แนวปฏิบัติและวิธีการ ขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการของคณาจารย์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สมเกียรติ คูหเวโรจนปกรณ์
Advertisements

นายสำเริง นวลปาน ตำแหน่งประธานกรรมการ นายสุเทพ เทพบุรี ตำแหน่งกรรมการ
หลักเกณฑ์ วิธีการกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
ประสบการณ์การเขียนหนังสือ-ตำรา
กลุ่มงานตำรา ผศ. สุมล มานัสฤดี อ. วิภาวี ตลึงจิตร
เอกสารที่ต้องยื่นในการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
ระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย เงินรายได้ของมหาวิทยาลัย พ. ศ
คณะกรรมการประกันคุณภาพฯ วจ
ประชุมคณะกรรมการตรวจรับงานฯ คณะที่ปรึกษาโครงการ AM/FM/GIS
ระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย คณะกรรมการการเงินของมหาวิทยาลัยขอนแก่น พ.ศ. 2546
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
เอกสารประกอบการบรรยาย เรื่อง การประเมินบุคคล
การเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
ตัวอย่างการเขียน ในบทที่ 5.
ผศ.ดร. ม.ร.ว. กัลยา ติงศภัทิย์ รองอธิการบดี 30 มกราคม 2555
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิต ภาควิชาวิศวกรรมแหล่งน้ำ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การกำหนดขั้นตอนตำแหน่งทางวิชาการ
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
ฝ่ายกิจการคณะวุฒยาจารย์ สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
งานทรัพยากรบุคคล การปรับเปลี่ยนการดำเนินการ ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล
การเตรียมตัว สู่ตำแหน่งวิชาการ
พนักงานมหาวิทยาลัยเป็นสายวิชาการ พนักงานมหาวิทยาลัยเป็นสายสนับสนุน
การประชุมสัมมนา “ผลิตผลงานวิชาการอย่างไร ให้ผ่านแบบม้วนเดียวจบ”
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
ส่วนการเจ้าหน้าที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
Management Information Systems
สรุปกิจกรรม : โสเหล่ครั้งที่ 5 การเตรียมสอบสอน/การยื่นผศ. 29 พ. ค
เลื่อนขั้นค่าตอบแทน และค่าตอบแทนพิเศษ พนักงานราชการ.
ชี้แจงการประเมินผลการปฏิบัติงาน
ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์ฯ
แนวปฏิบัติ การขอกำหนดตำแหน่งให้สูงขึ้น ของบุคลากรสายปฏิบัติการ
การสอบคัดเลือกตาม ว 34.
การคัดเลือกฯ ตาม ว 28/2547.
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
มาตรฐานหลักสูตรปริญญาเอก สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ศาสตราจารย์ ดร. ปราณี กุลละ วณิชย์ 29 มีนาคม 2550.
การประชุมชี้แจงสาระสำคัญของประกาศ คพร.
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
นายโกสน เพชรรักษ์ นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ
แนวทางการวางแผนและจัดสรรอัตรากำลังสถาบันอุดมศึกษา
งานธุรการ กองการบริหารงานบุคคล
กระบวนการประกันคุณภาพ ภาควิชาการพยาบาลพื้นฐาน
ปัญหาการวิจัย โดย ดร.วรรณะ บรรจง.
แนวทางการประเมินผลงาน ทางวิชาการ
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คำนิยามและขั้นตอนการเสนอหลักสูตร ระดับบัณฑิตศึกษา
CMU: UNIVERSITY OF EXCELLENCE
คณะกรรมการประกันคุณภาพฯ วจ.
ศ.ดร.สุมาลี สังข์ศรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
การเตรียมความพร้อม ของการเข้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น
วันศุกร์ที่ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๓
รายละเอียดของหลักสูตร (มคอ.2)
การขอตำแหน่งทางวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร. ปานสิริ พันธุ์สุวรรณ
แล การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อัจฉราพร โชติพฤกษ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานมาตรฐานและบริการการศึกษา.
การบริหารวิชาการและการเรียนการสอน
เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
01 WINTER ชื่อเรื่องวิจัย การดำเนินงานนิเทศภายในของ โรงเรียนศรีธนาพณิชยการเทคโนโลยี เชียงใหม่ Template ชื่อผู้วิจัย นางศิริรัตน์ ชุมสาย ณ อยุธยา.
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
การบริหารงานบุคคล นายสัจจา วงศาโรจน์ ผู้อำนวยการกลุ่มการเจ้าหน้าที่ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย.
1 ประกาศคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม แห่งชาติ ฉบับที่ 38 ( พ. ศ. 2553) เรื่องหลักเกณฑ์ และ วิธีการในการแต่งตั้งคณะกรรมการ ผู้ชำนาญการ พิจารณารายงานผล การวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม.
สรุปสาระสำคัญของหลักเกณฑ์และ วิธีการประเมินเพื่อเปลี่ยนสถานภาพ เป็นพนักงานมหาวิทยาลัย (ตามประกาศมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินเพื่อ.
ตัวบ่งชี้คุณภาพการศึกษา
สรุปสาระสำคัญของการจ้างคณาจารย์ ประจำที่อายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ (ตามประกาศมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจ้างคณาจารย์ประจำที่มีอายุครบ.
การประเมินบุคคลและผลงานเพื่อแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งนายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรม สาขา )
การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
1. การวิจัยคืออะไร 2. การวิจัยแบ่งเป็นกี่ประเภท อะไรบ้าง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวปฏิบัติและวิธีการ ขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการของคณาจารย์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดย รองศาสตราจารย์ ดร. เรืองศรี วัฒเนสก์ 29 กรกฎาคม 2552

เส้นทางเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ วิธีปกติ อ. ผศ. รศ. ศ. (ศ11)

วิธีพิเศษ อ อ 3. ขอเปลี่ยนแปลงสาขาวิชา 1. ขอข้ามตำแหน่ง ผศ. รศ. 2. คุณสมบัติไม่ครบเงื่อนไข อ ศ. ผศ. ศ.

คุณสมบัติและเงื่อนไข ผศ. อ. ป.ตรี 9 ปี อ. ป.โท 5 ปี อ. ป.เอก 2 ปี รศ. ผศ. 3 ปี ศ รศ. 2 ปี

แนวปฏิบัติและวิธีการประเมิน ประกาศคณะวิทยาศาสตร์ (เอกสารหมายเลข 1-2) หลักเกณฑ์ แนวทางการประเมินผลการสอนและการประเมินเอกสารที่ใช้ประเมินผลการสอน ขั้นตอนการดำเนินการ มุมมองวิธีการประเมินผลงานวิชาการ (เอกสารหมายเลข 3)

เอกสารที่ต้องจัดเตรียม ประวัติส่วนตัวและผลงานวิชาการ (ก.พ.อ 03) เอกสารประกอบการสอน – ผศ. เอกสารคำสอน – รศ. ผลงานวิชาการ ผลงานวิจัย หรือผลงานวิชาการลักษณะอื่น และ งานแต่ง เรียบเรียง ตำรา หนังสือ หรือ บทความ ทางวิชาการ

ประกาศคณะวิทยาศาสตร์ เรื่อง การขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ 1. หลักเกณฑ์ 1.1 รายการเอกสารขอกำหนดตำแหน่ง โดยวิธีปกติ ประเมินคุณภาพผลงานวิชาการ ผศ./รศ. – ดี ศ.- ดีมาก/ดีเด่น 1.2 รายการเอกสารขอกำหนดตำแหน่ง โดยวิธีพิเศษ ประเมินคุณภาพและปริมาณผลงานวิชาการ ผศ./รศ. – ดีมาก ศ.- ดีเด่น

ประกาศคณะวิทยาศาสตร์ เรื่อง การขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ 2. แนวทางการประเมิน 2.1 การประเมินผลการสอน 2.2 การประเมินเอกสารที่ใช้ประกอบการประเมินการสอน คณะอนุกรรมการประเมินผลการสอนฯ คณบดี/รองคณบดีที่ได้รับมอบหมาย ประธานอนุกรรมการ หัวหน้า ภาควิชา/สาขาวิชาที่ผู้ขอสังกัด อนุกรรมการ กรรมการบริหารประจำคณะ (2 คน) อนุกรรมการ ผู้แทนสภาพนักงานประเภทคณาจารย์ (1 คน) อนุกรรมการ ผู้แทนคณาจารย์ในภาควิชา/สาขาวิชา (รศ. ขึ้นไป 2 คน) อนุกรรมการ เจ้าหน้าที่บริหารงานบุคคล เลขานุการ

ประกาศคณะวิทยาศาสตร์ เรื่อง การขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ 2.1 การประเมินผลการสอน (แบบ ปผ.1-2) หลักฐานประกอบ (รายวิชาที่ระบุเป็นภาระงานสอน) แผนการสอน (SC-QA 9) ผลการประเมินการสอนโดยนักศึกษา (SC หรือ CMU-MIS) รายงานการวัดและประเมินผล (SC-QA 10) ตัวอย่างข้อสอบ เกณฑ์การประเมิน คะแนน 3.60-4.00 เชี่ยวชาญ คะแนน 3.01-3.59 ชำนาญพิเศษ คะแนน 2.50-3.00 ชำนาญ คะแนน < 2.49 ไม่เข้าเกณฑ์ฯ ศ. รศ. ผศ.

ประกาศคณะวิทยาศาสตร์ เรื่อง การขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ 2.2 การประเมินเอกสาร (แบบ ปส.1-2/อส.1-2) เอกสารประกอบการสอน - ผศ. เอกสารคำสอน - รศ. การประเมิน พิจารณาโดยอนุกรรมการสาขาวิชาไม่น้อยกว่า 3 คน โดยคำนึงถึง ความถูกต้อง ครอบคลุมรายวิชา การจัดลำดับเนื้อหา รูปแบบการเขียน ความทันสมัย การศึกษาค้นคว้า สนอแนวคิดของตนเอง และคุณค่าของเอกสาร เกณฑ์การประเมิน คะแนน 3.26-4.00 ดีมาก คะแนน 2.51-3.25 ดี คะแนน < 2.50 ควรปรับปรุง รศ. ผศ.

ประกาศคณะวิทยาศาสตร์ เรื่อง การขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ 3. ขั้นตอนการเสนอเรื่อง ผู้ขอจัดเตรียมเอกสาร ธุรการภาควิชารับเรื่องตรวจสอบตาม checklist เสนอ หัวหน้าภาควิชา พิจารณาเบื้องต้น นำส่งหน่วยการเจ้าหน้าที่คณะฯ ตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้ง แล้วจึงประทับตรารับเรื่อง นำส่งเอกสารและนัดประชุมอนุกรรมการพิจารณาประเมินผลการสอนฯ กรณีที่ผ่านเกณฑ์ เสนอเรื่องพร้อมเอกสารทั้งหมด ไปมหาวิทยาลัย กรณีที่ไม่ผ่านเกณฑ์ ส่งคืนผู้ขอเพื่อปรับแก้ไข

มุมมองวิธีการประเมินผลงานวิชาการ* * ศ. นสพ. ณรงค์ศักดิ์ ชัยบุตร จาก การสัมมนาผู้ทรงคุณวุฒิฯ สกอ. 25 พ.ย.51 (www.science.cmu.ac.th Sci-KM Blog นานาสาระทางวิชาการ) วิธีการพิจารณาแต่งตั้งบุคคล (เกณฑ์ ก.พ.อ.) แนวทางและข้อสังเกต จากการประเมินผลงานวิชาการ ตำรา/หนังสือ งานวิจัย และผลงานวิชาการอื่น ต้องคำนึงถึงจรรยาบรรณและจริยธรรมทางวิชาการ

(www.science.cmu.ac.th Sci-KM Blog นานาสาระทางวิชาการ) จรรยาบรรณและจริยธรรมทางวิชาการ * ศ. นสพ. ณรงค์ศักดิ์ ชัยบุตร จาก การสัมมนาผู้ทรงคุณวุฒิฯ สกอ. 25 พ.ย.51 (www.science.cmu.ac.th Sci-KM Blog นานาสาระทางวิชาการ) ซื่อสัตย์/ไม่ลอกเลียนงานผู้อื่น/ไม่เผยแพร่งานเดียวกันมากกว่าหนึ่งครั้ง ให้เกียรติในการอ้างอิงบุคคล/แหล่งที่มาของข้อมูล หลักฐานการค้นคว้า ไม่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลและสิทธิมนุษยชน ไม่มีอคติ ไม่เบี่ยงเบนผลงาน/เสนอผลงานตามจริง นำผลงานไปใช้ประโยชน์ในทางชอบธรรมและชอบด้วยกฎหมาย Q&A