การเป็นเจ้าของธุรกิจ  ไม่เซ๊กซี่ เหมือนที่คิด  คนที่จะเป็นได้ต้อง มีความหลงไหลในโครงการที่ทำ กระหาย ที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจ ชอบคิดใหม่ ทำใหม่ มีปัญญา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ
Advertisements

พรเทพ เบญญาอภิกุล คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
การจัดการผลิตอย่างเป็นระบบ
กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
ขอบเขตงานกลุ่ม ที่ต้องทำส่ง 21 กพ 2557
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
วิกฤต-โอกาส กับการพัฒนาอย่างยั่งยืน
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
ระบบการบริหารการตลาด
การวางแผนกลยุทธ์.
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
การวิเคราะห์ความต้องการด้านระบบ
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
Logistics Logistics เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร การเคลื่อนย้ายและการเก็บวัตถุดิบ สินค้าระหว่างผลิต และสินค้าสำเร็จรูป รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากจุดกำเนิด.
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน)
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ไม่ทราบหรอกว่าข้อมูลเกี่ยวกับตัวเขาได้ถูกเก็บรวบรวมโดยบริษัท เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับความถี่ของการซื้อ ประเภทของการซื้อ และวิธีจ่ายเงิน การทำเช่นนี้ก็เพื่อช่วยบริษัทในการผลิตและการตลาด.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ประเด็นด้านจริยธรรมในการใช้ข้อมูล ข่าวสาร
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
บทที่7 ช่องว่างองค์กร 12/9/05 ช่องว่างองค์กร.
ประสบการณ์และคุณค่าแห่งการทำงานร่วมกัน
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
การศึกษาการจัดการความรู้ของบริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ จำกัด (มหาชน)
การกำหนดคุณลักษณะเฉพาะ (Spec.) และ การกำหนดขอบเขตของงาน (TOR)
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
KS-Shop.com                                                                                                                     
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
ร้านซ่อม ประกอบคอมพิวเตอร์ (ในและนอกสถานที่)
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจริยธรรมธุรกิจ
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
Good Corporate Governance
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
Presentation Template
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ความหมายของการบริการ
วิชาธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สัปดาห์ที่ 1
แผนธุรกิจ บริษัท มนทิพ 1991จำกัด
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
บทที่ 3 กระบวนการวิจัยตลาดและการกำหนดปัญหาการวิจัย
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
การพัฒนางานประจำสู่งานวิจัย (R2R)
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
การเริ่มต้นธุรกิจ SMEs
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเป็นเจ้าของธุรกิจ  ไม่เซ๊กซี่ เหมือนที่คิด  คนที่จะเป็นได้ต้อง มีความหลงไหลในโครงการที่ทำ กระหาย ที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจ ชอบคิดใหม่ ทำใหม่ มีปัญญา มีความเป็นผู้นำ

การเริ่มทำธุรกิจ ของตนเอง  หลงไหล และต้องมั่นใจ  มีความชัดเจน ว่าจะสินค้าดีอย่างไร กับผู้บริโภค  หาวิธีต่อยอดกับสินค้าที่มีอยู่ ไม่ จำเป็นต้องค้นคว้าประดิษฐ ใหม่ ทั้งหมด  ต้องมีความอดทน มุ่งมั่น เพราะจะมี ผิดมากกว่าถูก  มโนภาพเห็นภาพความสำเร็จของ ตนเอง clear”Y”

การเริ่มทำธุรกิจ ของตนเอง ( ต่อ )  สร้างความชำนาญการในธุรกิจ ที่ เราจะทำ  คุณคือ บริษัท คุณคือ เครื่องหมายการค้า  ประชาสัมพันธ์ ตัวเอง และกิจการ ตลอดเวลา  รู้จัก จุดแข็ง และจุดอ่อน ของ ตนเอง

ขบวนการดำเนินการ ในการทำ ธุรกิจของตนเอง  มีจินตนาการ ของธุรกิจที่ชัดเจน ต้องเห็นภาพตอนจบ  มีการวางแผนการดำเนินการที่ชัดเจน  อย่าเรียน MBA ( Too much Analysis = Paralysis)  มีความมั่นใจ แล้วรีบสร้างสินค้าตน แบบ “ Just do it ”  ต้องลองทำอย่างน้อย 2 ปี จึงจะรู้ ถึงวัฏจักรของธุรกิจ หรืออย่างน้อย 3 ปี ถึงจะปรับได้อย่างถูกต้อง

ขบวนการดำเนินการ ในการทำธุรกิจ ของตนเอง ( ต่อ )  ต้องเป็น Juggler ( นักกายกรรม )  ต้องมีมานะอุตสาหะ ไม่เป็นเจ้าของ ธุรกิจ กำมะลอ  ชอบเข้าสังคม ยิ้ม จริงใจ โปร่งใส เข้าร่วมเครือข่าย  กล้าท้าทาย เตรียมพร้อมสำหรับ ความล้มเหลว  คำว่า “ ไม่ได้ผล ” จะมีความหมายว่า เราเข้าไปใกล้ความสำเร็จอีก 1 ขั้น  อยู่กับคนที่มีความสำเร็จ

ขบวนการดำเนินการ ในการทำธุรกิจ ของตนเอง ( ต่อ )  สร้างทีม ใช้ทรัพยากรจาก ภายนอก  ทำทีละขั้น แล้วฟังการติเตียน  ศึกษาจากแหล่งที่มีการสอน อ่าน หนังสือ ค้นคว้า

การขาย การตลาด  ต้องชัดเจน ว่าลูกค้า ต้องการ อะไร  เกาะติดแน่นกับเป้าหมาย วิสัยทัศน์  คุณเป็น “ ยี่ห้อ ” ของสินค้า  ให้ค่าโสหุ้ยเกือบ = ใกล้ 0 มาก ที่สุด  สังเกต ช่องว่างของสินค้าปัจจุบัน

การขาย การตลาด ( ต่อ )  สังเกตุว่าบริษัทใหญ่ มี ข้อผิดพลาดอะไรบ้าง  ประชาสัมพันธ์ ตัวเองมาก พูด มากๆ  ทุกอย่างที่ทำไป ต้องได้เงินคืนมา  ชี้แจงธุรกิจของเราแบบง่ายๆ อธิบายธุรกิจของเราให้ได้ภายใน 20 วินาที  หาตลาดที่เหมาะกับสินค้า

การขาย การตลาด ( ต่อ )  รู้จักอุตสาหกรรมของธุรกิจเรา ให้ ดีที่สุด  ศึกษาคู่แข่ง อย่างต่อเนื่อง  เรียนรู้จาก ผู้นำการตลาด  ดูโทรทัศน์เกี่ยวกับการโฆษณา อุตสาหกรรมของธุรกิจของเรา  เรียนการขาย เพราะคุณเองจะเป็น “ ผู้จัดการฝ่ายขาย ”  ขายความสัมพันธ์ ไปพร้อมๆ กับ การขายสินค้า

หาทุกข์ของ ผู้บริโภค สร้างสินค้าหรือ บริการมาปลดทุกข์ ประกาศให้ผู้บริโภครู้ ว่ามีสินค้าสำหรับเขา ฟังผลตอบรับและ การแข่งขัน พัฒนาสินค้า ให้ดีขึ้น การตลา ด

การ ผลิต เครื่องจักร มีความ เหมาะสม การจัดหา วัตถุดิบ ประสิทธิภาพในการผลิต ใน ปริมาณที่มาก ขั้นตอนการผลิต ไม่ ยุ่งยาก ควบคุมคุณภาพ ได้ง่าย จัดเก็บ จัดส่ง ง่าย อายุของสินค้า เหมาะสม OK! TESTED

ต้นทุน α กำไร ค่าแรง วัตถุดิบ ค่าโสหุ้ย ค่าซ่อม บำรุง ของเสีย สต็อค ต้นทุน ฿ ฿ ฿฿ ฿ ฿ ฿ ฿ ฿ ฿