กรมอนามัย ในบทบาทโครงการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
Advertisements

ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
กลุ่มสานฝัน กลุ่มที่ ๑ ท่านจะมีวิธีการอย่างไรให้โรงเรียน
การจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ
นโยบายการบริหารจัดการ สถาบันเอเชียตะวันออกศึกษา
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
ตำบลนมแม่ โมเดลการพัฒนาเด็กแบบองค์รวม
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ ยุทธศาสตร์จังหวัดกระบี่
บทบาทหน้าที่ผู้ตรวจราชการกรม
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การขับเคลื่อนองค์กรไร้พุง
การส่งเสริมทันต สุขภาพในอนาคต มุมมองของนัก โภชนาการ สง่า ดามาพงษ์ นักวิชาการสาธารณสุขระดับ 9 กรมอนามัย.
ตามแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์(SRM) สู่การ ปฏิบัติการในพื้นที่
การส่งเสริมสุขภาพและการควบคุมป้องกันโรค ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว
ฟันดี สุขภาพดี ชีวีมีสุข ทพ.สุธาเจียรมณีโชติชัย ผอ.สำนักทันตสาธารณสุข
การเตรียมความพร้อมกรมอนามัย เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
การกำหนดและการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะ ด้านอาหารและ โภชนาการ
สวัสดีครับ.
โครงการริเริ่มสร้างสรรค์ ปี พ.ศ.2557 สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอร้องกวาง
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
ภ ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
ถอดบทเรียนความก้าวหน้า ในการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สู่การปฏิบัติ
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน.
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน
โรงเรียนบ้านบูเกะบากง
การปรับแนวคิดพื้นฐานเรื่องการ สนับสนุนของกองทุนฯตำบล รูป แบบเดิม รูปแบบ ใหม่
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริจาคอวัยวะ
ประเด็น วิเคราะห์แนวคิดพิชิตโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง
การสร้างความเข้มแข็งของ ระบบสนับสนุนยุทธศาสตร์. ความจริงที่เป็นอยู่ ( มายาวนาน )
เล่าสู่กันฟัง ๑ อำเภอ ๑ โรงเรียนในฝัน
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
“การพัฒนาสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง”
ความคาดหวังกับรพ.สต.มิติใหม่ของการพัฒนางานสาธารณสุข
สรุปบทเรียนโครงการเอดส์ ด้าน CARE
นิยาม Policy: ทิศทางของการกระทำที่ชัดเจนที่ได้ชี้นำและกำหนดการตัดสินใจ
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
เครือข่ายการ พัฒนา ทรัพยากร มนุษย์ สุริยะ วงศ์คง คาเทพ.
บุญเรือง ขาวนวล คณะวิทยาการสุขภาพและการกีฬา
คำแนะนำการใช้ SLM ร่วมระหว่าง กรมอนามัยและควบคุมโรค  การจัดการทั่วไป 1. สสจ. จัดประชุมเพื่อพัฒนา SLM ร่วมเพิ่มเติม ผู้ เข้าประชุมประกอบด้วยคณะผู้แทนศูนย์อนามัย.
แนวทางการดำเนินงาน กรมอนามัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2554
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
วิสัยทั ศน์ เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้าน การแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตจาก แอลกอฮอล์ของประเทศและ พัฒนาระบบบริการสุขภาพจิต และจิตเวชในเครือข่ายบริการ สุขภาพจิตที่
กลไกโภชนาการสมวัย นโยบาย สื่อสารสาธารณะ HUB/ทีมภาค ชุมชน สื่อสาร
แนวทางดำเนินงานสุขภาพภาคประชาชน ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
กลุ่มงานยุทธศาสตร์การ พัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด พิษณุโลก
สกลนครโมเดล.
35 ปี ที่ทรงงาน ทฤษฎีใหม่ในการ “สร้างคน สร้างชาติ” ค้นพบ.
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
(Evaluation) มุมมองประชาชน มุมมองภาคี (Stakeholder) มุมมองกระบวนการ
จุดประกายการพัฒนาศักยภาพโรงเรียนเด็กไทยแก้มสและบนบาทของทีมวิทยากรระดับเขต วันที่ 5 มกราคม 2557 โรงแรมเอเชีย แอร์พอร์ท โดย สง่า ดามาพงษ์
โครงการความร่วมมือของ บวร เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของ
จริยธรรมของนักธุรกิจอาหาร
นำเสนอโดย นพ.ณรงค์ สายวงศ์ รองอธิบดีกรมอนามัย
ผู้อำนวยการสถานศึกษา, รองผู้อำนวยการสถานศึกษา  ที่ปรึกษาโครงการฯ โครงการเสริมสร้างศักยภาพฯ ( แบ่งเป็น 4 กิจกรรมหลัก ) เกษตร สหกรณ์ โภชนาการ สุขภาพ -
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
ชี้แจงหลักเกณฑ์การโอนเงิน ระเบียบการเบิก-จ่ายงบประมาณ
แผนงาน พัฒนาศักยภาพเครือข่าย เพื่อการขับเคลื่อนงาน อาหารและโภชนาการเชิง รุก โดย นายสง่า ดามาพงษ์ นักวิชาการสาธารณสุข ระดับ 9 กรมอนามัย.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กรมอนามัย ในบทบาทโครงการ โดย อ.สง่า ดามาพงษ์

ไม่ใช่ งานใหม่ และ งานฝาก แต่... ทำอยู่แล้ว เป็นพันธกิจหลัก

เป็นสะพานเชื่อมสู่มิติอื่น ต่อยอดงานเดิม เพิ่ม บูรณาการ เป็นสะพานเชื่อมสู่มิติอื่น

ทุนทางภูมิปัญญาของกรมอนามัย โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ อนามัยโรงเรียน โภชนาการในโรงเรียน เกษตรเพื่ออาหารกลางวัน โครงการอาหารกลางวัน โรงเรียนปลอดน้ำอัดลม โรงเรียนไร้พุง โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ

“มรดกแผ่นดินด้าน โภชนาการเด็กไทย” ทุนทางอัจฉริยภาพ ของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี คือ “มรดกแผ่นดินด้าน โภชนาการเด็กไทย”

ทฤษฎีใหม่ในการ “สร้างคน สร้างชาติ” 35 ปี ที่ทรงงาน ค้นพบ ทฤษฎีใหม่ในการ “สร้างคน สร้างชาติ” สง่า ดามาพงษ์ Healthy Food, Healthy Kids

ความอัจฉริยภาพ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี “เกษตร” คือ “ชีวิต” จึงใช้เกษตร สร้างคน สง่า ดามาพงษ์ Healthy Food, Healthy Kids

ใช้เกษตร เชื่อมสู่มิติอื่น เพื่อสร้างคน ใช้เกษตร เชื่อมสู่มิติอื่น เพื่อสร้างคน Healthy Food, Healthy Kids

ใช้ “สหกรณ์” สร้างคนมี “คุณธรรม/ศีลธรรม/จริยธรรม” ใช้ “สหกรณ์” สร้างคนมี “คุณธรรม/ศีลธรรม/จริยธรรม” Healthy Food, Healthy Kids

สร้างศักยภาพเด็กนักเรียน เป็นผู้ลงมือทำเอง ครูคือผู้เอื้อและผู้เสริม สร้างศักยภาพเด็กนักเรียน เป็นผู้ลงมือทำเอง ครูคือผู้เอื้อและผู้เสริม สง่า ดามาพงษ์ Healthy Food, Healthy Kids

ทั้ง 8 องค์ประกอบต้องเชื่อมร้อย และ เสริมกัน

ไปทีละขั้นทีละตอน Step by Step Healthy Food, Healthy Kids

ได้คนไทยพันธุ์ใหม่ที่มี “คุณภาพ 4 ด้าน” ได้คนไทยพันธุ์ใหม่ที่มี “คุณภาพ 4 ด้าน” พลศึกษา หัตถศึกษา จริยศึกษา พุทธิศึกษา สง่า ดามาพงษ์ Healthy Food, Healthy Kids

ทุนกรมอนามัย บูรณาการกับ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี คือ “มิติใหม่และปรับกระบวนทัศน์ งานส่งเสริมสุขภาพ”

สิ่งที่ท้าทาย ...ต่อ... การขับเคลื่อนเด็กไทยแก้มใส ในบทบาท ศูนย์อนามัย

1 จะเป็นองค์กรหลักเพื่อเป็นแกนนำในการขับเคลื่อน ให้เป็นนโยบาย ระดับจังหวัด ได้อย่างไร ???

2 จะเป็นองค์กรที่ให้การสนับสนุนวิชาการเพื่อเกิดผลทางปฏิบัติได้อย่างไร ???

3 จะจุดประกายและพัฒนาศักยภาพบุคลากรที่เกี่ยวข้องให้สามารถขับเคลื่อนงานได้อย่างไร ???

จะบูรณางานนี้เข้ากับงานหลักเพื่อตอบตัวชี้วัดกรมอนามัยได้อย่างไร ??? 4 จะบูรณางานนี้เข้ากับงานหลักเพื่อตอบตัวชี้วัดกรมอนามัยได้อย่างไร ???

จะขับเคลื่อนงานนี้ด้วยพลังภาคีเครือข่ายได้อย่างไร ?? 5 จะขับเคลื่อนงานนี้ด้วยพลังภาคีเครือข่ายได้อย่างไร ??

6 จะพัฒนาระบบ ควบคุม กำกับ ติดตาม ประเมินผล ร่วมภาคีเครือข่ายได้อย่างไร ?

คนที่จะให้คำตอบ คือ... ตัวท่านเอง

สรุป เป้าหมายแก้มใส ใช้อาหารและโภชนาการเป็นสะพานเชื่อม สู่มติอื่นเพื่อการพัฒนาคุณภาพคนในชาติ สง่า ดามาพงษ์ Healthy Food, Healthy Kids

สรุป แนวคิดแก้มใส สง่า ดามาพงษ์ ระดมทรัพยากรและทุนทางสังคมมาช่วยกัน ปลูกต้นกล้าของแผ่นดิน คนในชุมชนมีความเป็นเจ้าของและขับเคลื่อนงานอย่างมีความสุข ตัวชี้วัดสุดท้ายคือ ได้คนไทยมีคุณภาพและ ศักยภาพในการสร้างชาติ สง่า ดามาพงษ์ Healthy Food, Healthy Kids

เด็กไทยแก้มใส ขับเคลื่อนได้ด้วย พลังรัก สง่า ดามาพงษ์ Healthy Food, Healthy Kids

3 พลังรัก รักเด็กไทย รักสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี รักแผ่นดินแม่ สง่า ดามาพงษ์ Healthy Food, Healthy Kids

เด็กไทยแก้มใส พลังรัก สง่า ดามาพงษ์ ความรู้ ศรัทธา ทุน ความเพียร สง่า ดามาพงษ์ Healthy Food, Healthy Kids

เส้นทางสู่ดวงดาว เด็กไทย แก้มใส โรงเรียน ผู้สร้าง แก้มใส ประวัติศาสตร์ ต้นแบบ สร้าง สนับสนุน เสริมพลัง ผู้สร้าง ประวัติศาสตร์ สร้าง ผู้หว่าน ถอด บทเรียน ขยาย โรงเรียน แก้มใส ทั่วราชอาณาจักร เวทีแห่ง เกียรติยศ และ ความภาคภูมิ เพียร ฝ่าฟัน เด็กไทย แก้มใส Healthy Food, Healthy Kids

ท่านคือผู้สร้างประวัติศาสตร์ในการปรับกระบวนทัศน์การสร้างคนไทยพันธุ์ใหม่ให้มีคุณภาพและศักยภาพในการสร้างชาติไทย Healthy Food, Healthy Kids

ขอบคุณและสวัสดีครับ สง่า ดามาพงษ์