วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคตัวต่อ วิชาคอมพิวเตอร์ และระบบปฏิบัติการเบื้องต้น สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ.
Advertisements

นางเจริญสุข ผ่องภักดี
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
คณะผู้จัดทำ นายอรรถวัฒน์ ราชา นายสุรพล ยอดคำลือ
ผู้วิจัย นายธีรภัทร พึ่งเนตร
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
นางสาวจุฑารัตน์ ลุนพงษ์
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
งานวิจัย เรื่อง การใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์
ABAT วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
นางสาวสุภัทรา สุขวัฒนา วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย น.ส สุนิสา แก้วมา วิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
นางสาวปัทมา ปวงหล้า วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
1. 2 ปัญหาของการวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมล ศรีย่าน  จุดมุ่งหมายของหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2545 กำหนดให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ และประสบการณ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
นายสุชาติ ประวัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
ว่าที่เรือตรีไชยา วิเชียนล้ำ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
นางอัชฌา เพ็งพินิจ นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา
การใช้โปรแกรม GSP พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผลงานวิจัย โดย อ. หัสยา วงค์วัน
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
นายวีระชัย ทะจันทร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การพัฒนาทักษะพื้นฐานเบื้องต้นในการแกะสลักผักและผลไม้แบบร่วมมือกันของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขาการโรงแรม ผู้วิจัย : นางสาวรุ่งราตรี
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
การพัฒนาการเรียนผ่านนวัตกรรมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง โครงสร้างพื้นฐาน html ประกอบวิชา กิจกรรมวิชาการ 2 สำหรับนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
เรื่อง การศึกษาความสัมพันธ์ของ ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของผู้เรียนวิชาศึกษาทั่วไปกับ การทำโครงงานในรายวิชาระบบ ฐานข้อมูลของนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
การสร้างและพัฒนาชุดฝึกทักษะ การแก้โจทย์ปัญหา เรื่อง อนุพันธ์
ผู้วิจัย อาจารย์เกษร วุฒิสินธ์
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
***นำเสนอผลงานวิจัย***
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
นางบุญเรือน ศรีเพ็ชร นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผู้วิจัย อาจารย์ธนพร ผ่อนวัฒนา
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
การจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ( )
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
การใช้กิจกรรมกลุ่มเกมแข่งขันเพื่อส่งเสริมความรู้ด้านไวยากรณ์และความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ.
โดย อาจารย์นันทิพร ม่วงแจ่ม
ผลการใช้ CAI กับแบบเรียนตาม ศักยภาพในการสอนนักศึกษาซ่อม เสริมในรายวิชาธุรกิจทั่วไป ประจำภาคเรียนฤดูร้อน ปีการศึกษา 2553 แผนกพณิชยการฯ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลาน.
ครูโรงเรียนเมืองชลพณิชยการ จ. ชลบุรี
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
การทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน ในวิชาบัญชีเบื้องต้น 2
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน ด้วยวิธีทัศน ศึกษาแบบบูรณาการ รายวิชา งานห้องผ้าและ ซักรีด ของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 สาขาการโรงแรม.
วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ผู้วิจัย อาจารย์ภารดี เนติเจียม
นักศึกษาขาดทักษะกระบวนการทาง วิทยาศาสตร์ในด้านการจำแนกสาร และสมบัติของสาร นักศึกษาไม่สามารถจำแนกชนิด ของสารได้ นักศึกษาไม่สามารถบอกสมบัติของ สารชนิดต่างๆได้
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้การสืบเสาะหา ความรู้แบบนำทาง
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
อาจารย์ชรินทร ชะเอมเทส
วิจัยในชั้นเรียน ผลการใช้กิจกรรมกลุ่มเพื่อแก้ไขพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ในรายวิชาช่างอุตสาหกรรม แผนก ช่างเทคนิคคอมพิวเตอร์ ประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา.
โดย นายยิ่งเจริญ บุญยัง
นายขวัญชัย ดวงทนัน วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง 08/04/60 วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง

นางปิยรัตน์ เจียรสวัสดิ์วัฒนา วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง งานวิจัยเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ตรรกศาสตร์เบื้องต้น ในรายวิชาคณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ ด้วยการจัดการเรียนการสอนแบบ TGT(Teams-Games-Tournaments)ของนักเรียนชั้น ปวช. 2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง ผู้วิจัย นางปิยรัตน์ เจียรสวัสดิ์วัฒนา วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง

พัฒนาการเรียน วิชา คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ 08/04/60 ความเป็นมา - ขาดทักษะในการคำนวณ - เนื้อหาค่อนข้างยาก - รูปแบบการสอน - ผลสัมฤทธิ์ต่ำ การเรียนการสอนแบบ TGT - ทีม (Teams) - เกมส์ (Games) - การแข่งขัน (Tournament) พัฒนาการเรียน วิชา คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ 1 2 3 4 5 6 7 8 9

วัตถุประสงค์ของการวิจัย C วัตถุประสงค์ของการวิจัย การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้ 1. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)ชั้นปีที่2 ก่อนเรียนและหลังเรียนเรื่อง ตรรกศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้วิธีการสอนแบบ TGT 2. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)ชั้นปีที่2 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ เรื่องตรรกศาสตร์เบื้องต้น โดยวิธีการสอนแบบ TGT

การจัดการเรียนรู้โดยวิธีการสอนแบบ TGT กรอบแนวคิดการวิจัย ตัวแปรอิสระ ตัวแปรตาม การจัดการเรียนรู้โดยวิธีการสอนแบบ TGT 1.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ตรรกศาสตร์เบื้องต้น 2.ความพึงพอใจของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)ชั้นปีที่2 ที่มีต่อการจัดการ เรียนรู้ เรื่องตรรกศาสตร์เบื้องต้น โดยวิธีการสอนแบบ TGT

วิธีดำเนินการวิจัย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้ แบ่งเป็น 3 ชุด ดังนี้ 1. แผนการจัดการเรียนรู้ซึ่งผู้ทำวิจัยดำเนินการตามขั้นตอนในการจัดทำ แผนกาเรียนรู้โดยศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พ.ศ.2545(ปรับปรุง) พ.ศ.2546 2. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ตรรกศาสตร์เบื้องต้น ผู้วิจัย ดำเนินการสร้างข้อทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3. แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนแบบ TGT เรื่อง ตรรกศาสตร์เบื้องต้น สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)ชั้นปีที่2 ดำเนินการสร้างโดยศึกษาวิธีการสร้างแบบสอบถาม แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับของ ลิเคอร์ท

การเก็บรวบรวมข้อมูล ผู้วิจัยดำเนินการวิจัยและเก็บรวบรวมข้อมูล ดังนี้ แนะนำนักเรียน-นักศึกษาเกี่ยวกับวิธีการสอนแบบ TGT โดยใช้แผนการสอนนำเข้าสู่วิธีการสอนแบบ TGT ทดสอบก่อนปฏิบัติการศึกษา (Pre test) ทดสอบหลังปฏิบัติการศึกษา (Post test) ดังนี้ 3.1 ทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังจากการเรียนการสอนแบบ TGT เรื่อง ตรรกศาสตร์เบื้องต้น 3.2 สอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการสอนแบบ TGT เรื่อง ตรรกศาสตร์เบื้องต้น

สรุปผลการวิจัย 1. ผลการเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังการจัดการเรียนการสอนแบบ TGT ปรากฏผลดังนี้ 1.1 ผลการเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังการจัดการเรียนการสอนแบบ TGT ระหว่างก่อนและหลัง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ซึ่งมีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ 18.80 และหลังจากเรียนมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 27.73 1.2ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่2 ก่อนการใช้และหลังการเรียนการสอนแบบ TGT แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .10 โดยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)ชั้นปีที่2 หลังจากการเรียนการสอนแบบ TGT สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม 2. ความคิดเห็นของนักเรียนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)ชั้นปีที่2ที่มีต่อการเรียนการสอนแบบ TGT

ประโยชน์ของการวิจัย ควรมีการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบ TGT ในรายวิชาอื่นๆ ควรมีการศึกษาเกี่ยวกับการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างนักเรียนที่เรียนเก่งกับนักเรียนที่เรียนอ่อน จากการจักกิจกรรมการเรียนการสอนแบบ TGT เรื่อง ตรรกศาสตร์เบื้องต้น สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ควรมีการศึกษาเกี่ยวกับความคงทนต่อการเรียนรู้ของนักเรียนจาก การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบ TGT ควรมีการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบ TGT เรื่องอื่นๆ และนำมาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

ขอบคุณค่ะ