความสำเร็จ 3 ห หลักเกณฑ์ หลักการ หลักฐาน.
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
สายวิชาเคมี ชั้นปีที่ 3
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนารูปแบบการเรียน การสอนผ่านเครือข่าย คอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัย.
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
โรงเรียนคุณภาพ สพท.ชัยภูมิ เขต 3
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
เก็บตกคำถามจาก สมศ..
การใช้ข้อสอบกลางในการ สอบปลายปี
ศึกษาผลการประเมินการ ดำเนินงานระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 นางอรัญญา เอี่ยมภักดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ

การเปลี่ยนแปลงของหลักสูตร นักเรียนเป็นตัวตั้ง - นักเรียน - สื่อ/นวัตกรรม - แหล่งเรียนรู้ - ครู - หนังสือ - ห้องเรียน ครูเป็นตัวตั้ง

หลักคิดการศึกษาประวัติศาสตร์ท้องถิ่น 1. สร้างประวัติศาสตร์ให้มีชีวิต 2. สร้างนักเรียนให้ฉลาดทางจิตวิญญาณ 3. ไม่ติดกับดักข้อมูลท้องถิ่น 4. สอดคล้องกับระบบประกัน , หลักสูตร 5. ครูต้องเชื่อมั่นเด็ก

บุคลิกภาพและคุณลักษณะที่เกิดกับเด็ก เข้าใจชีวิต ภูมิใจในท้องถิ่น มีสำนึกต่อธรรมชาติ มีจิตสาธารณะ อนุรักษ์วัฒนธรรม รู้เท่าทันสถานการณ์

แนวทางการจัดทำหลักสูตร ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น 1. ศึกษาหลักสูตร’44 , ’51 2. กำหนดรูปแบบ 2.1 สอดแทรก 2.2 รายวิชาเพิ่มเติม 3. ศึกษาองค์ประกอบ

4. ศึกษาองค์ประกอบ 5. ศึกษาการคิด/เขียนแต่ละองค์ประกอบ 6. ดำเนินการจัดทำ 7. พัฒนาสื่อ/เอกสารประกอบ/ต่อเนื่อง

รายวิชาเพิ่มเติม ปก คำนำ สารบัญ.................. 2. ความนำ 1. ส่วนนำ ปก คำนำ สารบัญ.................. 2. ความนำ 3. คำอธิบายรายวิชา 4. โครงสร้างรายวิชา

5. เนื้อหาหลัก/สาระการเรียนรู้สำคัญ 6. สมรรถนะสำคัญ 7. คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 8. กิจกรรมการเรียนรู้

11. เอกสารประกอบ/ต่อเนื่อง เช่น หน่วยการเรียนรู้ , สื่อ/นวัตกรรม , 9. ชิ้นงาน/ภาระงาน 10. การวัดและประเมินผล 11. เอกสารประกอบ/ต่อเนื่อง เช่น หน่วยการเรียนรู้ , สื่อ/นวัตกรรม , เครื่องมือวัด

แผนปฏิบัติการการจัดทำผลงานทางวิชาการ ชื่อ-สกุล...................................................................... โรงเรียน..................................................................... กลุ่มเครือข่าย............................................................. โทรศัพท์.....................................................................

1. ผลงานทางวิชาการที่จะจัดทำ 1.1 กลุ่มสาระ............................................................................ 1.2 สาระ.................................................................................... 1.3 ชั้น....................................................................................... 1.4 ปัญหาสำคัญของการจัดการเรียนการสอน..........................................................................................................................................................................................................1.5 ประเภทของนวัตกรรม.......................................................................................................................................................................................................... 1.6 เรื่องที่จะจัดทำ..................................................................... ...........................................................................................

ที่ ภาระงาน วัน เดือน ปี หมายเหตุ 2. การจัดทำนวัตกรรม 1 2 2. การจัดทำนวัตกรรม ที่ ภาระงาน วัน เดือน ปี หมายเหตุ 1 2 การผลิตนวัตกรรม การหาประสิทธิภาพ 2.1 ผู้เชี่ยวชาญ 2.2 การปรับปรุง 2.3 การทดลองและปรับปรุง ครั้งที่ 1 กลุ่ม...................................... ครั้งที่ 2 กลุ่ม...................................... ครั้งที่ 3 กลุ่ม....................................... 2.4 การสรุปผล หมายเหตุ การจัดทำแผนการเรียนรู้ และเอกสารประกอบนวัตกรรม ......................... ......................

3. การรายงานผล ที่ ภาระงาน วัน เดือน ปี หมายเหตุ 1 2 3. การรายงานผล ที่ ภาระงาน วัน เดือน ปี หมายเหตุ 1 2 การจัดทำเอกสารรายงานผล การตรวจสอบ/ปรับปรุง/แก้ไข .......................

4. การจัดทำเอกสารสำหรับการประเมิน ที่ ภาระงาน วัน เดือน ปี หมายเหตุ 1 2 แบบรายงานผลการปฏิบัติงาน แบบขอเสนอขอฯ ต่าง ๆ ....................... ...................

กำหนดส่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 วันที่.................... เดือน ...................................... พ.ศ. 2554 ลงชื่อ................................................... (.....................................................) ผู้เสนอแผนปฏิบัติการ